Thawatpra
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 10:00:25 » |
|
อย่าคิดมา รถถูกซ่อมแพง รถแพงซ่อมถูก แต่ถ้าซื้อรถแพงมาแล้วซ่อมแพงก็กำครับ
กันชนหน้าถึงไหนแล้วครับท่านดุ๊ก.....รอชมอยู่ 
|
|
|
|
หนึ่งวัชรพล
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 10:51:08 » |
|
ปกติครับ บวกลบขึ้นอยู่กับสภาพรถที่คุณได้มา แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้ทำทีเดียว ต้องถามว่า 40,000 เนี่ยคุณทำมันในระยะเวลาเท่าไหร่ เพราะอย่าง 505 ผมอยู่กับผมมา 7 ปี ผมหมดกับพี่เขาไปประมาณ 200,000 กว่าๆแล้วแต่ก็ไม่ได้จ่ายทีเดียว
ขายป่าวน้องโน๊ต  
|
|
|
|
CHET
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 12:27:33 » |
|
GTI คันนี้ทำไปแสนกว่าๆครับ   
|
คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้) Tel: 086-6141264. Id line: pg205gti พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
|
|
|
pattarathon
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 15:12:09 » |
|
ของผม 405 GR ปี92 ตั้งแต่หลังน้ำท่วมใหญ่ หมดไปร่วมๆ 5 หมื่นแล้วครับ ขนาดน้ำไม่ท่วมนะเนี่ย  
|
ผ่านมาแถวคลองสาม ยินดีรับใช้ 24 ชั่วโมง
|
|
|
valentine2525
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 15:31:22 » |
|
 ของผม 405 GRI ใช้มาตั้งแต่ ม.ค.2553 ถึงวันนี้ 2 ปี 4 เดือน ครับ :Pika:ซ่อมบำรุง เก็บรายละเอียดไปเรื่อยๆ ศึกษาจากในเว็บบ้าง ปรึกษาผู้รู้บ้าง ไปเผชิญชะตากรรมเองบ้าง  รวมแล้ว 2 ปี 4 เดือน 174,043 บาท (มากกว่าค่าตัวประมาณ 2 เท่าแล้วครับ  ) นี่ยังไม่รวมค่าน้ำมันเชื้อเพลิง และ LPG นะ แต่... ณ วันนี้ใช้แล้วมีความสุข ได้ความรู้ ได้มิตรภาพดีๆ มากมาย ก็คงตามเก็บรายละเอียดไปเรื่อยๆ ครับ   
|
|
|
|
surapong18
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 17:32:35 » |
|
เรื่องเงิน ต้นทุนซ่อม ก็เข้าใจว่า สำคัญอีก ปัญหานึง คือ ทำจนเสร็จ โครงการแล้ว รถสวย พร้อมสรรพ แล้ว จะขับไปไหน ?ไปกับใคร ? ไปทำอะไร? เมีย รู้จะทำย้ง ไง ?โอ้ la la  
|
sura
|
|
|
CHET
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 18:01:36 » |
|
เรื่องเงิน ต้นทุนซ่อม ก็เข้าใจว่า สำคัญอีก
ปัญหานึง คือ ทำจนเสร็จ โครงการแล้ว
รถสวย พร้อมสรรพ แล้ว จะขับไปไหน ?ไปกับใคร ? ไปทำอะไร?
เมีย รู้จะทำย้ง ไง ?โอ้ la la
ถั่วต้มที่สวด........น่ะคร๊าบ  
|
คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้) Tel: 086-6141264. Id line: pg205gti พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
|
|
|
na55
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2012 เวลา 23:14:40 » |
|
เจอปัญหาอีกแล้วครับ 405 gri เมื่อวานนี้เองกลับจากทำงาน มีอาการเบาดับเหมือนเคย ขับได้ 4 วัน เข้าศูนย์ เข้าอู่หลายครั้งก็ไม่หายขาด ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
na55
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2012 เวลา 23:20:48 » |
|
โห ดูแลอย่างดีเลยนะครับ ของผมเทียบกับของคุณแล้วถือว่าซ่อมไปเล็กน้อยมาก..รบกวนสอบถามหน่อยครับ ตอนนี้รถผมมีอาการเบาดับ ยังแก้ไม่หาย ขอคำแนะนำด้วยนะครับ  
