เครื่องมันเก่ามากเลยน่ะครับ แถมยังเป็น 6 สูบด้วย อัตรากินน้ำมันไม่น้อยน่ะนั้น
ถ้าคิดว่ายังต้องการความประหยัด LD28 ไม่น่าจะใช่คำตอบน่ะ ถึงน้ำมันดีเซลตอนนี้จะยังไม่แพงมากก็เถอะครับ แต่ท่าทางคุณจะชอบเครื่องดีเซลมากเพราะเห็นสนใจตั้งแต่เครื่อง XD3 ที่มาลงขายแล้ว
คิดว่าถ้าจะลงดีเซลจริงๆ ที่เคยเห็นมาจะลง LD20 มากกว่าครับ
ไม่ทราบว่าปัจจุบันรถคันนี้ซ่อมอยู่กับอู่ peugeot หรือเปล่า ผมว่าอาการมันก็ไม่ได้หนักเท่าไหร่ ยกออกมาเปลี่ยนบ่าวาล์วแบบแข็งก็น่าจะจบ เครื่อง XN1 นี่ก็ทนไม่ใช่เล่นน่ะครับ วิ่ง Paris-Dagar จนได้แชมป์ใน 504 ก็อึดพอดูล่ะ ส่วนเรื่องแก๊สผมว่าไม่เกี่ยวเพราะรถคันอื่นก็ไม่ได้มีปัญหาแบบคุณ อย่างที่ผมเคยบอกไปว่ารถคุณอาจจะจูนบางไปหรือเปล่า แต่ก็ไม่ทราบว่าได้ไปทำอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ครับ
ไม่ได้ซ่อมอู่ peugeot โดยตรงครับแล้วอีกอย่าง ฝาสูบก็เริ่มผุแล้วทำให้น้ำไหลเข้าไปในสูบ2 ผมก็ทำการกลึงไปเรียบร้อยแล้ว วาล์วก็เริ่มมีตะกันเผาไหม้ของแก๊สเกาะอยู่ ใจจริงแล้วก็ไม่อยากเปลียนข้ามยี่ห้อหรอกครับ แต่เครื่องขับหลังของ peugeot มันมีไม่กี่รุ่น มันไม่มีตัวให้เลือกสักเท่าไหร่
ถ้าฝาสูบผุหน้าก็ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ ของผมก็ผุก็เติมเนื้อตรงผุแล้วปาดหน้า ไม่ทราบว่าปาดมากี่ครั้งแล้วสำหรับฝานี้
ส่วนวาล์วตัวละ 300-400 บาท ของ TRW ครับ อย่าใช้ของ Sasic
ถ้าไม่อยากแปลง ผมก็แนะนำให้คุณไปหาช่าง Peugeot ซะก่อนครับ คิดว่าน่าจะจบได้
สำหรับเรื่องเครื่องของ 505 ต้องทำใจเพราะสมัยนั้นยนตรกิจไม่สั่งเครื่อง ZDJL มาขาย เราก็เลยไม่มีทางเลือกมาก ถึงเอาเครื่อง ZDJL มาลงได้ก็ลำบากตอนหาอะไหล่หน่อย เรียกว่ามองไปมองมาก็คงต้องใช้ XN1 กันต่อไปตราบเท่าที่ยังหาอะไหล่ได้

