Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  LPG & NGV
Pages: 1
406 ติดแก็สจ้า By: Webmaster
วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:03:30
ได้รับ Email จากคุณ Saengrit Yanumet <[email protected]>

ผมเองก็ใช้รถเปอร์โยต์ 406 อยู่  และชื่นชอบ web vlovepeugeotมาก
 
อยากให้ช่วยทำ link ไปยัง web ข้างล่างนี้ เผื่อ เพื่อนๆที่ใช้รถเปอร์โนต์อยู่สนใจจะหันไปใช้แก๊ส LPG เพื่อช่วยรถค่าใช้จ่าย  จะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และสามารถเลือกใช้อย่างปลอดภัย
 
โดยส่วนตัว  เห็นด้วยกับการใช้แก๊ส LPG กับรถยนต์  แต่ไม่เห็นด้วยกับการใช้แก๊ส NGV เพราะเท่าที่ศึกษาดู NGV ไม่เหมาะกับเครื่องยนต์เบนซิน  แต่เหมาะกับเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อให้ใช้เฉพาะกับแก๊ส NGVเท่านั้น  และแก๊ส NGV ก็มีอันตรายมากว่า LPG  เพราะมีแรงดันในถังแก๊สสูงกว่า LPG ถึง 30 เท่า (แรงดัน LPG ในถัง = 6 bar, NGV = 200 bar).
 
ถ้าหากเครื่องยนต์เดิมเป็นระบบหัวฉีด  การติดตั้งแก๊ส LPG ระบบหัวฉีด จะให้ประสิทธิภาพไม่แตกต่างจากเบนซินแต่อย่างใด  และไม่ทำให้เครื่องยนต์เสียหายมากไปกว่าการใช้เบนซินแต่อย่างใด
 
ที่สำคัญคือ  ต้องหาอู่ที่มีประสบการณ์ในการเจาะ ท่อร่วมไอดีที่ทำด้วยพลาสติก  อย่างใน 406 เพื่อติดตั้งหัวฉีดแก๊ส  และต้องสอบถามกับทางศูนย์บริการเปอร์โยต์ก่อนว่า  ตรงตำแหน่งไหนในห้องเครื่องไม่ควรเจาะ  เพราะเป็นรางสายไฟ  และเป็นบริเวณทางเข้าซ่อมบำรุงลิ้นปีกผีเสื้อ
 
ผมได้แนบรูปถ่ายอุปกรณ์ระบบหัวฉีดแก๊ส  ที่มีติดใช้อยู่ในเมืองไทย  และลักษณะการติดตั้งในรถ  เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนๆชาวเปอร์โยต์ที่สนใจ
 
ระบบหัวฉีดแก๊สในรูปอุปกรณ์จะมีขนาดกระทัดรัด  โดยเฉพาะ ตัวหม้อต้มจะใช้เป็นท่ออุ่นแทนที่เห็นเป็นท่อยางกลมๆ  โดยใช้น้ำร้อนวิ่งผ่านโดยรอบแป๊ปท่อทองแดงที่มีแก๊ส LPG อยู่ข้างใน
และตัวถังแก๊สรูปโดนัทที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอังกฤษและยุโรป   โดยใช้แทนที่ยางอะไหล่  ในต่างประเทศเขาซื้อกระป๋องสเปร์ยโฟมสำหรับเติมลมยางที่แบนแทน ซึ่งจะสามารถอุดรูรั่วได้ด้วย  สามารถวิ่งได้เป็นวันจนเอายางไปปะได้ และมีจำหน่ายในเมืองไทยแล้ว  หรือจะหาปั้มสูบลมติดรถไว้ก็ได้    ใน www.greenfuel.org.uk section FAQ ตอบเรื่องการไม่มียางอะไหล่ไว้อย่างน่าสนใจ  BMW ไม่มียางอะไหล่ติดรถให้สำหรับรถสปอร์ต 2 ที่นั่งรุ่นโรสต์เตอร์
 
 
www.greenfuel.org.uk
 
www.lpg-vehicles.co.uk
 
www.gmcworkshop.com

Re: 406 ติดแก็สจ้า By: Webmaster
วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:04:33
 Grin ด้านใน
Re: 406 ติดแก็สจ้า By: Webmaster
วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:05:18
ที่เติมด้านหลังนะจ๊ะ
Re: 406 ติดแก็สจ้า By: Webmaster
วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:07:01
โอ๊ะ โอ ถังโดนัสเสียด้วยประหยัดทีดีแท้ อิอิอิอิ
Re: 406 ติดแก็สจ้า By: Webmaster
วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:08:34
ท่อด้านล่าง
Re: 406 ติดแก็สจ้า By: Webmaster
วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:11:22
อุปกรณ์ วาว์ลไฟฟ้า ควมคุมด้วย Lamda control
Re: 406 ติดแก็สจ้า By: Webmaster
วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:12:40
อุปกรณ์สายรัด และอื่นๆๆ
Re: 406 ติดแก็สจ้า By: Webmaster
วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:13:36
โซลินอลซ์แก็ส อะครับ
Re: 406 ติดแก็สจ้า By: Webmaster
วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:15:40
อุปกรณ์สาย ทำมาดีนะเนี่ย สวยเชียว
Re: 406 ติดแก็สจ้า By: Webmaster
วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:16:46
กล่องควบคุม Lambda Control อิอิอิอิ เล่นของดีสะด้วย
Re: 406 ติดแก็สจ้า By: somnuk
วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:58:41
อยากเห็นภาพการเจาะท่อไอดีสำหรับการติดตั้งหัวฉีดครับ