|
|
|
|
maruta
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 08:17:01 » |
|
โห ดูแลอย่างดีเลยนะครับ ของผมเทียบกับของคุณแล้วถือว่าซ่อมไปเล็กน้อยมาก..รบกวนสอบถามหน่อยครับ ตอนนี้รถผมมีอาการเบาดับ ยังแก้ไม่หาย ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
ทดลองดูนะครับ....ตอนเช้าสตาร์ทรถ....รอจนรอบนิ่งดีแล้ว....เปิดแอร์(รอบจะตกนิดหน่อย ).....รอจนรอบนิ่งอีกครั้งหนึ่ง......ให้ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเปล่าออกครับ.....ตอนถอดออกจะไม่มีอะไรเปรียนแปลงครับ ทดลองใช้รถดูทั้งวันเลยนะครับว่าช่วงชลอกลับรถยูเทริน หรือ ชลอจอดรถ เบาดับหายไปไหม.....แต่จะขับรถยากนิดหนึ่งสำหรับ GRI เพราะว่าการถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาก็เท่ากับการตัดระบบการชดเชยรอบนะครับ บวกกับ ขนาดเครื่องยนต์เล็กด้วยแรงบิดน้อยไป....อาจจะมีปล่อยคลัทช์แล้วดับบ้างนะครับ ถ้าเป็นอย่างที่เล่ามา....ก็สรุปได้เลยครับว่า....มอเตอร์เดินเบาครับ....( Idel Speed Motor )  
|
|
|
|
valentine2525
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 09:19:12 » |
|
โห ดูแลอย่างดีเลยนะครับ ของผมเทียบกับของคุณแล้วถือว่าซ่อมไปเล็กน้อยมาก..รบกวนสอบถามหน่อยครับ ตอนนี้รถผมมีอาการเบาดับ ยังแก้ไม่หาย ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
ทดลองดูนะครับ....ตอนเช้าสตาร์ทรถ....รอจนรอบนิ่งดีแล้ว....เปิดแอร์(รอบจะตกนิดหน่อย ).....รอจนรอบนิ่งอีกครั้งหนึ่ง......ให้ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเปล่าออกครับ.....ตอนถอดออกจะไม่มีอะไรเปรียนแปลงครับ ทดลองใช้รถดูทั้งวันเลยนะครับว่าช่วงชลอกลับรถยูเทริน หรือ ชลอจอดรถ เบาดับหายไปไหม.....แต่จะขับรถยากนิดหนึ่งสำหรับ GRI เพราะว่าการถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาก็เท่ากับการตัดระบบการชดเชยรอบนะครับ บวกกับ ขนาดเครื่องยนต์เล็กด้วยแรงบิดน้อยไป....อาจจะมีปล่อยคลัทช์แล้วดับบ้างนะครับ ถ้าเป็นอย่างที่เล่ามา....ก็สรุปได้เลยครับว่า....มอเตอร์เดินเบาครับ....( Idel Speed Motor )  ทำอย่างที่ว่าครับ ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกเลย ของผมถอดออกมาเกือบปีแล้ว อาการเบาดับไม่เป็นอีกเลย   
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 10:32:14 » |
|
โห ดูแลอย่างดีเลยนะครับ ของผมเทียบกับของคุณแล้วถือว่าซ่อมไปเล็กน้อยมาก..รบกวนสอบถามหน่อยครับ ตอนนี้รถผมมีอาการเบาดับ ยังแก้ไม่หาย ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
ทดลองดูนะครับ....ตอนเช้าสตาร์ทรถ....รอจนรอบนิ่งดีแล้ว....เปิดแอร์(รอบจะตกนิดหน่อย ).....รอจนรอบนิ่งอีกครั้งหนึ่ง......ให้ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเปล่าออกครับ.....ตอนถอดออกจะไม่มีอะไรเปรียนแปลงครับ ทดลองใช้รถดูทั้งวันเลยนะครับว่าช่วงชลอกลับรถยูเทริน หรือ ชลอจอดรถ เบาดับหายไปไหม.....แต่จะขับรถยากนิดหนึ่งสำหรับ GRI เพราะว่าการถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาก็เท่ากับการตัดระบบการชดเชยรอบนะครับ บวกกับ ขนาดเครื่องยนต์เล็กด้วยแรงบิดน้อยไป....