Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 พิมพ์หน้านี้ - สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ

Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ข้ามพันธ์ Peugeot => ข้อความที่เริ่มโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 18:45:05



หัวข้อ: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 18:45:05
ท่านที่วางเครื่องใหม่ข้ามสายพันธ์แล้วช่างไวริ่งสายไฟให้ไม่ครบ แต่ถ้าหากท่านพอมีความรู้ด้านระบบไฟรถบ้างผมมีคู่มือการซ่อมเครื่องยนต์มาฝากครับ มีด้วยกันหลายรุ่น แล้วผมจะทยอยเอามาให้ท่านโหลดกันเรื่อยๆนะครับ ประเดิมกันด้วยตัวแรงทางค่ายโตโยต้าแล้วกันครับ ตระกูล 3s  

หากไม่เหมาะสม หรือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือทำให้เกิดการเสียหายกับท่านใดผมก็ขออภัยด้วยนะครับ และขอให้ทางเว็บมาสเตอร์ของเราลบทิ้งได้ทันที

3SGE_3SGTE_5SFE_ENGINE_REPAIR_MANUAL
http://www.4shared.com/document/EUTMy9co/3SGE_3SGTE_5SFE_ENGINE_REPAIR_.html


3SFE_3SGE_WIRING_DIAGRAMS
http://www.4shared.com/document/mpfZte28/3SFE_3SGE_WIRING_DIAGRAMS.html

3s-ge 1993

http://www.4shared.com/document/M0D47P1w/4_AFE.html


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 20:14:37
 :love love: :ยินดี อุอุอุ:ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่ง ที่ท่านเป็นบุคคลที่มีน้ำใจอันประเสริฐที่ทำเพื่อส่วนรวม ซึ่งขณะนี้หาบุคคลเช่นนี้มีน้อยมากๆๆ :พระเจ้าจอร์ท: :มอบดอกไม้: ขอให้ท่านและครอบครัว จงมีแต่ความสุข สดชื่น สมหวัง ทุกประการ ร่ำรวยๆๆๆ :Lucky: :Lucky: :Lucky:


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 21:43:26
:love love: :ยินดี อุอุอุ:ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่ง ที่ท่านเป็นบุคคลที่มีน้ำใจอันประเสริฐที่ทำเพื่อส่วนรวม ซึ่งขณะนี้หาบุคคลเช่นนี้มีน้อยมากๆๆ :พระเจ้าจอร์ท: :มอบดอกไม้: ขอให้ท่านและครอบครัว จงมีแต่ความสุข สดชื่น สมหวัง ทุกประการ ร่ำรวยๆๆๆ :Lucky: :Lucky: :Lucky:


 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: comco ที่ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 22:00:07
 :พระเจ้าจอร์ท:ขอบคุณมากครับกำลังต้องการอยู่พอดี :สุดยอด:


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 22:28:23
3s-ge_pinouts  เป็นปลั๊กกล่องครับ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 22:29:35
เป็นข้อมูลที่รวบรวมมาจากหลายๆที่ครับ แต่จำไม่ได้ต้องขอโทษเจ้าของเครดิตด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 22:38:50
อยากให้หาตระกูล 4A มาลงไว้บ้างครับขอบคุณครับ



หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 08:01:30
ตามคำขอครับ
4A FE , 3s GTE  , 5s fe รวมในไฟล์เดียว

http://www.4shared.com/document/M0D47P1w/4_AFE.html
สำหรับ 4a-ge รอก่อนนะครับ เน็ตช้า ไฟล์ใหญ่

.........................
toyota MR2  (เป็นเครื่องรหัส 3s ครับ แต่เครื่องจะวางข้างหลัง)
http://www.4shared.com/document/M0D47P1w/4_AFE.html


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: k@mp@e ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 08:20:59
ดีครับ   ขอบคุณมาก
มีโอกาสเจอกันที่ขอนแก่น หรือร้อยเอ็ดครับ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 08:45:13
405GR-3s-ge เยี่ยมครับขอบคุณมากมาย........ :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้:


