Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  LPG & NGV
Pages: 1
อยากรู้ขนาดรู By: pita514
วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 08:32:20
405 GR พอดีบังเอิญไปเปลี่ยนเครื่องมาเป็น 3S-GE ไอดีกลม ติดแก๊สโดยใช้อุปกรณ์เดิมที่ใช้กับเครื่องเดิม แต่รู้สึกปลายอั้นๆ เลยมาดูรูมิ๊กเซอร์ยังไม่ได้วัดขนาดแต่เห็นว่ามันเล็กๆ ไป อาจทำให้ปลายไม่ไหล แต่ต้นมาดี เลยอยากปรึกษาเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ว่าควรจะใช้ขนาดรูมิ๊กเซอร์สักเท่าไรดี ให้ต้นมาดีและปลายไหลลื่น และขอทราบอัตราสิ้นเปลืองด้วยครับ เดิมขนาดมิ๊กเซอร์น่าจะประมาณ 26 มม. อัตราสิ้นเปลืองแก๊สปัจจุบัน 1.20 บ/กิโล  (เครื่องเดิมพร้อมเกียร์ยังอยู่ครบยังไม่ได้ขายท่านได้ต้องการอะไหล่ชิ้นไหนติดต่อได้ครับ.......ขอบคุณครับ) งง งง งง :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
Re: อยากรู้ขนาดรู By: jn
วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 09:16:00
สัก  29 มม. น่าจะดีครับ  แต่ต้นหากหายไปนิดแต่ปลายไหลครับ   อย่าลืมรูที่จ่ายแก๊สด้วยต้องพอกับการดูดในรอบสูง
Re: อยากรู้ขนาดรู By: popo
วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 16:38:40
 :Cool:ของผม 30 ต้นอืดขึ้นนิดแต่ปลายไหลเหมือนใช้นำมัน 405 sri
Re: อยากรู้ขนาดรู By: pita514
วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 17:06:29
ท่านใดมีความเห็นอีกเชิญด้วยครับ...............เพราะวันเสาร์จะได้ถอดมาทำ.........ถอดมาขยายเอง....อิอิ
Re: อยากรู้ขนาดรู By: yellow11
วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 18:34:36
คงต้องเป็นแฟน 3S อ่ะนะ ถึงจะตรง
แต่จะบอกเผื่อเปรียบเทียบ
ของผม SRi เครื่องเดิมครับ ใช้ mix 30 mm.
Re: อยากรู้ขนาดรู By: G96
วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 19:00:18
ของผมมิก 26 ตั้งแต่ติดแก๊สครั้งแรกยังไม่เคยเปลี่ยนอีกเลย หม้อต้มเปลี่ยนครั้งเดียว 7 ปีมาแล้วของเกาหลีแบรนด์อะไรจำไม่ได้แล้วไม่เคยดูแลไม่เคยซ่อมและไม่เคยงอแง
ที่ปรับเปลี่ยนมากหน่อยกว่าจะลงตัวก็คือ ทำเฮด เดินท่อใหม่ เปลี่ยนพักกลาง พักปลาย ทุกวันนี้ลงตัวหมดแล้ว ต้นมาปลายไหล กดไปที่ 185 ในไม่กี่วิ เสียอย่างเดียวกล่องดันตัดที่ 185

