ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 29 มิถุนายน 2022 เวลา 23:01:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,643 กระทู้ ใน 27,425 หัวข้อ โดย 14,852 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: Peninyang
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  "กล่องสมองกลเสีย ซ่อมได้แล้วนะครับ" 206xs
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: "กล่องสมองกลเสีย ซ่อมได้แล้วนะครับ" 206xs  (อ่าน 10851 ครั้ง)
crossthetime
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันพุธที่ 26 สิงหาคม 2015 เวลา 01:23:19 »


โทรหาอู่ดำริห์ได้เลยนะครับ ทุกท่าน

เท่าที่ทราบมาผมว่า 206xs เป็นกล่องสมองกลที่ซ่อมยากที่สุดแล้ว แต่ที่อู่ดำริห์

มี "พี่กล้า" สามารถซ่อมได้ครับ ผมว่าพี่เค้าสามารถซ่อมได้ทุกรุ่นครับ

พี่กล้า เค้าเก่งด้านนี้มากครับ ทำงานให้กระทรวงด้วยครับ

แต่ต้องขอประทานโทษด้วยจริงๆที่ไม่ทราบกระทรวงที่แน่นอน


ปล. รถผมจอดทิ้งมากว่า 4 เดือน เพราะ ทำใจไม่ได้จริงๆถ้าต้องสั่งสมองกลอันใหม่จากศูนย์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 26 สิงหาคม 2015 เวลา 09:11:38 »


โอ้ววว มีมาโฆษณาให้ในนี้ด้วย อิอิอิ ขอบคุณครับ

แล้วรถเป็นอย่างไรบ้างครับ หลังจากซ่อมไป มีอาการอะไรผิดปกติไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 26 สิงหาคม 2015 เวลา 09:20:47 »


ใช่แล้วครับ พี่กล้าเขาทำงานกระทรวงราชการลับครับผม
สมัย 7-8 ปีที่แล้ว พี่เขาก็เคยทำกล่องแก๊ส+กล่องสมองกลให้เครื่องรหัส es9j4
6 สูบของ 406 coupe คันเก่าของผมมาแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 26 สิงหาคม 2015 เวลา 12:06:40 »


ECU รุ่นอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
พญาขาว505
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 854



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 26 สิงหาคม 2015 เวลา 19:47:33 »


ป๋ากล้าครับ วันก่อนผมส่งกล่อง BSI ไปให้ซ่อมละนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม 2015 เวลา 14:46:13 »


ป๋ากล้าครับ วันก่อนผมส่งกล่อง BSI ไปให้ซ่อมละนะครับ

ได้รับแล้วครับ ผ่าตัดใหญ่รอบที่สองเพื่อหาสาเหตุให้อยู่ครับ
 ผมเอาอีกบอร์ดที่ผมมีอยู่โคลนข้อมูลบอร์ดเก่าใส่ไปให้ทดลองใส่ดูก่อน ถ้าใช้ได้ก็เอาไปเลยครับ พรุ่งนี้จัดส่งให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2015 เวลา 02:10:05 »


ECU-MAN . .
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2015 เวลา 08:58:44 »


ป๋ากล้า..พรุ่งนี้เข้าคาเฟ่ปะ น้องจะให้ติดจุด.......หน่อยเพราะหาคนติดให้นานล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
thanyapong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2015 เวลา 13:24:04 »


ใครมีเบอร์พี่กล้าช่วยโพสต์ให้หน่อย ผมจะเอากล่อง ECU 405 GRI ไปให้ตรวจสอบว่าเสียไหม  แล้วพี่กล้าเป็นช่างที่อู้อาดำริห์หรือเปล่า   ผมรบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยบอกด้วย ขอขอบคุณมาล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2015 เวลา 07:43:43 »


ใครมีเบอร์พี่กล้าช่วยโพสต์ให้หน่อย ผมจะเอากล่อง ECU 405 GRI ไปให้ตรวจสอบว่าเสียไหม  แล้วพี่กล้าเป็นช่างที่อู้อาดำริห์หรือเปล่า   ผมรบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยบอกด้วย ขอขอบคุณมาล่วงหน้าครับ

กล่อง 405 มีขายเยอะครับถูกด้วย พี่กล้าเขาทำงานปะจำอยู่หน่วยงานของรัฐครับ แต่เวลาว่างและสมาชิกหาช่อมไม่ได้พี่กล้าจึงเข้ามาช่วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thanyapong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2015 เวลา 15:55:08 »


