Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  LPG & NGV
Pages: 1
peugeot 504 ติดLPG แล้ว สับมาใช้น้ำมันแล้วเครื่องไม่มีแรงไม่เรียบ ควันดำ แก้ไง By: chatpong
วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2006 เวลา 21:29:16
ติดLPGเมื่อ ต.ค. 49 อู่คังยนต์ สาย 3 วันแรก ขับออกมายังพอใช้ได้ 2 อย่างแต่ไม่ค่อยมีกำลัง ต่อมาสลับน้ำมันไม่มีแรงเลยเครื่องดับ ช่างเอากล่องเหล็กมาวางขวางบนคาบิว บอกแก๊สกินอากาศน้อย  ตอนหลังใช้น้ำมันไม่ได้เลยควันดำ เจาะรูแก็สเข้าบนฝากรองอากาศ ทำแบบเละเลย  ตอนหลังเปลี่ยนเป็นอู่ช่างเชาว์สาย 3 เจาะลิ้นแก๊สเข้าเลย วันแรกยังพอใช้ได้ต่อมาเปลี่ยนผ้าปั๊มแล้วใช้ได้ทั้งน้ำมันและแก๊ส อีกวัน สตาร์ท น้ำมันแล้วขับมาไม่ค่อยมีกำลัง ควันดำ ช่างบอกว่า ใช้แก๊สแล้วใช้น้ำมันจะไม่เหมือน เดิมๆ  จะทำไงดีคับ เพราะบางครั้งไปที่ม่มีแก๊ส จำเป็นต้องใช้น้ำมัน มีทางแก้ไขไหมคับ แนะนำด้วย
Re: peugeot 504 ติดLPG แล้ว สับมาใช้น้ำมันแล้วเครื่องไม่มีแรงไม่เรียบ ควันดำ แก้ไง By: BAR
วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2006 เวลา 19:16:36
ผมว่าตอนที่เปลี่ยนมาใช้น้ำมันและเครื่องดับหน้าจะเป็นที่อากาศไม่พอ แต่ลองไปดูที่ห้อง 205 มีสมาชิกท่านหนึ่งติด LPG แล้วกลึงเหล็กยัดหลังกรองทำรูเล็กลงลดอากาศเข้า และ ต่อท่อแก๊สเข้าที่หน้าสวิทซ์ปีก ลักษณะคล้ายกับเจาะรูแก๊สเข้าที่ฝาครอบคาบูนะครับ ผมว่าสมาชิกท่านดังกล่าวต้องแนะนำได้ครับ แต่รถของผมเป็น 504 ติดแก๊สเมื่อปี 2528 ดูจากฝาถังแก๊สระบุวันติดตั้งนะครับ แต่ช่างเขาเจาะตรงฐานคาบูเลยครับ แต่ไม่มีการลดอากาศเข้าใช้กรองเปียกที่ติดรถมา อาศัยจูนแก็สเอา ใช้แก๊สอย่างเดียวจนประมาณ 5 - 8 ปีที่แล้วรถเสียจูลไม่ได้ ใช้น้ำมันไม่ได้ ลูกลอยคาบูเสีย พี่ของผมเลยถอดคาบู ,หม้อต้ม ออก เปลี่ยนเป็นคาบูโตโยต้าซิลิก้า (เซียงกง) ใส่แทนแปลงกรองเปลือยใส่และใช้น้ำมันอย่างเดียว มีโครงการจะใช้แก๊สเมื่อเดิมครับ ผมเห็นในห้อง 504 มีติดแก๊สแบบคุณ chatpong นะครับลองเข้าไปดูนะครับ ต้องขอโทษด้วยนะครับ  ผมไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์เท่าไร แนะนำได้เท่านี้ครับ
Re: peugeot 504 ติดLPG แล้ว สับมาใช้น้ำมันแล้วเครื่องไม่มีแรงไม่เรียบ ควันดำ แก้ไง By: blue5968
วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2006 เวลา 16:55:36
อยากจะช่วยจังแต่จะทำไงดี ผมก็ไม่ได้เก่งกาจมาจากไหนเพียงแต่ว่ามีประสบการณ์กับรถตัวเองเท่านั้น ก่อนอื่นถ่ายรูปบริเวณหม้อกรองกับคาร์บูให้ดูหน่อยได้ไม๊ครับ โดยเฉพาะตรงที่คาร์บูถูกเจาะ จะได้ทราบว่าช่างเจาะไว้ยังไง ที่ว่าเปลี่ยนผ้าปั๊มหนะเปลี่ยนกี่ตัวครับแล้วก่อนติดแก๊สวิ่งน้ำมันได้ไม่ผิดปกติใช่ไม๊เพิ่งจะมีปัญหาตอนติดแก๊สใช่รึเปล่า
ที่ผมเคยแก้ไขคือ ทำระบบน้ำมันให้เหมือนเดิมก่อนแล้วค่อยทำแก๊ส ส่วนมากรถที่ใช้คาร์บูแล้วติดแก๊สจะวิ่งน้ำมันไม่เหมือนเดิม ช่างที่เก่ง ๆ สามารถทำได้ใกล้เคียงหรือเท่าเดิม เอาอย่างนี้ผมแนะนำให้ลองโทร. คุยกับเฮียย้ง อู่รัตนายนต์ ซ่อมแต่รถเปอร์โยต์ ไม่รู้ตอนนี้จะทำแก๊สอยู่อีกหรือเปล่าเพราะได้ข่าวว่าจะเลิกทำแก๊สแล้ว ส่วนเบอร์โทร. คงต้องหาเอาเองเพราะผมไม่ทราบเหมือนกัน ถ้าบ้านอยู่ใกล้กันคงจะพอดูให้ได้หรอกนะ แต่เท่าที่อ่านดูคุณอยู่แถวฝั่งธนใช่ไม๊ บ้านผมอยู่แถวรัชดา ฟอร์จูนหนะ ผมว่าฝั่งธนน่าจะมีอู่ติดแก๊สเก่ง ๆ น๊าลองพยายามดูครับ แต่ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ทนใช้แก๊สซักอาทิตย์นึงก่อนแล้วนัดเจอผมก็ได้อาจจะเป็นที่ฟอร์จูนเพราะไม่ร้อนและมีที่จอดรถเยอะ
ป.ล.  ผมไม่ใช้ช่างแต่ผมอยากช่วยโดยไม่คิืดตังและไม่สนับสนุนให้คุณเปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ ถ้าคิดว่าอยากจะลองดูก็เชิญ แต่อย่าคาดหวังอะไรมากนะครับ ผมอาจจะช่วยคุณไม่ได้ก็ได้
Re: peugeot 504 ติดLPG แล้ว สับมาใช้น้ำมันแล้วเครื่องไม่มีแรงไม่เรียบ ควันดำ แก้ไง By: Webmaster
วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2006 เวลา 07:40:38
อย่างที่คุณ blue5968  บอกนะครับ ถ้ามีรูปจะง่ายขึ้นนะครับ