Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: สา นนทบุรี
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:06:24
 :okok:ที่ได้ลองหาคำตอบในเว็ป หลายบอร์ด ยังมะเจอคำตอบตรงๆสักกะที ปัญหานี้ผมเพิ่งเจอวันนี้เองครับ ผมใช้ 405 GRI

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ผมขับรถออกจากบ้าน ตอนตีห้ากว่าๆ ออกมาจากบ้านก็ปกติดี พอขับไปได้สัก 10 กม ก็เกิดปัญหา ถอนคันเร่งก็ดับ ก็สตาร์ทไปใหม่มะมีปัญหา แต่ พอ ขับไปเรื่อยๆ ทุกครั้งที่ถอนคันเร่งเครื่องจะดับทุกครั้ง เกือบ 20 ครั้ง  :ย๊าก: จนต้อง ปิดแอร์ (ปุ่ม (AC) ) ถึงไม่ดับ รอบก็วิ่งไปปกติที่ 900-1000 แต่ก่อนปิด AC รอบเครื่องลงต่ำถึง 400 (มันแขว่งๆ) แล้วก็ดับ  และปกติเครื่องความร้อน จะอยู่ที่ 85-90  แต่วันนี้ ความร้อน ไม่ถึง 80  
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: pg14
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:39:07
...รถใช้ LPG-รึเปล่า/mixดูด-รึหัวฉีด? *ข้อมูลส่วนนี้ไม่ครบ แต่ขอเดาเบื้องต้นก่อน*
...แล้วเป็นทั้ง นม.&lpg -ไหม๊?->>เคยแก้อาการแบบนี้:lpg-Ag-หัวฉีด>จะมีชุดสายไฟเข้าหัวฉีดหน้าเครื่อง สายบางหัวอาชำรุด ทำให้ทำงานไม่ครบสูบ พอรอบเดินเบาแอร์ก็เอาไปกินอีก
...รอบเดินเบา-*เข้าเกียร์เหยียบเบรคมีกระตุก*ที่เท้ารึเปล่า ถ้ามีเช็คหัวเทียน+คอยล์ฯ
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: jod_ryhp
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:07:22
อ้างจาก: สา นนทบุรี ที่ วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน  2012 เวลา 09:06:24
:okok:ที่ได้ลองหาคำตอบในเว็ป หลายบอร์ด ยังมะเจอคำตอบตรงๆสักกะที ปัญหานี้ผมเพิ่งเจอวันนี้เองครับ ผมใช้ 405 GRI

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ผมขับรถออกจากบ้าน ตอนตีห้ากว่าๆ ออกมาจากบ้านก็ปกติดี พอขับไปได้สัก 10 กม ก็เกิดปัญหา ถอนคันเร่งก็ดับ ก็สตาร์ทไปใหม่มะมีปัญหา แต่ พอ ขับไปเรื่อยๆ ทุกครั้งที่ถอนคันเร่งเครื่องจะดับทุกครั้ง เกือบ 20 ครั้ง  :ย๊าก: จนต้อง ปิดแอร์ (ปุ่ม (AC) ) ถึงไม่ดับ รอบก็วิ่งไปปกติที่ 900-1000 แต่ก่อนปิด AC รอบเครื่องลงต่ำถึง 400 (มันแขว่งๆ) แล้วก็ดับ  และปกติเครื่องความร้อน จะอยู่ที่ 85-90  แต่วันนี้ ความร้อน ไม่ถึง 80 

ตรวจสอบสาย แวคคัม ที่ แม็บเซ็นเซอร์ ว่า แตก หรือ ปริ หรือปล่าว

สายที่ว่านี้ จะเป็นสายยางสีดำ วิ่ง จากแม็พเซ็นเซอร์ ไปที่ รางหัวฉีด ใกล้ๆ กับวาวล์น้ำ ( GRI )
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: jod_ryhp
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:12:28
กระทู้ก่า ของผมเอง

อาการคือปลายสายแตก ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ เผื่อ เป็นอาการเดียวกันครับ

