Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 505 ปี83 ตัดสินใจไม่ถูกจะเอาเครื่องอะไรดี
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2024 เวลา 09:26:41

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  505 ปี83 ตัดสินใจไม่ถูกจะเอาเครื่องอะไรดี
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 505 ปี83 ตัดสินใจไม่ถูกจะเอาเครื่องอะไรดี  (อ่าน 3434 ครั้ง)
มือใหม่
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:00:50 »


ผมมี 505 ปี83 แต่เครื่องมันพัง สาเหตุเครื่องมันทะลุเห็นลูกสูบเลย ไม่รู้พ่อตาผมขับยังไงเลยยกให้ผมมาซ่อมใช่เอง แต่ดูอาการแล้ว ต้องเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว มีคนแนะนำให้ใช้เครื่อง J เช่น 1J-GE AUTO แต่ใจผมอยากได้เครื่องเดิมติดรถ ไม่อยากข้ามสายพันธุ์ เลยตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเอายังไงดี ถ้าหาเครื่องเดิมไม่ได้คงต้องใช้เครื่อง เจ แน่ รบกวนแนะนำหาเครื่อง 505 ได้ที่ไหนบ้างครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ ช่วยแนะนำอู่ให้หน่อยครับ ผมอยู่แถว     แคราย(นนทบุรี) แล้วเครื่องเดิม สามารถวิ่งออกต่างจังหวัดได้มั้ยครับ จะมีปัญหาอะไรหรือป่าว ความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่ ผมเอาไว้ออกต่างจังหวัดอย่างเดียวครับ ถ้าให้เลือกระหว่าง เครื่อง เจ(แรง) กับ เครื่องเดิม(ไปเรื่อยๆ)จะเลือกอะไรครับ ขอบคุณมากครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:51:44 »


ของผม มี ปี 83 กะปี 86  ทั้งสองคันก็ยังรักที่จะใช้เครื่องเดิมติดรถครับ   ถ้ามันหลวมก็ให้เขา ทำ  โอเวอร์ฮอล   ให้ครับ มีอู่ที่รับซ่อมเปอร์โย  หลายๆ อู่  ที่รับทำ  ในซอย กรุงเทพ นนท์  12  ก็มีอู่หนึ่ง ไม่ได้เข้าไปนานแล้ว  และก็ยังมีแถวนวมินทเกษตรตัดใหม่  อีก 2 อู่  คือ อู่  เอน อาร์    อู่ดำริห์   เปิดดูเบอร์โทรในเมนู เซอร์วีซ  หน้า โฮมเพจ 

เท่าที่เคยถามหลายๆท่านในเวปนี้  และถามช่างหลายอู่บอกว่า รุ่น 505 นี้หาอะไหล่เครื่องล่าง อุปกรณ์ในรถปุ่มต่าง ๆรวมทั้งอะไหล่ของเครื่องยนต์ยังหาได้ทุกชิ้นครับ  ที่หายากหน่อย ก็ฝาครอบไฟหลัง ต่างๆ   แต่ก็ยังใช้อะไหล่ไต้หวันได้อีก  ส่วน เครื่องเดิมถ้าทำให้มันสภาพดี ยังออกต่างจังหวัดได้ดีครับ ตีนต้นยังให้แรงบิดเพียงพอขึ้นเขาลงห้วยได้สบาย  ยังน่าใช้อยู่ครับ      สำหรับเรื่องการเปลี่ยนเครื่องถ้าคุณต้องการเครื่องแรง หรือทันสมัย ก็มีเครื่อง นิสสัน SR-20  กับ Toyota  1JGE พวกนี้เป็นรุ่นธรรมดา ซึ่งใช้ได้ทนทานหน่อย  หรือเอา มีหอยด้วย ก็แรงม้าดีเกือบ 200 ก็ยังได้  แต่ใช้งบลงไปเยอะมากกว่าราคารถอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
มือใหม่
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 19:39:14 »


แล้วจะหาซื้อเครื่องเดิมได้ที่ไหนครับ แล้วค่าทำ โอเวอร์ฮอล แพงมั้ยครับ แล้วระหว่าง เครื่องเดิม505 กับเครื่องเจธรรดาอันไหนแพงกว่ากัน ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:44:41 »


