Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 พิมพ์หน้านี้ - D8 เดินไม่เรียบเร่งไม่ขึ้น

Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: P peugeot ที่ วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2017 เวลา 01:50:33



หัวข้อ: D8 เดินไม่เรียบเร่งไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2017 เวลา 01:50:33
รถอยู่ๆก็เร่งไม่ขึ้นเดินไม่เรียบและสั่นอาการเหมือนเดินไม่เต็มสูบเป็นทั้งระบบแก๊สและน้ำมัน ช่างลองสลับคอยกับหัวเทียนแล้วไม่หาย อาการแบบนี้น่าจะต้องไล่เช็คดูตัวไหนต่อ ถ้าสมมติไล่เช็คกำลังอัดและรั่ว 1 สูบนี่ คชจ. จะหลายบาทไหม พอดีผมไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่เลยมาโพสถามก่อน รถเคยเปลี่ยนพวกชุดยางตีนวาว์ล+ฝาสูบมือ 2 วิ่งใช้งานไปไม่เกิน 2 หมื่นโล ประมาณปีที่แล้วได้หมดไปหลายบาท ถ้าเป็นอะไรเยอะ และ คชจ. สูงเหมือนหนก่อนคงจะสละร่าง รบกวนขอความรู้หน่อย จะได้เป็นแนวทางต่อไป ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: D8 เดินไม่เรียบเร่งไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: thammaphanya ที่ วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2017 เวลา 03:36:20
ไม่แน่ใจว่าอาการเดียวกันหรือเปล่านะครับของผมจะเห็นชัดตอนขึ้นสะพานรอบสูงๆ เครื่องจะเดินไม่เรียบ ไม่ค่อยมีกำลัง ล่าสุด เปลี่ยนเซ็นเซอร์ปีผีเสื้อแล้ววิ่งลื่นเลยครับลองเช็คดูนะครับอาจจะเคสเดียวกัน


หัวข้อ: Re: D8 เดินไม่เรียบเร่งไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2017 เวลา 11:37:00
**หลักๆ..ที่ใช้ๆ/ซ่อมๆ มา 10 กว่าปี **..แยกตอบตามคำถาม จกท.??..ลองเช็คดูครับ...
1].เร่งไม่ขึ้นเดินไม่เรียบและสั่นอาการเหมือนเดินไม่เต็มสูบเป็นทั้งระบบแก๊สและน้ำมัน?
Ans->ถอด"ล้างชุดปีกผีเสื้อ" {1.มอเตอร์เดินเบา,2.ลิ้นเร่ง(สายไฟปลั๊คมักผุ ขาด),3.จับอุณหภูมิ(TPS)}!!..*ปีกผีเสื้อ/ฝั่งในที่ยึดติดท่อไอดี ถ้าเกลียวหลวมรั่วก็เป็น*
       ->ถอดล้าง*น็อคเซ็นเซอร์(รึแม็บฯ)*..มันยึดฝั่งในท่อไอดี มองเฉียงลงจากปีกผีเสื้อจะเห็น ตัว"น็อคฯ"ตัวนี้เสียจะเช็คยากหน่อย แต่ถ้าเขม่าจับดำ ตันฯ..อาการข้างต้นเริ่มออก //
**ถ้าถอดปีกผีเสื้อล้างก่อน ตัว น็อคฯ จะล้วงมือถอดง่าย ใช้ประแจ#10 หมุนแล้วแงะเบาๆ จะออก แล้วจุ่มเบนซิน นี้ละ+แปรสีฟันขนอ่อนถูๆ เป่าลมแห้ง ใส่คืน//||ให้ดีซื้อ "สเปรย์(ล้างวอลลุ่ม วงจร..)แห้งเร็ว"ตามร้าน อมรหรือขายชิ้นส่วน อิเล็คฯ มี ผมใช้ติดรถประจำ"ช้างน้อย(แห้งเร็ว)" ค้นดูรูปกระป๋องจากGoogle
2].ช่างลองสลับคอยล์กับหัวเทียนแล้วไม่หาย..น่าจะต้องไล่เช็คดูตัวไหน?
Ans->ถ้าหัวเทียน ไฟมักจะฟ้องรูป * หน้าปัทย์บ่อยๆ //ถ้าคอยล์ฯ เสีย อาการ*เข้าD +เหยียบเบรค=จะกระตุกๆ ที่เหยียบเบรค* โดยเฉพาะตอน"ติดไฟแดง ค้างDไว้ เหยียบเบรคจะ กระตุกๆชัดเจน"*(เจอคอยล์ฯ เจ๊ง!!มา 2 ตัวแล้วครับ)*
3].ไล่เช็คกำลังอัดและรั่ว 1 สูบนี่ คชจ. ;Ans=ไม้รู้ราคา/..แต่...
***เช็คง่ายๆ เบื้องต้นได้ เพราะรถติดLPG;..โดยเข้าไปโปรแกรมจูนฯ..(ผมใช้ของAG,หม้อโทมาฯ บอกอิงโปรฯAGละกัน)แล้วเช็ค''กราฟ+ตัวเลข''แต่ละสูบ(4สูบ)ที่เปลี่ยน ขึ้น/ลง แต่ละวิ/ครั้ง ถ้า"ขึ้น/ลง เท่ากัน แสดงว่า=ปกติ"...*แต่ถ้าสูบไหนไม่ปกติ=กราฟ ตัวเลข จะเพี้ยนจากกลุ่ม*
>>"เช็คได้ทั้ง น้ำมันและLPG" //ถ้าตัดเข้า LPG แล้วรอบไม่นิ่ง สวิงๆ สบัดๆ ลองปรับน็อตแรงดันหม้อต้ม(โทมาเซฯ จะน็อตที่ก้น)ให้ใกล้เคียงน้ำมันต่างกัน+/-10.00 จะจูนง่าย แล้วปรับจูนออโต้ให้ได้ผ่านก่อน(โปรฯ..จะบอกแต่ละขั้นตอน) แล้วค่อยวิ่งเก็บข้อมูลรอบ กลาง-ปลาย
>>*กรณี*ปรับแรงดันไม่ได้แสดงว่าม้อต้ม!!!จะไปแล้ว(แผ่นไดอะแฟรมข้างใน พอง,เสื่อม+รั่ว)ปรับรักษาแรงดันLPG ไม่ได้ =แก้;เปลี่ยนชุดซ่อมหม้อฯ พันต้นๆ ยกหม้อใหม่2พันอาจมีทอน แล้วแต่ยี่ฮ้อ แรงม้า&อุปกรณ์เพิ่ม (ผมใช้มา10ปีกว่า เปลี่ยนชุดซ่อม3 รอบ;มีคนทำdiyไว้เช็คGoogleดูวิธีได้ครับ)
...**ถ้าอุปกรณ์ฯ ข้างต้นยังดี ตัดเข้า LPG แล้วรอบจะนิ่ง= ปกติ;...แต่ถ้ายังเพี้ยนๆ อีกให้เช็คที่@@>..
@@>"สายไฟเข้าหัวฉีด ทั้งน้ำมัน+LPG" สายไฟโดนความร้อนนาน มันกรอบ เปื่อย /(หัวฉีดน้ำมันผมเปลี่ยน 3ชุด; LPG 2ชุด)
@@>"ตาน้ำรั่วข้างใน"อาจเป็นได้ทั้งประเก็นฯ รั่วน้ำเข้าห้องเผาไหม้ เป็นได้ทั้ง ฝาสูบและเสื้อเครื่อง **เช็คยาก!!..แต่เปิดเติมหม้อพักน้ำ จะเห็น มีสีน้ำขุ่น+คราบน้ำมัน ปนๆ**
@@>ประเก็นฯ ตรงฝาวาวล์ครอบแคมชาร์ฟ รั่ว;..ผมซ่อมไป 2 รอบ(ใช้กาวปะเก็นแทนได้10x-200 ฿./หลอด) น้ำมันเครื่องจะรั่วลงคอยล์ฯ อาจมีเสียงแบ็คไฟร์ ปุ้งๆปังๆ..ถ้าเปิดยก คอยล์ฯขึ้นจะเห็นน้ำมันเครื่องเยิ่มๆ แฉะๆ แถวร่องใส่หัวเทียน รึหัวเทียนอาจเปียกเลย
### กรณีหลัง;ผมเผิ่งซ่อม(รอบ2/10ปี)เมื่อเสาร์ผ่านมา###ตามภาพแนบ ครับ


