Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
405 GR เครื่อง SRI เดินเบามีปัญหา By: tong888
วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2013 เวลา 10:25:20
 ตาดำๆ รบกวนปรึกษาผู้รู้หน่อยนะครับผม เจ้าของเดิมเปลี่ยนเครื่องเป็น SRI พร้อม กล่อง SRI ตรงรุ่น ตอนซื้อสังเกตุดูสายที่มอเตอร์เดินเบาไม่ได้เสียบ และไฟ K ติด ก็สงสัยอยู่ แต่เจ้าของเดิมบอกว่าไม่เป็นไรเค้าบอกว่าตอนเปลี่ยนเครื่องเค้าไม่ติด sensor ที่หัวฉีดทำให้ไฟ k ติดไม่มีผมกับการขับขี่แต่อย่างใด ตอนนั้นเนื่องจากความไม่รู้ทดลองขับมันก็ขับได้ไม่มีปัญกาอะไรจึงคิดว่าเดี่ยวค่อยมาแก้ไขเอง หลัง่ซื้อมาก็ทำการเช็ดรถร่วมกับน้องสมาชิกชมรมที่อยู่ในเวปบอร์ดโดยละเอียดเท่าที่พอรู้อีกครั้ง มีจุดที่ต้องทำดังนี้ครับ

1. เปลียนหม้อพักหน้ากับกลาง หา Oxygen Sensor มาใส่เนื่องจากท่อยังเป็นของ GR อยู่ ( ต่อสายหาคุณต่อยแล้วทำการติดตั้งผลไฟ K หาย )
2. ทำการเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง , น้ำมันเกียร์ มีรั่วเล็กน้อย ( มีน้ำเข้าด้วยครับขุ่นเชียวโชดดีเปลี่ยนก่อน )  , น้ำมันเพาเวอร์ ( ล้างหม้อเติมใหม่ มีรั่วบริเวณปั้มเล็กน้อย ), กรองน้ำมัน , กรองอากาศ
3. เปลียนวาล์วน้ำอันเก่าทิ้ง ปลอดภัยไว้ก่อน
4. เช็ดระบบไฟ ก่อนหน้าไฟหรี่ขวาไม่ติด Reset กล่อง ECU ตอนติด Oxygen Sensor ระบบไฟทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ
5. เปลี่ยนหัวเทียนใหม่
6. เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาเนื่องจากเห็นว่าเค้าถอดสายออกน่าจะเสีย ( จากการทดสอบเปลี่ยนตัวใหม่ ลองเสียบสายที่มอเตอร์เดินเบา  สตาร์ทมอเตอร์เดินเบาทำงานสวิวก่อนจะกลับมารอบปกติที่ประมาณ 900 น่าจะใช้ได้ ทำการนำรถออกทดสอบขับ ประมาณ 4 กม. เหมือนจะดีขากลับเหยียบคลัชรอบรถลดลงจนดับไป ปล่อยคลัชเครื่องถึงติดอีกที จอดรถทดสอบสตาร์ทรถได้ แต่เบาคันเร่งไม่ได้เดี่ยวดับ รู้แล้วว่ามอเตอร์เดินเบาไม่น่าจะเสีย ทำการสตาร์ทถอดสายมอเตอร์เดินเบา ให้เป็นเหมือนเดิมน่าจะดีค่อยหาสาเหตุกันใหม่อีกที

อาการตอนนี้คือ ขับได้ทั้งก๊าชแลน้ำมัน โดย Fix รอบไว้ที่ประมาณ 1000 รอบ เวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วปล่อยครัชจะกระตุกไม่ราบรื่น ไม่รุ้จะต้องทำอะไรต่อดี รถถึงจะขับแบบที่มันควรจะเป็นครับ รบกวนผู้รู้แนะนำแนวทางการบูรณาการต่อไปด้วยครับ

Re: 405 GR เครื่อง SRI เดินเบามีปัญหา By: ilek95
วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:33:14
ท่อไอเสียรั่วป่าครับ. ของผมเป็นอยู่นานนึกว่าเป็นที่ครัท. ลองเช็ครั่วท่อไอเสียทั้งเส้นดูครับ

Re: 405 GR เครื่อง SRI เดินเบามีปัญหา By: Thawatpra
วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:23:27
ลองดูเซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้ออีกตัวหนึ่งครับ....