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 08:48:21
ดีครับ   ขอบคุณมาก
มีโอกาสเจอกันที่ขอนแก่น หรือร้อยเอ็ดครับ


วันนี้จะเดินทางไปราชการจังหวัดเลย เวลาประมาณเที่ยงคืน จะผ่านขอนแก่นอยู่ครับ  ช่วงเวลา ๓ วัน คงไม่ได้อัพไฟล์ให้ท่านที่ต้องการโหลดได้คงจะเป็นวันกลับมาละครับถึงจะมีเวลา


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 08:53:09
สำหรับท่านที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับปลั๊กของกล่อง  ระบบสายไฟ  จะต่ออย่างไร  ทำอย่างไร  ให้โทรมาถามผมนะครับมีเทคนิดง่ายนิดเดียว ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับว่าผมไม่ได้จบช่างยนต์ หรือช่างอิเลคทรอนิกส์ แต่ผมได้ทำการศึกษาจากประสบการณ์และสอบถามจากช่างที่เก่งๆเรื่องเครื่องยนต์ ถ้าจะให้คำปรึกษาผมก็ยินดีครับ (เท่าที่รู้นะครับ)


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 10:45:39
 :love love: :พระเจ้าจอร์ท:ข้อความเมื่อ: วันนี้ เวลา 08:53ข้อความโดย: nun ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับว่าผมไม่ได้จบช่างยนต์ หรือช่างอิเลคทรอนิกส์ แต่ผมได้ทำการศึกษาจากประสบการณ์และสอบถามจากช่างที่เก่งๆเรื่องเครื่องยนต์
            :correct:สวัสดีครับ ฅนเราไม่จำเป็นต้องจบอะก็ได้ ผมเห็นช่างที่อู่ที่ผมไปซ่อมประจำ เป็นผู้ที่อยู่แถวภาคอีสาน ทุกคน ไม่ว่าช่างยนต์ ช่างไฟ้า ช่างสี ทุกฅนไม่ได้เรียนจบอะไรมาเลย แต่ที่ทำได้ก็เพราะประสบการณ์ ผมก็ฅนหนึ่งที่ไม่ได้เรียนจบสูงกะเขาหรอก แค่ ม.ศ.3 ได้เปอร์เซ็นมาก็เกือบตกได้แค่ 53 % เท่านั้นไม่ใช่คุยโม้หรืออวดตัวเองนะพูดให้ฟังถึงความสามารถของแต่ละฅน ผมรับราชการมาอีก 3 ขั้นก็ระดับ 11 ผมชี้ให้เห็นถึง บุญ วาสนา  ความสามารถของแต่ละบุคฅนไม่เหมือนกัน มันเป็นศิลปของแต่ละฅนครับ ผมเข้าใจความตั้งใจดีของคุณ ที่ออกตัวไว้สาก่อน จึงขอช่วยเป็นกำลังใจให้คุณด้วยฅนนะครับ ขอให้คุณจงมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานยิ่งๆขึ้นไป สวัสดีครับ :Lucky: :Lucky: :Lucky: 


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: No กะล่อน ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 10:56:46
  ขอรบกวนครับมี 4Sfe WIRING_DIAGRAMS หรือเปล่าครับ พยายามหาแต่หาไม่เจอเลยครับ พอดีเพื่อนผมไปวางเครื่องตัวนี้มาใน bluebird u12 มีปัญหาว่าถ้าเวลาชะลอก่อนยูเทรินหรือเบา เครื่องจะสะดุด ๆ แล้วก็ดับไปเลยนะครับ แต่วิ่งทางปกติก็ไม่มีปัญหาไรนะครับ
     พาเข้ารักษามา 3 อู่แล้ว แต่ก็ยังเป็นอยู่นะครับ แต่ช่างแจ้งว่าไวริ่งสายไฟครบแล้ว ช่างคราดว่าปัญหาจากกล่องนะครับ ไม่มีกล่องให้ลองนะครับ (ผมก็ใช้ 3Sfe ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ ก็ใช้มิตซู/มาสด้า) ไม่ทราบมีวิธีสำหรับทดสอบว่ากล่องเสียหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
   
 


