ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันอังคารที่ 25 กันยายน 2018 เวลา 10:23:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

316,494 กระทู้ ใน 26,891 หัวข้อ โดย 14,641 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: Manasay. Lowtaa
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  สอบถามปัญหา 406
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปัญหา 406  (อ่าน 17214 ครั้ง)
Racing_BOY-406
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 11:15:30 »


ผมขอสอบถามเรื่องไฟเลี้ยว เพราะเวลาขับไปไฟเลี้ยวด้านซ้ายชอบกระพริบขึ้นมาเอง
บางครั้งก็เกิดขึ้นเวลาบิดกุญแจสตาร์ทรถครับ อยากทราบว่าจะแก้ไขอย่างไรบ้างครับ
รบกวนผู้รู้ตอบหน่อย เพราะผมพึ่งจะมาใช้รถเปอร์โย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
 
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,047


« ตอบ #25 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2013 เวลา 19:27:46 »


ผมอยู่แถวมหาชัยเมืองใหม่ จากบ้านแพ้วมา ก็แป๊บเดียว ใช้รุ่นนี้อยู่หลายครัน มีเครื่องมือตรวจเช็คได้ แวะมาสิ จช่วยดูให้ โทรมาก่อนนะครับ 081-8338482
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
just406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #26 เมื่อ: วันพุธที่ 13 เมษายน 2016 เวลา 16:27:53 »


ผมใช้406d8
ครับวันนี้ขับรถลงใต้มาถึงเพชรบุรีแล้าเครื่องดับเร่งไม่ขึ้นอยากปรึกษาท่านผู้รู้ว่าควรดูอะไรบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kim_song_u009
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #27 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2016 เวลา 21:31:05 »


เปลี่ยนลูกปืนล้อหลังของ 406 กับ 407 เปลี่ยนเฉพาะลูกปืนได้มั้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bikonchum
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #28 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2018 เวลา 21:29:13 »


ขอถามหน่อยครับ พอดีซื้อตัวเสียบ obd2 มาเสียบ แล้วได้ข้อมูลดั้งนี้นี้ครับ
P0204 วงจรหัวฉีด เปิด - สูบที่ 4
P0215 โซนอยล์เครื่องยนต์ปิด
P0325 วงจรน็อคเซนเซอร์ 1 ( แบงค์ 1 หรือ สัญญาณเซนเซอร์ )
ผมอยากทราบถ้าผมไปให้อู๋บ้านๆ ที่เขาซ้อมรถทุกชนิด ผมควรบอกให้เขาดูตรงไหนบ้างครับ
และราคาค่าซ่อมกับอะไหล่ประมาณเท่าไหร่ครับ หรือสามารถแก้ไขเบื้องต้นเองได้ รถผม 406 D9 v2 ครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 429



« ตอบ #29 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2018 เวลา 16:03:08 »


จากข้อมูลที่ให้มา

Q1.  P0204 วงจรหัวฉีด เปิด - สูบที่ 4  
A1.  a. ถ้าวงจรหัวฉีด 4  เปิดตลอดเวลา ตอนเครื่องยนต์เบาเครื่องจะสั่นเดินไม่เรียบ(หัวฉีด 4 ไม่ฉีดน้ำมันจึงไม่มีการจุดระเบิด)
           - ให้ตรวจเช็ค  ขั้วต่อหัวฉีดว่าสะอาด-หลุดหลวม-ร่นถอย หรือไม่, สายไฟขาด-หักในหรือไม่
           - ให้ตรวจวัดค่าความต้านทานของหัวฉีด(ปกติ = 12 โอห์ม) แล้วนำไปเปรียบเทียบกับหัวฉีด 1,2,3  
       b. ถ้าวงจรหัวฉีด 4  เปิดบ้าง-ปิดบ้าง ตอนเครื่องยนต์เบาเครื่องอาจจะสั่นเดินไม่เรียบบ้างหรือเดินเรียบเป็นปกติบ้าง
           - ให้ตรวจเช็ค  ขั้วต่อหัวฉีดว่าใส่ได้แน่นหนาดี-สะอาด-หลุดหลวม-ร่นถอย หรือไม่, สายไฟเส้นเล็กๆ หัก-ขาดในหรือไม่
             โดยการจับสายไฟ โยก-เขย่า สายไป-มา
       c. เราสามารถตรวจดูการทำงานของหัวฉีดได้โดยการ
           - ถอด รางหัวฉีดแล้วจับหงายขึ้น
           - ถอดปลั๊กสายไฟเข้าคอล์ยจุดระเบิดออก
           - ให้ผู้ช่วยสตาร์ทเครื่องยนต์เป็นเวลาสั้นๆ(เครื่องจะไม่ติดเพราะไม่มีไฟไปที่หัวเทียน) เพื่อตรวจดูการทำงานของหัวฉีด
              หรือจะลองสลับที่หัวฉีดกันดูก็ได้ ถ้าหัวฉีด 4 ยังทำงานได้เป็นปกติเมื่อไปอยู่ที่ตำแหน่งอื่น แสดงว่าปัญหาเกิดจากสายไฟที่หัว 4
       d. ถ้าไปให้อู่บ้านๆที่เขาซ่อมรถทุกชนิด แต่ไม่คุ้นเคย PG เขาอาจไปดูที่หัว 1 แทนให้ก็เป็นได้นะ ... อู่รู้หรือยังหัวฉีด 4 อยู่ที่ด้านไหน ?          
           และที่ว่ามาข้างต้นนั้นเป็นระบบเดิมของรถที่ไม่ได้ติดแก๊สนะครับ

Q2.  P0215 โซนอยล์เครื่องยนต์ปิด
A2.      รหัส P0215 คือ Engine shutoff solenoid malfunction   ....เอาชัดๆคือโซลินอยด์สวิทช์ตัดไฟเข้าปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงเมื่อเกิดการชน                    
       หรือพลิกคว่ำที่ค่อนข้างรุนแรง  แต่ว่าใน PG 406 D9 V2 อุปกรณ์ตัวนี้อยู่ในตัว BSI และ Reset ตัวเองได้ด้วย   ซึ่งต่างจาก V1 ที่เป็นสวิตช์อยู่                  
       ใกล้หัวโช้คหน้าซ้ายในห้องเครื่องและต้องกดปุ่มเพื่อ Reset  
           อย่างไรก็ตามรหัส P0215 นี้อาจเกิดจากความบกพร่องของ Crankshaft Position Sensor [ตัวตรวจจับตำแหน่งของเพลาข้อเหวี่ยงที่เคลื่อนที่ไปถึง
       ตำแหน่งอ้างอิงของศูนย์ตายบน (TDC) ของสูบที่ 1]ได้ด้วย  ดังนั้นจึงแนะนำให้ใช้เครื่องมือ PPS ในการตรวจจะได้ผลชัดเจนกว่า

Q3. P0325 วงจรน็อคเซนเซอร์ 1 (แบงค์ 1 หรือ สัญญาณเซนเซอร์)
A3. เท่าที่เคยเห็นใน PG 406 เกือบทุกคัน Knock sensor กรอบแตกทั้งหมด ถ้าต้องการให้สมบูรณ์ครบถ้วนก็ต้องเปลี่ยน

Q4. ราคาค่าซ่อมกับอะไหล่ประมาณเท่าไหร่ครับ
A3.  ค่าแรงขึ้นกับแต่ละอู่ซ่อม และประมาณการค่าอะไหล่มือสอง หัวฉีด , Crankshaft Position Sensor , Knock Sensor ไม่เกิน 1000 บาทต่อชิ้น ถ้าต้องการของใหม่ลองโทรเช็คราคาดูเองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!