มีรูปภาพ ประกอบด้วย

ถ้าไม่ใช้ ต้องขออภัย

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=23872.0
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: สา นนทบุรี
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:42:38
อ้างจาก: pg14 ที่ วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน  2012 เวลา 09:39:07
...รถใช้ LPG-รึเปล่า/mixดูด-รึหัวฉีด? *ข้อมูลส่วนนี้ไม่ครบ แต่ขอเดาเบื้องต้นก่อน*
...แล้วเป็นทั้ง นม.&lpg -ไหม๊?->>เคยแก้อาการแบบนี้:lpg-Ag-หัวฉีด>จะมีชุดสายไฟเข้าหัวฉีดหน้าเครื่อง สายบางหัวอาชำรุด ทำให้ทำงานไม่ครบสูบ พอรอบเดินเบาแอร์ก็เอาไปกินอีก
...รอบเดินเบา-*เข้าเกียร์เหยียบเบรคมีกระตุก*ที่เท้ารึเปล่า ถ้ามีเช็คหัวเทียน+คอยล์ฯ
ขอบคุณมากครับ  คุณ pg14

ลืมบอกไปเรื่อง เชื้อเพลิง น้ำมัน + LPG หัวฉีด ครับ จากการฟังเสียงเครื่อง เครื่องเดิน ครบสูบปกติดีนะครับ และการตอบสนองการเหยียบ ก็ ปกติดี หรือ อาการ "จะมีชุดสายไฟเข้าหัวฉีดหน้าเครื่อง สายบางหัวอาชำรุด" ที่ทำให้อาการติดไม่ครบสูบ ไม่ส่งผลตอนขับขี่ หรือครับ ผมยังสงสัยอยู่เลย นิสัยผมปกติ พอจะถอนคันเร่งผมจะเหยียบครัชท์ ด้วยหน่ะครับ
....ส่วน อาการที่สอง มะแน่ใจเหมือนกันครับ ต้องลองเช็คอีกที เพราะ ขณะวิ่งๆอยู่ พอถอนคันเร่ง เหยียบครัชท์ เครื่องก็ดับไปเลย แต่ พอสตาร์ทใหม่ เครื่องก็เดิน เบาปกติ แต่ขับไปได้หน่อย ถอนคันเร่ง เหยีบครัชท์ ก็ ดับอีก เป็นแบบนี้ ตลอดเลยครับ

สายไฟที่ว่า ต่อกับ ชุดนี้ หรือปล่าวครับ ได้ไปทำการตรวจสอบ
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: สา นนทบุรี
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:48:33
อ้างจาก: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน  2012 เวลา 10:12:28
กระทู้ก่า ของผมเอง

อาการคือปลายสายแตก ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ เผื่อ เป็นอาการเดียวกันครับ

มีรูปภาพ ประกอบด้วย

ถ้าไม่ใช้ ต้องขออภัย

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=23872.0

ขอบคุณพี่จ๊อด มากเลยครับ
....ต้องกลับไปลองดูครับ เช็คทั้งหัวและปลายสาย และ ไล่เช็ค ตามกระตู้ ของคุณจ๊อดเลยใช่ไหมครับ วันนี้เลยพอส่งแฟนเสร็จ เลยวกไปจอดรถที่จอดรถสวนเงิน ของรพ.รามา เลย มะกล้าขับต่อ เลย แหะๆ

"ถ้าไม่ใช้ ต้องขออภัย" น้ำใจกับ ข้อคิดเห็น ถือเป็นสิ่งดีครับ ถึง มะตรงทางแก้ปัญหา แต่ช่วยกันแก้ไข ผมก็ ขอขอบคุณแล้วครับ

Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: NOK405
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:52:26
น่าจะสายแวคคั่ม แก๊สหลุดหรือขาด ลองติดเครื่องเดินเบา เร่งให้ตัดเป็นแก๊สแล้วลองดมดูที่ห้องเครื่องว่าเหม็นแก๊สไหม
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: สา นนทบุรี
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:00:24
อ้างจาก: NOK405 ที่ วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน  2012 เวลา 10:52:26
น่าจะสายแวคคั่ม แก๊สหลุดหรือขาด ลองติดเครื่องเดินเบา เร่งให้ตัดเป็นแก๊สแล้วลองดมดูที่ห้องเครื่องว่าเหม็นแก๊สไหม

