Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  LPG & NGV
Pages: 1
ติดแก๊สจำเป็นต้องตัดการทำงานของ ปั้มติ๊กด้วยหรือไม่ By: koheng
วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2008 เวลา 13:29:25
405GRI ติดแก๊สจำเป็นต้องตัดการทำงานของ ปั้มติ๊กด้วยหรือไม่ ถ้าต้องตัดการทำงาน
ทำงัยบ้างฝากผู้รู้ช่วยอธิบายด้วยครับ
Re: ติดแก๊สจำเป็นต้องตัดการทำงานของ ปั้มติ๊กด้วยหรือไม่ By: sak_khem
วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม 2008 เวลา 03:26:40
ผมเองก็ไม่ค่อยรู้นะ
โดยส่วนตัวผมคิดว่าควรจะตัด
เพราะหากไม่ตัดปั๊มติ๊กจะทำงานตลอดเวลา
แม้กระทั่งใช้ gas อยู่ก็ตาม
แล้วผลระยะยาวจะเป็นเช่นไร
1. ถ้ากรณีมีวาล์วคอย block น้ำมันอยู่
จะเกิดแรงดันอั้นอยู่ตลอดในสายน้ำมันตลอดเวลา
อาจทำให้สายปลิขาด รั่วซึมบริเวณ ข้อต่อ หรืออาจทำให้ปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพหรือเสียเร็ว
2. กรณีไม่มีวาล์วตัดน้ำมัน น้ำมันก็จะถูกฉีดผสมกับ gas ตลอด
อาจทำให้น้ำมันหมด หรือส่วนผสมระหว่าง อากาศกับgas กับ น้ำมัน ปนกันไปไม่เหมาะสมกับการจุดระเบิดก็เป็นได้ครับ
รถผม benz 230e w123 ฝาขาว โคตรโบราณ ไม่มีปั๊มติ๊กมีแต่ปั๊ม AC (หลักการคืออัดน้ำมันเข้าคาร์บูนั่นแหละ) ใช้วิธีวาล์ว block น้ำมัน
ตอนแรกๆ ก็ block ดีอยู่หรอก
ใช้ๆ ไป ปั๊ม AC พังซึมรั่ว
ต่อมา วาล์ว block พัง ทำให้น้ำมันผสมกับ gas ที่นี้ start ไม่ติดเลยครับ
Re: ติดแก๊สจำเป็นต้องตัดการทำงานของ ปั้มติ๊กด้วยหรือไม่ By: CoRso
วันพุธที่ 14 พฤษภาคม 2008 เวลา 14:51:19
ควรจะตัดครับ ส่วนวิธีตัดนั้นคงต้องให้ผู้รู้มาตอบอีกทีครับ ของ gri ไม่แน่ใจ ส่วนผม sri
ตัดปั๊มติ๊กและหัวฉีดจาก double relay ทำสวิทซ์ผ่าน relay อีก 1 ตัว
Re: ติดแก๊สจำเป็นต้องตัดการทำงานของ ปั้มติ๊กด้วยหรือไม่ By: pom
วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:00:46
ตอนแรกไม่เห็นความสำคัญครับ เพิ่งเจอกับตัวเองท่อน้ำมันรั่ว
โชคดีที่ช่างทำไว้ให้ 2000 รอบตัดเป็นแก๊ส, 2500 รอบตัดปั๊มติ๊ก
เลยขับมาหาช่างได้ครับ ขอตอบแบบคนเคย "เสียว" ว่า...ควรตัดครับ

Re: ติดแก๊สจำเป็นต้องตัดการทำงานของ ปั้มติ๊กด้วยหรือไม่ By: aditath
วันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2008 เวลา 07:19:01
ตัดปั๊มเป็นทางออกที่ดีนะ
406 ผมติดระบบฉีดก็ตัดปั๊ม
505 ผมติดดูดไม่ตัดปั๊มมีปัญหา ท่อทางปริแตก  ปั๊มเบนซินไม่ทำงาน
เพราะขนาดรถเบนซ์ E200 NGT ก็ตัดระบบการทำงานของปั๊มด้วย
Re: ติดแก๊สจำเป็นต้องตัดการทำงานของ ปั้มติ๊กด้วยหรือไม่ By: amtep
วันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2008 เวลา 16:23:31
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ควรตัดครับ ของผมให้ช่างตัดแต่แรกแล้วครับ เกือบ 2 ปี ไม่มีปัญหาครับ
Re: ติดแก๊สจำเป็นต้องตัดการทำงานของ ปั้มติ๊กด้วยหรือไม่ By: cono_kpt
วันจันทร์ที่ 02 มิถุนายน 2008 เวลา 11:09:18
มีรูปบริเวรที่ตัดแล้วต่อรีเลย์ ไหมครับ ผมอยู่ ตจว.เช้านี้จะไปติดแก๊ส เห็นช่างทำหน้างง เลยขับรถออกมาตั้งหลักก่อนดีกว่า (sri 2000)
Re: ติดแก๊สจำเป็นต้องตัดการทำงานของ ปั้มติ๊กด้วยหรือไม่ By: credor
วันจันทร์ที่ 02 มิถุนายน 2008 เวลา 11:21:31
ตัดเลยครับ
Re: ติดแก๊สจำเป็นต้องตัดการทำงานของ ปั้มติ๊กด้วยหรือไม่ By: tos_benz
วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน 2008 เวลา 21:28:44
รีเร็ย์ปั้มติ๊กอยุ๋ในกล่องพล๊าสติกสีดำด้านขวามือใกล้กับเบ้าโช๊คอัพหน้าขวา  ตัดสายไฟที่ออกจากรีเรย์ที่จะไปเข้าปั้มติก  แล้วไปเข้าสวิทส์เพื่อเลือกว่าจะเข้าปั้มเชื้อเพลิงหรือเข้าเข้าติกแก็ส  จะใช้เป็นออโต้สวิทส์หรือสวิทส์โยกก็แล้วแต่  เท่านี้ก็ใช้ได้แล้วครับ  ของผมก็ทำแบบนี้เหมือนกัน