yoyoo
|
|
« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มิถุนายน 2010 เวลา 23:57:13 » |
|
วันนี้ไปดูแลน้องเปอ แทบหมดตัว ตั้งแต่ต้นเดือน ยังไม่จบอีก ....เริ่มจาก บูชปีกนกหน้า ปูชปีกนกล่าง ยางกันฝุ่น ลูกหมากคอม้า แร๊ค และ คันชั้น หมอดไป 2700 ไม่รู้แพงไปรึป่าว ..(หลังจากแก้ไขเสร็จ ขับรถออกมาได้ยินเสียงเพลาขับดังชัดเจนขึ้นกว่าเดิม ด้วยความสงสัย และยังงง ทำไมเปลีย่นไปแล้วถึงด้งกว่าเดิมหรือว่า จะต้องหมดค่าเพลาขับอีก เลยลงไปดูน้องเปอของเรา อ้าวทำไมหนูหน้าเชิดอย่างนี้) เปอ >>ก็มีถังแก๊ส 58 ลิตรอยู่ท้ายรถอะดิ หน้าเลยเชิด.......ตามความคิดของผมแบบไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไรถ้า รถชับหน้าถ้าหน้าเชิดเพลาขับที่อยู่สภาพประมาณ 80 เปอร์เซ็นคงมีเสียดังต๊อกๆ...(ไม่รู้เข้าใจถูกรึป่าว)...ด้วยความสงสัยจึงขอความกรุณาญาติๆ ที่ไปด้วยกันอีก 2 คนมานั่งข้างหน้าใหหมด...ผลก็คือหน้าและหลังเริ่มใกล้เคียงกันหล่ะ.....(ผลก็คือเสียงต๊อกๆ หายครับ..จะได้ยินอีกครั้งตอนรถขึ้นมอสูง)...ต่อจากนั้นก้รีบไปหาช่าง เพื่อขอให้ช่วยปรับทอชั่นบาด้านหลังให้สูงขึ้นหน่อยเพื่อรองรับถังแก๊สได้ไหม...ผลก้อคือ ช่างไม่ยอมทำให้บอกว่าสงสัยลูกปืนแตกหมดแล้ว ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งแกน..ยกชุด.ประมาณ 7000 บาทถึงจะยกได้ เพราะถ้าถอดออกมาแล้วหากลูกปืนแตกจะใส่คืนไม่ได้(ผมก็งงๆ ถามด้วยความสงสัย ถ้าผมใส่ลูกาปืนใหม่เลยได้ไหม..ช่างบอกไม่ได้เพราะส่วนใหย่ลูกปืนแตกแกนก็จะเสียด้วย...งานใหญ่อีกหล่ะ)..ขอไว้ก่อนครับเงินยับงไม่พอ...(ต้องติดป้ายไว้ที่รถบอกว่านั่งได้เฉพาะเบาะหน้าเท่านั้นท้ายมันยุบ)...ด้วยเป้นรถที่ซื้อต่อมาจึงได้จัดเปลี่ยนน้ำมันเกีย กรองน้ำมัน น้ำมันเครื่อง หมดไป 1120 บาท(น้ำมันของเพนซอย)...เอาแค่นี้ก่อนต่อมาก็เรื่องเก๊ส...(ด้วยขาดประสบการณ์ทั้ช่างและคนใช้อย่างผมเอง..ตอนแรกจูนแก๊สได้เนียนดี ไม่มีกลิ่นอัดตราเร่งใช้ได้ เสียไป 400 บาทค่าจูน บวกตัวกันแบ๊กไฟ เสร็จงาน ชับรถออกมาจากร้านเพื่อจะกลับชนบท..ลองเปลี่ยนเป็นน้ำมันอ้าวจะดับ รอบตก...รีบตีรถกลับไปหาช่าง...ให้แก้ไขให้ ใช้เวลา ไป 2ชั่วโมงแก่ไม่ได้ ช่างบอกพี่กลับบ้านดึกหน่อยนะ เดียวผมนำไปเช็คปั้มที่อู่เพื่อน..ผมก้อโอเค ไปหาข้าวกิน...นึกขึ้นมาได้...จึงโทรไปหาพี่เชษ..เล่นให้ฟังถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น...จึงเข้าใจระบบแก๊สของน้องเปอ รีบโทรไปบอกช่างให้ลองเอาปลักขั่วลบออกทิ้งไว้สัก 5 นาทีตามคำแนะนำของพี่เชษ...ผลก้อคืนน้ำมันปรกติครับ แต่แกีส จูนไม่ได้ได้ รอบไม่ขึ้น กินแก๊ส เอาซะแสบตา..จึงถึงตอนนี้ก็ยังแสบตาอยุ่ สงสัยจะหนามากๆ..........เหนื่อยเลยครับสำหรับวันนี้ค่าใช้จ่ายรวมทั้งค่าเดินทางหมดไป ประมาณ 6 พัน แต่ ปัญหาไม่จบครับ กลุ่มจริงๆ......แล้วผมจะให้จบอย่างไร... ความต้องการ(ในภาวะ เงินกำลังจะหมด) 1.ยกตูดให้สูงขึ้นมากหน่อยเดิมแก๊สแล้วท้ายไม่ตก (ยกทอชั่นบา ใช่เวลานานไหมครับ) 2.ขอวิ่งแก๊สอย่างเดียวเหมือนคำแนะนำของพี่เชษครับ แต่..