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 14:43:42
 ขอรบกวนครับมี 4Sfe WIRING_DIAGRAMS หรือเปล่าครับ พยายามหาแต่หาไม่เจอเลยครับ พอดีเพื่อนผมไปวางเครื่องตัวนี้มาใน bluebird u12 มีปัญหาว่าถ้าเวลาชะลอก่อนยูเทรินหรือเบา เครื่องจะสะดุด ๆ แล้วก็ดับไปเลยนะครับ แต่วิ่งทางปกติก็ไม่มีปัญหาไรนะครับ
     พาเข้ารักษามา 3 อู่แล้ว แต่ก็ยังเป็นอยู่นะครับ แต่ช่างแจ้งว่าไวริ่งสายไฟครบแล้ว ช่างคราดว่าปัญหาจากกล่องนะครับ ไม่มีกล่องให้ลองนะครับ (ผมก็ใช้ 3Sfe ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ ก็ใช้มิตซู/มาสด้า) ไม่ทราบมีวิธีสำหรับทดสอบว่ากล่องเสียหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
    
 




ถ้าวิ่งทางตรงแล้วเครื่องไม่สะดุดแสดงว่ากล่องน่าจะไม่มีปัญหา  แล้วรอบเดินเบาตอนจอดรถนิ่งๆเป็นไงบ้างครับ ถ้าปกดีทุกอย่างเป็นเฉพาะตอนเลี้ยว (หมุนพวงมาลัย) แสดงว่าตัวชดเชยรอบเดินเบาของปั๊มเพาเวอร์เสีย  หรือไม่ก็ไม่ได้ต่อสายแวคคัมเพื่อชดเชยรอบเดินเบา ท่านลองดูที่ปั๊มเพาเวอร์ของโตโยต้านะครับมันจะมีชุดแวคคัมเพื่อชดเชยรอบเดินเบาเวลาที่เราหมุนพวงมาลัย(เวลาที่ปั๊มเพาเวอร์มีโหลด) มันจะปล่อยอากาศเข้าไปที่ท่อร่วมไอดีเพื่อชดเชยรอบเดินเบาให้เราครับ เหมือนกับแอร์เลยครับ


หรือไม่ก็เปิดกล่อง ECU มาดูละครับว่ามีตัวเก็บประจุตัวไหนที่บวมหรือว่ามีน้ำยาที่เยิ้มออกมาหรือเปล่า ให้ทำการเปลี่ยนเลยครับ  หรือถ้าจะให้ชัวร์ก็เปลี่ยนเลยครับไม่ต้องดูว่ามันเสียหรือเปล่า เพราะมันอาจจะเก็บประจุได้ไม่นานแล้วทำการดิสชาร์จตัวเองเร็วเกินไป ตามร้านขายอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์มีเยอะแยะ ใส่ได้ครับขอให้ค่าตรงกัน ราคาไม่แพง  เราต้องแก้จากราคาน้อยๆ ไปก่อน  ลองโทรมาสอบถามได้ครับยินดีให้คำปรึกษา  ตามภาพจะเห็นวงกลมสีแดงที่มีลูกศรชี้นั่นคือตัวชดเชยรอบเนเบาพวงมาลัยเพาเวอร์จะอยู่บริเวณตูดปั๊มเพาเวอร์ จากนั้นจะมีสายท่ออากาศมาต่อที่ท่อไอดีระหว่างหน้าปีกผีเสื้อกับหลังปีกผีเสื้อ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 15:20:09
ภาพการต่อแวคคัมสามารถพลิกแพลงใช้ได้กับทุกรหัสของโตโยต้าครับ หลักการจะเหมือนกันทุกรุ่น


