หัวข้อ: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 18:45:05 ท่านที่วางเครื่องใหม่ข้ามสายพันธ์แล้วช่างไวริ่งสายไฟให้ไม่ครบ แต่ถ้าหากท่านพอมีความรู้ด้านระบบไฟรถบ้างผมมีคู่มือการซ่อมเครื่องยนต์มาฝากครับ มีด้วยกันหลายรุ่น แล้วผมจะทยอยเอามาให้ท่านโหลดกันเรื่อยๆนะครับ ประเดิมกันด้วยตัวแรงทางค่ายโตโยต้าแล้วกันครับ ตระกูล 3s
หากไม่เหมาะสม หรือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือทำให้เกิดการเสียหายกับท่านใดผมก็ขออภัยด้วยนะครับ และขอให้ทางเว็บมาสเตอร์ของเราลบทิ้งได้ทันที 3SGE_3SGTE_5SFE_ENGINE_REPAIR_MANUAL http://www.4shared.com/document/EUTMy9co/3SGE_3SGTE_5SFE_ENGINE_REPAIR_.html 3SFE_3SGE_WIRING_DIAGRAMS http://www.4shared.com/document/mpfZte28/3SFE_3SGE_WIRING_DIAGRAMS.html 3s-ge 1993 http://www.4shared.com/document/M0D47P1w/4_AFE.html หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 20:14:37 :love love: :ยินดี อุอุอุ:ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่ง ที่ท่านเป็นบุคคลที่มีน้ำใจอันประเสริฐที่ทำเพื่อส่วนรวม ซึ่งขณะนี้หาบุคคลเช่นนี้มีน้อยมากๆๆ :พระเจ้าจอร์ท: :มอบดอกไม้: ขอให้ท่านและครอบครัว จงมีแต่ความสุข สดชื่น สมหวัง ทุกประการ ร่ำรวยๆๆๆ :Lucky: :Lucky: :Lucky:
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 21:43:26 :love love: :ยินดี อุอุอุ:ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่ง ที่ท่านเป็นบุคคลที่มีน้ำใจอันประเสริฐที่ทำเพื่อส่วนรวม ซึ่งขณะนี้หาบุคคลเช่นนี้มีน้อยมากๆๆ :พระเจ้าจอร์ท: :มอบดอกไม้: ขอให้ท่านและครอบครัว จงมีแต่ความสุข สดชื่น สมหวัง ทุกประการ ร่ำรวยๆๆๆ :Lucky: :Lucky: :Lucky: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: comco ที่ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 22:00:07 :พระเจ้าจอร์ท:ขอบคุณมากครับกำลังต้องการอยู่พอดี :สุดยอด:
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 22:28:23 3s-ge_pinouts เป็นปลั๊กกล่องครับ
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 22:29:35 เป็นข้อมูลที่รวบรวมมาจากหลายๆที่ครับ แต่จำไม่ได้ต้องขอโทษเจ้าของเครดิตด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 22:38:50 อยากให้หาตระกูล 4A มาลงไว้บ้างครับขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 08:01:30 ตามคำขอครับ
4A FE , 3s GTE , 5s fe รวมในไฟล์เดียว http://www.4shared.com/document/M0D47P1w/4_AFE.html สำหรับ 4a-ge รอก่อนนะครับ เน็ตช้า ไฟล์ใหญ่ ......................... toyota MR2 (เป็นเครื่องรหัส 3s ครับ แต่เครื่องจะวางข้างหลัง) http://www.4shared.com/document/M0D47P1w/4_AFE.html หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: k@mp@e ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 08:20:59 ดีครับ ขอบคุณมาก