หัวข้อ: Re: D8 เดินไม่เรียบเร่งไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2017 เวลา 16:11:00
...เพิ่มเติมแชร์ ปสก.;ซ่อมไปเมื่อเสาร์ผ่านมาครับ
...เปิดฝาคอลย์ฯ ออก น้ำมันเครื่องแฉะ!! ซ่อมเปิดฝาวาวล์ออก ใช้กาวประเก็นแทน หลอดประมาณ180-190 ฿.ซื้อมานานละ ประกอบคืนทดสอบวิ่ง OK.

**อีกที่เช็ค มาร์คเคี้ยวสายพานทามมิ่ง ** ช่างเคยมาร์คฯ ให้ผิดวิ่งไม่มีแรงเป็นเดือน ไปเช็คแก้อีกอู่ ถึงจบ**


หัวข้อ: Re: D8 เดินไม่เรียบเร่งไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2017 เวลา 17:35:58
คุณสิงห์-นน อธิบายขั้นตอนต่างๆจนเข้าใจ ตอนนี้รถผมทราบอาการแล้ว ช่างวัดกำลังอัดสูบ 3 หาย วาว์ลรั่ว ผมส่งช่างซ่อมแล้ว ขอบคุณทั้ง 2 ท่านครับ


หัวข้อ: Re: D8 เดินไม่เรียบเร่งไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2020 เวลา 21:04:13
ดี เก้า ผม
กระพรือที่รอบเดินเบา ใช้น้ำมันก็เป็น ใช้แก้สเป็นหนัก
ถ้าเข้าเกียร์ดี เปิดแอร์ มีสิทธิ์เป็นถึงดับ ถ้าน้ำมัน ยังพอลุ้น
 
วิ่งสะดุดๆ กระอักๆ ที่รอบประมาณสองพัน ความเร็ว เก้าสิบ หนักที่แก้สมน้ำมันก็รุสึกได้ แต่ไม่แรงเท่าแก้ส

ช่างแนะนำ ทะลวงแคท เปิดฝาตั้งวาล์วล้างวาล์ว ล้างปีกผีเสื้อ (ล้างมาแล้วก่อนหน้า)

ขอบคุณ กระทู้นี้
ผมถอด คอยล์มาดู ตามแบบสิงห์_นน แนะนำ แต่ของผม ไม่มีน้ำมันเครื่องเยิ้ม แต่มีคราบขาวๆ ที่ยางปลายปลอกหุ้มที่เสียบคร่อมหัวเทียน เลยเช็ด ทำความสะอาด หมุนยางเปลี่ยนตำแหน่ง

ใส่กลับ รอบเนียนกริบ กระพรือเบาๆ เหมือนปกติ ตามแรงตัดคอมเพรสเซอร์
เยี่ยมเลยครับ ไม่เสียเงิน

ขอบคุณอย่างสูง