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 16:01:18
 ...ยอมรับว่าผมสนใจ 405 GR วาง 3S-ge + LPG เกียร์ธรรมดามากขึ้นเรื่อยๆครับ...!!! จริงๆตอนนี้เครื่องเดิมๆ(คาร์บูฯ)ของผมก็ยังใช้ดีอยู่ ความที่อนุรักษ์ของเดิมๆ...แต่ในความเป็นจริงเครื่องจีอาร์ อะหลั่ยต่างๆ(บางชิ้น)แทบจะหา(ของใหม่)ยากแล้ว...!!! เลยเริ่มยอมรับความจริงที่ว่า ถ้าเรารักเปอโยต์ บอดี้ก็เปอโยต์ ภายนอก-ภายในก็เปอโยต์...แต่ถ้าวางเครื่อง(ข้ามพันธ์)เพื่อไว้ใช้งานทุกๆวัน ก็ไม่น่าแปลกอะไร...!!!
   ...ยิ่งระยะหลังๆ ผมเห็นหลายๆท่านข้ามพันธ์แล้วโอเค(เพราะวางมาดี)...ผมคงต้องขอศึกษาบ้างแล้วครับ...!!! และขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ผมจะติดตามต่อไปครับ และถ้าผมตัดสินใจวางเครื่ิอง(ข้ามพันธ์)เมื่อไหร่ ความรู้เหล่านี้จะช่วยผมได้...!!!
                                                                                                                                  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 17:23:55
ถ้าทุกคนร่วมแชร์ประสบการณ์และความรู้กัน ผมว่ามันจะอบอุนมากเลยครับเหมือนพี่น้องกันเลยละ

การต่อเซ็นเซอร์ต่างๆของเครื่องโตโยต้าเข้ากับกล่อง ใช้ได้เกือบทุกรุ่น
http://www.4shared.com/document/q1oMF-WF/computer-20control-20system.html

PINOUT ECU TOYOTA
http://www.4shared.com/photo/YV_g5cBM/3s-ge_ECU.html
http://www.4shared.com/photo/22ADQOGc/3s-ge_ECU_2.html
http://www.4shared.com/photo/NlZqAZRU/3s-ge_ECU_3.html
http://www.4shared.com/photo/9PcdNg6H/3s-ge_pinouts-1.html
http://www.4shared.com/photo/QCzu_O8h/3s-ge_pinouts-1_2.html
http://www.4shared.com/photo/jPpQ11tv/3sgepi1.html
http://www.4shared.com/photo/iAjP-0Hh/3sgepi1_2.html
http://www.4shared.com/photo/pGbWxx1T/ToyTCCS_Pins_4A-GE_MAP.html


........................
การต่อแวคคั่ม EGR
http://www.4shared.com/document/aFSxhw9z/1991_toyota_Vacuum_diagrams.html
http://www.4shared.com/document/EGLHw0V9/1992_toyota_Vacuum_diagrams.html
http://www.4shared.com/document/JQICONoY/1993_toyota_Vacuum_diagrams.html

.......................
toyota 1uz
http://www.4shared.com/document/M0D47P1w/4_AFE.html


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 23 มีนาคม 2011 เวลา 02:35:34
ขณะนี้กำลังจะออกเดินทางไปจังหวัดเลย กลับมาแล้วจะอัพให้โหลดอีกนะครับ ยังมีอีกเพียบ ทั้งเครื่อง เจ   เครื่อง 4g    เครื่องฮอนด้า   ฯลฯ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: No กะล่อน ที่ วันพุธที่ 23 มีนาคม 2011 เวลา 09:24:49
 :ยินดี อุอุอุ: ขอบคุณครับพี่ nun  เดียวผมจะลองแจ้งเพื่อนตามคำแนะนำครับ ได้ความว่าอย่างไรจะมาเล่าให้ฟังนะครับ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2011 เวลา 18:55:22
เพิ่งกลับจากจังหวัดเลยครับ ก็มาอัพข้อมูลเรื่อยๆ
toyota  4a ge
http://www.4shared.com/file/_SCDzfBo/Toyota_4AGE_Engine_Manual.html
................
toyota  MR2  (เครื่อง 3s ge และ gte)
http://www.4shared.com/document/gIJjG1jq/Electrical.html
........................
pinout ecu อีกตัวครับ
http://www.4shared.com/file/kRZplP3k/TOYOTA.html
...........................
wiring diagrams   3s gte (terbo)
http://www.4shared.com/document/qkaITrBt/wiring_diagrams.html
...........................
wiring diagrams   3s ge
http://www.4shared.com/document/by1YYEVK/wiring_diagrams_toyota_cilica.html



หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mk.khlao ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:05:43
 :ยินดี อุอุอุ:ขอบคุญมากๆครับ...ผมอยากได้...ไดอะแกรมการวายสายของเครื่อง5s-fe..ไดแร็กคอยนะครับไม่ทราบพี่มีใหมหากมีผมขอหน่อยนะครับขอบคุญล่วงหน้านะครับ :หวัดดีค่ะ:


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:08:25
:ยินดี อุอุอุ:ขอบคุญมากๆครับ...ผมอยากได้...ไดอะแกรมการวายสายของเครื่อง5s-fe..ไดแร็กคอยนะครับไม่ทราบพี่มีใหมหากมีผมขอหน่อยนะครับขอบคุญล่วงหน้านะครับ :หวัดดีค่ะ:

5s fe ไดเร็คคอย์ลเป็นของแคมรี่ G ใหนครับ  ของผมมี G3  กับ G4   แต่ถ้ามีปัญหาจริงๆผมยินดีให้คำปรึกษาได้นะครับ ลองโทรมาที่ 0868569846

http://www.4shared.com/file/lDymNffr/camry_G4__5s__1_MZ_FE_.html                          G4
http://www.4shared.com/file/L3TEJOja/CamryRepairManual_G3.html                              G3


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:17:04
ขอบคุณมากครับสำหรับสิ่งดีๆที่แบ่งปัน

รบกวนถามนิหนึงครบ ผม 306SR วาง 3S เกียร์ Manual

แต่เวลาเลี้ยวพวงมาลัย การชดเชยรอบเดินเบาปกติ ตามที่ท่านบอกมาทุกประการครับ
แต่แอร์ เวลาเปิดแอร์แล้วรอบตกมากเลยคบเครืองสั่นทั้งคันจนเกือบดับเลยครับ
ไม่ทราบว่าต้องเช็คตรงไหนครับ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:25:19
ขอบคุณมากครับสำหรับสิ่งดีๆที่แบ่งปัน

รบกวนถามนิหนึงครบ ผม 306SR วาง 3S เกียร์ Manual

แต่เวลาเลี้ยวพวงมาลัย การชดเชยรอบเดินเบาปกติ ตามที่ท่านบอกมาทุกประการครับ
แต่แอร์ เวลาเปิดแอร์แล้วรอบตกมากเลยคบเครืองสั่นทั้งคันจนเกือบดับเลยครับ
ไม่ทราบว่าต้องเช็คตรงไหนครับ


โดยมากรถวางเครื่องข้ามสายพันธ์มักจะไม่มีแวคคัมแอร์มาด้วยกับเครื่องยนต์ ดังนั้นเวลาเปิดแอร์จึงไม่มีการชดเชยรอบของแอร์  ความจริงเวลาเปิดแอร์มันจะมีแวคคัมตัวหนึ่งเปิดอากาศให้ไหลเข้าท่อร่วมไอดี เพื่อชดเชยรอบเวลาแอร์ทำงาน เครื่องเราจะเร่งเองทันทีที่แวคคัมแอร์ทำงาน ต้องการเร่งค่อยหรือเร่งแรงก็ปรับสรูควบคุมอากาศที่แวคคัมเอา  ดังภาพตัวอย่าง ตรงลูกศรสีแดงแสดงถึงสรูปรับอากาศ อากาศเข้ามากเครื่องจะเร่ง อากาศเข้าน้อยเครื่องจะเบา อันนี้ต้องปรับตั้งเอาเองตามความเหมาะสม  ลองหาดูครับบริเวณห้องเครื่องเผื่อว่าจะมี บางทีช่างอาจจะลืมต่อ หรือไม่ก็ต่อไว้แต่มันเสียก็อาจเป็นได้