ขอบคุณครับ คุณเจ้าชาย อสููร ที่บอกว่า กล่อง 405 มีขายเยอะครับถูกด้วย พี่กล้าเขาทำงานปะจำอยู่หน่วยงานของรัฐครับ แต่เวลาว่างและสมาชิกหาช่อมไม่ได้พี่กล้าจึงเข้ามาช่วยครับ
      ผมขอบอกให้รู้ว่าเมื่อประมาณ 3-4 ปี ก่อน ผมเปลี่ยนแบตเตอรี่รถ ซึ่งหลังจากเปลี่ยนแบตเตอรี่แล้วก็มีอาการชะลอ+เครื่องเบาแล้วดับมาตลอดซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็น ผมได้ลองรีเซทตามคำแนะนำในเว็ปก็ไม่หลาย ช่างและเพื่อน ๆ สมชิกในเว็ปก็แนะนำให้เปลี่ยนอุปกรณ์เหล่านี้
1. กล่อง ECU และสลับกล่อง ECU กับช่างมาหลายกล่อง
2. เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบามาหลายตัว (จากช่างเปอร์โยในเว็ป)
3. เปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อที่มาพร้อมเตอร์เดินเบา (ของมือสองจากต่อยมหาชัย)
4. เปลี่ยนดับเบิ้ลรีเลย์ (ของใหม่จากศูนย์เปอร์โย)
5. เปลี่ยนสปีดเซ็นเซอร์ มาสองตัว (มือสองจากเพื่อนสมาชิก)
ุ6. เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด
7. เซ็นเซอร์ฟลายวิล (ของใหม่จากร้านเอกชัย และของมือสองที่แกะจากเครื่อง)
ุ8. เปลี่ยนเซ็นเซอร์หลังเครื่อง 3 ตัว (ของมือสองจากต่อยมหาชัย)
9. เปลี่ยนสายหัวเทียน + หัวเทียน
10. เปลี่ยน Map เซ็นเซอร์มือสอง ซื้อจากคนในเว็ปเปอร์โย
     อาการชะลอ หรือเบาดับก็ไม่หาย ผมเอารถเข้าซ่อมกับช่างเปอร์โยในเว็ปมาหลายอู่ อาการชะลอแล้วดับก็ไม่หายซ่อมมาเป็นปี หมดเงินไปมากมายแต่อาการชะลอแล้วดับก็ไม่หาย บางครั้งดับวันหนึ่ง 20-30 ครั้ง ซึ่งเมื่อสตาร์ทแล้วจะไม่ดับ แต่หลังจากเข้าเกียร์ 1 แล้วเหยียบคันเร่งจะไม่ดับ แต่เมื่อใดที่ชะลอรถจะดับทันทีทุกครั้ง  ดับจนอยากจะโยนรถทิ้งเพราะบางครั้งดับตอนยูเทริน์กลับรถ หรือไม่ดับตอนเข้าโค้งหักศอกอันตรายมาก  เพราะพวงมาลัยจะเลี้ยวไม่ได้ และเบรคไม่อยู่เพราะรถดับ เกือบโดนชนหรือชนขอบทางไม่รู้กี่ครั้ง
   ดีนะรถ 405 GRI เป็นเกียร์ธรรมดาผมเลยใช้วิธีเหยีบคลับแล้วจะสตารท์ เพื่อให้เครื่องติดเมื่อเครื่องติดแล้วจะได้หมุนพวงมาลัยเพื่อวิ่งไปตามโค้งได้ หรือเบรคได้ 
        หาทางซ่อมกับช่าง+เข้าเว็ปเปอร์โยมาหลายปี ก็ไม่มีใครแก้อาการชะลอ หรือเบาดับได้ ตั้งสายเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้นก็แล้ว ก็ดับอยู่ดี  สุดท้ายผมใช้วิธีถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออก ซึ่งรอบเครื่องจะตกลงมากเมื่อแอร์ทำงาน ก็ยังดีกว่าขับไปดับไปวันละหลายสิบครั้งซึ่งทุกวันนี้ก็ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกอาการดับก็ไม่เป็นอีก
 อยากจะขายทิ้งก็สงสารคนซื้อกลัวว่าจะไปดับตอนเข้าโค้ง หรือตอนกลับรถจะอันตราย คนที่ซื้อผมไปจะด่า หรือเกิดอุบัติเหตุุขึ้นมาจะบาปกรรม และผมจะรู้สึกผิดไปตลอดชีวิต
       ผมก็เลยอยากนำเอากล่อง ECU สองกล่องไปให้พี่กล้าลองตรวจเช็ดดูหน่อยว่ามันเสียหรือเปล่า

