Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
D8 เร่งอืดๆต้องเช็คที่อะไรต่อครับ By: lipkung
วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2018 เวลา 15:48:18
รถมีอาการเร่งและขึ้นอืดๆ อาการตอนแรกอืดทั้งตีนต้นและตีนปลายเร่งไม่ค่อยขึ้นช่างเลยเปลี่ยน map senser ให้ หลังจากเปลี่ยนมารถเร่งดีขึ้นในตีนต้น แต่พอหลังความเร็ว 80 ไปแล้วจะค่อยๆขึ้นอืดๆขึ้นช้า ปกติเมื่อก่อนที่เคยขับรถคันนี้รอบต้นจะอืดๆ แต่พอลอยลำหลังจากความเร็ว 70 80 ไปแล้วจะเหยียบติดเท้า กดปรู๊ดเดียวก็ขึ้น 150 - 160 แล้ว อาการอืดนี่เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน ครับ  

แล้วก็มีอีกคำถามนึงครับ รถคันนี้ปกติบังคับสตาร์ทน้ำมันตลอด สตาร์ทแก๊สไม่ได้ เวลาเราจอดรถข้ามคืนแล้วมาสตาร์ทต้องสตาร์ท 3 - 5 ครั้งกว่าจะติดพอติดและก็ต้องเร่งคันเร่งช่วยสักแป๊บ พอเครื่องเริ่มร้อนแล้วถึงจะเริ่มเร่งได้ปกติ และถ้าดับเครื่องและมาสตาร์ทใหม่ตอนเครื่องร้อนๆนี่สตาร์ท ทีเดียวก็ติด ช่างได้ถอดหัวฉีดมาล้างแล้วแต่อาการก็ยังไม่หาย กรองเบนซินเปลี่ยนแล้ว ที่ผมสงสัยอีกตัวคือ เรกูเตอร์ ตัวนี้เป็นสาเหตุได้รึเปล่าครับ
Re: D8 เร่งอืดๆต้องเช็คที่อะไรต่อครับ By: mi_korat
วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2018 เวลา 17:41:17
ปัญหาที่ถาม สตาร์ทยาก ตอนจอดนานๆ ขอใช้คำว่า มี 'โอกาส" Fuel pressure regulator  รั่ว เพราะเจอกันบ่อย

จริงๆแล้วต้องหาจุดรั่ว

1.ท่อที่ออกจากปั๊มไม่รั่ว
2.หัวฉีดไม่รั่วซึม
3.Fuel pressure regulator ไม่รั่ว

ถ้า 3 จุดนี้ไม่รั่วแรงดันในรางหัวฉีดจะไม่ตกลง ครับ

วิธีทดสอบเบื้องต้นง่ายๆ เกี่ยวกับแรงดันในระบบน้ำมันเชื้อเพลิง

คือก่อนสตาร์ท
 1. บิดกุญแจไปตำแหน่ง 2 (ก่อนตำแหน่งสตาร์ท) รอซัก 2-3 วินาทีแล้ว (ช่วงนี้ปั๊มเชื้อเพลิงจะทำงานซักครู่ก็จะหยุด)
 2. บิดกลับมาตำแหน่ง Off
 3.ทำซ้ำ 1-2 ซัก 3-5 รอบ
 4.บิดสตาร์ท
ถ้าทำแบบนี้แล้วสตาร์ทง่ายทุกครั้ง ก็แสดงว่าต้องมีจุดรั่ัว ในระบบเชื้อเพลิงครับ
Re: D8 เร่งอืดๆต้องเช็คที่อะไรต่อครับ By: lipkung
วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2018 เวลา 18:19:11
อ้างจาก: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม  2018 เวลา 17:41:17
ปัญหาที่ถาม สตาร์ทยาก ตอนจอดนานๆ ขอใช้คำว่า มี 'โอกาส" Fuel pressure regulator  รั่ว เพราะเจอกันบ่อย

จริงๆแล้วต้องหาจุดรั่ว

1.ท่อที่ออกจากปั๊มไม่รั่ว
2.หัวฉีดไม่รั่วซึม
3.Fuel pressure regulator ไม่รั่ว

ถ้า 3 จุดนี้ไม่รั่วแรงดันในรางหัวฉีดจะไม่ตกลง ครับ

วิธีทดสอบเบื้องต้นง่ายๆ เกี่ยวกับแรงดันในระบบน้ำมันเชื้อเพลิง

คือก่อนสตาร์ท
 1. บิดกุญแจไปตำแหน่ง 2 (ก่อนตำแหน่งสตาร์ท) รอซัก 2-3 วินาทีแล้ว (ช่วงนี้ปั๊มเชื้อเพลิงจะทำงานซักครู่ก็จะหยุด)
 2. บิดกลับมาตำแหน่ง Off
 3.ทำซ้ำ 1-2 ซัก 3-5 รอบ
 4.บิดสตาร์ท
ถ้าทำแบบนี้แล้วสตาร์ทง่ายทุกครั้ง ก็แสดงว่าต้องมีจุดรั่ัว ในระบบเชื้อเพลิงครับ
ขอบคุณครับ คุณหมอรถ...(มือใหม่) เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าผมลองทำตามนี้ดูครับ