ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2022 เวลา 03:58:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,597 กระทู้ ใน 27,415 หัวข้อ โดย 14,849 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: chan2029
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ดับกลางอากาศ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ดับกลางอากาศ  (อ่าน 3074 ครั้ง)
jackiesavaduar
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2015 เวลา 21:42:48 »


รถ406 d8 หัวฉีด  ag jz 2005 อาการวิ่งอยู่แล้วดับ คล้ายกับแก้สหมด ครับ  ขณะดับ อยู่สวิทไฟแก้สติดเหมือนเดิมครับ(ไม่กระพริบ) ต้องหักเข้าข้างทาง เหยียบคลัช แล้ว ย้ำคันเร่งคันเร่ง ประมาณ 5- 10 วินาที ก็จะติดขึ้นมาใหม่ครับ..วิ่งต่อได้(ถ้าย้ำคันเร่งแล้วไม่ติดจอดข้างทาง บิดกุญแจสตาร์ทใหม่ก็จะติดครับ) ช่วงหลังนี่เป็นไม่แน่นอนครับ ..บางทีวิ่งอยู่ก็กระตุก(เหมือนสับน้ำมัน..พอดีตอนนี้ปัมติกน้ำมันเสียอยู่)มาเมื่อวานครับ..วิ่งอยู่ดับอีก..เลยเข้าข้างทาง..สตาร์ทติดครับ 2วินาทีแล้วก็ดับ..ทำอยู่ 10 กว่าครั้ง..กลัวไฟแบตหมดเลยจอดทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง สตาร์ทใหม่ติดก็เลยค่อยขับมาจนถึงบ้าน เลยอยากทราบสาเหตุ

สิ่งที่ทำไปแล้ว รีเซท ecuกล่องแก้ส เปลี่ยนโซลินอย หม้อต้ม/ที่ถัง..เปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้ม(at 09) เปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่รางหัวฉีด.. (เนื่องจากปั้มติกน้ำมันเสียหน้า f3 ตั้งเป็น 0หมด ยกเว้นอุณหภูมิ 20 ครับใช้ปกติมา1เดือนก่อนมีอาการครับ) อ้อเหมือนจะกินแก้สมากขึ้นด้วยนะครับ

ตอนนี้ไม่กล้าไปไหนไกลเลยครับ..พี่ๆ ช่วยวิเคราะห์ ด้วยครับ

ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าเลยครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2015 เวลา 21:49:34 »


ใช้น้ำมันเป็นไหมครับ

ของผม 306 วางเครื่อง D 8   ใช้มาสักพักมีอาการดับกลางอากาศเหมือนกัน   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jackiesavaduar
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กันยายน 2015 เวลา 08:33:05 »


ปั้มติ็ก..ข้อต่อทางออกน้ำมันหักครับ เลยใช้แก้สอย่างเดียว มาเดือนกว่าแล้วครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กันยายน 2015 เวลา 09:30:37 »


.......ลองเช็คสิ่งที่ทำไปแล้วหน่อย
-รีเซท ecuกล่องแก้ส...?..รีเซทวิธีไหน?? ถอดแบตอย่างเดียวรึเปล่า?
-เปลี่ยนโซลินอย ที่ถัง...?...ใส่แกนโซลินอยข้างใน ถูกข้างรึเปล่า? ...ถ้ากลับข้างจะเปิดlpgได้ไม่หมด ;แล้ววาล์วlpg ถัง ก่อนถอดโซลินอย กับหลังใส่โซลินอย เปิดเท่ากันรึเปล่า?
-หม้อต้มเปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้ม(at 09) ...เปลี่ยนชุดผ้ากรองข้างในใช่ไหม๊?...ประกอบขันน็อตอัดข้อต่อตาไก่ที่เข้าหม้อต้มถูกรึเปล่าว? เช็คดูปีนเกลียวไหม
-เปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่รางหัวฉีด...เปลี่ยนใหม่ยกเซ็ตรึบางตัวครับ /ที่จริงถ้าไม่เสียหายก็คาริเบท ก็พอ...*แต่ทำแล้วต้องจูนใหม่* ถ้าใช้ค่าเดิมก่อนทำฯ ระยกจะไม่เท่ากัน
**อีกตัวสายไฟเข้าหัวฉีด ใช้นานๆมักขาด***
...ถ้าจูนเองAg(Start+Lpgได้เลยนะ) วิ่งจูนเก็บข้อมูลใหม่ แล้วใช้กราฟวิเคราะห์(น่าจะในF2)และเช็คการตั้งค่าหัวฉีดต่างๆ (คันผมValtek 3 ohm;)...ค่าชดเชยต่างๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jackiesavaduar
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2015 เวลา 08:19:40 »


รีเซท ecu ในโปรแกรม ครับ
-เปลี่ยนโซลินอย...ใส่เรียบร้อยครับ.....วาล์วlpg ถัง ก่อนถอดโซลินอย กับหลังใส่โซลินอย เปิดไว้สุดเหมือนเดิมครับ
-หม้อต้มเปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้ม(at 09) ...เปลี่ยนชุดผ้ากรองข้างในทดสอบแล้วไม่รั่วครับ
-เปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่รางหัวฉีด...เป็นแบบต่อสายไปแมพ(เซ็นเซอร์วัดแรงดัน)
สำหรับ โลินอย บนรางหัวฉีด (เทสแล้ว..4หัวทำงานปกติครับ)

 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2015 เวลา 14:20:06 »


http://www.thaiagclub.com/
...น่าจะช่วยได้ มีเซียนๆ เยอะ ชมรมตั้งขึ้นตั้งแต่LPG;ยุกต์แรกๆ (น้ำมัน+40฿./L)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!