Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 พิมพ์หน้านี้ - อยากคืนสภาพเครื่อง S16

Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: Phoznix ที่ วันอังคารที่ 01 สิงหาคม 2017 เวลา 23:38:53



หัวข้อ: อยากคืนสภาพเครื่อง S16
เริ่มหัวข้อโดย: Phoznix ที่ วันอังคารที่ 01 สิงหาคม 2017 เวลา 23:38:53
ท่อไอดีส่วนที่เป็นพาสติกมันแตก เลยอยากจะเปลี่ยนเป็นท่อของ GTI6 ผมเลยอยากถามว่า
 1. ถ้าเอาท่อ GTI6 มาใส่กับลิ้นเดิม ของ S16 ได้มั้ยครับ เพราะไม่อยากแปลงสายไฟ กลัวมีปัญหากับรอบเดินเบา
 2. ปากทางเข้าลิ้นของ GTI6 กับ S16 มีความกว้างต่างกันมากใหมครับ
 3. ลิ้นเร่ง + ท่อไอดีของ GTI6 อุปกรณ์ที่แตกต่างกับ D8 มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: อยากคืนสภาพเครื่อง S16
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 02 สิงหาคม 2017 เวลา 07:58:34
ขอออกความเห็นครับ

ผมไม่มีทั้ง GTI และ S16 แต่เคย บิ้วเครื่อง และ ผสม ผสาน หรือ ยำเครื่อง 1600,1800,2000  8 วาวล์ เข้าด้วยกัน  อุปกรณ์ ลิ้นเร่ง + ท่อไอดี สามารถใส่ด้วยกันได้ ต่ำแหน่งรูน็อตตรงกัน ถึง ขนาดจะไม่เท่ากัน และ สามารถทำงานได้

และที่รู้มา เครื่อง MI 16 กับ D8 ต่ำแหน่งรูน็อตยึด ท่อไอดี ก็ตรงกัน.................

ทำให้ผมเชื่อว่า ในการออกแบบเครื่องยนต์ ของ PSA น่าจะเป็น ลักษณะ Common Design

จากคำถาม ทำให้เชื่อได้ว่า ใส่กันได้ครับ


หัวข้อ: Re: อยากคืนสภาพเครื่อง S16
เริ่มหัวข้อโดย: witoon ที่ วันพุธที่ 02 สิงหาคม 2017 เวลา 10:14:28
ท่อไอดีส่วนที่เป็นพาสติกมันแตก / ผมมีท่อไอดีนี้ครับ วิทูร 0818431253


หัวข้อ: Re: อยากคืนสภาพเครื่อง S16
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 02 สิงหาคม 2017 เวลา 12:00:32
รูท่อไอดี มันไม่เหมือนกันนะคุณธวัช


หัวข้อ: Re: อยากคืนสภาพเครื่อง S16
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 02 สิงหาคม 2017 เวลา 13:10:35
รูท่อไอดี มันไม่เหมือนกันนะคุณธวัช


ใช่ครับ เฮีย ดูจากรูปรูไอดีของ S16  ต่างกันเยอะเลยครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: อยากคืนสภาพเครื่อง S16
เริ่มหัวข้อโดย: Woody ที่ วันพุธที่ 02 สิงหาคม 2017 เวลา 14:46:50
เปลี่ยนท่อไอดีส่วนที่เป็นพาสติกที่มันแตก จบง่ายสุดครับ

คุณวิทูร มีของมารออยู่ตรงหน้าแล้ว ไม่ใช่หาง่ายๆนะ

เครื่อง S16 ตัวนี้ขับสนุก เร่งขึ้นไวก็เพราะเจ้าท่อไอดีชุดนี้หละครับ  ท่อชุดยาวกับชุดสั้น 2 ชุดมัดรวมกัน
เครื่อง Mi16 ขับมัน เร้าใจ คนละอารมณ์เลยครับ
Gti6 ยังไม่มีและไม่เคยขับ

ผมว่า อย่าไปแปลงเลยครับ เดิมๆก็หาช่างซ่อมยากอยู่แล้วววววว รีบๆไปรับของมาก่อนจะมีใครมารับไป นะ จะ บอก ให้

Woody


หัวข้อ: Re: อยากคืนสภาพเครื่อง S16
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 04 สิงหาคม 2017 เวลา 07:57:52
ทำสภาพเดิมดีกว่าครับ เครื่อง S16 จุดเด่นมันคือท่อไอดีแปรผัน ทอร์คมาเร็ว ปลายก็ไม่ขี้เหร่

ท่อไอดี Gti6 มันไม่มีระบบแปรผันความยาวท่อ


ลินปีกผีเสื้อ GTI6 โต 3 นิ้ว s16  น่าจะ 2.5 นิ้ว

ชิ้นส่วนลิ้นปีกผีเสื้อจาก D8 ใช้กับ Gti6 ได้บางอย่าง เช่น มอเตอร์เดินเบา แต่หัวไม่เหมือนกัน เซนเซอร์ต่างๆ  เป็นต้นครับ