ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2023 เวลา 21:50:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,870 กระทู้ ใน 27,466 หัวข้อ โดย 14,888 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: MeadeDorianx
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  ไดเออร์แอร์ของ 306 หาซื้อได้ที่ไหน ราคาไม่แรง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไดเออร์แอร์ของ 306 หาซื้อได้ที่ไหน ราคาไม่แรง  (อ่าน 2557 ครั้ง)
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤษภาคม 2014 เวลา 12:52:54 »


คือคาดว่า ไดเออร์คงจะตันแล้วครับ
อาการคือ เปิดแอร์แล้ว ไฮเพลสเชอร์ ส่ังชั่งพัดลมสเต็ป 2 ทำงานเลย แล้วเป็นบ่อยมาก
ยิ่งช่วงอากาศร้อนๆแล้ว ไฮเพลสเชอร์ทำงานตลอด
และช่องตาแมวมองน้ำยาก็บอดสนิทไปแล้ว

ืท่านใดมีเก็บไว้หรือพอจะรู้ว่าที่ไหนมีขาย ราคาไม่แพงช่วยแนะนำด้วยครับ
ลองหาในเนตดูแล้วได้ราคามาที่นึงแล้วแต่พันปลายๆเลยครับ คิดว่าน่าจะมีที่ถูกกว่านี้
รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณครับ
ศรีเทพ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤษภาคม 2014 เวลา 13:54:46 »


ร้านแอร์มีขายครับ ตัวละไม่กี่ร้อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:07:13 »


ไม่น่าจะใช่ตัวDryer  วาล์วตู้แอร์ กับ ตัวเพรสเชอร์สวิทช์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:45:57 »


ไม่น่าจะใช่ตัวDryer  วาล์วตู้แอร์ กับ ตัวเพรสเชอร์สวิทช์
ตัวกระป๋องสีดำๆ ที่ติดกับเพลสเชอร์สวิทช์นั่นแหละครับ  พอจะมีบ้างไหมครับ รบกวนราคาด้วยนะครับถ้ามี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤษภาคม 2014 เวลา 18:42:43 »


ผมหมายถึง ตัวที่คุณจะเปลี่ยน มันไม่ใช่ต้นเหตุครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:28:02 »


ขอโทษทีครับผมเข้าใจผิด รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับว่าต้นเหตุเป็นที่ตัวไหน
ตอนนี้ยังไม่ได้ซื้ออะไหล่ว่าจะเริ่มไวๆนี้แหละครับ ถ้าซื้อมาแล้วแก้ไม่จบเดี๋ยวจะบานปลาย
ถ้าไงขอข้อมูลด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤษภาคม 2014 เวลา 21:55:45 »


น่าจะเช็คแรงดันน้ำยาแอร์ก่อนครับ ว่า เติมเกินมากไป  หรือ ตัวเพรสเชอร์สวิทช์มันเสื่อม หรือ Expansion vavlve มันสกปรก แรงดันก็จะสูง  โดยทั่วไป ดรายเออร์ ไม่ค่อยจะตันง่ายๆ  แต่ ทุกครั้งที่ทำระบบแอร์ ก็ควรจะเปลี่ยนครับ เพราะ ความชื้นมันเข้าได้ และอีกอย่าง ตัวนึง ไม่ถึงพันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤษภาคม 2014 เวลา 21:59:21 »


แอร์เย็นไหมครับ ช่วงนี้อากาศมันร้อน  คอนเด็นเซอร์ต้องระบายความร้อนออกเมื่ออากาศภายนอกร้อนจึงทำให้พัดลมต้องเพิ่มสปีดในการทำงานครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤษภาคม 2014 เวลา 07:05:33 »


อากาศร้อน แรงดันมันจะสูง พัดลมมันจะทำงาน ถ้าเจอน้ำยาแอร์ไม่มีคุณภาพด้วยแล้วหรือน้ำยาปลอมนัั่นแหละช่างแอร์ส่วนใหญชอบใช้เพราะราคาถูก แต่เก็บเงินลูกค้าได้กำไรเยอะ ยิ่งทำให้น้ำยาแอร์มีแรงดันสูงกว่าปกติ และเย็นไม่ฉ่ำ พัดลมเลยทำงานบ่อย สังเกตุง่ายๆถ้าคนที่มีเกจวัดน้ายาและใช้เป็น แรงดันด้าน low จะปกติ แต่ด้าน high จะสูงเกินปกติสูงเกิน 250 psi สวิทแรงดันเลยทำงานตลอด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤษภาคม 2014 เวลา 11:37:55 »