ผมต้องเริ่มอย่างไรดี 3. จากาข้อ 1 และ 2 ผมไปทำที่ไหนดีครับ .ปัญหาดังกล่าวจะหายจริงๆ..หรือย่างน้อยก้อมีความสุขกับรถคันนี้....เกือบจะท้อแล้ว... แต่แฟนรักน้องเปอมากๆเพราะตั้งใจให้เขาใช้ *** อีกข้อ ตอนนี้รถ ปัดลมปรับระดับไม่ได้ แอร์ เย็นจัด ปรับต่ำลงไม่ได้ ดึงไฟในรถมากๆ วิ่งไม่ค่อยออกต้องคอยปิดเปิดแอร์อยู่เรื่อง ...อยากเปลี่ยนเป็นสวิทช์ไฟฟ้า ไปเลยตัดช้า ตัดเร็ว ไม่รู้ที่ไหนรรับทำบ้างครับ) *** ฝากเพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยแนะนำด้วยนะครับ..ร้านที่โคราช หรือ กทม ก้อได้ ...อยากให้ปํญหาจบครับ...เงินก้อไม่ค่อยจะมีแล้วด้วย..หน่อยจริงๆแต่ขอบคุณพี่เชษมากนะครับ ที่ให้คำแนะนำดีๆ ช่วยเหลือได้มากเลยครับ.......ฝากาขอที่อยู่ อู่ ตำแหน่ง พิกัดด้วยนะครับ... แสบตาจริงๆ แก๊สแรงจังฮู่
|
เรียนรู้จากการลงมือทำ...ทำมั่ว..ก็ถามคนอื่น บ้างก็ได้นะ..
|
|
|
yoyoo
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 00:07:07 » |
|
ลืมไป ขอราคาโดยประมาณด้วยนะครับ หากต้องซ่อมคานหลังและเปลี่ยนลูกปืนด้านหลัง ยกทอชั่นบา...บวกจูนแก๊สประมาณเท่าไร.....ต้องเตรียมหาเตรียมเก็บเงินครับ...(หากมีวิธีที่ประหยัดกว่านี้ขอคำแนะนำด้วยนะครับ).
|
เรียนรู้จากการลงมือทำ...ทำมั่ว..ก็ถามคนอื่น บ้างก็ได้นะ..
|
|
|
porGTI
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 01:02:05 » |
|
ไม่รู้ว่าผมพอจะช่วยอะไรได้บ้าง นอกจากจะช่วยเป็นกำลังใจให้ครับ เอาเป็นว่าใช้ประสบการณ์ส่วนตัวก็แล้วกันนะ ผมซื้อ PG เป็นรุ่น 306 sr ซื้อมาเป็นมือที่ 3-4 แล้วหละ ราคา 130,000 เข้าอู่ครั้งแรกก็ 4 หมื่นแล้วครับแต่ก็ไม่ได้ตกใจเพราะหาข้อมูลไว้ก่อนแล้วว่าจะต้องเสียประมาณนี้ ผมก็เปลี่ยนคานหลังเหมือนกันราคาพอๆ กับที่คุณทราบนั่นแหละ แต่ของผมได้เป็นดิสเบรคหลังด้วย ตอนนี้ค่าซ่อมใช้มาปีครึ่งปาไป 1 แสนแล้วครับ ไม่รวมตกแต่งนะครับ ผมแยกค่าใช้จ่ายระหว่างซ่อมกับตกแต่งครับ รถผมที่ได้มาค่อนข้างโทรมครับ ทุกวันนี้ก็ยังไม่ค่อยพอใจกับสภาพรถเท่าไหร่นักก็ทำไปเรื่อยๆ ครับ รถเก่ายังงัยก็ต้องซ่อม ก็เลยอยากมาเล่าให้ฟังครับว่าไม่อยากให้ท้อ (ของผมไม่ติดแก๊สนะครับ เพราะเห็นว่าต้องใช้ผู้ชำนาญทำก็เลยตัดปัญหาไป) สู้ต่อไปครับชาว PG
|
|
|
|
ONG VIII
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 01:18:49 » |
|
อู่ดี ๆ หาไม่ยาก ดำริห์ NR ลองไปเลยครับ แต่มีอย่างนึงมีคุณต้องทำใจคือการติดแก็ส เพราะรถเปอร์โยมันไม่ได้ออกแบบมาให้ติดแก็สนะครับ เพราะการมักง่ายแบบคนไทยนี่แหละครับ ปัญหาต่าง ๆ ก็ต้องตามแก้กันไป
|
|
|
|
PPS024
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 01:24:03 » |
|
ไม่รู้อยู่แถวไหนไม่ได้บอกจะได้แนะนำร้านให้ครับ
|
|
|
|
yoyoo
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 02:07:04 » |
|
ผม อยู่ ปากช่องครับ สามารถ ไปทำ ที่ อู่กทม หรือ ที่ อู่ที่โคราช ก้อได้ครับ ... ขอให้จบจริงๆ
|
เรียนรู้จากการลงมือทำ...ทำมั่ว..ก็ถามคนอื่น บ้างก็ได้นะ..