มีโอกาสเจอกันที่ขอนแก่น หรือร้อยเอ็ดครับ หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 08:45:13 405GR-3s-ge เยี่ยมครับขอบคุณมากมาย........ :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้:
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 08:48:21 ดีครับ ขอบคุณมาก มีโอกาสเจอกันที่ขอนแก่น หรือร้อยเอ็ดครับ วันนี้จะเดินทางไปราชการจังหวัดเลย เวลาประมาณเที่ยงคืน จะผ่านขอนแก่นอยู่ครับ ช่วงเวลา ๓ วัน คงไม่ได้อัพไฟล์ให้ท่านที่ต้องการโหลดได้คงจะเป็นวันกลับมาละครับถึงจะมีเวลา หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 08:53:09 สำหรับท่านที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับปลั๊กของกล่อง ระบบสายไฟ จะต่ออย่างไร ทำอย่างไร ให้โทรมาถามผมนะครับมีเทคนิดง่ายนิดเดียว ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับว่าผมไม่ได้จบช่างยนต์ หรือช่างอิเลคทรอนิกส์ แต่ผมได้ทำการศึกษาจากประสบการณ์และสอบถามจากช่างที่เก่งๆเรื่องเครื่องยนต์ ถ้าจะให้คำปรึกษาผมก็ยินดีครับ (เท่าที่รู้นะครับ)
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 10:45:39 :love love: :พระเจ้าจอร์ท:ข้อความเมื่อ: วันนี้ เวลา 08:53ข้อความโดย: nun ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับว่าผมไม่ได้จบช่างยนต์ หรือช่างอิเลคทรอนิกส์ แต่ผมได้ทำการศึกษาจากประสบการณ์และสอบถามจากช่างที่เก่งๆเรื่องเครื่องยนต์
:correct:สวัสดีครับ ฅนเราไม่จำเป็นต้องจบอะก็ได้ ผมเห็นช่างที่อู่ที่ผมไปซ่อมประจำ เป็นผู้ที่อยู่แถวภาคอีสาน ทุกคน ไม่ว่าช่างยนต์ ช่างไฟ้า ช่างสี ทุกฅนไม่ได้เรียนจบอะไรมาเลย แต่ที่ทำได้ก็เพราะประสบการณ์ ผมก็ฅนหนึ่งที่ไม่ได้เรียนจบสูงกะเขาหรอก แค่ ม.ศ.3 ได้เปอร์เซ็นมาก็เกือบตกได้แค่ 53 % เท่านั้นไม่ใช่คุยโม้หรืออวดตัวเองนะพูดให้ฟังถึงความสามารถของแต่ละฅน ผมรับราชการมาอีก 3 ขั้นก็ระดับ 11 ผมชี้ให้เห็นถึง บุญ วาสนา ความสามารถของแต่ละบุคฅนไม่เหมือนกัน มันเป็นศิลปของแต่ละฅนครับ ผมเข้าใจความตั้งใจดีของคุณ ที่ออกตัวไว้สาก่อน จึงขอช่วยเป็นกำลังใจให้คุณด้วยฅนนะครับ ขอให้คุณจงมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานยิ่งๆขึ้นไป สวัสดีครับ :Lucky: :Lucky: :Lucky: หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: No กะล่อน ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 10:56:46 ขอรบกวนครับมี 4Sfe WIRING_DIAGRAMS หรือเปล่าครับ พยายามหาแต่หาไม่เจอเลยครับ พอดีเพื่อนผมไปวางเครื่องตัวนี้มาใน bluebird u12 มีปัญหาว่าถ้าเวลาชะลอก่อนยูเทรินหรือเบา เครื่องจะสะดุด ๆ แล้วก็ดับไปเลยนะครับ แต่วิ่งทางปกติก็ไม่มีปัญหาไรนะครับ
