ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2017 เวลา 21:36:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

310,270 กระทู้ ใน 26,357 หัวข้อ โดย 14,403 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: khunphruek
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  + + + มอเตอร์เดินเบา + + +
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: + + + มอเตอร์เดินเบา + + +  (อ่าน 20888 ครั้ง)
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2006 เวลา 22:34:38 »


หัวข้อน่ากลัวจะต้องเสียเงินจริงๆ  Grin


เกริ่นซักนิดนะครับ  รถผมปกติ  ก็ไม่เคยงอแง

แต่เคยมีความจำเป็นต้องถอดขั้วแบต นานกว่า 20 นาที เลยต้องรีเซต ECU

พอรีเซตแล้ว มีอาการเบาสั่น  และมีอาการ เร่งเครื่องสลับกับ เบาสั่น ตลอดเวลาที่ติดไฟแดง (รำคาญมากครับ)


ผมเลยใช้นำมันให้หมดถัง แล้วเติมเต็มถังทีเดียว (Caltex Gasohol) แล้วก็ รีเซต ECU อีกรอบ


ผลก็คือ ไม่หายครับ   เวลาติดไฟแดงไม่ได้เปิดแอร์  รถจะเร่งเครื่อง สลับกับ เบาสั่น ทุกๆวินาที เลย  Shocked

ไม่รู้จะทำยังไง  อ่านกระทู้เก่าๆ เยอะมาก   จำเลยที่น่าจะเป็นก็ไม่พ้น  มอเตอร์เดินเบาแน่นอน



* ISCV_A1.jpg (41.72 KB, 557x308 - ดู 5804 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2006 เวลา 22:46:10 »


ก่อนที่ผมจะมารื้อมอเตอร์เดินเบา  ผมได้ถอดชุดหัวฉีดทั้งชุดมาทำความสะอาดให้หมด


ถอดหน้าสัมผัส ที่บอกระดับการเปิดปิด ลิ้นปีกผีเสื้อ มาทำความสะอาด


ฉีดน้ำยา Contact cleaner กับข้อต่อในหลายๆจุด  เพื่อลดความคลาดเคลื่อน


ถอด O2 senser มาทำความสะอาด   เรียกว่า  ลดปัญหาให้หมดทุกจุด


ก็เหลือแต่จำเลยสุดท้ายแล้วครับ


* ISCV_A2.jpg (52.17 KB, 557x384 - ดู 5210 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2006 เวลา 22:48:52 »


ผมเลยจับเจ้า มอเตอร์เดินเบามาทดสอบ ด้วยความรู้อันน้อยนิด  ทดสอบแบบชาวบ้านๆ น่ะครับ


จุดประสงค์ในการทดสอบก็คือ  อยากรู้ว่ามันเสียไม๊

(จริงๆ ผมรื้อมาทุกชิ้นส่วน  พร้อมประกอบกลับโดยใส่จารบี หล่อลื่นด้วย)


เผื่อใครมาดูเป็นแนวทางจะได้ไม่ต้องรื้อแบบผมก็ได้นะครับ


อุปกรณ์ในการทดสอบ
1. มอเตอร์เดินเบา
2. มัลติมิเตอร์
3. ถ่าน AA x 4
4. สายไฟ


* ISCV_01.jpg (60.69 KB, 557x324 - ดู 4856 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2006 เวลา 22:51:41 »


ถ้าจะทดสอบว่า มันหมุน  หรือ ยืดเข้าออก ได้หรือไม่

ทดสอบโดย จ่ายไฟ 6V เข้าไปที่ ขั้วที่ 1 และ 2 นับจากด้านบน  ( จับเจ้ามอเตอร์เดินเบาตั้งขึ้น เหมือนว่ามันอยู่บนรถ)


ถ้ามันยืดหรือ หด  ก็ไม่เสีย  (ผมคิดเอาเองนะ)   เสร็จแล้วก็ลอง กลับขั้วดู  ว่าใช้ได้ไม๊


* ISCV_02.jpg (53.02 KB, 557x363 - ดู 4948 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2006 เวลา 22:54:41 »


ส่วนตัวที่ผมทดลอง  มันก็ขยับดีเลยล่ะ   ไม่เสียนี่หว่า (แล้วทำไมเครื่องเบาสั่นเนี่ยะ)