|
|
|
NOK405
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 05:20:57 » |
|
ช่วยบอกทางไปอู่ ดำริห์ ด้วยครับหรือมีแผนที่ด้วยยิ่งดี จะเข้าไปทำระบบระบายความร้อนเกียร์ด้วยอากาศ(ออยคูลเลอร์)
|
|
|
|
9pui
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 08:37:04 » |
|
ถ้าอยากใช้แก๊สเป็นหลัก ก้ถอดสาย o2 ออกเลยครับ ตัวที่ต่อเข้ากับท่อไอเสีย กล่องมันจะได้ไม่งง ให้มันรับ 0 โวล์ท ไปเลย เพราะถ้าเสียบ เดี๋ยวขึ้นมากเดี๋ยวขึ้นน้อย กล่องมันจะเข้าเซฟโหมดครับ อีกอย่างกล่องรุ่นนี้ พึ่ง o2 ค่อนข้างมาก ถ้า o2 เพี้ยน กินน้ำมัน วิ่งไม่ออก เห้นๆ
|
|
|
|
nitnueng
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 09:14:57 » |
|
อาการไม่หนักมากหรอกครับ ผมเคยเห็นพี่Chetไปรับมาซ่อมอาการเน่ากว่านี้เยอะ ปรับทอชั่นบาร์ ไม่นานถ้าช่างว่างทำให้ ของผมก็วิ่งแก็สอย่างเดียวครับ ส่วนเพลาขับนั้น ราคาค่อนข้างแรง ผมก็เพิ่งทำมา แต่ใช้วิธีดัดแปลงนะครับตัดต่อเอา (อันนี้เหตุผลส่วนตัวครับเพราะใช้มาสองคันมีปัญหากับเพลาทั้งสองคัน) ดูแล้วผมคิดว่านะจะอยู่ที่งบประมาณการซ่อมมากกว่า ว่าควรทำส่วนไหนก่อน
|
205 จงเจริญ
|
|
|
yoyoo
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 09:22:01 » |
|
ผมอยากใช้แก๊สเป็นหลักครับ...แต่ตอนนี้ ...น้ำมันวิ่งปรกติ แต่พอเป็นแก๊ส รอบตก แถมวิ่งไม่ออกจูนแก๊สหนามากจนแสบตาแต่ก็วิ่งไม่ออก รอบไม่นิ่งครับ.แถมเวลาเปลี่ยนเป็นแก๊สแล้ว ไฟโชว์น้ำมันใกล้หมดตลอดเลย....พี่ 9pui พอจะมีภาพบอกตำแหน่ง O2 ไหมครับ รูปก็ได้อยู่ตรงไหน และถ้าหากผมถอดออกแล้ว สตาร์ชแก๊สได้เลยรึป่าวครับ...
|
เรียนรู้จากการลงมือทำ...ทำมั่ว..ก็ถามคนอื่น บ้างก็ได้นะ..