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2015 เวลา 21:11:45 »


ลองอ่านๆอาการรถดูแล้ว คงต้องเช็คทั้งคันหละครับ
ecu อาจไม่ได้เสีย เพราะเห็นบอกว่าได้ลองสลับกล่องดูแล้วหลายกล่องก็ไม่หาย แปลว่ากล่องคงไม่น่าใช่ตัวการที่สงสัย เซ็นเซอร์ต่างๆที่น่าจะเกียวข้อง ดูแล้วก็เปลี่ยนหมดแล้วก็ไม่หาย น่าจะเป็นอย่างอื่นแล้วหละครับ ขอถามเพิ่มเติมนิด
1. เครื่องเดิม 1600 cc ใช่ไหม่ครับ
2. อาการดับคือค่อยๆดับ หรือดับกลางอากาศเลย
3. ถ้าปิดแอร์ขับ โดยที่ปลั๊กมอเตอร์เดินเบาเสียบอยู่ ดับหรือไม่
4. รถใช้แก๊สหรือไม่ หรือว่าใช้น้ำมันอย่างเดียว

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thanyapong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 กันยายน 2015 เวลา 10:03:23 »



ขอบคุณครับ
พี่กล้าครับผมขอตอบคำถามดังนี้
1.เครื่องเดิม 1,600 cc ครับ
2.อาการดับกลางอากาศเลยครับ ดับทันทีที่ชะลอหรือยกคันเร่งไม่ว่ารถจะวิ่งด้วยความเร็วแค่ไหน แต่สตาร์ทใหม่ก็ติดทันทีและเมื่อใดที่เข้าเกียร์ 1 แล้วกดคันเร่งรถก็จะวิ่งได้ปกติ แต่ถ้าปล่อยคันเร่งเพื่อชะลอ หรือชะลอเพื่อเหยียบคลัชเพื่อเข้าเกียร์ 2 เมื่อใดรถดับทันทีทั้ง ๆ ที่รถกำลังวิ่งอยู่
3.ถ้าปิดแอร์ขับ โดยที่ปลั๊กมอเตอร์เดินเบาเสียบอยู่ก็ดับกลางอากาศเหมือนกัน
4. รถใช้น้ำมันครับไม่เคยติดแก๊ส

หมายเหตุ  ถ้าได้ถอดขั้วแบตเตอรี่ออกแล้วรีเซ็ทใหม่ โดยได้เสียบปลั๊กมอเตอร์เดินเบาก่อนการรีเซท อาการดับกลางอากาศจะไม่เป็นต้องขับไปสักประมาณ 5 นาที อาการดับกลางอากาศจึงจะมาแสดงอาการ สรุปถ้าถอดขั้วแบตเคอรี่แล้วรีเซทใหม่อาการจะหายชั่วคราวทุกครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 กันยายน 2015 เวลา 15:40:01 »


อาการเหมือนเซ็นเซอร์อะไรเสีย หรือไม่ก็สายขาด หรือไม่ก็ปลั๊กสกปรก  ผมไม่แน่ใจว่า ECU ตัวนี้เช็ค DIAG ได้หรือไม่  แต่เหมือนจะไม่ได้ ถ้ามันสามารถเช็คได้มันจะสรุปอาการได้ง่ายขึ้นมาก ส่วนที่ถอดขั้วแบตเตอรี่ออกแล้วรีเซ็ทใหม่ แล้วอาการหายและสัก 5 นาทีกลับมาใหม่ ก็เป็นเพราะ ECU ตอนเริ่มบูทใหม่ๆมันจะไม่เจอตัวเสีย ทุกอย่างถูกล้างหมด แต่พอใช้ไปสักพักมันตรวจเช็คเจอตัวเสียและจำใว้ อาการมันก็เลยแสดงออก

ถามเพิ่มเติมอีกข้อ  ถ้ารถติดไฟแดง อยู่เกียร์ว่าง เครื่องมีอาการวูบ หรือ ดับกลางอากาศหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 กันยายน 2015 เวลา 16:57:35 »


ติดตามอ่านอยู่ครับ น่าสนใจมาก รถผมเคยมีอาการแบบเดียวกันนี้ (GRI) แต่ผมเปลี่ยนเครื่องเป็น Citroen Xantia แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 กันยายน 2015 เวลา 18:01:18 »