ส่วนการทดสอบ อย่างต่อไปคือ   เวลาเราไม่ได้เหยียบคันเร่ง   ตัวกระเดื่องที่ปีกผีเสื้อ  จะมากดที่มอเตอร์เดินเบา

ให้ ECU รู้ว่า เราถอนคันเร่ง    เพราะฉะนั้น  ในตัวมอเตอร์เดินเบา  ก็จะมีหน้าสัมผัสไฟฟ้า อยู่อีกตัว  ผมก็จะทดสอบดูครับ



คราวนี้ก็เปลี่ยนมาเป็น สองขั้วล่าง   ลองวัดความต้านทานดู


* ISCV_03.jpg (88.8 KB, 457x626 - ดู 6246 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2006 เวลา 22:58:08 »


ปกติ ไฟจะไม่เดิน    แต่ถ้าเราเอามือกด  (เบาๆนะครับ)   ไฟจะเดิน


ในรูป มันไปต้านทานเยอะ ตรงสายไฟที่ใช้ทดสอบ ไม่ค่อยดีครับ  ค่า โอห์ม เยอะ




สรุปว่า มอเตอร์เดินเบา ตัวนี้ก็ไม่เสียนี่หว่า   แล้วตัวไรเสียล่ะครับ   ช่วยบอกผมที   เบาสั่นทุกวันเลย  :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(


* ISCV_04.jpg (74.16 KB, 507x739 - ดู 5473 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2006 เวลา 23:02:47 »


สรุป กระทู้ผม ไม่ได้ให้ความรู้สักนิด  :'( :'( :'(


อยากขอความคิดเห็นพี่ๆ ว่า เป็นเพราะสาเหตุอะไรคับ   ทีมีอาการเบาสั่นบ้าง  หรือเร่งเครื่องเอง สลับกับ เบาสั่น อยู่เรื่อยๆ


ขอบคุณล่วงหน้ามากๆครับ  Cheesy Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2006 เวลา 23:08:46 »


� � � � � � � � � ตรวจสอบแบบนี้บอกไม่ได้ครับว่ามันเสียหรือเปล่า เพราะทุกตัวที่ถอดเปลี่ยนมันก็จะทำงานทุกตัว เพียงแต่มันตอบสนองไม่ทันรอบเครื่องยนต์ ตัวมอเตอร์เดินเบาของรุ่น 405 อาการเสียเพียงแค่แกนมันหลวมคลอนก็ได้เรื่องเหมือนกัน มันเข้าออกตอบสนองช้ารถก็มีอาการแล้วครับ� / คงต้องใช้วิธียืมอีกคันมาลองสลับเปลี่ยนดูครับถ้าหายก็ตัวนี้เสีย ก็คงต้องเปลี่ยน หากมันยังไม่หายก็ตัวอื่นแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2006 เวลา 23:17:12 »


ขอบคุณพี่เฮงมากๆครับ  Cheesy

แล้วเจ้า O2 เซนเซอร์   เวลาเสีย  เราจะรู้ได้ยังไงครับ


สามารถเอามิเตอร์วัด ได้ไม๊ครับว่า มีค่าเท่าไร ถึงเท่าไร ถึงเสีย


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2006 เวลา 23:23:12 »


           ตามปกติ O2 เสียจะมีไฟ K ขึ้นที่หน้าปัมท์  แต่ในกรณีที่มันไม่ถึงขนาดหมดสภาพเลยอาการของรถจะบอกออกมาทางการกินน้ำมันเพิ่มขึ้น เราจะได้กลิ่นของน้ำมันออกทางท่อไอเสียแสดงถึงสัดส่วนของเชื้อเพลิงไม่ถูกต้อง ผมไม่เคยลองเหมือนกันว่าใช้มิเตอร์ตรวจสอบได้ไหม แต่ตามความคิดผมไม่น่าจะรู้นอกจากใช้ตัววัดค่าที่เราไปตรวจสภาพรถเพื่อวัดไอเสียค่า CO
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2006 เวลา 23:54:24 »


จะว่าไป รถผมก็กินน้ำมันมากเหมือนกัน ในเมือง 8.5 โลลิตร


ตอนสตาร์ต ก็เหม็นน้ำมันเหมือนกัน



แล้ว O2 จะส่งผลให้ กล่องคำนวนผิด จนไปสั่งให้มอเตอร์เดินเบา  ทำงานเพี๊ยนๆ    เป็นไปได้ไม๊ครับ Huh