|
|
|
srin
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 75
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 10:06:51 » |
|
ไปทำ ทอชั่นบาร์ ที่อู่ดำริห์ มาเมื่อ เมษานี้ครับ หมดไป 5,890.- 1. กลึงปลอกลูกปืนคานหลัง นอก-ใน 4 อัน----2,600.- 2.ลูกปืนคานหลัง นอก-ใน 4 ตับ----1,600.- 3.นำ้มันเบรค 1 กระป๋อง--190.- ค่าแรง --------------------------------------------1,500.- ใช้เวลา 2 วัน เพราะ ให้โรงกลึงพอกคานหลัง 1 วันครับ
|
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 13:03:05 » |
|
:Pika:เป็นกำลังใจให้ครับ...ผมเคยโดนแบบนี้มาแล้ว!!!...ไม่จบด้วย ตอนนั้นใช้ 309 ครับประมาณปี 41(อู่แถวๆถ........ซ่อมเปอโยต์ล้วนๆด้วย อยากรู้โทรฯถามผมเป็นการส่วนต้วครับ)...ใบ้ว่าเจ้าของอู่(เกษียนราชการแล้ว แต่รวย) บ้าเปอโยต์มากๆมีหลายคันและมี mi 16 ไฟหน้ากลมสี่ดวง จำได้ว่าเขาบอกว่ามีแค่ 16 คันในเมืองไทย!!!.............สิ่งที่ผมโดนคือ - ซ่อมเปลี่ยนผ้าเบรคหน้า+เช็คเบรคสี่ล้อ(หลังดรัมด้วยนะครับ) โดนไปเกือบ 8,000(เสียดายใบเสร็จหาย ไม่งั้นผมประจานแหลกแน่ๆ) - ตอนนั้นผมเจอปัญหาเบาดับ 309 ใช้คาร์บู weber ลิ้นเดี่ยว ไอ้ผมก็ไม่รู้เรื่องรถเลย(เหมือนที่พี่jasaแซว) รู้แต่ว่าซ่อมที่อู่เปอโยต์เฉพาะดีกว่า...ปรากฏซ่อมที จูนคาร์บูทีโดน 300มั่ง 500มั่ง แล้วบอกไอ้นั่นไม่ค่อยดี ไอ้นี่เสีย(แล้วเสือ...ไม่เปลี่ยนให้ว่ะ!!!...ตังค์ตูมีโว้ย!!!...เลี้ยงไข้ตลอด แล้วมีประเภทหน้าหมา เอ๊ย!!!หน้าม้าคอยกระซิบข้างหูผมว่า เค้าดีอย่างโน้น เก่งอย่างนี้ ดีอย่างนั้น ก็ว่าไป!!!... - แคร้งน้ำมันเครื่อง(309)หูยึดล่างฉีก เอาไปทำ (แค่เชื่อม,เปลี่ยนปะเก็น,เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง,ค่าแรง)โดนไปร่วมๆ 6,000 - แล้วมีการบอก(ผมจำได้ติดหูเลย)"ใช้รุ่น......ดีกว่า ซ่อมง่ายๆ อะหลั่ยเพียบ สนมั๊ย???รุ่นนี้(309)ไม่ค่อยเวิร์คหรอก คนใช้ก็น้อย คาร์บูก็จุกจิก รวนบ่อย...เอามั๊ยพี่มีรุ่น...จะขาย ถ้าชอบเดี๋ยวราคาเราคุยกัน(ทำไมไม่บอกราคาเลยล่ะค๊าบ พี่ค๊าบบบ) พอดีที่บ้านมีหลายคัน...ไม่มีที่จอด(นี่คือเหตุผลรึ???ผมนึกในใจ) รถพี่ดูแลดีซ่อมที่นี่ตลอดเลย ...................แล้วผมก็มาเจออู่ที่มีคุณธรรม ช่างซ่อมจริงๆ ไม่ใช่เปลี่ยนลูกเดียว จนผมได้ใช้รถที่ดีมาตลอดจนเปลี่ยนเป็นแดงแก้วนี่แหละครับ (309 ชนยับต้องขายซากไปเมื่อปี 45)........ ขอบคุณครับ...