"ถามเพิ่มเติมอีกข้อ  ถ้ารถติดไฟแดง อยู่เกียร์ว่าง เครื่องมีอาการวูบ หรือ ดับกลางอากาศหรือไม่"
kla_2000

จากที่คุณ kla_2000 ถามไว้ ผมเคยใช้ GRI ขอเล่าให้ฟังว่า ถ้าอยู่ในเกียร์ว่างแล้ว เขาเดินเบาไปได้ ไม่ดับ แต่ว่าอาการเบาดับเกิดในขณะที่เป็นรอยต่อตอนยกเท้าจากคันเร่ง ชะลอความเร็ว (ตอนเหยียบคลัช เพื่อเปลี่ยนเกียร์) ซึ่งถ้าเขาอยู่ในเกียร์ว่างแล้วก็ไม่วูบดับ ผมเปลี่ยนมาใช้เครื่อง Xantia แล้วก็มีอาการเบาดับอยู่บ้าง แต่น้อยกว่าอาจเพราะเป็นเครื่อง Automatic หรือไม่ เพราะไม่มีคลัชให้เหยียบแล้ว ผมไม่ทราบ (ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เท่าไร) ผิดถูกอย่างไรไม่ทราบครับ แต่อยากเล่าสู่กันฟัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thanyapong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กันยายน 2015 เวลา 00:33:53 »


ที่พี่กล้า 2000 ถามว่าถ้ารถติดไฟแดง อยู่เกียร์ว่าง เครื่องมีอาการวูบ หรือ ดับกลางอากาศหรือไม่ ?
     ผมขอตอบว่าเมื่อรถดับกลางอากาศ ถ้าผมสตาร์ทใหม่โดยอยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่าง รถจะไม่ดับเลยไม่ว่าจะนานแค่ไหน แต่เมื่อใดที่เข้าเกียร์ 1 แล้วปล่อยคลัช เพื่อให้รถเคลื่อนที่รถก็จะยังไม่ดับแต่เมื่อใดที่ยกคันเร่ง รถจะดับทันทีทุกครั้ง ช่างเปอร์โยแถวถนนนวมินทร์ เคยเอาเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คมาเสียบปลั๊กที่กล่องพลาสติกสีดำด้านคนขับที่ห้องเครื่อง (กล่องที่ใส่รีเลย์แอร์)
ก็ยังหาสาเหตุที่รถดับทุกครั้งที่ยกคันเร่งทุกครั้งไม่ได้ หามาหลายอู่ช่างเปอร์โยยังหาสาเหตุไม่ได้ ซ่อมจนเบื่อแล้วเรื่องเบาดับนี่

        ผมขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกดังนี้ ทุกครั้งที่รถดับผมเคยเอาไม้บรรทัดมาวัดแกนมอเตอร์เดินเบาจะพบว่าแกนมอเตอร์เดินยืดตัวยาวกว่าตอนเครื่องไม่ไดัดับประมาณ 2-3 มม. ซึ่งแกนมอเตอร์นี้ถ้ายิ่งหดสั้นรอบจะสูงขึ้น แต่ถ้าแกนยืดออกไปรอบเครื่องยนต์จะตก และถ้ายืดยาวเกินไปรถจะดับทันที ซึ่งผมคิดว่าสาเหตุที่รถดับเพราะแกนมอเตอร์เดินเบายืดตัวมากเกินไป ซึ่งผมคิดว่าถ้ากล่อง ECU หยุดสั่งไปที่มอเตอร์เดินเบาเร็วขึ้น หรือเลิกมีคำสั่งเมื่อแกนมาเตอร์ยืดตัวที่ความยาวมาตรฐาน หรือที่รอบเครื่องตกเหลือ700 รอบ/นาที อากาศดับกลางอากาศก็จะไม่เป็น
        เพื่อสมาชิกอ่านแล้วจะเกิดความสงสัยว่าผมรู้ได้ไงว่าตอนไม่ดับแกนมอเตอร์สั้น กว่าตอนดับ เพราะเมื่อผมรีเซ็ทแล้วตอนอยู่เกียร์ว่างรอบเครื่องที่ประมาณ 900 รอบ/นาที ซึ่งเครื่องจะไม่ดับผมจะดึงปลั๊กเสียบมอเตอร์เดินเบาออกแล้วเอาไม้บรรทัดมาวัด ซึ่งแกนมอเตอร์จะสั้นกว่าตอนเครื่องเบาดับเสมอ  ดังนั้นเมื่อผมรีเซ็ทใหม่เมื่อเครื่องไม่ดับแล้ว ผมจะดึงปลั๊กเสียบมอเตอร์เดินเบาออกทันทีเพราะต้องการให้แกนมอเตอร์ยาวอยู่แค่นั้น ไม่ต้องหดหรือยืดตัวอีกเพราะกล่อง ECU มาสั่งให้มอเตอร์เดินเบามันยืดแกนหรือหดแกนอีก ผมจึงอยากเอากล่อง ECU ทั้งสองกล่องไปให้พี่กล้า 2000 ตรวจสอบว่ามันมีส่วนใดที่เสีย (ส่วนที่สั่งแกนมอเตอร์ยืดตัว หดตัว)
        ผมต้องขอขอบพระคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่โพสต์ให้ความเห็นมายังผมเกี่ยวกับอาการเบาดับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กันยายน 2015 เวลา 01:55:33 »