 ในกรณีที่ตัดสินใจหาเครื่องเดิมลองโทรไปที่อู่ดำริห์ดูเบอร์โทร02-538-1090 แล้วฝากให้อาหาให้ เครื่องเดิมถ้ารุ่น2.0พร้อมเกียร5เกียร์ก็ประมาณ 12000-15000 นี่สภาพกิ๊บๆน่ะครับ  ค่าแรงวางก็ประมาณ1000-2000ล่ะ

 เครื่องเดิม เหอ เหอ 190 ผมก็ทำได้บี้Vigoสบายๆ โอเวอร์ฮออล์เครื่องถ้าทำหมดตก25000ไม่น่าเกินนี่ ราคานี่รวมแต่งฝาสูบด้วยน่ะ สั่งอาดำริห์เอาแบบแรงๆเด้วอาก็จัดให้ 555 หรือจะปรึกษากับผมก่อนก็ได้ 04-070-3116ครับ ไม่แน่อาจหาเครื่องให้คุณได้
 
 ปล. ตอนนี้มีของใหม่มาปล่อยคือ คอนโซลรุ่น2.0ทั้งชุดพร้อมหน้าปัทม์ หน้ากากแอร์ครบหมด ขาย8000ครับ ยกไปใส่ได้เลย ถ้าเอาพวงมาลัยด้วยเอาไปเลย9000
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
มือใหม่
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 21:05:47 »


รบกวนมีเรื่องถามอีกครับ เบาะที่ติดรถมันเสียคือฟองน้ำมันพองออก สาเหตุตากแดดไว้3ปี จะหาซื้อที่ไหนได้ครับหรือซ่อมแถวไหนได้บ้างครับแล้วมีเบาะอะไรแทนได้  อยากทำทีเดียวเลย อู่ดำริห์อยู่ไกลจากแครายมั้ยครับ รถผมต้องลากไปอย่างเดียวเลย  ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:46:29 »


 คงต้องถามร้านเบาะดูครับว่าทำใหม่ได้ไหม ทำไม่ได้แนะนำหาของรุ่น2.0 จะนั่งสบายกว่าหรือจะให้โอบตัวสุดๆหาของ405 GRหรือ SRIมาแปลงใส่ก็ได้

 ส่วนอู่ดำริห์อยู่หลังวัดลาดพร้าว ถนนลาดพร้าววังหินครับ ซอยพัฒนสามัคคี ถ้ายังไงลองปรึกษากับอาแกดูก่อนเผื่อแกมีเบอร์รถยกแถวนั้นที่รู้จักอู่แล้วลากมาถึงเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
มือใหม่
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 11:52:36 »


แล้วราคาแพงมั้ยครับ รุ่น 2.0 แล้วจะหาซื้อที่ไหนได้ครับ ผมอยากได้ทั้ง ด้านหน้าและหลังเลย ต้องขอโทษด้วยครับที่ถามเยอะ มือใหม่ครับ  ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 13:09:00 »


ของผมปี 84 ก็ยังใช้งานได้ดีอยู่อ่ะคับ เครื่องเดิม ๆ วิ่งทางไกลกินน้อยแน่ ๆ ครับ

ผมสงสัยนะครับว่าคำว่าเจียฝาสูบเนี่ย...ทำแล้วดียังไงเหรอครับ..มันจะแรงขึ้นจริงเหรอ สงสัยอ่า  Shocked

ถ้าเป็นไปได้อยากได้ Step คล่าว ๆ แบบว่าไล่ทำนะครับ จะโมเครื่องเดิม ควรทำอย่างไรก่อน หากเป็นไปได้....รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 20:04:19 »