พาเข้ารักษามา 3 อู่แล้ว แต่ก็ยังเป็นอยู่นะครับ แต่ช่างแจ้งว่าไวริ่งสายไฟครบแล้ว ช่างคราดว่าปัญหาจากกล่องนะครับ ไม่มีกล่องให้ลองนะครับ (ผมก็ใช้ 3Sfe ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ ก็ใช้มิตซู/มาสด้า) ไม่ทราบมีวิธีสำหรับทดสอบว่ากล่องเสียหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 14:43:42 ขอรบกวนครับมี 4Sfe WIRING_DIAGRAMS หรือเปล่าครับ พยายามหาแต่หาไม่เจอเลยครับ พอดีเพื่อนผมไปวางเครื่องตัวนี้มาใน bluebird u12 มีปัญหาว่าถ้าเวลาชะลอก่อนยูเทรินหรือเบา เครื่องจะสะดุด ๆ แล้วก็ดับไปเลยนะครับ แต่วิ่งทางปกติก็ไม่มีปัญหาไรนะครับ พาเข้ารักษามา 3 อู่แล้ว แต่ก็ยังเป็นอยู่นะครับ แต่ช่างแจ้งว่าไวริ่งสายไฟครบแล้ว ช่างคราดว่าปัญหาจากกล่องนะครับ ไม่มีกล่องให้ลองนะครับ (ผมก็ใช้ 3Sfe ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ ก็ใช้มิตซู/มาสด้า) ไม่ทราบมีวิธีสำหรับทดสอบว่ากล่องเสียหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ ถ้าวิ่งทางตรงแล้วเครื่องไม่สะดุดแสดงว่ากล่องน่าจะไม่มีปัญหา แล้วรอบเดินเบาตอนจอดรถนิ่งๆเป็นไงบ้างครับ ถ้าปกดีทุกอย่างเป็นเฉพาะตอนเลี้ยว (หมุนพวงมาลัย) แสดงว่าตัวชดเชยรอบเดินเบาของปั๊มเพาเวอร์เสีย หรือไม่ก็ไม่ได้ต่อสายแวคคัมเพื่อชดเชยรอบเดินเบา ท่านลองดูที่ปั๊มเพาเวอร์ของโตโยต้านะครับมันจะมีชุดแวคคัมเพื่อชดเชยรอบเดินเบาเวลาที่เราหมุนพวงมาลัย(เวลาที่ปั๊มเพาเวอร์มีโหลด) มันจะปล่อยอากาศเข้าไปที่ท่อร่วมไอดีเพื่อชดเชยรอบเดินเบาให้เราครับ เหมือนกับแอร์เลยครับ หรือไม่ก็เปิดกล่อง ECU มาดูละครับว่ามีตัวเก็บประจุตัวไหนที่บวมหรือว่ามีน้ำยาที่เยิ้มออกมาหรือเปล่า ให้ทำการเปลี่ยนเลยครับ หรือถ้าจะให้ชัวร์ก็เปลี่ยนเลยครับไม่ต้องดูว่ามันเสียหรือเปล่า เพราะมันอาจจะเก็บประจุได้ไม่นานแล้วทำการดิสชาร์จตัวเองเร็วเกินไป ตามร้านขายอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์มีเยอะแยะ ใส่ได้ครับขอให้ค่าตรงกัน ราคาไม่แพง เราต้องแก้จากราคาน้อยๆ ไปก่อน ลองโทรมาสอบถามได้ครับยินดีให้คำปรึกษา ตามภาพจะเห็นวงกลมสีแดงที่มีลูกศรชี้นั่นคือตัวชดเชยรอบเนเบาพวงมาลัยเพาเวอร์จะอยู่บริเวณตูดปั๊มเพาเวอร์ จากนั้นจะมีสายท่ออากาศมาต่อที่ท่อไอดีระหว่างหน้าปีกผีเสื้อกับหลังปีกผีเสื้อ หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 15:20:09 ภาพการต่อแวคคัมสามารถพลิกแพลงใช้ได้กับทุกรหัสของโตโยต้าครับ หลักการจะเหมือนกันทุกรุ่น
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 16:01:18 ...ยอมรับว่าผมสนใจ 405 GR วาง 3S-ge + LPG เกียร์ธรรมดามากขึ้นเรื่อยๆครับ...!!! จริงๆตอนนี้เครื่องเดิมๆ(คาร์บูฯ)ของผมก็ยังใช้ดีอยู่ ความที่อนุรักษ์ของเดิมๆ...แต่ในความเป็นจริงเครื่องจีอาร์ อะหลั่ยต่างๆ(บางชิ้น)แทบจะหา(ของใหม่)ยากแล้ว...!!! เลยเริ่มยอมรับความจริงที่ว่า ถ้าเรารักเปอโยต์ บอดี้ก็เปอโยต์ ภายนอก-ภายในก็เปอโยต์...แต่ถ้าวางเครื่อง(ข้ามพันธ์)เพื่อไว้ใช้งานทุกๆวัน ก็ไม่น่าแปลกอะไร...!!!