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 13:12:16 » |
|
ช่วยบอกทางไปอู่ ดำริห์ ด้วยครับหรือมีแผนที่ด้วยยิ่งดี จะเข้าไปทำระบบระบายความร้อนเกียร์ด้วยอากาศ(ออยคูลเลอร์)
อยู่ซอยโชคชัย4 วิ่งเข้าซอยไปเรื่อง พอเลยโรงพยาบาลเปาโล สยาม จะมีสามแยกเลี้ยวซ้าย ตรงไปเรื่อยประมาณ 500 เมตรซ้ายมือจะเป็นซอย.... 7 (ผมจำชื่อซอยไม่ได้ แต่จะอยู่ก่อนถึงปั๊มบางจาก)เลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปประมาณ 150 เมตร อู่อยู่ขวามือครับ เบอร์โทร อู่ดำริห์ 02-538-1090
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 13:19:49 » |
|
ขออภัย ครับ รถรุ่นไหน ครับ เปอร์โยไม่ได้ผลิตมาเพื่อใช้แก๊ส เอ.... อันนี้ผมงงเพราะเคยมีช่างบอกผมว่าเครื่องเปอร์โยใช้แก๊สจะทนกว่าเครื่องญี่ปุ่นเพราะบ่าวาวล์แข็ง ส่วนของผมใช้แก๊สมา 5 ปี หก-เจ็ดหมื่นโลระบบแก๊สไม่เคยมีปัญหามีแต่หาปัญหามาเปลี่ยนจากระบบมิกซ์เซอร์เป็นหัวฉีด กับ อีกอันก็คือเศษกาวซีลิโคน หลุดไปอุดฝาครอบวาวล์น้ำที่ต่อท่อน้ำร้อนเข้าหม้อต้ม เลยใช้แก๊สไม่ได้หาอยู่นานเหมือนกัน
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 13:23:18 » |
|
:Pika:เป็นกำลังใจให้ครับ...ผมเคยโดนแบบนี้มาแล้ว!!!...ไม่จบด้วย ตอนนั้นใช้ 309 ครับประมาณปี 41(อู่แถวๆถ........ซ่อมเปอโยต์ล้วนๆด้วย อยากรู้โทรฯถามผมเป็นการส่วนต้วครับ)...ใบ้ว่าเจ้าของอู่(เกษียนราชการแล้ว แต่รวย) บ้าเปอโยต์มากๆมีหลายคันและมี mi 16 ไฟหน้ากลมสี่ดวง จำได้ว่าเขาบอกว่ามีแค่ 16 คันในเมืองไทย!!!.............สิ่งที่ผมโดนคือ - ซ่อมเปลี่ยนผ้าเบรคหน้า+เช็คเบรคสี่ล้อ(หลังดรัมด้วยนะครับ) โดนไปเกือบ 8,000(เสียดายใบเสร็จหาย ไม่งั้นผมประจานแหลกแน่ๆ) - ตอนนั้นผมเจอปัญหาเบาดับ 309 ใช้คาร์บู weber ลิ้นเดี่ยว ไอ้ผมก็ไม่รู้เรื่องรถเลย(เหมือนที่พี่jasaแซว) รู้แต่ว่าซ่อมที่อู่เปอโยต์เฉพาะดีกว่า...ปรากฏซ่อมที จูนคาร์บูทีโดน 300มั่ง 500มั่ง แล้วบอกไอ้นั่นไม่ค่อยดี ไอ้นี่เสีย(แล้วเสือ...ไม่เปลี่ยนให้ว่ะ!!!...ตังค์ตูมีโว้ย!!!...เลี้ยงไข้ตลอด แล้วมีประเภทหน้าหมา เอ๊ย!!!หน้าม้าคอยกระซิบข้างหูผมว่า เขาดีอย่างโน้น เก่งอย่างนี้ ดีอย่างนั้น ก็ว่าไป!!!... - แคร้งน้ำมันเครื่อง(309)หูยึดล่างฉีก เอาไปทำ (แค่เชื่อม,เปลี่ยนปะเก็น,เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง,ค่าแรง)โดนไปร่วมๆ 6,000 - แล้วมีการบอก(ผมจำได้ติดหูเลย)"ใช้รุ่น......ดีกว่า ซ่อมง่ายๆ อะหลั่ยเพียบ สนมั๊ย???รุ่นนี้(309)ไม่ค่อยเวิร์คหรอก คนใช้ก็น้อย คาร์บูก็จุกจิก รวนบ่อย...เอามั๊ยพี่มีรุ่น...จะขาย ถ้าชอบเดี๋ยวราคาเราคุยกัน(ทำไมไม่บอกราคาเลยล่ะค๊าบ พี่ค๊าบบบ) พอดีที่บ้านมีหลายคัน...ไม่มีที่จอด(นี่คือเหตุผลรึ???ผมนึกในใจ) รถพี่ดูแลดีซ่อมที่นี่ตลอดเลย ...................แล้วผมก็มาเจออู่ที่มีคุณธรรม ช่างซ่อมจริงๆ ไม่ใช่เปลี่ยนลูกเดียว จนผมได้ใช้รถที่ดีมาตลอดจนเปลี่ยนเป็นแดงแก้วนี่แหละครับ (309 ชนยับต้องขายซากไปเมื่อปี 45)........ ขอบคุณครับ... โทรบอกหน่อย หรือ PM บอกก็ได้