ขอบคุณมากครับ คุณ NOK405 สายแวคคั่ม นี่คือตัวที่ต่ออับ อุปกรณ์ บนรูปด้านบน หรือปล่าวครับ ไม่ค่อยรู้จักอะครับ
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: NOK405
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:05:23
ลองติดเครื่องแล้วเร่งให้เป็นแก๊สแล้วดู(ดม) ว่ามีกลิ่นแก๊สที่ห้องเครื่องมากไหมปรกติมันจะไม่เหม็นแก๊สที่ห้องเครื่องนะ(ระบบหัวฉีด)ถ้าเหม็นแก๊สนี่แสดงว่ามีสายแก๊สตัวไหน รั่วแล้วละ เคยสายแวคคั่มที่ปลายรางหัวฉีดหลุดเครื่องมันจะดับไปเลย
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: สา นนทบุรี
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:14:45
อ้างจาก: NOK405 ที่ วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน  2012 เวลา 11:05:23
ลองติดเครื่องแล้วเร่งให้เป็นแก๊สแล้วดู(ดม) ว่ามีกลิ่นแก๊สที่ห้องเครื่องมากไหมปรกติมันจะไม่เหม็นแก๊สที่ห้องเครื่องนะ(ระบบหัวฉีด)ถ้าเหม็นแก๊สนี่แสดงว่ามีสายแก๊สตัวไหน รั่วแล้วละ เคยสายแวคคั่มที่ปลายรางหัวฉีดหลุดเครื่องมันจะดับไปเลย
กำลัง จะเข้าจูนแก๊ส พอดี สงสัยต้อง ให้เขา เช็ค ทั้งหมดและครับ เพราะ รู้สึกเหมือนเคยได้กลิ่น แต่ หลายๆคน บอกว่า คนใช้แก๊ส จะ จมูกอคิติ ขี้ระแวง ตลอด เลย มะแน่ใจว่า ได้กลิ่นจาก ห้อง เครื่อง หรือ ทางท่อไปเสีย

ขอบคุณมากครับ ที่ ช่วยเหลือครับ
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: สา นนทบุรี
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:29:41
 :หวัดดีค่ะ: ต้องขอขอบคุณ พี่เหน่ง (NOK405) ที่โทรมาให้รายละเอียดการตรวจสอบเบื่องต้นให้ระเอียดเลยครับ เด๋วจะลองไล่เช็คตามคำแนะนำครับ

แต่ตอนนี้อยู่ที่ทำงาน พี่เหน่ง อธิบาย จึงไม่เห็นภาพ เด๋ว คืนนี้จะลอง คงต้องลองไป ส่งไฟ ลูปๆ คลำดูครับ

ขอบคุณมากเลยครับ :มอบดอกไม้:
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: hang_306
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:17:43
ดู
- สายแว๊กคั่ม / แม๊พแก๊ส
- หัวฉีดแก๊ส อาจมีปัญหา เวลาเดินเบาจ่ายน้อยถึงไม่จ่าย(บางหัว เวลาเร่งเบาดได้จึงจ่ายปกติ