 เอ เจียร์ฝาสูบจะทำก็ต่อเมื่อหน้าฝาสูบไม่เรียบมิใช่หรือ เช่นว่าน้ำหม้อน้ำไม่เคยเติมcoolant นานวันมันก็จะกัดหน้าฝาสูบเป็นคราบตะกรัน จึงต้องส่งเข้าโรงกลึงไปเจียร์ปาดผิวหน้าออก แล้วค่อยเสริมปะเก็นฝาสูบให้หนาขึ้น แต่ถ้าอู่เอาปะเก็นเดิมให้ เครื่องจะแรงขึ้นเพราะอัตราส่วนกำลังอัดมากขึ้น แต่มีได้ก็มีเสีย วาล์วครับมันจะเกินหน้าปะเก็นทำให้ออกอาการวาล์วรั่วเครื่องเดินไม่เรียบ

 เอาเป็นว่าอยากแรงอันดับหนึ่งเลย เครื่องสมบูรณ์หรือป่าว ฟิตไหม แล้วคาร์บิวล่ะ มีรั่วไหม ดูแค่นี้แล้วทำให้มันสมบูรณ์ก่อนก็พอ ถ้าตรงนี้ไม่ดีทำที่เหลือไปก็สูญป่าว แล้วก็ผมว่าที่มีส่วนคือ ท่อปลายครับ ของ5053ออก2หรือไงเนี่ย ซึ่งอั้นมากๆ แก้ไขโดยการหาหม้อปลายของ 504 มาใช้จะเป็น1-1เลยมั้งจำไม่ได้แหละ ตรงนี้มีผลมากต่อการทำรอบปลายคันเขียวผม ประมาณ140ไปแล้วจะอั้นโคตรๆ เร่งไปได้ก็ประมาณ160 ที่เหลือก็รอไปเถอะ แต่กับคันขาวเอาออกแล้วใส่ตรงเลยเหอ เหอ มากับมาไม่มีรอ สะใจมากๆ ยังมีอีกเอาไว้ติดตามตอนต่อไปจ๊ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 20:07:32 »


 ลืมบอกเรื่องเบาะจำได้ว่าพี่อ๊อด มีนิ หรือไงรอพวกพี่หมูซื้อรถมาแกะแล้วเด้วคุณมาซื้อเบาะไปก็ได้ง่ายดี เบาะ405 ตอนนี้ก็ไม่ครบนี่หว่า555 หรือจะเอาจริงเด้วผมหาให้ไหม น่าจะมีน่ะของ 2.0 สนใจลงเบอร์ไว้น่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 11:20:07 »


อยากดูรูปท่อของโน๊ตน่ะ ช่วยลงให้ดูทีได้มั้ยครับ..ขอบคุณล่วงหน้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
อ๊อด
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 13:37:14 »


ของพี่มีเฉพาะคู่หน้าของ 405 หงะ แล้วสีดำอีกต่างหาก อย่าซื้อไปเลยครับเดี๋ยวไม่ชอบแล้วจะเสียดายเงินเปล่า ๆ สู้เอาชองเก่าไปทำใหม่ราคาไม่ควรจะเกินห้าพันบาท ปกติสามถึงสี่พันเฉพาะผ้าเท่านั้น แต่แพงกว่าเพราะต้องทำฟองน้ำใหม่ พูดถึงฟองน้ำของใหม่จะสู้ของเก่าไม่ได้ ทางที่ดีหาของเดิมสภาพพอใช้ได้มือสองแล้วทนใช้ไปซักพักนึง ถ้าผ้าขาดเมื่อไหร่ค่อยเปลี่ยนผ้าใหม่ ถ้าเป็นรุ่น 4 เกียร์จะหาง่ายหน่อยแต่สวยสุ้ 5 เกียร์ไม่ได้ ข้อดีนั่งสบายกว่าแต่ออกจะเชยสักนิด ไม่ลองโพสในกระทู้ซื้อ-บายหละครับ บางทีมีเพื่อนถอดเก็บไว้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nanana
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 19:55:34 »


