คงแก้ไขไม่ได้ครับ และไม่น่าซีเรียสครับ เพราะเดิมรถ psa มีปัญหาเข็มแกว่ง ถึงจะมีการหน่วงเวลาแล้ว
เค้าเลยใช้ ecu ควบคุม โดยรับข้อมูลจากหลายๆ ทางประกอบ พร้อมทั้งวิเคราะห์ด้วยว่าถูกต้องหรือไม่ เช่น
ระบบไม่ได้ติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเพื่อให้ทราบว่าไม่ได้ใช้น้ำมัน ดังนั้นมันจะตรวจสอบจาก อัตราสิ้นเปลือง ระยะทาง ซึ่งข้อมูลจะขัดแย้งกับข้อมูลลูกลอยในถัง ซึ่งระบบคิดว่า ข้อมูลที่มาจากถังผิดพลาด เพื่อป้องกันปัญหาน้ำมันหมดซึ่งร้ายแรงกว่าน้ำมันมีแต่เข็มแสดงว่าหมด เค้าจึงตัดข้อมูลจากถังและใช้ข้อมูลจากการคำนวณแทน เข็มน้ำมันก็จะตกลงตามอัตราสิ้นเปลืองและระยะทางตามที่บอกครับ อันที่จริง ปล่อยมันไว้ จนระดับลูกลอยกับที่เข็มต่างกันมากๆ พอสตาร์ทเครื่องใหม่ ecu มันงงมากๆ มันก็ยอมใจอ่อนมาแสดงระดับที่ถูกต้องแล้วครับ หรือจะใช้วิธี ขับน้ำมันบ้าง ซัก 10 โล นานๆ ครับ และเติมน้ำมันซัก 100 บาท แต่ยังไงก็ควรให้มีน้ำมันรองถังไว้ซัก 2/5 นะครับ