...ยิ่งระยะหลังๆ ผมเห็นหลายๆท่านข้ามพันธ์แล้วโอเค(เพราะวางมาดี)...ผมคงต้องขอศึกษาบ้างแล้วครับ...!!! และขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ผมจะติดตามต่อไปครับ และถ้าผมตัดสินใจวางเครื่ิอง(ข้ามพันธ์)เมื่อไหร่ ความรู้เหล่านี้จะช่วยผมได้...!!! ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 17:23:55 ถ้าทุกคนร่วมแชร์ประสบการณ์และความรู้กัน ผมว่ามันจะอบอุนมากเลยครับเหมือนพี่น้องกันเลยละ
การต่อเซ็นเซอร์ต่างๆของเครื่องโตโยต้าเข้ากับกล่อง ใช้ได้เกือบทุกรุ่น http://www.4shared.com/document/q1oMF-WF/computer-20control-20system.html PINOUT ECU TOYOTA http://www.4shared.com/photo/YV_g5cBM/3s-ge_ECU.html http://www.4shared.com/photo/22ADQOGc/3s-ge_ECU_2.html http://www.4shared.com/photo/NlZqAZRU/3s-ge_ECU_3.html http://www.4shared.com/photo/9PcdNg6H/3s-ge_pinouts-1.html http://www.4shared.com/photo/QCzu_O8h/3s-ge_pinouts-1_2.html http://www.4shared.com/photo/jPpQ11tv/3sgepi1.html http://www.4shared.com/photo/iAjP-0Hh/3sgepi1_2.html http://www.4shared.com/photo/pGbWxx1T/ToyTCCS_Pins_4A-GE_MAP.html ........................ การต่อแวคคั่ม EGR http://www.4shared.com/document/aFSxhw9z/1991_toyota_Vacuum_diagrams.html http://www.4shared.com/document/EGLHw0V9/1992_toyota_Vacuum_diagrams.html http://www.4shared.com/document/JQICONoY/1993_toyota_Vacuum_diagrams.html ....................... toyota 1uz http://www.4shared.com/document/M0D47P1w/4_AFE.html หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 23 มีนาคม 2011 เวลา 02:35:34 ขณะนี้กำลังจะออกเดินทางไปจังหวัดเลย กลับมาแล้วจะอัพให้โหลดอีกนะครับ ยังมีอีกเพียบ ทั้งเครื่อง เจ เครื่อง 4g เครื่องฮอนด้า ฯลฯ
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: No กะล่อน ที่ วันพุธที่ 23 มีนาคม 2011 เวลา 09:24:49 :ยินดี อุอุอุ: ขอบคุณครับพี่ nun เดียวผมจะลองแจ้งเพื่อนตามคำแนะนำครับ ได้ความว่าอย่างไรจะมาเล่าให้ฟังนะครับ
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2011 เวลา 18:55:22 เพิ่งกลับจากจังหวัดเลยครับ ก็มาอัพข้อมูลเรื่อยๆ
