Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  LPG & NGV
Pages: 12
ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: phenic
วันพฤหัสบดีที่ 05 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 15:26:07
บอกอาการและ ประวัติการซ่อม ยี่ห้อชุดแก๊สให้ละเอียด เพื่อการวิเคราะห์ที่แม่นยำครับ เชิญได้เลยครับ   :พักสบาย:
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: phenic
วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:01:10
ทุกปัญหามีทางออกครับ ปรึกษาได้ครับผม ถูกต้องแล้วครับ
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: pornkasem
วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 19:59:07
306 SR 1.8 ตอนนี้ติดแบบ Fix อยู่ถ้าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดนี่ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: phenic
วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 08:46:32
306 SR 1.8 ตอนนี้ติดแบบ Fix อยู่ถ้าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดนี่ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ

22,000 ครับ รายละเอียดตามนี้ครับ
http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=14&newsid=38668
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: nu2006
วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 08:57:19
405 SR ตอนนี้ติดแบบ Fix อยู่ถ้าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ  มีอะไรที่ต้องยกเลิก มีอะไรที่ต้องซื้อเพิ่ม รบกวนชีแจงรายละเอียดนิดนึงน่ะครับ และยี่ห้ออะไรครับ
อุปกรณ์อันเก่ารับซื้อมั้ยครับ  ให้ราคาเท่าไหร่ (ใช้ของโทมาเซตโต้หมดครับ ให้ราคาเท่าไหร่)
ถามเพิ่ม: ถังโดนัท ตอนนี้ถูกต้องตามกฏหมายแล้วใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: BEAUT
วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 09:21:44
ล่าสุด ผมซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม ชุดหัวฉีดทั้งหมดของ AG ( ใช้ถังเดิม )

ผมจ่ายค่าอุปกรณ์ไป 14,000.-

มี ชุดหัวฉีด / กล่อง / สวิตช์+เกจ์วัดปริมาณ / หม้อต้มหัวฉีด

ส่วนค่าแรงในการติดตั้งเพิ่มเติม ถ้าทั่วๆไปแบบไม่ฟันกันมากไป ก็ราวๆ 2,500-3,000 บาทครับ !!
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: phenic
วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 11:51:29
405 SR ตอนนี้ติดแบบ Fix อยู่ถ้าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ  มีอะไรที่ต้องยกเลิก มีอะไรที่ต้องซื้อเพิ่ม รบกวนชีแจงรายละเอียดนิดนึงน่ะครับ และยี่ห้ออะไรครับ
อุปกรณ์อันเก่ารับซื้อมั้ยครับ  ให้ราคาเท่าไหร่ (ใช้ของโทมาเซตโต้หมดครับ ให้ราคาเท่าไหร่)
ถามเพิ่ม: ถังโดนัท ตอนนี้ถูกต้องตามกฏหมายแล้วใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ

เป็น SET 1 ครับ

ราคา 22,000 เช่นกัน ครับ รายละเอียดตามนี้ครับ

http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=14&newsid=38668
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: phenic
วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 12:04:28
ล่าสุด ผมซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม ชุดหัวฉีดทั้งหมดของ AG ( ใช้ถังเดิม )

ผมจ่ายค่าอุปกรณ์ไป 14,000.-

มี ชุดหัวฉีด / กล่อง / สวิตช์+เกจ์วัดปริมาณ / หม้อต้มหัวฉีด

ส่วนค่าแรงในการติดตั้งเพิ่มเติม ถ้าทั่วๆไปแบบไม่ฟันกันมากไป ก็ราวๆ 2,500-3,000 บาทครับ !!

ของผมใช้ AC ส่วนค่าติดตั้ง ไม่เกี่ยวกับว่าฟันหรือไม่ฟันนะครับ

เพราะถ้าจะเทียบกันดู ก็ลองเปรียบเทียบรายละเอียดการติดตั้ง ดูด้วยครับ
ว่าผลงานเป็นอย่างไร เก็บงานเรียบร้อย ปลอดภัย ถูกตามหลักวิศกรรมหรือไม่

ใช้งานมีปัญหาหรือไม่ หากมีปัญหาแก้ได้จบหรือไม่ การรับประกัน เคลมได้จริงแค่ไหน
ไม่ใช่ว่ารับประกัน 1 ปี แต่พอติดเสร็จ อีกสองเดือนปิดร้านหนี เป็นต้นนะครับ

