ดับกลางอากาศ By: jackiesavaduar
วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2015 เวลา 21:42:48
รถ406 d8 หัวฉีด ag jz 2005 อาการวิ่งอยู่แล้วดับ คล้ายกับแก้สหมด ครับ ขณะดับ อยู่สวิทไฟแก้สติดเหมือนเดิมครับ(ไม่กระพริบ) ต้องหักเข้าข้างทาง เหยียบคลัช แล้ว ย้ำคันเร่งคันเร่ง ประมาณ 5- 10 วินาที ก็จะติดขึ้นมาใหม่ครับ..วิ่งต่อได้(ถ้าย้ำคันเร่งแล้วไม่ติดจอดข้างทาง บิดกุญแจสตาร์ทใหม่ก็จะติดครับ) ช่วงหลังนี่เป็นไม่แน่นอนครับ ..บางทีวิ่งอยู่ก็กระตุก(เหมือนสับน้ำมัน..พอดีตอนนี้ปัมติกน้ำมันเสียอยู่)มาเมื่อวานครับ..วิ่งอยู่ดับอีก..เลยเข้าข้างทาง..สตาร์ทติดครับ 2วินาทีแล้วก็ดับ..ทำอยู่ 10 กว่าครั้ง..กลัวไฟแบตหมดเลยจอดทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง สตาร์ทใหม่ติดก็เลยค่อยขับมาจนถึงบ้าน เลยอยากทราบสาเหตุ
สิ่งที่ทำไปแล้ว รีเซท ecuกล่องแก้ส เปลี่ยนโซลินอย หม้อต้ม/ที่ถัง..เปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้ม(at 09) เปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่รางหัวฉีด.. (เนื่องจากปั้มติกน้ำมันเสียหน้า f3 ตั้งเป็น 0หมด ยกเว้นอุณหภูมิ 20 ครับใช้ปกติมา1เดือนก่อนมีอาการครับ) อ้อเหมือนจะกินแก้สมากขึ้นด้วยนะครับ
ตอนนี้ไม่กล้าไปไหนไกลเลยครับ..พี่ๆ ช่วยวิเคราะห์ ด้วยครับ
ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าเลยครับ..
Re: ดับกลางอากาศ By: Horn
วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2015 เวลา 21:49:34
ใช้น้ำมันเป็นไหมครับ
ของผม 306 วางเครื่อง D 8 ใช้มาสักพักมีอาการดับกลางอากาศเหมือนกัน
Re: ดับกลางอากาศ By: jackiesavaduar
วันอังคารที่ 15 กันยายน 2015 เวลา 08:33:05
ปั้มติ็ก..ข้อต่อทางออกน้ำมันหักครับ เลยใช้แก้สอย่างเดียว มาเดือนกว่าแล้วครับ..
Re: ดับกลางอากาศ By: Ice 406
วันอังคารที่ 15 กันยายน 2015 เวลา 09:30:37
.......ลองเช็คสิ่งที่ทำไปแล้วหน่อย
-รีเซท ecuกล่องแก้ส...?..รีเซทวิธีไหน?? ถอดแบตอย่างเดียวรึเปล่า?
-เปลี่ยนโซลินอย ที่ถัง...?...ใส่แกนโซลินอยข้างใน ถูกข้างรึเปล่า? ...ถ้ากลับข้างจะเปิดlpgได้ไม่หมด ;แล้ววาล์วlpg ถัง ก่อนถอดโซลินอย กับหลังใส่โซลินอย เปิดเท่ากันรึเปล่า?
-หม้อต้มเปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้ม(at 09) ...เปลี่ยนชุดผ้ากรองข้างในใช่ไหม๊?...ประกอบขันน็อตอัดข้อต่อตาไก่ที่เข้าหม้อต้มถูกรึเปล่าว? เช็คดูปีนเกลียวไหม
-เปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่รางหัวฉีด...เปลี่ยนใหม่ยกเซ็ตรึบางตัวครับ /ที่จริงถ้าไม่เสียหายก็คาริเบท ก็พอ...*แต่ทำแล้วต้องจูนใหม่* ถ้าใช้ค่าเดิมก่อนทำฯ ระยกจะไม่เท่ากัน
**อีกตัวสายไฟเข้าหัวฉีด ใช้นานๆมักขาด***
...ถ้าจูนเองAg(Start+Lpgได้เลยนะ) วิ่งจูนเก็บข้อมูลใหม่ แล้วใช้กราฟวิเคราะห์(น่าจะในF2)และเช็คการตั้งค่าหัวฉีดต่างๆ (คันผมValtek 3 ohm;)...ค่าชดเชยต่างๆ
Re: ดับกลางอากาศ By: jackiesavaduar
วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2015 เวลา 08:19:40
รีเซท ecu ในโปรแกรม ครับ
-เปลี่ยนโซลินอย...ใส่เรียบร้อยครับ.....วาล์วlpg ถัง ก่อนถอดโซลินอย กับหลังใส่โซลินอย เปิดไว้สุดเหมือนเดิมครับ
-หม้อต้มเปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้ม(at 09) ...เปลี่ยนชุดผ้ากรองข้างในทดสอบแล้วไม่รั่วครับ
-เปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่รางหัวฉีด...เป็นแบบต่อสายไปแมพ(เซ็นเซอร์วัดแรงดัน)
สำหรับ โลินอย บนรางหัวฉีด (เทสแล้ว..4หัวทำงานปกติครับ)

Re: ดับกลางอากาศ By: Ice 406
วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2015 เวลา 14:20:06
http://www.thaiagclub.com/...น่าจะช่วยได้ มีเซียนๆ เยอะ ชมรมตั้งขึ้นตั้งแต่LPG;ยุกต์แรกๆ (น้ำมัน+40฿./L)