Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
น้องแมวพัง เปลี่ยนเป็นหม้อพักแบบไหนดี By: nattakiat
วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 20:12:55
405sri auto ครับ น้องแมวไปซะแล้ว มีเสียงดังอื้อๆจากใต้ท้อง
ช่างบอกว่าน้องแมวไส้แตกหมดแล้ว จะเปลี่ยนเป็นหม้อพักแบบไหนดี
แต่ช่างบอกว่าใส่หม้อพักแล้วเสียงจะดังกว่าเดิม อยากทราบว่า
เพื่อนๆ พี่ๆ เปลี่ยนเป็นแบบไหน เสียงเป็นอย่างไร การวิ่งยังเหมือนเดิมไหม
บางคนว่าให้หาน้องแมวมือสองใส่ดี เห็นมีของใหม่ยี่ฮ้อแมกโฟล์ 3700 บาท
ใส่แล้วเหมือนเดิม หรือเปลี่ยนเป็นหม้อพักตามร้านท่อไอเสีย จะต้องเสียเงินเท่าไหร่
อย่างไหนคุ้มกว่ากันครับ ผมอยากได้ที่เหมือนเดิมๆมากที่สุดครับ
ช่วยแนะนำด้วยครับ
Re: น้องแมวพัง เปลี่ยนเป็นหม้อพักแบบไหนดี By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 20:23:26
แคทฯ ที่ติดมากับเครื่อง 2000 16V จาก 306 หรือ 406  ซีตรอง ก็ใส่กันได้ครับ

หรือจะเอาที่ติดมากะเครื่อง 8V 2000 จากพวก เปอโยต์ ซีตรอง ก็ใส่ได้


ราคาพร้อมเอาไปใส่ไม่เกิน 3000 หรอกครับ 


หรือไปเอาพวกแคทฯ รถญี่ปุ่น มาใส่ก็ได้ ไม่มีปัญหาอะไร  หาที่มันติดมากะเครื่อง CC. พอๆกับเราอะครับ




ถ้าใส่หม้อพัก ยังไง ก็ดังอื้อๆ มากกว่ามีแคทฯ ครับ  แต่ลองดูก่อนนะ  เพราะความรู้สึกแต่ละคน ไม่เหมือนกัน

 
Re: น้องแมวพัง เปลี่ยนเป็นหม้อพักแบบไหนดี By: best 406
วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 20:55:44
ขอแชร์ประสบการณ์นะครับ ผมใช้406D8 เกียร์ธรรมดา แคทไปแล้วเหมือนกัน จึงทะลวงออกวิ่งโล่งๆมานาน เสียอย่างเดียวเหม็นกลิ่นท่อไอเสีย จึงลองใช้แมกนาโฟล์ดู ราคา 3700 บาท ค่าส่งอีก 100 บาท เรื่องกลิ่นหายไป ผมว่าใช้ได้ดีนะครับ
Re: น้องแมวพัง เปลี่ยนเป็นหม้อพักแบบไหนดี By: tanu
วันอังคารที่ 12 ตุลาคม 2010 เวลา 04:07:54

เคย ไม่ใส่อะไรทั้งสินใช้อยู่สี่ห้าปี กับรถ GR เครื่อง SRI กัอชิน
ตอน วิ่งกทม ระยองก้อต้องเปิดวิทยุดังมากๆหน่อย

ถ้าไม่มีใครมาแนะนนำร้าน   ก้อให้ หาเพื่อนทึ่มีรุ่นนี้แล้วมุดไป
เรื่อยๆ ดูว่าเขาใส่อะไรกัน
หรือ ลองแบบเสียเงินน้อยสุดแล้วค่อยไล่ไป
 
โดบยอย่างแรกก้อ ไม่ใส่อะไร ต่อท่อครง ก้อสามสี่ร้อยก่อน
แล้วขยับมาเป็นหม้อพัก สักพันสองพัน
แล้วขยับไป Cat เก่า แล้วแคทใหม่
แล้วก้อจารู้ว่าตัวเองชอบแบบไหน โดยให้เวลากับมันสักสองสามอาทิตย์

สุดท้ายชอบแบบไหนก้อเอาแบบนั้น  แต่ไม่น่ามีครบ แบบเงียบกริบ แถมแรงต้นแรงปลายนะครับ

ของผมฟังเองก้อไม่ดัง คนอื่นๆอาจว่าดัง เพราะของเค้าอาจมีเงียบกว่า

โดยถ้าไปร้านทำท่อก้อจะโดนเปลี่ยนพักกลางท่อปลายอีกด้วย อีก ถ้าใส่แคทแล้วมันดัง
เพราะพักลกาง หรือพักปลายก้ออาจจะเก่าแล้วอีก

ขับแต่ในเมืองก้ออาจชอบเงียบ ชอบ ต้นแรงก้อใส่แคท ใส่พักกลางแบบ ไส้ ย้อน ให้มันอั้นๆหน่อย แทน
บางคนวิ่งทางไกลบ่อยๆ ก้ออาจได้ต้นแรงแบบพอทน แล้วไปเอาปลายแรง   โดยใส่พักกลางท่อแบบตรง


Re: น้องแมวพัง เปลี่ยนเป็นหม้อพักแบบไหนดี By: nattakiat
วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2010 เวลา 18:26:35
ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ Magnaflow ราคา 3600 บาท
ให้ร้านท่อไอเสียเปลี่ยน 500 บาท
พลังกลับมาเหมือนเดิมแล้วครับ เดิมก่อนหน้านี้ออกตัวมีอาการตื้อๆ
เสียงดัง พอเปลี่ยนใหม่ต้นแรงดีเหมือนเดิมแล้ว พอใจครับ แถมร้านบอกว่า
อย่าทิ้ง catalytic อันเก่าให้เอากลับด้วย มันขายได้
ลองหาดูในเน็ต โทรไปถาม บอกราคารับซื้อ 1500 บาท เอาไปขายที่ร้านอยู่แถวบางใหญ่
ถ้ามาดูของถึงที่ ขอคิดค่าน้ำมัน 200-300 บาท ใครเคยขายบ้างครับราคานี้ OK ไหมครับ
Re: น้องแมวพัง เปลี่ยนเป็นหม้อพักแบบไหนดี By: kritsanaphat
วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2010 เวลา 19:04:59
306ของผมตัดทิ้งไปตั้ง10ปีแล้วครับ วิ่งดีกว่าเดิมเสียอีก จะใส่ไปทำไม เครื่องอืดเปล่าๆ  เป็นสาเหตุให้หม้อพักท่อนปลายผุเร็วด้วย เพราะไอเสียที่ผสมไอน้ำมันเครื่องพอวิ่งผ่านแคทจะทำให้เกิดการอุดตันแต่ยังออกมาเป็นน้ำด้วย ผมขอแนะนำอีกอย่างว่าถ้าจะตัดแมวออกให้เอาปลั๊กและอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ออกก่อนนะครับ เดี๋ยวไปถูกไฟเชื่อมเข้าแล้วมันจะเสียนะครับ  แต่ถ้ากลัวเสียงดังก็ใส่หม้อพักสักลูกแทนแคทก็ได้ครับ
 555