ผมว่าแทนที่จะมากังวลเรื่องมิก ไปให้ความสำคัญกับระบบระบายไอเสียน่าจะดีกว่ามั้ยครับ วางเครื่องมาท่อเดิใหม่หรือเปล่า ถ้าท่อเดิมก็ไม่น่าจะเข้ากันสักเท่าไหร่ ข้อมูลพวกนี้ไปหาเอาแถว 3S-Club, Corona Thailand หรือจะดูสเปคต่างประเทศเลยก็ได้ มีให้เลือกแยะไปหมด
Re: อยากรู้ขนาดรู By: wat_2667
วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 20:07:51
อ้างจาก: Gain ที่ วันอังคารที่ 25 มกราคม  2011 เวลา 19:00:18
ของผมมิก 26 ตั้งแต่ติดแก๊สครั้งแรกยังไม่เคยเปลี่ยนอีกเลย หม้อต้มเปลี่ยนครั้งเดียว 7 ปีมาแล้วของเกาหลีแบรนด์อะไรจำไม่ได้แล้วไม่เคยดูแลไม่เคยซ่อมและไม่เคยงอแง
ที่ปรับเปลี่ยนมากหน่อยกว่าจะลงตัวก็คือ ทำเฮด เดินท่อใหม่ เปลี่ยนพักกลาง พักปลาย ทุกวันนี้ลงตัวหมดแล้ว ต้นมาปลายไหล กดไปที่ 185 ในไม่กี่วิ เสียอย่างเดียวกล่องดันตัดที่ 185

ผมว่าแทนที่จะมากังวลเรื่องมิก ไปให้ความสำคัญกับระบบระบายไอเสียน่าจะดีกว่ามั้ยครับ วางเครื่องมาท่อเดิใหม่หรือเปล่า ถ้าท่อเดิมก็ไม่น่าจะเข้ากันสักเท่าไหร่ ข้อมูลพวกนี้ไปหาเอาแถว 3S-Club, Corona Thailand หรือจะดูสเปคต่างประเทศเลยก็ได้ มีให้เลือกแยะไปหมด

ประมาณตามนี้แหละครับ  เครื่อง 3S  คิดว่าน่าจะกินลมน้อยกว่าเครื่องเปอร์โย ครับ
Re: อยากรู้ขนาดรู By: pita514
วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 09:13:26
ท่อของผมขนาด 2 นิ้ว พักกลางตรง เฮดเดอร์เดิมติดเครื่อง 3 S-GE พักปลายเดิม 405 GR ยังไม่ได้เปลี่ยน ไม่ทราบว่าต้องเปลี่ยนไหมครับ ขอทราบ สเปคของคุณ Gain ได้ไหมครับ

อ้างจาก....เครื่อง 3S  คิดว่าน่าจะกินลมน้อยกว่าเครื่องเปอร์โย ครับ
....อยากทราบเหตุผลว่าเป็นเพราะอะไรครับ ทั้งที่รอบแรงบิดและแรงม้าน่าจะสูงกว่า  ....ขอบคุณมากครับ
Re: อยากรู้ขนาดรู By: G96
วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 10:34:21
อ้างจาก: pita514 ที่ วันพุธที่ 26 มกราคม  2011 เวลา 09:13:26
ท่อของผมขนาด 2 นิ้ว พักกลางตรง เฮดเดอร์เดิมติดเครื่อง 3 S-GE พักปลายเดิม 405 GR ยังไม่ได้เปลี่ยน ไม่ทราบว่าต้องเปลี่ยนไหมครับ ขอทราบ สเปคของคุณ Gain ได้ไหมครับ

อ้างจาก....เครื่อง 3S  คิดว่าน่าจะกินลมน้อยกว่าเครื่องเปอร์โย ครับ
....อยากทราบเหตุผลว่าเป็นเพราะอะไรครับ ทั้งที่รอบแรงบิดและแรงม้าน่าจะสูงกว่า  ....ขอบคุณมากครับ

ของผมเล่นตามสเปคอเมริกัน เดิน 2.2" ทั้งระบบ พักกลางยาวประมาณ 12-14" ปลายไส้ย้อนของ S16 (ของผมเป็นออโต้) เคยใส่พักปลายญี่ปุ่นแต่เป็นไส้เยื้อง ต้นจัดมากแต่ปลายห้อย ไส้ย้อนของญี่ปุ่นหายากมากพอดีได้พักปลาย S16 มาลองแล้วดีก็เลยหยุดแค่นี้ ส่วนเฮดฯ ก็สเปคอเมริกันสูตร 4-1 ก็หาๆเอาในเนตนี่ล่ะครับ ได้มาพิมพ์ลงกระดาษเอาไปให้ร้านท่อทำตามแบบ