toyota 4a ge http://www.4shared.com/file/_SCDzfBo/Toyota_4AGE_Engine_Manual.html ................ toyota MR2 (เครื่อง 3s ge และ gte) http://www.4shared.com/document/gIJjG1jq/Electrical.html ........................ pinout ecu อีกตัวครับ http://www.4shared.com/file/kRZplP3k/TOYOTA.html ........................... wiring diagrams 3s gte (terbo) http://www.4shared.com/document/qkaITrBt/wiring_diagrams.html ........................... wiring diagrams 3s ge http://www.4shared.com/document/by1YYEVK/wiring_diagrams_toyota_cilica.html หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mk.khlao ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:05:43 :ยินดี อุอุอุ:ขอบคุญมากๆครับ...ผมอยากได้...ไดอะแกรมการวายสายของเครื่อง5s-fe..ไดแร็กคอยนะครับไม่ทราบพี่มีใหมหากมีผมขอหน่อยนะครับขอบคุญล่วงหน้านะครับ :หวัดดีค่ะ:
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:08:25 :ยินดี อุอุอุ:ขอบคุญมากๆครับ...ผมอยากได้...ไดอะแกรมการวายสายของเครื่อง5s-fe..ไดแร็กคอยนะครับไม่ทราบพี่มีใหมหากมีผมขอหน่อยนะครับขอบคุญล่วงหน้านะครับ :หวัดดีค่ะ: 5s fe ไดเร็คคอย์ลเป็นของแคมรี่ G ใหนครับ ของผมมี G3 กับ G4 แต่ถ้ามีปัญหาจริงๆผมยินดีให้คำปรึกษาได้นะครับ ลองโทรมาที่ 0868569846 http://www.4shared.com/file/lDymNffr/camry_G4__5s__1_MZ_FE_.html G4 http://www.4shared.com/file/L3TEJOja/CamryRepairManual_G3.html G3 หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:17:04 ขอบคุณมากครับสำหรับสิ่งดีๆที่แบ่งปัน
รบกวนถามนิหนึงครบ ผม 306SR วาง 3S เกียร์ Manual แต่เวลาเลี้ยวพวงมาลัย การชดเชยรอบเดินเบาปกติ ตามที่ท่านบอกมาทุกประการครับ แต่แอร์ เวลาเปิดแอร์แล้วรอบตกมากเลยคบเครืองสั่นทั้งคันจนเกือบดับเลยครับ ไม่ทราบว่าต้องเช็คตรงไหนครับ หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:25:19 ขอบคุณมากครับสำหรับสิ่งดีๆที่แบ่งปัน รบกวนถามนิหนึงครบ ผม 306SR วาง 3S เกียร์ Manual แต่เวลาเลี้ยวพวงมาลัย การชดเชยรอบเดินเบาปกติ ตามที่ท่านบอกมาทุกประการครับ แต่แอร์ เวลาเปิดแอร์แล้วรอบตกมากเลยคบเครืองสั่นทั้งคันจนเกือบดับเลยครับ ไม่ทราบว่าต้องเช็คตรงไหนครับ โดยมากรถวางเครื่องข้ามสายพันธ์มักจะไม่มีแวคคัมแอร์มาด้วยกับเครื่องยนต์ ดังนั้นเวลาเปิดแอร์จึงไม่มีการชดเชยรอบของแอร์ ความจริงเวลาเปิดแอร์มันจะมีแวคคัมตัวหนึ่งเปิดอากาศให้ไหลเข้าท่อร่วมไอดี เพื่อชดเชยรอบเวลาแอร์ทำงาน เครื่องเราจะเร่งเองทันทีที่แวคคัมแอร์ทำงาน ต้องการเร่งค่อยหรือเร่งแรงก็ปรับสรูควบคุมอากาศที่แวคคัมเอา ดังภาพตัวอย่าง ตรงลูกศรสีแดงแสดงถึงสรูปรับอากาศ อากาศเข้ามากเครื่องจะเร่ง อากาศเข้าน้อยเครื่องจะเบา อันนี้ต้องปรับตั้งเอาเองตามความเหมาะสม ลองหาดูครับบริเวณห้องเครื่องเผื่อว่าจะมี บางทีช่างอาจจะลืมต่อ หรือไม่ก็ต่อไว้แต่มันเสียก็อาจเป็นได้ หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:34:40 เวลาต่อต้องต่อเข้าท่อร่วมไอดีนะครับ หาบริเวณที่มีรูใหญ่ๆหน่อย ว่าแต่เป็นเครื่อง 3s ge หรือ fe ครับ