เพิ่งเอาอเวนซ่า ไปเช็คมาอาการเดียวกัน คือเบาดับพอขับไปเรื่อยทีนี้ใช้แก๊สไม่ได้ ปรากฏเอาเข้าไปหัวฉีดแก๊สเสียหนึ่งหัว(อาการเป็นแบบว่า) ร้านเปลี่ยนให้ยกราว(4 หัว) เพิ่งติดเมื่อ 8/8/55 ของเอ็นเนอยี่ รีฟอร์ม (โทมาเซโต) ทั้งระบบ  แล้วก็จูนใหม่ จบ
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: pg14
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:29:03
**อิง->D8 นะ**
1.ไล่ท่อสายแวคคั่ม นม. +lpg ...ต้น->ปลายทางดู อาจรั่ว/แตก ตรงโค้ง-งอ  *ปลายแตกก็ตัด-แต่งปลายเสียบใหม่ได้ ถ้าท่อยังดี/เปลี่ยนยกเส้นก็เมตรไม่ถึงร้อย*
..*ผมโมฯ แก้ส่วนท่อโค้ง-งอมักแตกง่าย**-->โดยใช้ท่อสามทางขั้นกลาง ใช้อีพ็อกซี่อุดปิดปลาย ใช้จะ 2 ปี ท่อโค้งก็ไม่แตกรั่วเลย
2. เช็คสายไฟเข้าหัวฉีดโดย
 2.1)ง่ายสุด ถอดปลั๊กไฟเลี้ยงหัวฉีดLPG ทีละหัวๆ ไหนถอดแล้ว *สะดุดชัดเจน!"หัวนั้นปกติ"*/หัวไหนถอดแล้วนิ่งๆ ไม่ค่อยมีอาการใดๆ ตัวนั้น*สายชำรุด*
 2.2) ถ้ามี คอม.-โน๊ตฯ+โปรจูนฯ เสียบสาย เช็คค่าสวิงแต่สูบได้ (อิงAgนะ) ถ้าการทำงานแต่ละสูบปกติ ค่าตัวเลข/กราฟ จะขึ้น-ลง เท่ากันหมด*!..ถ้าสูบไหน-ไม่เท่ากันสูบนั้นมีปัญหา!เช็ดจุดนั้นๆ**...หรือแบบหักดิบสั่งจากโปรจูนฯ อิงAgนะ (เคยสายไฟเข้าหัวฉีดlpg-ขาด/ตจว.) สลับปิดlpg 2 สูบใช้ นม. แทน 2 สูบ ได้ก็วิ่งปกติเกือบพันโล กำลังไม่ตก พอเข้าอู่ๆ ก็แค่บัดกรีเปลี่ยนสายไฟ 100฿.
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: สา นนทบุรี
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:34:54
อ้างจาก: hang_405 ที่ วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน  2012 เวลา 12:17:43
ดู
- สายแว๊กคั่ม / แม๊พแก๊ส
- หัวฉีดแก๊ส อาจมีปัญหา เวลาเดินเบาจ่ายน้อยถึงไม่จ่าย(บางหัว เวลาเร่งเบาดได้จึงจ่ายปกติ

เพิ่งเอาอเวนซ่า ไปเช็คมาอาการเดียวกัน คือเบาดับพอขับไปเรื่อยทีนี้ใช้แก๊สไม่ได้ ปรากฏเอาเข้าไปหัวฉีดแก๊สเสียหนึ่งหัว(อาการเป็นแบบว่า) ร้านเปลี่ยนให้ยกราว(4 หัว) เพิ่งติดเมื่อ 8/8/55 ของเอ็นเนอยี่ รีฟอร์ม (โทมาเซโต) ทั้งระบบ  แล้วก็จูนใหม่ จบ

ขอบคุณมากครับ คุณ hang_405

คงต้องรอ วันเสาร์ - อาทิตย์เลยอะครับ ถึงจะเข้า เช็คแก๊สได้ วันธรรมดา เช้าออก ตีห้ากว่า เย็นกลับถึงบ้าน สองทุ่มครึ่ง -*-
เด๋วคืนนี้ จะลองกลับไปตรวจสอบสอบพวกแวคคั่ม สายไฟ และมอเตอร์เดินเบาดูครับแล้วยังไง พรุ่งนี้จะมาแจ้งผลอีกทีนะครับ
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: สา นนทบุรี
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:56:21
อ้างจาก: pg14 ที่ วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน  2012 เวลา 12:29:03
**อิง->D8 นะ**
1.ไล่ท่อสายแวคคั่ม นม. +lpg ...ต้น->ปลายทางดู อาจรั่ว/แตก ตรงโค้ง-งอ  *ปลายแตกก็ตัด-แต่งปลายเสียบใหม่ได้ ถ้าท่อยังดี/เปลี่ยนยกเส้นก็เมตรไม่ถึงร้อย*
..*ผมโมฯ แก้ส่วนท่อโค้ง-งอมักแตกง่าย**-->โดยใช้ท่อสามทางขั้นกลาง ใช้อีพ็อกซี่อุดปิดปลาย ใช้จะ 2 ปี ท่อโค้งก็ไม่แตกรั่วเลย
2. เช็คสายไฟเข้าหัวฉีดโดย
 2.1)ง่ายสุด ถอดปลั๊กไฟเลี้ยงหัวฉีดLPG ทีละหัวๆ ไหนถอดแล้ว *สะดุดชัดเจน!"หัวนั้นปกติ"*/หัวไหนถอดแล้วนิ่งๆ ไม่ค่อยมีอาการใดๆ ตัวนั้น*สายชำรุด*
 2.2) ถ้ามี คอม.-โน๊ตฯ+โปรจูนฯ เสียบสาย เช็คค่าสวิงแต่สูบได้ (อิงAgนะ) ถ้าการทำงานแต่ละสูบปกติ ค่าตัวเลข/กราฟ จะขึ้น-ลง เท่ากันหมด*!..ถ้าสูบไหน-ไม่เท่ากันสูบนั้นมีปัญหา!เช็ดจุดนั้นๆ**...หรือแบบหักดิบสั่งจากโปรจูนฯ อิงAgนะ (เคยสายไฟเข้าหัวฉีดlpg-ขาด/ตจว.) สลับปิดlpg 2 สูบใช้ นม. แทน 2 สูบ ได้ก็วิ่งปกติเกือบพันโล กำลังไม่ตก พอเข้าอู่ๆ ก็แค่บัดกรีเปลี่ยนสายไฟ 100฿.

ครับ พอเห็นรูปแล้ว กระจ่างขึ้นเยอะเลย จะลองไปไล่ดู ตามที่คุณ pg14 บอกครับ
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: สา นนทบุรี
วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2012 เวลา 08:18:54
เมื่อวาน ตอนเย็นผมได้ลองขับกับบ้าน ไม่เจอ ปัญหา อันใดเลยแม้แต่น้อย รอบเครื่อง ปกติ อยู่ที่ 900-1000 ทั้ง เปิดและปิด AC ทีแรกกลัวว่า มัน จะดับ เลย ปิด AC วิ่งมา พอดีฝนก็ตก กระจกเป็นหมอก เลย ต้อง เปิด AC วิ่ง ก็มะมีปัญหา เหมือนที่เจอตอนเช้า ลองตัดจากวิ่งแก๊สเป็นน้ำมัน ก็ปกติ แต่รอบเครื่องลงต่ำสุด ต่ำกว่า 500
เลยกลับไปถึงบ้าน ก็ลูปๆ คลำๆ  ลองเช็คมอเตอร์เดินเบาแล้วก็ปกติดี สายอื่นๆ ที่พี่ๆหลายๆคนใช้เช็คก็ปกติดีหมด ตรงกระปุกที่มีสายแวคคั่มเสียบอยู่ผมก็ลองเช็คดูทั้งหมด ก็ปกติทุกอย่าง (ตรวจสอบพวกสายไฟ กับ ท่อยางต่างๆ อะนะครับเรื่อง ระบบไฟฟ้า เช็คมะเป็นอะครับ) รวมทั้งลองถอดปล๊กไฟเลี้ยงหัวฉีดทีละหัว พอถอดปุ๊ปก็ดับเลยครับ ทุกหัวเลย (ตามคำแนะนำของคุณ PG14)
เลยแก้ปัญหาโดยการ เพิ่มรอบเดินเบาโดยการขันน๊อตที่ปรับรอบเดินเบา มันคงมะใช่ต้นเหตุหลักแน่ครับ แต่ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อนรอวันเสาร์ได้เข้าไปเช็คแก๊ส หน่ะครับ วันนี้ ทดสอบขับมาก็รู้สึกปกติดี รอบเครื่อง ก็เฉลี่ยนประมาณ 1000+- รู้สึกเหมือน รัวไปหน่อยแต่ใช้แก้ขัด ไปก่อน
 ขอบคุณทุกคนมากเลยนะครับ โดยเฉพาะ พี่เหน่ง ปิ่นเกล้า  พี่จ๊อด ระยอง คุณ PG14 และคุณ hang_405
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: Schap
วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:56:48
ปกติ GRI เกียร์ธรรมดาใช้ Gas Mix มักจะพบปัญหานี้ตอนเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ 3-4 เครื่องดับ
ใส่เกียร์ต่อก็กระตุกนิดนึงขับต่อไปได้ อันนี้มักจะเจอในเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ Gri   
ส่วนสาเหตุหลัก
เกิดจากลมที่เข้าในระบบอากาศช่วงเหยียบครัชตัดกำลังเครื่องยนต์ นั้น
วิธีแก้ปัญหาแบบลูกทุ่งก็จะใช้วิธีเบี่ยงท่ออากาศหน้าเครื่องออก 1/2 ของปกติ 
ซึ่งจะแก้ปัญหาที่ถูกต้องน่าจะต้องใช้วิธีการจูน gas ใหม่ในระดับพอดี ...จะหาย   
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: สา นนทบุรี
วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:45:53
อ้างจาก: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน  2012 เวลา 10:56:48
ปกติ GRI เกียร์ธรรมดาใช้ Gas Mix มักจะพบปัญหานี้ตอนเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ 3-4 เครื่องดับ
ใส่เกียร์ต่อก็กระตุกนิดนึงขับต่อไปได้ อันนี้มักจะเจอในเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ Gri  
ส่วนสาเหตุหลัก
เกิดจากลมที่เข้าในระบบอากาศช่วงเหยียบครัชตัดกำลังเครื่องยนต์ นั้น
วิธีแก้ปัญหาแบบลูกทุ่งก็จะใช้วิธีเบี่ยงท่ออากาศหน้าเครื่องออก 1/2 ของปกติ  
ซึ่งจะแก้ปัญหาที่ถูกต้องน่าจะต้องใช้วิธีการจูน gas ใหม่ในระดับพอดี ...จะหาย  