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 13:25:12 » |
|
อู่ดี ๆ หาไม่ยาก ดำริห์ หรือ NR ลองไปเลยครับ
แต่มีอย่างนึงมีคุณต้องทำใจคือการติดแก็ส เพราะรถเปอร์โยมันไม่ได้ออกแบบมาให้ติดแก็สนะครับ เพราะการมักง่ายแบบคนไทยนี่แหละครับ ปัญหาต่าง ๆ ก็ต้องตามแก้กันไป
ดำริห์ไม่มีคอมเม้นต์ เพราะ 405 ผม 3 คัน ซ่อมที่นี่หมด ส่วนอู่...... ไม่มีคอมเม้นต์เหมือนกัน เพราะ 1 ใน 3 คัน เคยซ่อมที่นั่นมาก่อน
|
|
|
|
NOK405
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 14:37:50 » |
|
ช่วยบอกทางไปอู่ ดำริห์ ด้วยครับหรือมีแผนที่ด้วยยิ่งดี จะเข้าไปทำระบบระบายความร้อนเกียร์ด้วยอากาศ(ออยคูลเลอร์)
อยู่ซอยโชคชัย4 วิ่งเข้าซอยไปเรื่อง พอเลยโรงพยาบาลเปาโล สยาม จะมีสามแยกเลี้ยวซ้าย ตรงไปเรื่อยประมาณ 500 เมตรซ้ายมือจะเป็นซอย.... 7 (ผมจำชื่อซอยไม่ได้ แต่จะอยู่ก่อนถึงปั๊มบางจาก)เลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปประมาณ 150 เมตร อู่อยู่ขวามือครับ เบอร์โทร อู่ดำริห์ 02-538-1090 ขอบคุณมากครับ กะว่า จะไปวันเสาร์หรือวันจันทร์นี่แหละครับ แล้วจะรายงานการซ่อมให้ทราบ(จุดที่ทำ+ราคา เพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อนๆ)
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 14:53:34 » |
|
ช่วยบอกทางไปอู่ ดำริห์ ด้วยครับหรือมีแผนที่ด้วยยิ่งดี จะเข้าไปทำระบบระบายความร้อนเกียร์ด้วยอากาศ(ออยคูลเลอร์)
อยู่ซอยโชคชัย4 วิ่งเข้าซอยไปเรื่อง พอเลยโรงพยาบาลเปาโล สยาม จะมีสามแยกเลี้ยวซ้าย ตรงไปเรื่อยประมาณ 500 เมตรซ้ายมือจะเป็นซอย.... 7 (ผมจำชื่อซอยไม่ได้ แต่จะอยู่ก่อนถึงปั๊มบางจาก)เลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปประมาณ 150 เมตร อู่อยู่ขวามือครับ เบอร์โทร อู่ดำริห์ 02-538-1090 ขอบคุณมากครับ กะว่า จะไปวันเสาร์หรือวันจันทร์นี่แหละครับ แล้วจะรายงานการซ่อมให้ทราบ(จุดที่ทำ+ราคา เพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อนๆ) คัน SRI ผมไปทำมาหลายปีแล้ว ครับ แต่ก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันว่ามันจะดีจริงหรือ แต่ที่ผมทำมัเกียร์ลูกนี้กับอายุ 6 ปี ระยะกว่า 5 หมื่นโล บวกกับนิสัย(เสีย)ชอบคลิ๊กดาวล์ เป็นนิจ ออกต่างจังหวัดเหยียบกระฉูด เกียร์ยังใช้งานได้ดีผมก็ว่า โอเคแล้วครับ หากเข้าไปวันเสาร์ อาจเจอกันนะครับ ปล.แนะนำว่าโทรเช็คกับอาดำริห์ก่อนนะครับว่า มีอแด๊ปเตอร์ กับ แผงคูลเลอร์หรือป่าว
|
|
|
|
Bowling
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 15:50:04 » |
|