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:55:59 ขอบคุณครับ ผมไม่รู้ว่าเป็น 3S ตัวไหนครับ ดูไมเป็นจริงๆ ดูกันตรงไหนครับว่าเป็น 3S ตัวไหน ที่รู้ว่าเป็น 3S ก็เพราะว่าเจ้าของเก่าเขาบอกมาครับ ถ้าไม่บอกก็รู้แต่ว่าเป็นเครื่อง TOYOTA เท่านั้นเองคงไม่รู้ว่าเป็นรุ่นไหนหรอกครับ
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:45:30 3s fe ภาพเครื่องคร่าวๆ นะครับ แต่ละรุ่น แต่ละปีจะไม่เหมือนกัน แต่ก็ไกล้เคียงกัน
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:48:01 3s ge ไอดีเหลี่ยม
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:48:57 3s ge ไอดีกลม
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mk.khlao ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:52:23 :ยินดี อุอุอุ:ขอบคุญมากๆครับ...ผมอยากได้...ไดอะแกรมการวายสายของเครื่อง5s-fe..ไดแร็กคอยนะครับไม่ทราบพี่มีใหมหากมีผมขอหน่อยนะครับขอบคุญล่วงหน้านะครับ :หวัดดีค่ะ: 5s fe ไดเร็คคอย์ลเป็นของแคมรี่ G ใหนครับ ของผมมี G3 กับ G4 แต่ถ้ามีปัญหาจริงๆผมยินดีให้คำปรึกษาได้นะครับ ลองโทรมาที่ 0868569846 http://www.4shared.com/file/lDymNffr/camry_G4__5s__1_MZ_FE_.html G4 http://www.4shared.com/file/L3TEJOja/CamryRepairManual_G3.html G3 หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:53:57 ขอบคุณมากๆเลยครับ แนะนำทั้งแนวทางแก้ไขและยังแนะนำการดูเครื่องให้ผมอีก
ของผม 3s ge ไอดีกลม ครับเหมือนในรูปเป๊ะๆเลย หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:39:47 ขอบคุณมากๆเลยครับ แนะนำทั้งแนวทางแก้ไขและยังแนะนำการดูเครื่องให้ผมอีก ของผม 3s ge ไอดีกลม ครับเหมือนในรูปเป๊ะๆเลย 3s ge ไอดีกลม Celica gen6 st202 ตากลม หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:27:29 สวัสดีครับคุณนัน ว่าแล้วก็ถามอีกนิดหนึงครับ
การวางเครื่อง TOYOTA ถ้าใช้แผงหน้าปัด(เรือนไม)เดิมของ 306 SR แต่พวกเซนเซอร์ไปใช้ของ TOYOTA พวกค่าต่างๆมันจะเพี้ยนใช่ไหมครับ 1.ความเร็วรถ จะต้อง คูณ 2 เอาเองคือถ้าไมขึ้น 40 รถก็วิ่งประมาณ 80 2.รอบเครื่องใกล้เคียง ไม่มั่นใจว่าตรงหรือเปล่า 3.