ขอบคุณพี่เปี๊ยก&Snow มากครับ

เป็นอีกสาเหตุ ที่น่าสนใจ ครับ เด๋ว ว่า วันเสาร์นี้ คงจะเข้าไป ร้านปรับจูนแก๊สใหม่ครับ แต่วันนี้ ต้องกลับไปลองตามสูตร ของพี่เหน่งอีกสูตร นึงก่อนครับ

สังคมนี้ อบอุ่นดีจัง รักในน้ำใจของพี่ๆทุกคนเลยครับ
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: สา นนทบุรี
วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:36:40
จากที่ได้ลองตามคำแนะนำสูตรเด็ดอีกสูตร ของ พี่เหน่ง คือทำการ Reset ECU โดยทำการ คลายรอบเดินเบาลง ให้กลับมาปกติก่อน แล้ว ทำการรีเซ็ต ก็ปรากฏว่า อาการ ถอนคันเร่งดับ หาบไปแล้ว ครับ แถมรอบเครื่อง ดันรัว กว่าเดิม สะอีก ตอนนี้ เดินเบา ประมาณ 1000 สงสัยต้องไปคลายออกอีก แล้วรอบเครื่อง ที่เคยถอนคันเร่งแล้ว ตกมาต่ำว่า 500 ตอนนี้ ถอนคันเร่งรอบเครื่องก็ อยู่ที่ประมาณ 800 และชดเชยขึ้นไป ถึง 1000 น่าจะเป็นสาเหตุจาก ECU นี่แหละครับ เพราะวันก่อนได้คุยกับพี่เหน่งเรื่องผมถอดเปลี่ยน ขั่วแบต อันเก่ามันหัก แล้ว ถอดไว้ก็ ไปหาซื้อ ขั่วแบต มันคงนาน จน ECU มันรีเซต แล้ว เวลามาใส่ก็ใส่ไปเลย แล้ว สตาร์ท แบบไม่ ON ค้างก่อน มันเลยจำค่าแปลกๆ ที่ส่งผลให้เกิดปัญหา ตอนนี้ น่าจะปกติดีแล้ว ครับ แต่ ยังไง ก็คงเข้าศูนย์ จูนแก๊ส อยู่ดี

 :หวัดดีค่ะ:ขอบคุณทุกๆคนมากครับ (พี่เหน่ง แค่เล่าเหตุการณ์ก่อนหน้าจะเป็นปัญหาให้ฟัง อ่าน ขาดเลย เก่งจริงๆครับ) :หวัดดีค่ะ:

ปล. วันนี้ไปลอยกระทงที่ไหนกันครับ แต่ผมว่า ฝนตกแหง๋ๆ
Re: ปัญหาถอนคันเร่งแล้วเครื่องดับ By: NOK405
วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:25:33
ผมว่า ecu ของเปอโยมันชอบจำอะไรแปลกเลยทำให้รวนๆ