Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 พิมพ์หน้านี้ - รถ306มีอาการวูบดับ

Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 30X => ข้อความที่เริ่มโดย: Jaraspong ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2016 เวลา 21:41:57



หัวข้อ: รถ306มีอาการวูบดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jaraspong ที่ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2016 เวลา 21:41:57
รบกวนแนะนำหน่อยครับ เมื่อเช้าสตาร์ทรถมีอาการรอบตก วูบดับ ต้องเหยียบคันเร่งช่วยพอปล่อยคันเร่งรอบตกดับทันที สตาร์ทดูหลายครั้งก็ติดแต่มีอาการวูบดับ ต้องเหยียบคันเร่งช่วยพอขับไปได้ ตกเย็นขับจากที่ทำงานกลับบ้านวิ่งอยู่ดีๆดับกลางอากาศเลย แต่สตาร์ทใหม่ก็ติดและต้องเหยียบคันเร่งช่วยตลอดประคองไปจนถึงบ้าน มึนงงเพราะเมื่อวานวิ่งทางไกลข้ามหลายจังหวัดกลับมาก็ปกติแต่วันนี้กลับมีอาการ
สิ่งที่ไล่เช็คไปแล้วมี
 - เปลี่ยนหัวเทียน  อาการไม่หาย
 - สลับเปลี่ยนคอยส์ อาการก็หาย
 - ล้างมอเตอร์เดินเบา ล้างปีกผีเสื้อ ก็เหมือนเดิม
 - รีเซ็ท ecu ก็เหมือนเดิมรอบตกดับ
 - ถอดกรองอากาศ ออกมาเป่าฝุ่นกรองกาอาศเพิ่งเปลี่ยนไม่นาน
ช่วยแนะนำด้วยครับ อาการวูบดับเป็นทั้งแก๊ส และน้ำมัน ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: รถ306มีอาการวูบดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2016 เวลา 00:10:51
อาการ เป็นเฉพาะ ตอนเดินเบา หรือ วิ่งๆ ก็เป็นครับ

ก่อนหน้า เคยมีอาการอะไรมาก่อนไหมครับ


หัวข้อ: Re: รถ306มีอาการวูบดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jaraspong ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2016 เวลา 06:19:14
อาการวูบเป็นตอนเดินเบาครับ เวลาถอนยกคันเร่งรอบตกจะดับทันที ต้องเลี้ยงคันเร่งช่วยรถเครื่อง 1.8  8 วาล์วเกียร์ธรรมดาครับ วิ่งๆไปถอนคันเร่งชะลอติดไฟแดงนี่วูบดับเลย


หัวข้อ: Re: รถ306มีอาการวูบดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Shutter J ที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2016 เวลา 09:17:33
ลองเช็ค Map Sensor ด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: รถ306มีอาการวูบดับ
เริ่มหัวข้อโดย: อ.นิคม ที่ วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2016 เวลา 12:28:07
หายอาการวูบหรือยัง ถ้ายังไม่หาย ให้ดู flywheel sensor ที่อยู่ระหว่าเครื่องกับเกียร์นะครับ ตัวประมาณดังรูปที่แนบมาด้วย


หัวข้อ: Re: รถ306มีอาการวูบดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jaraspong ที่ วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2016 เวลา 20:40:18
หลังจากที่ได้ลองเปลี่ยนอะไหล่ดูหลายอย่างอาการก็ไม่ดีขึ้น เย็นวันนี้เลยลองถอดเซนเซอร์ฟลายวีลออกมาดูตามที่อ.นิคมแนะนำ ถอดออกมาพบว่าตัวเซนเซอร์สกปรกมากมีเขม่าเกาะอยู่เต็ม เลยทำความสะอาดใส่กลับคืนเหมือนเดิม และได้ลองถอดปลั๊กเซนเซอร์O2ออกทั้งสองปลั๊ก (ตามที่อ่านเจอในเน็ทที่มีผู้มีปัญหาอาการเดียวกันนี้ลองถอดออกดูแล้วมันได้ผล ) ประกอบทุกอย่างเข้าที่ลองสตาร์ทดูชึ่งเดียวติด รอบเครื่องไม่วูบดับและไม่ต้องเลี้ยงคันเร่งช่วย สักพักเลยตัดเป็นแก๊สดูรอบก็ไม่วูบดับเลย เท่ากันกับตอนเป็นน้ำมัน ใจชื้นขึ้นมาหน่อยคิดว่าคงมาถูกทาง เลยลองวิ่งรอบหมู่บ้านดูก็ปกติเวลาเบรคหรือชะลอรถรอบไม่ตกวูบดับเลยและไม่ต้องเลี้ยงคันเร่งช่วย ค่อยหายใจทั่วท้องขึ้นมาหน่อย แต่คงจะลองวิ่งดูสักอาทิตย์เพื่อให้แน่ใจว่าแก้ถูกหรือไม่ ขอขอบคุณทุกข้อแนะนำครับ .