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:34:40
เวลาต่อต้องต่อเข้าท่อร่วมไอดีนะครับ  หาบริเวณที่มีรูใหญ่ๆหน่อย  ว่าแต่เป็นเครื่อง 3s ge หรือ fe ครับ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:55:59
ขอบคุณครับ ผมไม่รู้ว่าเป็น 3S ตัวไหนครับ ดูไมเป็นจริงๆ ดูกันตรงไหนครับว่าเป็น 3S ตัวไหน ที่รู้ว่าเป็น 3S ก็เพราะว่าเจ้าของเก่าเขาบอกมาครับ ถ้าไม่บอกก็รู้แต่ว่าเป็นเครื่อง TOYOTA เท่านั้นเองคงไม่รู้ว่าเป็นรุ่นไหนหรอกครับ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:45:30
3s fe ภาพเครื่องคร่าวๆ นะครับ แต่ละรุ่น แต่ละปีจะไม่เหมือนกัน แต่ก็ไกล้เคียงกัน


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:48:01
3s ge ไอดีเหลี่ยม


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:48:57
3s ge ไอดีกลม


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mk.khlao ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:52:23
:ยินดี อุอุอุ:ขอบคุญมากๆครับ...ผมอยากได้...ไดอะแกรมการวายสายของเครื่อง5s-fe..ไดแร็กคอยนะครับไม่ทราบพี่มีใหมหากมีผมขอหน่อยนะครับขอบคุญล่วงหน้านะครับ :หวัดดีค่ะ:

5s fe ไดเร็คคอย์ลเป็นของแคมรี่ G ใหนครับ  ของผมมี G3  กับ G4   แต่ถ้ามีปัญหาจริงๆผมยินดีให้คำปรึกษาได้นะครับ ลองโทรมาที่ 0868569846

http://www.4shared.com/file/lDymNffr/camry_G4__5s__1_MZ_FE_.html                          G4
http://www.4shared.com/file/L3TEJOja/CamryRepairManual_G3.html                              G3

ขอบคุญครับ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:53:57
ขอบคุณมากๆเลยครับ แนะนำทั้งแนวทางแก้ไขและยังแนะนำการดูเครื่องให้ผมอีก
ของผม 3s ge ไอดีกลม ครับเหมือนในรูปเป๊ะๆเลย


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:39:47
ขอบคุณมากๆเลยครับ แนะนำทั้งแนวทางแก้ไขและยังแนะนำการดูเครื่องให้ผมอีก
ของผม 3s ge ไอดีกลม ครับเหมือนในรูปเป๊ะๆเลย

3s ge ไอดีกลม  Celica gen6 st202 ตากลม


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:27:29
สวัสดีครับคุณนัน ว่าแล้วก็ถามอีกนิดหนึงครับ
การวางเครื่อง TOYOTA ถ้าใช้แผงหน้าปัด(เรือนไม)เดิมของ 306 SR แต่พวกเซนเซอร์ไปใช้ของ TOYOTA
พวกค่าต่างๆมันจะเพี้ยนใช่ไหมครับ
1.ความเร็วรถ จะต้อง คูณ 2 เอาเองคือถ้าไมขึ้น 40 รถก็วิ่งประมาณ 80
2.รอบเครื่องใกล้เคียง ไม่มั่นใจว่าตรงหรือเปล่า
3.ความร้อนเกินจริงสุดๆ สตาทเครื่องปุ๊บ 70 ปั๊บ

ไอ้ความร้อนนี่น่ากลัวผมลองหาเกจมาต่อเพิ่ม 2 แบบ
1 แบบที่มีเซนเซอร์ติดมาให้เลย 220 บาท
2 แบบที่ตัวเซนเซอร์สัมผัสกับแผ่นเหล็กของเครื่อง (เป็นตัววัดอุณหภูมิของแผ่นความร้อนในโรงงานอุตสาหกรรมครับ)