:Pika:สวัสดีค่ะ สมาชิก PG ทุกท่าน ดิฉันเป็นสมาชิกใหม่ที่สมัครเข้ามาเพราะสนใจและรัก เปอร์โย ตอนนี้ดิฉันกับแฟนได้ซื้อน้องเปอร์ 205 มา เราสองคนตัดสินใจขายรถคันเก่า เพื่อต้องการรถคันที่เล็กกระทัดรัด และประหยัดให้มากที่สุด ดูกันอยู่นาน ในที่สุด เราก็ตัดสินใจเลือกน้องเปอร์ สีแดง ปี 95 มาเป็นสมาชิกของเรา รถคันนี้แฟนดิฉันเขาซื้อมาเพราะว่าเห็นว่าดิฉันชอบ...จึงตัดสินใจซื้อ บอกว่า...เอาไว้ใช้นะซื้อให้นะ..รู้สึกขอบคุณเขามาก ๆ ..แต่แล้วด้วยความที่น้องเปอร์ไม่มีคนดูแลมานานแล้วจึงมีเหตุให้เกิดปัญหาบ่อย ๆ จนเราทั้งสองคนเครียด และ ตอนนี้ก็เริ่มท้อใจมากแลยค่ะ แต่อี่กใจก็รักเขาไปแล้ว เราทั้งคู่ไม่มีความรู้เรื่องเรื่อง เปอร์โย เลยค่ะ ไม่รู้ต้องปรึกษาใครและต้อง ซ่อมที่ไหน ..... :What:ดิฉันคิดว่าหลายท่าน ในClub คงจะได้อ่าน กระทู้หนึ่งของ yoyoo ..อู่ที่ไหนจะช่วยผมได้บ้าง.. ตอนนี้เขาต้องลางานเพื่อไปดูแลน้องเปอร์ หลังจากเมื่อวานนี้เราได้เปลี่ยนถ่าย นำมันทุกอย่างให้กับเขา แต่แล้วก็มีอาการ อื่น ๆเพิ่มมากขึ้น จนเราเดินทางกลับมาเขาไม่สบายใจ เครียดจนนอนไม่หลับเลย ดูเขากังวลมาก อยากจะให้เปอร์กลับมาใช้งานได้ปรกติดีกว่าเดิม จนต้องขอความช่วยเหลือจากพี่ๆสมาชิก PG ทุกท่าน ที่มีประสบการณ์ และมีความรู้เกี่ยวกับรถรุ่นนี่ 205 เขาได้โทรมาบอกว่ามีพี่เชษฐ ที่เป็นสมาชิก โทรมาถามว่ารถแก้ปัญหาได้รึยัง.. ดูเขารู้สึกสบายใจขึ้นมากเลยที่พี่สมาชิกให้คำปรึกษาในเรื่องปัญหาต่าง ๆ ดิฉันต้อง ขอบคุณผู้รู้ทุกท่านนะคะที่ให้คำแนะนำเรา เพราะดิฉันเอง รู้สึกว่าไม่สามารถทำอะไร หรือว่าช่วยอะไรเขาได้เลย... ได้แต่ถามว่าตอนนี้รถเป็นยังงัยบ้าง ดีขึ้นมั้ย ตอนนี้ดิฉันท้อ และรู้สึกเห็นใจเขามาก ๆ ดิฉันขอรบกวนสมาชิกทุกท่านในClub ที่มีความรู้ และสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่ yoyoo เขากล่าวมา ต้องแก้อย่างไร ที่ไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ที่จบปัญหาทั้งหมดได้ เพื่อที่เราสองคนสามารถใช้น้องเปอร์อย่างมีความสุขกับรถเล็ก ๆของเรา และให้น้องเปอร์อยู่กับเราไปนาน ๆ ขอบคุณสมาชิกท่านมากนะคะที่กรุณาตอบทุกปัญหา Bowling
|
|
|
|
Bowling
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 16:04:10 » |
|
:Pika:สวัสดีค่ะ สมาชิก PG ทุกท่าน ดิฉันเป็นสมาชิกใหม่ที่สมัครเข้ามาเพราะสนใจและรัก เปอร์โย ตอนนี้ดิฉันกับแฟนได้ซื้อน้องเปอร์ 205 มา เราสองคนตัดสินใจขายรถคันเก่า เพื่อต้องการรถคันที่เล็กกระทัดรัด และประหยัดให้มากที่สุด ดูกันอยู่นาน ในที่สุด เราก็ตัดสินใจเลือกน้องเปอร์ สีแดง ปี 95 มาเป็นสมาชิกของเรา รถคันนี้แฟนดิฉันเขาซื้อมาเพราะว่าเห็นว่าดิฉันชอบ...จึงตัดสินใจซื้อ บอกว่า...เอาไว้ใช้นะซื้อให้นะ..รู้สึกขอบคุณเขามาก ๆ ..แต่แล้วด้วยความที่น้องเปอร์ไม่มีคนดูแลมานานแล้วจึงมีเหตุให้เกิดปัญหาบ่อย ๆ จนเราทั้งสองคนเครียด และ ตอนนี้ก็เริ่มท้อใจมากแลยค่ะ แต่อี่กใจก็รักเขาไปแล้ว เราทั้งคู่ไม่มีความรู้เรื่องเรื่อง เปอร์โย เลยค่ะ ไม่รู้ต้องปรึกษาใครและต้อง ซ่อมที่ไหน ..... :What:ดิฉันคิดว่าหลายท่าน ในClub คงจะได้อ่าน กระทู้หนึ่งของ yoyoo ..