ขอบคุณครับ  Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2006 เวลา 09:34:18 »


                      O2 เสียก็ส่งผลให้กล่อง ECU สั่งงานเพี้ยนได้เช่นกันครับ  แต่อาการของคุณสมควรเริ่มจากจุดที่เสียตังค์น้อยก่อนดีกว่า อย่าให้หาคู่แฝดรุ่นเดียวกันสลับของลองกันดูก่อน เหมือนที่ผมก่อนที่จะเปลี่ยนอุปกรณ์สิ่งใดก็จะเข้าอู่ให้หามาลองเช็คกันดูก่อน เพราะเคยรถมีอาการสั่นๆ เชื่อตำรามากไปคิดว่าเป็นที่ nock sensor ไปซื้อเปลี่ยนตัวหนึ่งแพงเอาการปรากฏว่าใส่ของใหม่เข้าไปก็เหมือนเดิม ก็เลยเอาของเก่าติดรถให้คนอื่นที่เสียไป แล้วมาพบว่าเป็นที่ตัวอื่น ตัว O2 เป็นอุปกรณ์ที่ทนทานมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน นอกเสียจากไปกระทบสิ่งที่เป็นเคมีจังๆ เช่นไปโดนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบนซินโดยตรง โดนพวกน้ำยาหล่อเย็น มันก็จะเสื่อมสภาพเร็ว ของใหม่ตัวหนึ่งแพงเอาการราคาเฉียด 5 พันกว่าบาท แต่ก็มีทางเลือกหามือสองจากเครื่องหัวตัดที่ส่งมาจากนอกได้ราคา 1500 กว่าบาท แต่จะว่าไปเจ้ามอเตอร์เดินเบาถ้าเสียก็ไม่แนะนำให้ใช้มือสอง โดยมากเปลี่ยนจะไม่ได้ดีซื้อใหม่คุ้มกว่า  คุณ Xe_5 ผมว่าไปที่อู่แล้วให้ช่วยสลับอุปกรณ์ที่ส่งสัยนี้ บางทีไม่ใช่พวกมันเป็นจำเลยก็ได้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2006 เวลา 07:48:39 »


ขอบคุณพี่เฮง มากๆอีกครั้งครับ  Cheesy

คงต้องเข้าอู่ซะแล้ว  เนื่องจากเช้านี้ เกียร์ 1 กระตุกตลอด  แถมเกียร์ว่าง เบรกก็ไม่อยู่อีก   เหมือนแวคคั่ม หายไป  :'(

(แต่เข้าเกียร์ก็เบรกอยู่แฮะ)


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2006 เวลา 16:46:23 »


พี่มีให้ลองทั้งปีกผีเสื้อและมอเตอร์เดินเบาโทรมาล่ะกันน่ะ06-6141264
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2006 เวลา 22:40:02 »


ขอบคุณพี่เชษฐ์ครับ สำหรับน้ำใจ  Grin  แต่คงไม่ต้องรบกวนถึงพี่เชษฐ์



เพราะรถหายป่วยแว้วววว  Grin Grin Grin Grin




สรุปสำหรับคนที่มาอ่านนะครับ เดี๋ยวจะงงว่า เฮ้ย หายได้ไง


สรุปคือ ประเก็นตีนปีกผีเสื้อ (ก่อนเข้าท่อร่วมไอดี)   มันเก่าแล้วครับ มันรั่ว

ประกอบกับ ผมไปซน ปรับ เซนเซอร์หน้าสัมผัส บอกตำแหน่งองศา ปีกผีเสื้อ (ติดกับชุดหัวฉีด)

ก็เลยยิ่งหนักไปใหญ่  แล้วผมก็ลองปรับน๊อต ที่ไว้ปรับละเอียด ตรงที่ดันกับมอเตอร์เดินเบา 

(ผมคิดว่า มอเตอร์จะชดเชยให้ แต่ช่างบอกไม่  Angry )  ก็เลยบ้าๆบอๆ ไปทั้งคัน

แค่เปลี่ยนประเก็น และปรับกลับตามเดิม ก็หายครับ (ฝีมือช่างนะ ผมน่ะทำมั่ว)