แต่ว่ามันไม่ตรงกันเลยทั้ง 3 ตัว

ตัวที่หน้าปัด 95 , ตัวละ 220 ขึ้น 70 , ตัวสัมผัสขึ้น 62

เลยไม่รู้ว่าจะเชื่อตัวไหนระหว่างตัวละ 220 บาท หรือแบบสัมผัส


ปัญหาทั้งหมดมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ

ขอบคุณครับ
ศรีเทพ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:07:23
สวัสดีครับคุณนัน ว่าแล้วก็ถามอีกนิดหนึงครับ
การวางเครื่อง TOYOTA ถ้าใช้แผงหน้าปัด(เรือนไม)เดิมของ 306 SR แต่พวกเซนเซอร์ไปใช้ของ TOYOTA
พวกค่าต่างๆมันจะเพี้ยนใช่ไหมครับ
1.ความเร็วรถ จะต้อง คูณ 2 เอาเองคือถ้าไมขึ้น 40 รถก็วิ่งประมาณ 80
2.รอบเครื่องใกล้เคียง ไม่มั่นใจว่าตรงหรือเปล่า
3.ความร้อนเกินจริงสุดๆ สตาทเครื่องปุ๊บ 70 ปั๊บ

ไอ้ความร้อนนี่น่ากลัวผมลองหาเกจมาต่อเพิ่ม 2 แบบ
1 แบบที่มีเซนเซอร์ติดมาให้เลย 220 บาท
2 แบบที่ตัวเซนเซอร์สัมผัสกับแผ่นเหล็กของเครื่อง (เป็นตัววัดอุณหภูมิของแผ่นความร้อนในโรงงานอุตสาหกรรมครับ)

แต่ว่ามันไม่ตรงกันเลยทั้ง 3 ตัว

ตัวที่หน้าปัด 95 , ตัวละ 220 ขึ้น 70 , ตัวสัมผัสขึ้น 62

เลยไม่รู้ว่าจะเชื่อตัวไหนระหว่างตัวละ 220 บาท หรือแบบสัมผัส


ปัญหาทั้งหมดมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ

ขอบคุณครับ
ศรีเทพ

*ประเด็นเรื่องไมล์วัดความเร็ว*
เรื่องไมล์วัดความเร็วถ้าจะให้ตรงจริงๆสำหรับรถข้ามสายพันธ์ อันนี้ต้องทำใจครับต้องหามาติดตั้งเพิ่ม เอาแบบ GPS ก็ได้
ลองดูที่นี่ดูครับน่าใช้เหมือนกัน หาที่ติดตั้งง่ายไม่เกะกะ ผมก็กำลังมองๆอยู่ มีสองรุ่น  ตอนแรกว่าจะหาแบบที่มีแผนที่ด้วยแต่เห็นหลายท่านบอกว่าความเร็วที่วัดออกมาได้ไม่ละเอียดเท่าไร
http://www.panteethai.com/gps/gps_speed_monitor.htm
http://www.panteethai.com/gps/gps_digital_mileage.htm

*ประเด็นเรื่องความร้อน*
ขอถามก่อนนะครับ
1. ท่านวางเซ็นเซอร์ไว้บริเวณเดียวกันหรือเปล่า
2. ตัววัดเป็นแบบดิจิตอลหรือไม่ (ตามค่าที่ท่านวัดได้)

ข้อพิจารณา
1.  ผมคิดว่าถ้าเป็นแบบคิจิตอลความละเอียดในการวัดมีค่าเสกลตัวเลขที่เปลี่ยนเป็นเท่าไร เช่น 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 -...  หรือ 1 -  5 - 10 - 15 - 20 - 25 -...     ค่าความร้อนที่วัดได้จึงไม่เท่ากัน

ข้อเสนอแนะ
1.  ท่านอาจจะใช้ตัววัดความร้อนทั้งสามตัว หรือตัวเดียวก็ได้
2.  ให้ท่านสังเกตุความร้อนของรถท่านว่ามันร้อนเกินจากค่าตัวเลขที่วัดได้หรือเปล่า จากนั้นท่านก็จำเอาว่าความร้อนที่ขึ้น  ณ  ขณะที่รถท่านใช้ปัจจุบันเครื่องยังไม่ผิดปกติ แต่ถ้าหากวันใดความร้อนมันขึ้นเกินจากที่ท่านจำไว้นั่นแสดงว่าความร้อนผิดปกติ
ตัวอย่าง รถของผม ความร้อนอยู่ที่ประมาณ 85 ถ้าวิ่งอัดหนักๆ ความร้อนอยู่ที่ประมาณ 90 พอพัดลมสปีด 2 ทำงานมันก็ลดลงมาเอง ที่ประมาณ 85 เหมือนเดิม ผมจึงจำเอาว่าถ้าความร้อนเกิน  95 และไม่มีทีท่าว่าจะลด คงต้องจอดเปิดกระโปรงดูความผิดปกติ ถ้าหากเปิดกระโปรงดูยังไม่มีอะไรผิดปกติในห้องเครื่อง