น่าจะเช็คแรงดันน้ำยาแอร์ก่อนครับ ว่า เติมเกินมากไป  หรือ ตัวเพรสเชอร์สวิทช์มันเสื่อม หรือ Expansion vavlve มันสกปรก แรงดันก็จะสูง  โดยทั่วไป ดรายเออร์ ไม่ค่อยจะตันง่ายๆ  แต่ ทุกครั้งที่ทำระบบแอร์ ก็ควรจะเปลี่ยนครับ เพราะ ความชื้นมันเข้าได้ และอีกอย่าง ตัวนึง ไม่ถึงพันครับ
ขอบคุณครับ น้ำยาแอร์ไม่เกินครับแต่จำไม่ได้แล้วว่าเติมไปเท่าไร(เติมเองครับ) ส่วนตัวเพรวเชอร์สวิทช์ อันนี้ไม่แน่ใจว่าเสื่อมหรือเปล่า แต่ผมทำระบบใหม่ไปครั้งนึง ตอนนั้นก็ไม่ได้เปลี่ยนดรายเออร์

เดี๋ยวจะลองเช็คดูว่าแรงดันด้าน Hi เท่าไร อยู่ในค่าหรือเปล่า (ตามที่คุณ kla_2000 จำไม่ได้แล้ว)

ส่วนเรื่องแอร์ยังเย็นอยู่ครับ
วิ่งช่วงเที่ยงต้องเปิดพัดลมแรงๆช่วย พอได้
ช่วงเช้า เย็น เปิดพัดลมเบาๆได้
ช่วงกลางคืนมีหนาวเลยครับ
แต่ว่าพอเปิดแอร์แล้วอุณหภูมิน้ำจะสูงกว่าตอนปิดแอร์ครับ (ช่วงที่อากาศร้อนๆนะ) 
ถ้าช่วงอากาศเย็น (ช่วงกลางคืน) ตอนเปิดแอร์อุณหภูมิน้ำจะต่ำกว่าปิดแอร์ อันนี้น่าจะมาจากแอร์ตัดนานกว่าช่วงอากาศร้อน  (ผมมีตัววัดอุณหภูมิน้ำแยกต่างหากอีกตัวครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:18:18 »


ดุพัดลมทั้งสองตัวว่า ยังดีอยู่มั้ย หมายถึงกำลัง และอีกอย่าง ระบบระบายความร้อน น่าจะมีปัญหา คือถ้าลมแรงดี ก็อาจจะแผงคอยล์ร้อน สกปรกมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:09:02 »


พัดลมน่าจะยังแรงดีอยู่นะครับจากความรู้สึก ตอนพัดลมสเด็ป 2 ทำงานเสียงดังมากๆ และถ้าก้าวขาลงรถมาช่วงนั้นลมเป่ามาถึงขาร้อนวูบๆเลยครับ
แต่ว่าแผงคอยล์ร้อน เกือบๆปีแล้วครับที่ไม่ได้ถอดมาล้าง ได้แต่เอาน้ำฉีดๆผ่านพัดลมเข้าไป
เดี๋ยวต้องถอดมาล้างครั้งใหญ่เยแล้ว

แต่ว่าดรายเออร์ นี่ถ้าช่องมองน้ำยามันขุ่นถึงขั้นเหลืองจนมองไม่เห็นน้ำยาแล้วนี่น่าจะเปลี่ยนได้หรือยังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:26:08 »


ถ้าจะเปลี่ยนเฉพาะ Dryer อย่างเดียว ผมว่า เปลี่ยนวาล์วไปด้วย พร้อมๆกับฟลัชชิ่งทั้งระบบใหม่เลยครับ ทำทีเดียวให้จบ อย่าไปทำทีละอย่าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ศรีเทพ 306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:05:55 »


ขอบคุณทุกความเห็นครับ
เดี๋ยวลองจากทำความสะอาดแผงคอยล์ร้อนก่อนเป็นอันดับแรก
ถ้าไม่ดีขึ้นคงต้องรื้อระบบแอร์ใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!