ส่วนของคุณถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ของเล่นแยะครับในตลาดพักกลาง-พักปลายญี่ปุ่น มีให้เลือกเพียบ สวยๆทั้งนั้น ได้พักกลาง+ปลายมาค่อยเดินท่อใหม่ซะทีเดียว 2" ไม่น่าจะพอ ส่วนเฮดฯ GE ของเล่นเพียบดูตามจังหวะบางทีเฮดฯเลส ไม่ถึงพันซะด้วยซ้ำแต่ก็ขึ้นอยู่กับโชคด้วย ไปดูในเวบที่ผมแจ้งไว้ครับ แต่ต้องขยันดูหน่อยนะเพราะของดีๆมักจะว่างไม่นาน
Re: อยากรู้ขนาดรู By: pita514
วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 12:00:31
ขอบคุณครับ....................... ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
Re: อยากรู้ขนาดรู By: wat_2667
วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 12:07:45
อ้างจาก: pita514 ที่ วันพุธที่ 26 มกราคม  2011 เวลา 09:13:26
ท่อของผมขนาด 2 นิ้ว พักกลางตรง เฮดเดอร์เดิมติดเครื่อง 3 S-GE พักปลายเดิม 405 GR ยังไม่ได้เปลี่ยน ไม่ทราบว่าต้องเปลี่ยนไหมครับ ขอทราบ สเปคของคุณ Gain ได้ไหมครับ

อ้างจาก....เครื่อง 3S  คิดว่าน่าจะกินลมน้อยกว่าเครื่องเปอร์โย ครับ
....อยากทราบเหตุผลว่าเป็นเพราะอะไรครับ ทั้งที่รอบแรงบิดและแรงม้าน่าจะสูงกว่า  ....ขอบคุณมากครับ
อ้างจาก: pita514 ที่ วันพุธที่ 26 มกราคม  2011 เวลา 09:13:26
ท่อของผมขนาด 2 นิ้ว พักกลางตรง เฮดเดอร์เดิมติดเครื่อง 3 S-GE พักปลายเดิม 405 GR ยังไม่ได้เปลี่ยน ไม่ทราบว่าต้องเปลี่ยนไหมครับ ขอทราบ สเปคของคุณ Gain ได้ไหมครับ

อ้างจาก....เครื่อง 3S  คิดว่าน่าจะกินลมน้อยกว่าเครื่องเปอร์โย ครับ
....อยากทราบเหตุผลว่าเป็นเพราะอะไรครับ ทั้งที่รอบแรงบิดและแรงม้าน่าจะสูงกว่า  ....ขอบคุณมากครับ

ผมไม่ทราบทางเทคนิคนะครับ แต่เห็นรถญี่ปุ่นมักจะแมทกับ มิกซ์ที่ขนาดเล็กกว่าของเปอโยต์ ทั้งๆที่ขนาดซี.ซี.เท่ากัน มันจะเกี่ยวกับจำนวนวาวล์หรือป่าว ของเรา 8 วาวล์ ของเค้า 16 - 24 วาวล์ อากาศเข้าเร็วออกเร็วกว่า
Re: อยากรู้ขนาดรู By: pita514
วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 16:03:52
อ้างจาก......ผมไม่ทราบทางเทคนิคนะครับ แต่เห็นรถญี่ปุ่นมักจะแมทกับ มิกซ์ที่ขนาดเล็กกว่าของเปอโยต์ ทั้งๆที่ขนาดซี.ซี.เท่ากัน มันจะเกี่ยวกับจำนวนวาวล์หรือป่าว ของเรา 8 วาวล์ ของเขา 16 - 24 วาวล์ อากาศเข้าเร็วออกเร็วกว่า

อาจจะใช่ก็ได้ครับ เครื่องวาล์วน้อยจะมีแรงดูดเข้ากระบอกสูบมากกว่า ทำให้ใช้รูมิ๊กซ์ได้ใหญ่กว่าเครื่องวาล์วมาก......เกตแล้วขอบคุณครับ