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: noi306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:14:15
รบกวนคู่มือของ 7a ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2011 เวลา 07:49:36
*
ขอบคุณครับ

ประเด็นเรื่องความร้อน*
ขอถามก่อนนะครับ
1. ท่านวางเซ็นเซอร์ไว้บริเวณเดียวกันหรือเปล่า
2. ตัววัดเป็นแบบดิจิตอลหรือไม่ (ตามค่าที่ท่านวัดได้)


1.ใกล้ๆกันครับ ตัวที่มีสายวัด( 220 บาท) ต่อตรงกลางระหว่างท่อน้ำออกจากเครื่องไปเข้าหม้อน้ำ ใส่ 3 ทางกลางสายครับ
   ตัวที่ 2 เป็นแบบสัมผัส มัดแนบไว้กับท่อที่ออกจากเครื่อง (ที่เป็นเหล็กครับ)ใช้ลวดมัดและพันด้วยเทปอลูมิเนียม

2.ตัว 220 บาทเป็นเข็ม เริ่มที่ 38 , 82 , 126  ตัวสัมผัสเป็นแบบดิจิตอล 1,2,3,4,5 ครับ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2011 เวลา 07:55:19
มิเตอร์แต่ละตัวมีค่าความเพี้ยนไม่เท่ากันนะครับ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2011 เวลา 08:33:41
มิเตอร์แต่ละตัวมีค่าความเพี้ยนไม่เท่ากันนะครับ

ตามนั้นเลยครับท่านควรใช้มิเตอร์วัดตัวใดตัวหนึ่งก็ได้  ถ้าเป็นผมเอาแบบดิจิตอลดีกว่าดูง่ายดี


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:49:01
คุณนันครบผมลองปรับแวคคัม ที่ว่าแล้วครับใช่จริงๆ หมุนนิดเดียวเครื่องแร่งไปเกือบ 2 พันรอบเลย

แต่ว่าผมดันไปใช้สวิทช์ควบคุมแอร์แบบหางหนูไปตัดไฟที่จ่ายเข้า คอมแอร์ แต่ว่ตัวแวคคัมกับพัดลมมันทำงานพร้อมกับการกดสวิทช์ AC ดังนั้นเวลาแอร์ตัดรอบเครื่องมันก็มาก ถ้าปรับให้พอดีเวลาคอมแอร์ต่อรอบก็เลยตก 
สงสัยต้องไปต่อสายแวคคัมนี้พ่วงกับสวิทช์ตัดต่อคอมเสียแล้วละครับ


หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ข้ามสายพันธ์แล้วอยากจะซ่อมบำรุงรถด้วยตนเองเชิญทางนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:32:28
คุณนันครบผมลองปรับแวคคัม ที่ว่าแล้วครับใช่จริงๆ หมุนนิดเดียวเครื่องแร่งไปเกือบ 2 พันรอบเลย

แต่ว่าผมดันไปใช้สวิทช์ควบคุมแอร์แบบหางหนูไปตัดไฟที่จ่ายเข้า คอมแอร์ แต่ว่ตัวแวคคัมกับพัดลมมันทำงานพร้อมกับการกดสวิทช์ AC ดังนั้นเวลาแอร์ตัดรอบเครื่องมันก็มาก ถ้าปรับให้พอดีเวลาคอมแอร์ต่อรอบก็เลยตก 
สงสัยต้องไปต่อสายแวคคัมนี้พ่วงกับสวิทช์ตัดต่อคอมเสียแล้วละครับ

ยินดีด้วยครับมาถูกทางแล้ว