คุณ aklipios ครับ หม้อปลาย 3 ออก 2 หมายถึง หมายถึงหม้อพัก ท่อไอเสียบริเวณท้ายรถด้านขวาใช่ไหมครับ ทีนี้เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นแบบ 3 ออก2 หรือ 1ออก1 ครับ ถ้าไม่ใช้ของ504 แต่ให้ร้าน ท่อไอเสียทั่วไปทำได้ไหมครับ : ขอนอกเรื่องนิดนึง แฟนผมว่า รถผม ถ้าวิ่งมาจะทราบเลยเพราะเสียงดัง และต่างจากคันอื่น ผมสั่งเกตุดู 505 คันอื่น ก้เงียบดี ผมไปดู ท่อไอเสีย เป็นแบบ 4-2-1 ไม่ทราบว่าของเพื่อนๆเป้นแบบนี้หรือ จากโรงงานเลยหรือเปล่าครับ Cool
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 20:07:22 »


หม้อที่ว่า ก็อยู่ที่ส่วนปลายสุดของรถแหละครับ ที่คุณว่ามาก็ถูกแล้ว ถ้าไม่ใช้ 504ก็ทำได้ครับ แต่ต้องดูดีๆเด้วทำไม่ดีแย่กว่าเดิมน่ะ เรื่องที่ดู3ออก2ไม่ยากหรอกครับมุดใต้ท้องก็เห็นแล้วว่ามันมีกี่ท่อกันแน่

 เรื่องเฮดเดอร์ เป็น4-2-1ตั้งแต่ออกจากโรงงานอยู่แล้วครับ

 ที่ว่าเสียงดังนี่คืออะไร เสียงท่อไอเสียรึ หรือเสียงพัดลมไฟฟ้า รุ่นแรกๆใช้ของBosch เสียงจะดังหน่อย ถ้าเป็นท่อไอเสียลองดูว่ามันมีรั่วตรงไหนหรือป่าวอ่ะ เปลี่ยนหม้อพักมาหรือป่าว มันจะมีหม้อพีกกลางกับหม้อพักปลายดุดีๆน่ะ

 เรื่องท่อพี่เวชไปดูที่tripดีกว่า ขี้เกียจก้มลงไปถ่ายรูปอิอิ แก่แหล่ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nanana
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 20:24:54 »


ของผมดูแล้ว มีหม้อพัก 2 ใบ ใบแรก อยู่ตรงกลางรถเลย ถัดจากเกียร์มาหน่อย ขอบอก หม้อยาวๆๆๆๆๆๆๆมาก อีกหม้อก็อยู่ท้ายรถครับ เห็นมันก็มีท่อไอเสีย ท่อเดียว ตั้งแต่ก่อนเข้าหม้อแรก ยันออกหม้อสอง ยังงี้ถือว่า1 ออก1 หรือเปล่า ว่าแต่ว่า พี่ๆชอบหม้อ  ยาว หม้อใหญ่ หรือหม้ออวบ ครับ แฮ่ม Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 00:55:18 »


 เอเดียว คุณnanana รถคุณปีอะไรน่ะ 82 หรือ 83 หรือไม่ใช่ เท่าที่ฟังก็หม้อปลาย 504 อยู่แล้วนิเพราะถ้าเป็นปี81-82ถ้าจำไม่ผิดจะใช้หม้อ 504

 ส่วนเรื่องหม้อ อะแฮ่ม ชอบหม้อสะอาด ขาวๆอ่ะครับ  Grin

 เด้วฝากรูปไว้หน่อยเด้วเจ้าของกระทู้จะหาว่าโกหกที่บอกว่าเครื่องเดิมวิ่งได้ 170 ภาพนี้ไม่ได้ตัดแต่งแต่อย่างใดถ่ายมาจากมือถือเลยจ้า


* Image(134)....jpg (30.77 KB, 320x427 - ดู 248 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nanana
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 14:15:30 »


ปี 92 ขอรับ แสดง ว่าเจ้าของเดิมเปลี่ยนมาแล้วชิครับ รถผมเข็ม ความเร็วเสีย แต่เข็มวัดรอบ ไปสูงสุดที่เกียร์ 5 ได้ประมาณ 3500 Rpm คิดว่าความเร็วประมาณเท่าไหร่ พอมีตารางเปรียบเทียบความเร็ว กับรอบเครื่องไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 18:35:54 »


 วัดความเร็วเสีย สายไมล์ขาดเหรอครับทำไมไม่ทำล่ะ งง  3500นี่น่าจะได้ประมาณ 130-145 ประมาณนี่น่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!