อู่ที่ไหนจะช่วยผมได้บ้าง.. ตอนนี้เขาต้องลางานเพื่อไปดูแลน้องเปอร์ หลังจากเมื่อวานนี้เราได้เปลี่ยนถ่าย นำมันทุกอย่างให้กับเขา แต่แล้วก็มีอาการ อื่น ๆเพิ่มมากขึ้น จนเราเดินทางกลับมาเขาไม่สบายใจ เครียดจนนอนไม่หลับเลย ดูเขากังวลมาก อยากจะให้เปอร์กลับมาใช้งานได้ปรกติดีกว่าเดิม จนต้องขอความช่วยเหลือจากพี่ๆสมาชิก PG ทุกท่าน ที่มีประสบการณ์ และมีความรู้เกี่ยวกับรถรุ่นนี่ 205 เขาได้โทรมาบอกว่ามีพี่เชษฐ ที่เป็นสมาชิก โทรมาถามว่ารถแก้ปัญหาได้รึยัง.. ดูเขารู้สึกสบายใจขึ้นมากเลยที่พี่สมาชิกให้คำปรึกษาในเรื่องปัญหาต่าง ๆ ดิฉันต้อง ขอบคุณผู้รู้ทุกท่านนะคะที่ให้คำแนะนำเรา เพราะดิฉันเอง รู้สึกว่าไม่สามารถทำอะไร หรือว่าช่วยอะไรเขาได้เลย... ได้แต่ถามว่าตอนนี้รถเป็นยังงัยบ้าง ดีขึ้นมั้ย ตอนนี้ดิฉันท้อ และรู้สึกเห็นใจเขามาก ๆ ดิฉันขอรบกวนสมาชิกทุกท่านในClub ที่มีความรู้ และสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่ yoyoo เขากล่าวมา ต้องแก้อย่างไร ที่ไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ที่จบปัญหาทั้งหมดได้ เพื่อที่เราสองคนสามารถใช้น้องเปอร์อย่างมีความสุขกับรถเล็ก ๆของเรา และให้น้องเปอร์อยู่กับเราไปนาน ๆ ขอบคุณสมาชิกท่านมากนะคะที่กรุณาตอบทุกปัญหา Bowling
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 16:07:35 » |
|
ตอบคุณ Bowling ปรึกษา ป๋าเชษฐ์ คุณมาถูกทางแล้วครับ งานอดิเรกวันว่างของป๋าเชษฐ์ คือรื้อ 205 เล่น ครับ 5555555 ถ้าพอขับเข้ากรุงเทพได้ และคิดว่าอยากเอามาซ่อม(ใหญ่ ให้รถอยู่ในสภาพสมบูรณ์) ที่กรุงเทพลองปรึกษาป๋าเชษฐ์ดูครับ แต่อาการที่ว่ามา อู่..... แก้ได้ครับ ผมซ่อมกับเค้าอยู่ 3 คัน วัฒน์ 080-079-8914
|
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 16:16:08 » |
|
:Cool:ผมขอเป็นกำลังใจให้ครับ!!! และยืนยันว่าเพื่อนพ้องและน้องพี่ในวีเลิฟจะช่วยแนะนำและวิเคราะห์ให้น้องเปอของคุณ...กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง...ว่าแต่อาการเขาเป็นยังไง ขอละเอียดหน่อยก็จะดี...และอยู่แถวไหนครับ เผื่อผมพอจะแนะนำอะไรได้บ้าง... ...อย่าเพิ่งท้อครับ สิงห์ยังไงก็สิงห์ ตราบใดที่เขายังยกขา นั่นหมายถึงเขาพร้อมที่จะทะยานไปข้างหน้าครับ!!!...
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 19:02:25 » |
|
ถ้าไปที่อู่ไม่มีของติดต่อมาที่ผมก็ได้ชุดออล์ยเกียร์ของออโต้และอแดปเตอร์เพราะผมถอดออกไม่ได้ใช้สภาพสวยครับ
|
|
|
|
NOK405
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 19:45:11 » |
|
ถ้าไปที่อู่ไม่มีของติดต่อมาที่ผมก็ได้ชุดออล์ยเกียร์ของออโต้และอแดปเตอร์เพราะผมถอดออกไม่ได้ใช้สภาพสวยครับ
จะขายเท่าไหร่ครับ ยังไปอู่ไม่ถูกเลยเผื่อจะซื้อไปให้ช่างติดตั้งให้ ขอเบอร์โทรด้วยครับ หรือโทรหาผม 0825757337
|
|
|
|
|