อาจจะมีปล่อยคลัทช์แล้วดับบ้างนะครับ ถ้าเป็นอย่างที่เล่ามา....ก็สรุปได้เลยครับว่า....มอเตอร์เดินเบาครับ....( Idel Speed Motor ) แล้วถ้าปล่อยคลัทช์แล้วดับเนี่ย..แล้วสตาร์ทใหม่จะติดหรือป่าวครับ..... โห ดูแลอย่างดีเลยนะครับ ของผมเทียบกับของคุณแล้วถือว่าซ่อมไปเล็กน้อยมาก..รบกวนสอบถามหน่อยครับ ตอนนี้รถผมมีอาการเบาดับ ยังแก้ไม่หาย ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
ทดลองดูนะครับ....ตอนเช้าสตาร์ทรถ....รอจนรอบนิ่งดีแล้ว....เปิดแอร์(รอบจะตกนิดหน่อย ).....รอจนรอบนิ่งอีกครั้งหนึ่ง......ให้ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเปล่าออกครับ.....ตอนถอดออกจะไม่มีอะไรเปรียนแปลงครับ ทดลองใช้รถดูทั้งวันเลยนะครับว่าช่วงชลอกลับรถยูเทริน หรือ ชลอจอดรถ เบาดับหายไปไหม.....แต่จะขับรถยากนิดหนึ่งสำหรับ GRI เพราะว่าการถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาก็เท่ากับการตัดระบบการชดเชยรอบนะครับ บวกกับ ขนาดเครื่องยนต์เล็กด้วยแรงบิดน้อยไป....อาจจะมีปล่อยคลัทช์แล้วดับบ้างนะครับ ถ้าเป็นอย่างที่เล่ามา....ก็สรุปได้เลยครับว่า....มอเตอร์เดินเบาครับ....( Idel Speed Motor )  ทำอย่างที่ว่าครับ ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกเลย ของผมถอดออกมาเกือบปีแล้ว อาการเบาดับไม่เป็นอีกเลย  แล้วปลั๊กมอเตอร์เดินเบา..เนี่ยมันตัวไหนครับ....ช่วยชี้ให้ดูหน่อยครับ..ไม่ทราบจริงๆ  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 10:36:45 » |
|
ที่เห็นสายไฟโผล่มา 3 เส้นแหละครบพี่โจ กลางกลางเลย อิๆ  
|
|
|
|
jod_ryhp
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 12:26:43 » |
|
ของพี่โจ อะ จีอาร์ไอปลอม ถอดออกไปเลย รับลอง ว่าเห้นผลแน่นอน 5555555 ว่า พรึบ ๆ ๆ ๆ เดี่๋ยงดับเดี๋ยวเร่ง เดี่ยว ค้าง 55555  
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 13:13:52 » |
|
แล้วถ้าปล่อยคลัทช์แล้วดับเนี่ย..แล้วสตาร์ทใหม่จะติดหรือป่าวครับ.....
ดับก็สตาร์ทใหม่ครับ...ก็ติดปกติครับ...ท่านโจน็อต
ว่าง ๆ....จอดรถรอฉาว....เครื่องนิ่ง....ลองชักปลั๊กออกบ้างก็ดีนะครับ
แล้วอย่าลืมใส่ท่อไอน้ำมันเครื่องเลี้ยงบ่าวาวล์กับที่เดิมด้วยนะท่าน
ฝาหม้อน้ำยังเป็นดังเดิมอยู่เลยนะท่าน....ซื้อของรถญีปุ่น ประมาณ 150 บาทเก็บสำรองบ้างก็ดีนะท่าน  
|
|
|
|
na55
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 21:43:38 » |
|
แล้วถ้าปล่อยคลัทช์แล้วดับเนี่ย..แล้วสตาร์ทใหม่จะติดหรือป่าวครับ.....
ดับก็สตาร์ทใหม่ครับ...ก็ติดปกติครับ...ท่านโจน็อต
ว่าง ๆ....จอดรถรอฉาว....เครื่องนิ่ง....ลองชักปลั๊กออกบ้างก็ดีนะครับ
แล้วอย่าลืมใส่ท่อไอน้ำมันเครื่องเลี้ยงบ่าวาวล์กับที่เดิมด้วยนะท่าน
ฝาหม้อน้ำยังเป็นดังเดิมอยู่เลยนะท่าน....ซื้อของรถญีปุ่น ประมาณ 150 บาทเก็บสำรองบ้างก็ดีนะท่าน ที่วงกลมสีเขียว ใช่เป็นมอเตอร์เดินเบามั๊ยครับ ช่วยตอบด้วยครับจะไปลองทำดู ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 21:49:21 » |
|
แล้วถ้าปล่อยคลัทช์แล้วดับเนี่ย..แล้วสตาร์ทใหม่จะติดหรือป่าวครับ.....