คล้ายๆพวกอากาศรั่ว เคยลองถอดท่อไอดีออกมาดูบ้างหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กันยายน 2015 เวลา 08:55:22 »


ดูรายการเปลี่ยน และทดลองอุปกรณ์ น่าจะครบหมดแล้ว

ถ้าเป็นผมจะลองหาชุดสายไฟในห้องเครื่อง มาลองสลับดูซักชุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กันยายน 2015 เวลา 08:56:49 »


1.เครื่องเดิม 1,600 cc ครับ
2.อาการดับกลางอากาศเลยครับ ดับทันทีที่ชะลอหรือยกคันเร่งไม่ว่ารถจะวิ่งด้วยความเร็วแค่ไหน แต่สตาร์ทใหม่ก็ติดทันทีและเมื่อใดที่เข้าเกียร์ 1 แล้วกดคันเร่งรถก็จะวิ่งได้ปกติ แต่ถ้าปล่อยคันเร่งเพื่อชะลอ หรือชะลอเพื่อเหยียบคลัชเพื่อเข้าเกียร์ 2 เมื่อใดรถดับทันทีทั้ง ๆ ที่รถกำลังวิ่งอยู่

อาการนี้..GRIปลอมของผมเคยเป็น..ช่างจูนอากาศให้ใหม่ก็หายจนถึงทุกวันนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กันยายน 2015 เวลา 09:10:25 »


ผมก็สงสัย สายไฟ อย่างที่ หมอรถ...(มือใหม่)  กล่าวมา อากาศรั่วอย่างโน๊ตว่าก็เป็นไปได้  เอาอย่างนี้ วันเสาร์นี้ช่วงบ่ายว่างไหมครับ เอารถมาให้ดูหน่อยเผื่อช่วยอะไรได้  ผมจะเข้าอู่อาดำริ วันเสาร์พอดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กันยายน 2015 เวลา 11:16:09 »


หัวข้อนี้ผมสนใจมาก.. แม้ว่าผมเปลี่ยนเครื่องเป็น Xantia แล้ว ยังสนใจตามอ่านทุกวัน
เครื่องเดิม GRI ผมเบาดับตั้งแต่ปลดป้ายแดงใหม่ ๆ เลยครับ ยังอยู่ในประกัน 1 ปี 100,000 กม.อยู่เลย อาการวูบดับก็อย่างที่ผมเล่าแล้ว และเพื่อน ๆ เล่าเหมือนกันหลายคน คือวูบตอนถอนคันเร่งเข้าจอดตอนติดไฟแดง หรือชะลอรถ (ไม่เหมือนกับที่เขาค้อวูบ ตอนเร่งจังหวะเข้าชกบนเวที) เบาดับจนน่าเบื่อหน่ายมาก
ตอนนี้ผมใช้เครื่อง Xantia ก็มีวูบดับนาน ๆ ครั้ง ไม่บ่อย ไม่น่าเบื่อหน่ายเหมือน GRI 1600 cc. ผู้รู้บอกว่าถ้าอยากให้หายขาดให้ไปหา.. ผมจะไปหาครับ แต่ก็ขอตามอ่านกระทู้นี้ไปก่อนด้วยความมันส์ในอารมณ์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กันยายน 2015 เวลา 13:28:27 »