คุยกันเพื่อความเข้าใจครับ ดูภูมิหลัง และผลงานของผมได้ที่นี่ครับ

ทั้งงานติดตั้ง และ งานแก้ไข รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ แก๊สระบบหัวฉีดทุกยี่ห้อครับ

http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=1

แต่....จริงๆแล้ว กระทู้นี้ผมเปิดมาเพื่อช่วยเหลือท่านที่มีปัญหา นะครับ
เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง ไม่เสียเงินฟรี

ซึ่งท่านอาจมีร้านประจำอยู่แล้ว แต่แก้งานไม่จบ ไม่เข้าใจระบบ
ก็สามารถมาปรึกษาได้ที่กระทู้นี้ ครับ จะได้แก้ปัญหาได้ และ
 ร้านที่คุณไปทำก็จะได้มีความรู้ ประสบการณ์ เพิ่มขึ้น
ซึ่งเป็นเครื่องมือในการทำมาหากินของเขาต่อไปครับ
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: genocideath
วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2009 เวลา 16:08:22
405 GRI ติด LPG หัวฉีด ครับ
เวลาใช้ LPG ไฟ Engine จะติดครับ
ตั้งแต่เริ่มใช้ GAS มาประมาณ 4 เดือน
เวลาใช้ GAS แล้วกำลังรถจะหายไป
มีอาการกระตุกเวลาใช้เกียร์ 2 ในช่วงรถติดๆ น่ะครับ
เวลาสับมาใช้น้ำมัน มันใช้ได้ไม่มีอาการครับ
แก้ได้หรือไม่ครับ
รบกวนด้วยนะครับ
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: credor
วันอังคารที่ 22 กันยายน 2009 เวลา 22:45:27
วิ่งๆๆแล้วไฟเค ขึ้นเกิดจากอะไร
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: Anek nimha
วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2009 เวลา 20:00:36
ล่าสุด ผมซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม ชุดหัวฉีดทั้งหมดของ AG ( ใช้ถังเดิม )

ผมจ่ายค่าอุปกรณ์ไป 14,000.-

มี ชุดหัวฉีด / กล่อง / สวิตช์+เกจ์วัดปริมาณ / หม้อต้มหัวฉีด

ส่วนค่าแรงในการติดตั้งเพิ่มเติม ถ้าทั่วๆไปแบบไม่ฟันกันมากไป ก็ราวๆ 2,500-3,000 บาทครับ !!
ติดกับรุ่นไหนครับ  ผม 405GRI พบปัญหา ปลายหัวฉีดมันมาสั้นครับ ต้องต่อเพิ่มความยาว ถ้าไม่ต่อเพิ่ม เจอปัญหา ดึงแก๊สกันระหว่างสูบเนื่องจากห้องกั้นระหว่างสูบมันตื้นครับ เครื่องเดินไม่เรียบ ของท่านต่อยังงัยครับ ขอข้อมูลหน่อย ตั้งแก๊สที่กี่ บาร์ เจาะหัวฉีดกี่ มิล  ครับ........
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: Anek nimha
วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2009 เวลา 20:02:55
วิ่งๆๆแล้วไฟเค ขึ้นเกิดจากอะไร
แก๊สหนาต่อเนื่องและหรือบางต่อเนื่องในขณะทำความเร็วแบบเดินทางครับ หมายถึง O2 ไม่สวิงไปมา
ระหว่างหนากับบางนั้นเองครับ
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: Anek nimha
วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2009 เวลา 20:08:51
405 GRI ติด LPG หัวฉีด ครับ
เวลาใช้ LPG ไฟ Engine จะติดครับ
ตั้งแต่เริ่มใช้ GAS มาประมาณ 4 เดือน
เวลาใช้ GAS แล้วกำลังรถจะหายไป
มีอาการกระตุกเวลาใช้เกียร์ 2 ในช่วงรถติดๆ น่ะครับ
เวลาสับมาใช้น้ำมัน มันใช้ได้ไม่มีอาการครับ
แก้ได้หรือไม่ครับ
รบกวนด้วยนะครับ
รุ่นไหนครับอาการคล้ายๆผม ผม 405GRI  ติดหัวฉีดยี่ห้ออะไร แต่ไฟ k ผมไม่โชว์ O2 สวิงดีแต่อาการสะดุดหรือ misfire ผมมาช่วงออกตัวครับ เป็นทั้งเกียร์1 2
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: phenic
วันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2009 เวลา 17:47:10
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: wat_2667
วันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2009 เวลา 19:53:05
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย

Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: phenic
วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2009 เวลา 08:05:21