ดับก็สตาร์ทใหม่ครับ...ก็ติดปกติครับ...ท่านโจน็อต
ว่าง ๆ....จอดรถรอฉาว....เครื่องนิ่ง....ลองชักปลั๊กออกบ้างก็ดีนะครับ
แล้วอย่าลืมใส่ท่อไอน้ำมันเครื่องเลี้ยงบ่าวาวล์กับที่เดิมด้วยนะท่าน
ฝาหม้อน้ำยังเป็นดังเดิมอยู่เลยนะท่าน....ซื้อของรถญีปุ่น ประมาณ 150 บาทเก็บสำรองบ้างก็ดีนะท่าน ที่วงกลมสีเขียว ใช่เป็นมอเตอร์เดินเบามั๊ยครับ ช่วยตอบด้วยครับจะไปลองทำดู ขอบคุณครับ .ใช่ครับตัวสีดำครับ ก่อนดึงปลั๊กออกก็กดให้เครื่องเร่งไว้สัก1200RPM นะครับ  
|
|
|
|
na55
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 14:06:43 » |
|
ขอสอบถามครับ กรองเบนซิน 405gri อยู่ตรงไหนครับ  
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 15:15:29 » |
|
ซื้อรถมือสองส่วนใหญ่ตั้งราคาต่ำก็ต้องทำใจเป็นธรรมดา หากเป็นผมสภาพพร้อมใช้แพงกว่าหน่อยก็ไม่ต้องปวดใจ ไอ้ประเภท 3-4 หมื่น หากท่านไม่ได้ซ่อมเองผมว่าผ่านไปดีกว่า เพราะเอามาต้องทำอีกยาวเลยแหละกว่าจะวิ่งได้ตามปกติ แต่หากเป็นอู่นะไม่เป็นไร เพราะอะไหล่ ซ่อมเองก็ไม่เยอะ ผมใช้มา 7 ปีซ่อมคราวเดียวแพงสุดก็ 5 พัน เมื่อ 4 ปีที่แล้ว (ไม่นับวางเครื่องใหม่เพื่อความมันส์) นอกจากนั้นก็หลักพัน แต่รถซื้อมา 1.7 แสน สภาพมีใบเสร็จจากศูนย์ทุกระยะกิโลระยะวิ่งมาแค่ 7 หมื่นโล ซื้อมาตอนนั้นเติมมันวิ่งอย่างเดียว ไม่ต้องทำอะไร ต่อมาเปลี่ยนบ้างตามระยะ สุดท้ายเมื่ออยู่ในมือเราก็ขึ้นกับการดูแลเอาใจใส่ อย่าใส่ลูกเล่นให้มาก เลือกอะไหล่คุณภาพก็ใช้ยาว  
|
|
|
|
na55
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 20:38:36 » |
|
อาการเดิมเบาดับยังไม่หาย ตอนนี้มาใหม่อีกอาการแล้วครับ กระตุก เหมือนจะดับ บางทีก็ดับไปเลย พรุ่งนี้กะว่าจะไปเปลี่ยนกรองเบนซินดู แต่รบกวนสมาชิกช่วยบอกหน่อยครับว่ากรองเบนซินอยู่ตรงไหน ผมจะให้อู่แถวบ้านเปลี่ยนให้  
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 23:39:17 » |
|
อาการเดิมเบาดับยังไม่หาย ตอนนี้มาใหม่อีกอาการแล้วครับ กระตุก เหมือนจะดับ บางทีก็ดับไปเลย พรุ่งนี้กะว่าจะไปเปลี่ยนกรองเบนซินดู แต่รบกวนสมาชิกช่วยบอกหน่อยครับว่ากรองเบนซินอยู่ตรงไหน ผมจะให้อู่แถวบ้านเปลี่ยนให้
ลองก้มดูทีใต้ท้องรถด้านหลัง.....อยู่บริเวณคานหลังเยื้องไปทางซ้ายครับ....กรองโตประมาณ 60 มม ยาวประมาณ 70-80 มม ครับ 
|
|
|
|
na55
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
 |
« ตอบ #45 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 23:58:57 » |
|
อาการเดิมเบาดับยังไม่หาย ตอนนี้มาใหม่อีกอาการแล้วครับ กระตุก เหมือนจะดับ บางทีก็ดับไปเลย พรุ่งนี้กะว่าจะไปเปลี่ยนกรองเบนซินดู แต่รบกวนสมาชิกช่วยบอกหน่อยครับว่ากรองเบนซินอยู่ตรงไหน ผมจะให้อู่แถวบ้านเปลี่ยนให้
ลองก้มดูทีใต้ท้องรถด้านหลัง.....อยู่บริเวณคานหลังเยื้องไปทางซ้ายครับ....กรองโตประมาณ 60 มม ยาวประมาณ 70-80 มม ครับขอบคุณมากครับ ของผม gri ครับ ไม่ทราบว่าอยู่ตำแหน่งเดียวกับ sri มั๊ยครับ  
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2012 เวลา 13:16:15 » |
|
ใช่ครับตำแหน่งเดียวกันเลย  
|
|
|
|
na55
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2012 เวลา 19:14:29 » |
|
ใช่ครับตำแหน่งเดียวกันเลย [/quoteว ใช่ครับตำแหน่งเดียวกันเลย
วันนี้ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ รู้สึกได้เลยว่าเครื่องเดินเนียนขึ้น อาการเครื่องสะดุดหายไป แต่อาการเบาดับที่เป็นอยู่ไม่รู้จะหายมั๊ย ลองใช้ดูก่อนแล้วค่อยเข้ามารายงานผลอีกทีครับ  
|
|
|
|
|