ตอนนี้ เดินเบา นิ่งมาก  ไม่มีอาการเบาสั่น เหมือนแรกๆ  แถมรู้สึกว่า แรงขึ้นนะ  ตั้งแต่ซื้อมือสองมา ไม่เคยได้แรงอย่างนี้


ขอบคุณพี่ๆ อีกครั้งครับ สำหรับความห่วงใย  Cheesy Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2006 เวลา 22:46:03 »


                   เกือบเสียตังค์แล้วไหมหล่ะ เป็นแง่คิดว่า อาการที่ว่ามันเกิดจากสาเหตุได้ตั้งหลายอย่าง รถผมเองหากมีอาการต่างๆ ยังต้องหาสาเหตุและใช้วิธียืมของที่อู่มาลองสลับดูจนแน่ใจว่ามันเสียจริงๆ ถึงจะซื้อเปลี่ยน ก็เลยแนะนำให้ใช้วิธีนี้ดู อย่างนี้ต้องตีมือ  Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2006 เวลา 23:13:16 »


5555   ยอมให้ตีทั้งซ้ายขวาเลยครับ   คนมันซน  Tongue


ก็ดีครับ เป็นบทเรียน  จะได้เรียนรู้ ว่า  อย่าไปเล่นกับเซนเซอร์ทั้งหลาย ถ้าไม่แน่จริง  Angry


เกือบเสียเงินแล้วเหมือนกันครับ  ตอนแรกคิดว่ายังไง ออกซิเจนเซนเซอร์ ต้องเสียแน่ๆ   Roll Eyes
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2006 เวลา 08:23:16 »


 Grin คุณ Xe_5 อีกหน่อยจะมีความชำนาญมากเลย เพราะสงสัยก็ทดลองดูเลยว่ามันใช่หรือเปล่า...และตรงนี้แหละที่จะเป็นประโยชน์กับชาว VlovePG ต่อไป แบบป๋าเฮง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2006 เวลา 13:43:16 »


ขอบคุณครับ คุณโต้ง  Grin
 

ผมไม่ของเก่งกาจแบบ ป๋าเฮงหรอกครับ  ขอแค่ ดูแลรถตัวเองได้ ก็ดีใจสุดๆแล้ว  Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:36:47 »


 Afro ยอดมากครับ ได้ความรู้หลายๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,661


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:03:43 »


 Afro Afro   เยี่ยมมากเลยครับ ขอชมเชยด้วยความจริงใจ  ประสพการณ์ของแต่ละคนถ้าได้รู้มาแล้วมาเล่าบอกกล่าวสู่กันฟัง จะได้ช่วยให้ทุกคนที่มีปัญหาจะได้แก้ไขถูกทางนะครับ และจะช่วยกันประหยัดเวลาค้นหาสาเหตุ และสตางค์ด้วยครับ Cheesy Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gas_d
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2006 เวลา 19:11:44 »


กระทู้นานมากแล้วแต่คงมีประโยชน์ต่อท่านอื่นที่หลงเข้ามานะครับ การเร่งเครื่องปรื๊น ๆๆๆ ของ 205 จะเป็นตอนที่กล่องมันคิดว่าเครื่องเย็น คือตอนสตาร์ทใหม่ ๆ เพื่อให้เครื่องถึงอุณหภูมิทำงานเร็วขึ้น ทีนี้ไอ้ตัวบอกกล่องว่าเครื่องร้อนหรือยังคือตัววัดอุณหภูมิน้ำ ลองถอดมาล้างดูครับอาจมีตะกอนไปกั้นทำให้มันคิดว่าเครื่องยังเย็นอยู่ครับ
ส่วนตัว O2 sensor มันคือตัววัดอะไรผมจำไม่ค่อยได้แล้ว ถ้าจำไม่ผิดคงเป็นตัววัดความหนาแน่นของไอเสียเทียบกับอากาศอะไรนี่แหละ การทำงานของมันจะต้องให้ตัวมันร้อนก่อนจากการอุ่นของ Heater ในตัวมันเองหรือจากความร้อนของไอเสีย จะดูว่าเป็นแบบไหนนั้นง่ายมากคือถ้ามีสายไฟมากกว่า 2 เส้นคือแบบมี Heater ในตัว ที่นี้จะเช็คว่าเสียหรือเปล่า ก็ให้ถอดสายไฟออกแล้ววัด โวล์ทตอนที่มันร้อน ๆ ถ้ามีมากกว่า 0.7-1.4 V. แสดงว่ายังดีอยู่ เพราะตัวมันคือตัวจ่ายโวล์ทตามอุณหภูมิ ที่มันได้รับอะไรทำนองนี้แหละ อ้อต้องเช็คที่สายไฟคู่ที่เป็นของ Sensor ด้วยนะไม่ใช่สายของ Heater
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144


« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2006 เวลา 12:59:51 »


ช่วงนี้อากาศ เย็นครับ มอเตอร์เดินเบาเลยทำงานค่อนข้างบ่อย ตอนแรกก็ตกใจเหมือนกันครับ
แต่พออ่าน ข้อความของท่านข้างบนแล้ว แสดงว่าผมเข้าใจถูกต้องแล้วใช่ใหมครับ
เพราะตอนนี้ ที่เมืองเลย อากาศประมาณว่า อยากจิบเบียร์วุ้นนี่ แค่เอาไปวางตากน้ำค้างซักคืนก็ได้จิบสบายๆแล้วครับ
กล่อง ECU เลยทำหน้าที่ตามปกติ

ฝากถามท่านผู้รู้ท่านอื่นต่อด้วยนะครับ ว่า ถ้าผมจะเอาท่อร่วมไอดีที่เชื่อมต่อกันกับท่อไอเสียหน้าเครื่องที่หลายคนถอดออกกลับมาใส่นี่จะทำให้อาการเครื่องเบิ้ลถี่ๆตอนเช้าๆหรือเวลาอากาศเย็น(ยะเยือก) นี่หายไปไหมครับ

ผมคิดว่าคงมีหลายคันที่ถอดออก ผมก้อถอดครับมีคนเคยบอกว่าถอดแล้วจะเหยียบมันส์ขึ้น เพราะไอดีจะไหลเข้าเครื่องเร็วขึ้นโดนไม่ต้องติดกรองเปลือยหรือใบพัดเทอร์โบ(ขี้โม้)ชุดละ 2พันห้า แต่ต้องหมั่นเช็คกรองอากาศครับ แหะ ๆ

อ้อของเล่าโจ๊กเจ็บๆเมื่อเช้าวานนี้ซักกะหน่อย
ผลข้างเคียงของมอเตอร์เดินเบาช่วยเบิ้ลเครื่องเพื่อช่วยให้เครื่องอุ่นขึ้น
ตอนเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา อากาศที่เมืองเลยเย็นแบบสุดๆเลยครับ มอเตอร์เดินเบารถผมก็ทำงานแบบปกติของมัน นั่นคือมันเบิ้ลเครื่องตลอด แบบว่าดัง บรื๊นๆ ไปตลอดถ้าเหยีบบคันเร่งก็จะหาย บังเอิญว่าผมขับไปติดไฟแดงคู่กับ วีโก้ ที่ทางแยกเส้นไปเชียงคานเขานึกว่าผมเบิ้ลเครื่องเพราะอยากลองของครับ แหะ ๆ ๆ มีการเปิดกระจกมองหน้านิดหน่อย ไม่รู้ว่าคิดอะไร
ผลก็คือพอไฟเขียว วีโก้ เขาออกตัวซะประมาณว่ากำลังขับที่สนามคลอง 5 มั้ง ไอ่ผมก็ขับตามมาเรื่อยๆ เห็นจอดคุยกับพี่จ่าที่ซุ่มดักอยู่ แถมยังมองตามเจ้าเล็กซ่าส์ของผมที่ขับแบบกินลมเล่นแบบแค้นฝังหุ่นซะด้วย ฮา.......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับเปอรโยต์ มีความสุขยามได้ขับ แต่ทุกข์หนักยามต้องซ่อม
mars
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353



« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2006 เวลา 15:10:03 »


 555 555 555  มาขำอ้ะ สงสารวีโก้จังนิ เข้าใจผิดแล้วยังได้ไปซดน้ำชาแก้หนาวกะพี่จ่าที่ซุ่มอยู่ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลูกแม่นัทสีเขียว ชื่อน้องมากาเร็ต 

บ้านเพลงเก่า  www.oldsonghome.com
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!