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


ลองไล่สายไฟดูครับ ว่าช่างที่ติดตั้งมา จูนแก๊สได้เนียนหลอกเครื่องยนต์ได้สำเร็จ
หรือว่า ดัดแปลงระบบไฟเค หลอกเจ้าของรถได้สำเร็จกันแน่นะครับ อิอิ
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: chot
วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 16:19:22
405 sri auto  ติดตั้งlpg  ระบบmix   ช่วงแรกประมาณ 6 เดือน ใช้ดีทั้งน้ำมันและแก๊ส  ตอนนี้ ใช้น้ำมันรอบเดินเบาสะดุด   ปรับใช้แก๊ส ไม่สะดุดใช้ดีแต่ต้องไม่เปิดแอร์  ถ้าเปิดแอร์ รอบเดินเบา(รถหยุด) ดี   พอเข้าเกียร์ออกตัว สะดุดทำท่าจะ ระเบิด(แบค)  บางครั้งก็ระเบิดดับไปเลย    ตอนนี้ รถหยุด หรือช่วงกลับรถต้องปิดแอร์  ออกตัวแล้วค่อยเปิดแอร์  .....ไม่งั้น เดี๋ยวไปไม่พ้น ระเบิดดับเลย  แนะนำด้วยครับ
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: nu2006
วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 16:53:21
ผมเป็นแบบดูด ใส่ 405 SRI ขอถาม
   1. หม้อต้มโทมาเซตโต้ มีตัวกรองแก๊สกี่ตัว/อันครับ  ราคาตัวละเท่าไหร่บ้าง
   2. แนะนำวิธีถ่ายขี้แก๊สหมน่อยครับ ขอเป็นขั้นเป็นตอนเลยน่ะครับ ถ้ามีรูปได้ยิ่งดีครับ
ขอบคุณครับ
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: tanu
วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 21:38:21
หัวฉีด AC Stag-4 หัวฉีด Valtek หม้อต้มTomasetto ถัง Donut
406 D9 V1
ใช้มา 2 เดือนแล้ว
ดูกราฟ ถ้าขับปรกติไม่เหยียบมาก รอบต่ำกว่า 4000 จูนได้ค่าปรกติ
ขับแบบเหยียบ ๆ 140-170 รอบ 4000-6000 rpm กราฟจูนจะเห็นว่าค่าฉีดแก๊ส จะบางตลอดทั้งกร๊าฟ
ECU แก๊สโชว์ error  Fuel Injection full open check O2 sensor at full loaded
O2 เซนเซอร์ลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย ตอนแรกจากอู่ไม่ได้ต่อo2 sensor เข้า ECU แก๊ส ปัจจุบันต่อแล้วก็ไม่หาย

กลับกันถ้าจูนพอดีที่ตอนเหนียบหนัก พอมาขับสบายๆ กร๊าฟก็จะหนาตลอดย่าน
(กร๊าฟสีเขียวค่าเวลาการฉีดแก๊ส สีฟ้าค่าเวลาการฉีดน้ำมัน)

ต้องเจาะหัวฉีดเพิ่มไหม??
Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ By: wat_2667
วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 22:22:00

ลองไล่สายไฟดูครับ ว่าช่างที่ติดตั้งมา จูนแก๊สได้เนียนหลอกเครื่องยนต์ได้สำเร็จ
หรือว่า ดัดแปลงระบบไฟเค หลอกเจ้าของรถได้สำเร็จกันแน่นะครับ อิอิ

ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้ ช่วยแนะนำทีครับว่าต้องเช็คยังไง เพราะล่าสุดกล่อง อีซียูผมมีปัญหาไฟเคก็ขึ้นปกติ แต่ใช้แก๊สมันก็ไม่ขึ้นอ่ะครับ  ผมคิดว่าอู่ที่ติดแก๊สให้ผมเขาคงไม่ฆ่าตัวเองมั๊งครับ เพราะเขาเป็นอู่ที่ซ่อมเฉพาะเปอร์โย (อยู่แถวงามวงค์วาน รัตนาธิเบต)


ช่วยลงแผนที่ร้านหน่อยผมจะเอารถไปให้ดูเลยครับ เพราะอู่ที่ผมติดตั้งนี่ได้ชื่อว่าเป็นอู่ที่รู้จักเปอร์โยไม่น้อยอ่ะครับ
ซึ่งแสดงว่าทางอู่ของคุณแก้ไฟเคขึ้นในระบบแก๊สฟิ๊กซ์มิกซ์ได้ โดยไม่ต้องถอดหลอดไฟเคหรือตัดสายไฟเค และไฟเคยังใช้ได้ปกติใช่ไม๊ครับ ซึ่งหากเป็นดังคุณว่านั้นก็แสดงว่าอู่ของคุณน่าจะเชี่ยวชาญชำนาญและรู้จักเปอร์โยดีไม่ใช่น้อย...