หัวข้อ: Re: รถ306มีอาการวูบดับ
เริ่มหัวข้อโดย: okekung ที่ วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2016 เวลา 22:03:03
 :หวัดดีค่ะ: :like:


หัวข้อ: Re: รถ306มีอาการวูบดับ
เริ่มหัวข้อโดย: อ.นิคม ที่ วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2016 เวลา 23:26:44
คุณ Jaraspong ผมว่าน่าจะหา flywheel sensor ตัวใหม่มาเตรียมไว้เลยนะครับ ผมว่าตัวเก่าน่าจะไม่นาน แม้จะทำความสะอาดแล้ว เพราะปกติ ความสกปรกไม่เป็นอุปสรรค์ในการทำงานของอุปกรณ์ชิ้นนี้ มันทำงานผลิตพัลส์ของแม่เหล็กไฟฟ้าออกมาเพื่อส่งไปยังกล่อง ECU ให้ทราบว่าไฟลวีลหมุนเร็วเท่าไร ให้จ่ายไฟและเชื้อเพลิงตามรอบที่ได้ ถ้าอุปกรณ์นี้ยังมีสภาพปกติก็จะจ่ายได้ตรงตามจริง ไม่มีปัญหาเกิดขึ้น  แต่ในทางกลับกัน ก็จะจ่ายสะเปะสะปะ มันถึงทำให้รอบเครื่องไม่บาลานกับคันเร่ง    ผมเคยเจอแบบนี้เหมือนกันแก้จนเกิดคอนเซ็ปนี้เลย อุปกรณ์ตัวนี้ไม่คิดว่ามันจะเจ๊งเร็ว เพียงแค่เปลี่ยนเมื่อปี 2555 ปีนี้เจ๊งแล้ว คิดไปคิดมาโอ้โหตั้ง 4 ปีแล้ว เหมือนแป๊บเดียวเอง  ซื้อใหม่มาติดรถไว้ครับ ตัวละ 5-6ร้อยเอง (ราคาทีจีน นะครับ)


หัวข้อ: Re: รถ306มีอาการวูบดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jaraspong ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2016 เวลา 19:34:45
ขอบคุณอาจารย์นิคมมากครับสำหรับคำแนะนำ คงต้องไปหามาเปลี่ยนแล้วล่ะ วันนี้ขับไปทำงานระยะทางจากบ้านถึงที่ทำงานไปกลับประมาณ 30 กิโล รถไม่มีอาการรอบตกวูบดับเลยสักครั้ง คิดว่าต้องเป็นเซนเซอร์ฟลายวีลตัวนี้แน่นอน ซ่อมไปขับไปอย่างนี้มานานจนญาติพี่น้องเพื่อนพ้องยุให้เปลี่ยนซื้อคันใหม่เถอะ แต่ส่วนตัวผมแล้วคิดว่าเปอร์โยเป็นรถที่ดีมาก(เชียร์จากใจจริง)ถ้าซ่อมมันจบสมบูรณ์จริงๆ ก็ตอบพวกเขาไปว่า ถ้ายังไม่เคยใช้เปอร์โย หรือไม่เคยขับหรือแค่ฟังคนอื่นมาก็อย่าเพิ่งมาตัดสิน เพราะของเขาดีจริงๆ...