ความร้อนเกินจริงสุดๆ สตาทเครื่องปุ๊บ 70 ปั๊บ ไอ้ความร้อนนี่น่ากลัวผมลองหาเกจมาต่อเพิ่ม 2 แบบ 1 แบบที่มีเซนเซอร์ติดมาให้เลย 220 บาท 2 แบบที่ตัวเซนเซอร์สัมผัสกับแผ่นเหล็กของเครื่อง (เป็นตัววัดอุณหภูมิของแผ่นความร้อนในโรงงานอุตสาหกรรมครับ) แต่ว่ามันไม่ตรงกันเลยทั้ง 3 ตัว ตัวที่หน้าปัด 95 , ตัวละ 220 ขึ้น 70 , ตัวสัมผัสขึ้น 62 เลยไม่รู้ว่าจะเชื่อตัวไหนระหว่างตัวละ 220 บาท หรือแบบสัมผัส ปัญหาทั้งหมดมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ ศรีเทพ หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:07:23 สวัสดีครับคุณนัน ว่าแล้วก็ถามอีกนิดหนึงครับ การวางเครื่อง TOYOTA ถ้าใช้แผงหน้าปัด(เรือนไม)เดิมของ 306 SR แต่พวกเซนเซอร์ไปใช้ของ TOYOTA พวกค่าต่างๆมันจะเพี้ยนใช่ไหมครับ 1.ความเร็วรถ จะต้อง คูณ 2 เอาเองคือถ้าไมขึ้น 40 รถก็วิ่งประมาณ 80 2.รอบเครื่องใกล้เคียง ไม่มั่นใจว่าตรงหรือเปล่า 3.ความร้อนเกินจริงสุดๆ สตาทเครื่องปุ๊บ 70 ปั๊บ ไอ้ความร้อนนี่น่ากลัวผมลองหาเกจมาต่อเพิ่ม 2 แบบ 1 แบบที่มีเซนเซอร์ติดมาให้เลย 220 บาท 2 แบบที่ตัวเซนเซอร์สัมผัสกับแผ่นเหล็กของเครื่อง (เป็นตัววัดอุณหภูมิของแผ่นความร้อนในโรงงานอุตสาหกรรมครับ) แต่ว่ามันไม่ตรงกันเลยทั้ง 3 ตัว ตัวที่หน้าปัด 95 , ตัวละ 220 ขึ้น 70 , ตัวสัมผัสขึ้น 62 เลยไม่รู้ว่าจะเชื่อตัวไหนระหว่างตัวละ 220 บาท หรือแบบสัมผัส ปัญหาทั้งหมดมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ ศรีเทพ *ประเด็นเรื่องไมล์วัดความเร็ว* เรื่องไมล์วัดความเร็วถ้าจะให้ตรงจริงๆสำหรับรถข้ามสายพันธ์ อันนี้ต้องทำใจครับต้องหามาติดตั้งเพิ่ม เอาแบบ GPS ก็ได้ ลองดูที่นี่ดูครับน่าใช้เหมือนกัน หาที่ติดตั้งง่ายไม่เกะกะ ผมก็กำลังมองๆอยู่ มีสองรุ่น ตอนแรกว่าจะหาแบบที่มีแผนที่ด้วยแต่เห็นหลายท่านบอกว่าความเร็วที่วัดออกมาได้ไม่ละเอียดเท่าไร http://www.panteethai.com/gps/gps_speed_monitor.htm http://www.panteethai.com/gps/gps_digital_mileage.htm *ประเด็นเรื่องความร้อน* ขอถามก่อนนะครับ 1. ท่านวางเซ็นเซอร์ไว้บริเวณเดียวกันหรือเปล่า 2. ตัววัดเป็นแบบดิจิตอลหรือไม่ (ตามค่าที่ท่านวัดได้) ข้อพิจารณา 1. ผมคิดว่าถ้าเป็นแบบคิจิตอลความละเอียดในการวัดมีค่าเสกลตัวเลขที่เปลี่ยนเป็นเท่าไร เช่น 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 -... หรือ 1 - 5 - 10 - 15 - 20 - 25 -... ค่าความร้อนที่วัดได้จึงไม่เท่ากัน ข้อเสนอแนะ 1. ท่านอาจจะใช้ตัววัดความร้อนทั้งสามตัว หรือตัวเดียวก็ได้ 2. ให้ท่านสังเกตุความร้อนของรถท่านว่ามันร้อนเกินจากค่าตัวเลขที่วัดได้หรือเปล่า จากนั้นท่านก็จำเอาว่าความร้อนที่ขึ้น ณ ขณะที่รถท่านใช้ปัจจุบันเครื่องยังไม่ผิดปกติ แต่ถ้าหากวันใดความร้อนมันขึ้นเกินจากที่ท่านจำไว้นั่นแสดงว่าความร้อนผิดปกติ ตัวอย่าง รถของผม ความร้อนอยู่ที่ประมาณ 85 ถ้าวิ่งอัดหนักๆ ความร้อนอยู่ที่ประมาณ 90 พอพัดลมสปีด 2 ทำงานมันก็ลดลงมาเอง ที่ประมาณ 85 เหมือนเดิม ผมจึงจำเอาว่าถ้าความร้อนเกิน 95 และไม่มีทีท่าว่าจะลด คงต้องจอดเปิดกระโปรงดูความผิดปกติ ถ้าหากเปิดกระโปรงดูยังไม่มีอะไรผิดปกติในห้องเครื่อง หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: noi306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:14:15 รบกวนคู่มือของ 7a ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2011 เวลา 07:49:36 *
ขอบคุณครับ ประเด็นเรื่องความร้อน* ขอถามก่อนนะครับ 1. ท่านวางเซ็นเซอร์ไว้บริเวณเดียวกันหรือเปล่า 2. ตัววัดเป็นแบบดิจิตอลหรือไม่ (ตามค่าที่ท่านวัดได้) 1.ใกล้ๆกันครับ ตัวที่มีสายวัด( 220 บาท) ต่อตรงกลางระหว่างท่อน้ำออกจากเครื่องไปเข้าหม้อน้ำ ใส่ 3 ทางกลางสายครับ ตัวที่ 2 เป็นแบบสัมผัส มัดแนบไว้กับท่อที่ออกจากเครื่อง (ที่เป็นเหล็กครับ)ใช้ลวดมัดและพันด้วยเทปอลูมิเนียม 2.ตัว 220 บาทเป็นเข็ม เริ่มที่ 38 , 82 , 126 ตัวสัมผัสเป็นแบบดิจิตอล 1,2,3,4,5 ครับ หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2011 เวลา 07:55:19 มิเตอร์แต่ละตัวมีค่าความเพี้ยนไม่เท่ากันนะครับ
หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2011 เวลา 08:33:41 มิเตอร์แต่ละตัวมีค่าความเพี้ยนไม่เท่ากันนะครับ ตามนั้นเลยครับท่านควรใช้มิเตอร์วัดตัวใดตัวหนึ่งก็ได้ ถ้าเป็นผมเอาแบบดิจิตอลดีกว่าดูง่ายดี หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:49:01 คุณนันครบผมลองปรับแวคคัม ที่ว่าแล้วครับใช่จริงๆ หมุนนิดเดียวเครื่องแร่งไปเกือบ 2 พันรอบเลย
แต่ว่าผมดันไปใช้สวิทช์ควบคุมแอร์แบบหางหนูไปตัดไฟที่จ่ายเข้า คอมแอร์ แต่ว่ตัวแวคคัมกับพัดลมมันทำงานพร้อมกับการกดสวิทช์ AC ดังนั้นเวลาแอร์ตัดรอบเครื่องมันก็มาก ถ้าปรับให้พอดีเวลาคอมแอร์ต่อรอบก็เลยตก สงสัยต้องไปต่อสายแวคคัมนี้พ่วงกับสวิทช์ตัดต่อคอมเสียแล้วละครับ หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:32:28 คุณนันครบผมลองปรับแวคคัม ที่ว่าแล้วครับใช่จริงๆ หมุนนิดเดียวเครื่องแร่งไปเกือบ 2 พันรอบเลย แต่ว่าผมดันไปใช้สวิทช์ควบคุมแอร์แบบหางหนูไปตัดไฟที่จ่ายเข้า คอมแอร์ แต่ว่ตัวแวคคัมกับพัดลมมันทำงานพร้อมกับการกดสวิทช์ AC ดังนั้นเวลาแอร์ตัดรอบเครื่องมันก็มาก ถ้าปรับให้พอดีเวลาคอมแอร์ต่อรอบก็เลยตก สงสัยต้องไปต่อสายแวคคัมนี้พ่วงกับสวิทช์ตัดต่อคอมเสียแล้วละครับ ยินดีด้วยครับมาถูกทางแล้ว |