ที่พี่กล้า 2000 ถามว่าถ้ารถติดไฟแดง อยู่เกียร์ว่าง เครื่องมีอาการวูบ หรือ ดับกลางอากาศหรือไม่ ?
     ผมขอตอบว่าเมื่อรถดับกลางอากาศ ถ้าผมสตาร์ทใหม่โดยอยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่าง รถจะไม่ดับเลยไม่ว่าจะนานแค่ไหน แต่เมื่อใดที่เข้าเกียร์ 1 แล้วปล่อยคลัช เพื่อให้รถเคลื่อนที่รถก็จะยังไม่ดับแต่เมื่อใดที่ยกคันเร่ง รถจะดับทันทีทุกครั้ง ช่างเปอร์โยแถวถนนนวมินทร์ เคยเอาเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คมาเสียบปลั๊กที่กล่องพลาสติกสีดำด้านคนขับที่ห้องเครื่อง (กล่องที่ใส่รีเลย์แอร์)
ก็ยังหาสาเหตุที่รถดับทุกครั้งที่ยกคันเร่งทุกครั้งไม่ได้ หามาหลายอู่ช่างเปอร์โยยังหาสาเหตุไม่ได้ ซ่อมจนเบื่อแล้วเรื่องเบาดับนี่

        ผมขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกดังนี้ ทุกครั้งที่รถดับผมเคยเอาไม้บรรทัดมาวัดแกนมอเตอร์เดินเบาจะพบว่าแกนมอเตอร์เดินยืดตัวยาวกว่าตอนเครื่องไม่ไดัดับประมาณ 2-3 มม. ซึ่งแกนมอเตอร์นี้ถ้ายิ่งหดสั้นรอบจะสูงขึ้น แต่ถ้าแกนยืดออกไปรอบเครื่องยนต์จะตก และถ้ายืดยาวเกินไปรถจะดับทันที ซึ่งผมคิดว่าสาเหตุที่รถดับเพราะแกนมอเตอร์เดินเบายืดตัวมากเกินไป ซึ่งผมคิดว่าถ้ากล่อง ECU หยุดสั่งไปที่มอเตอร์เดินเบาเร็วขึ้น หรือเลิกมีคำสั่งเมื่อแกนมาเตอร์ยืดตัวที่ความยาวมาตรฐาน หรือที่รอบเครื่องตกเหลือ700 รอบ/นาที อากาศดับกลางอากาศก็จะไม่เป็น
        เพื่อสมาชิกอ่านแล้วจะเกิดความสงสัยว่าผมรู้ได้ไงว่าตอนไม่ดับแกนมอเตอร์สั้น กว่าตอนดับ เพราะเมื่อผมรีเซ็ทแล้วตอนอยู่เกียร์ว่างรอบเครื่องที่ประมาณ 900 รอบ/นาที ซึ่งเครื่องจะไม่ดับผมจะดึงปลั๊กเสียบมอเตอร์เดินเบาออกแล้วเอาไม้บรรทัดมาวัด ซึ่งแกนมอเตอร์จะสั้นกว่าตอนเครื่องเบาดับเสมอ  ดังนั้นเมื่อผมรีเซ็ทใหม่เมื่อเครื่องไม่ดับแล้ว ผมจะดึงปลั๊กเสียบมอเตอร์เดินเบาออกทันทีเพราะต้องการให้แกนมอเตอร์ยาวอยู่แค่นั้น ไม่ต้องหดหรือยืดตัวอีกเพราะกล่อง ECU มาสั่งให้มอเตอร์เดินเบามันยืดแกนหรือหดแกนอีก ผมจึงอยากเอากล่อง ECU ทั้งสองกล่องไปให้พี่กล้า 2000 ตรวจสอบว่ามันมีส่วนใดที่เสีย (ส่วนที่สั่งแกนมอเตอร์ยืดตัว หดตัว)
        ผมต้องขอขอบพระคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่โพสต์ให้ความเห็นมายังผมเกี่ยวกับอาการเบาดับ ขอบคุณมากครับ
ผมว่าไม่ว่าจะวิ่งมายังไงถ้าคุณไม่เหยียบคลัชรถไม่น่าจะดับแน่ครับ ถึงแม้จะถอนคันเร่ง อาการแบบนี้ผมเคยเป็นเมื่อหลายปีก่อน ช่วงแรกแก้โดยการเปลี่ยนสปีดเซ็นเซอร์ ก็ไม่หาย สุดท้ายเปลี่ยนกล่อง ECU ก็หายครับ
อีกอย่างถ้าดับก็ไม่จำเป็นต้องบิดสตาร์ท แค่ปล่อยคลัชที่เหยียบไว้เครื่องก็จะติดแล้วครับ  ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กันยายน 2015 เวลา 13:33:33 »


ข้อมูลเยาะตามอ่านต่อไป Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!