Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 50X => ข้อความที่เริ่มโดย: leonado ที่ วันเสาร์ที่ 08 ธันวาคม 2012 เวลา 14:46:46



หัวข้อ: รอบเครื่องสวิงเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: leonado ที่ วันเสาร์ที่ 08 ธันวาคม 2012 เวลา 14:46:46
505 เครื่องเดิมไม่ติดแก๊ส กรองบาซูก้า คาร์บูโซเล็กซ์ รอบเครื่องสวิงทั้งตอนไม่เปิดแอร์และตอนเปิดแอร์ แต่เวลาเปิดแอร์สมมุติว่ารอบอยู่ที่ 1000 รอบ แล้วเร่งขึ้นไปถึง 2000 รอบ พอยกเท้าออกจากคันเร่ง รอบจะตกมาต่ำกว่า 1000 รอบ เป็นเพราะอะไร แก้ไขอย่างไรครับ ตอนไม่เปิดแอร์ เร่งขึ้นไปแล้ว รอบจะตกลงมาเท่าเดิมไม่ต่ำกว่าเดิม


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสวิงเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 ธันวาคม 2012 เวลา 12:07:39
เคยซ่อมคาร์บิวหรือไม่ครับ ???


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสวิงเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: leonado ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 ธันวาคม 2012 เวลา 18:37:31
คาร์บูไม่เคยซ่อมครับ แต่เป็นคาร์บูมือสอง  เมื่อวานนี้ลองเช็คสายต่างๆดูว่ามีอะไรหลุดหรือไม่ ปรากฎว่าสายแวคคั่มตรงท่อไอดีหลุดครับ เสียบกลับเข้าไปใหม่ หายครับ รอบนิ่งสนิท ขับไปธุระแล้วจอดไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง ขับกลับบ้าน ปรากฎว่ามันสวิงอีกแระ วันนี้ลองไปติดเครื่องดู ปรากฎว่ายังสวิงนิดๆอยู่ดี

รู้สึกว่าตอนออกตัวใหม่ๆเร่งสะดุดครับ เร่งไม่ขึ้น ไม่ลื่น


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสวิงเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: leonado ที่ วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 15:59:11
แก้ได้แล้ว โดยการล้างคาร์บูเปลี่ยนไดอะแฟรม 2 ตัว ตัวละ 200.- บาท กับชุดปะเกนของ Solex 32-35 TMIMA ชุดละ 580.- บาท ค่าแรงอีก 1,000.- บาท รวมล้างถังน้ำมันด้วย ตอนนี้เบา ลื่น นิ่ม และประหยัด