>>>เคยซ่อม 2 กรณี<<<
**กรณีแแรก;ระบบท่อไอเสีย;Cat.-น่าจะไปแล้วละ(หย๋วนๆ ก็2-4 พัน฿/อัน;แล้วแต่สภาพ)
**เช็คตัวเองเบื้องต้น**->ปะเก็นคอท่อ->Cat->พักกลาง->พักท้าย
1.ปะเก็นคอท่อ(บาง /หมด):สตาร์ทเครื่อง เอาฝามืออัง/บัง ใกล้ๆ แถวคอท่อ(ต่อเครื่อง) "ถ้ามีลมตีออก(รั่ว)ปะเก็นคอท่อบาง /หมด".. ถ้ายังดีก็น็อต 2ตัว+สปริง หลวม
2.Cat:ไส้ไปแล้ว กลิ่นออกขนาดนี้ไม่น่าเหลือ ;..เคยเปลี่ยนCat3ลูก :ไส้แตก2ลูก/;ตัน1ลูก ;...ช่วงหาอะไหล่ไม่ได้ ผมลองตัดCat:วิ่ง2Wk.(ยิงตรง->พักกลาง->ท้าย) วิ่งดีมากออกตัวแทบล้อฟรี คลิ๊กดาวแซงขาด **แต่จอดนิ่ง/ถอยเข้าบ้านโครตเหม็น!!**
3.พักกลาง->พักท้าย; ผุ!-ผิวรั่วรึเปล่าว ?..ขึ้นฮ้อยยก เคาะดูก็รู้
**กรณี;เครื่องฯ **...ประเก็นเครื่องน่าจะไป น้ำมันเครื่องซึม/รั่ว เข้าห้องเผาไหม้
- ถ้าตรงฝาวาวล์(เคยซ่อมที1) เปิดคอยจุดระเบิดออก จะเจอน้ำมันซึมลงแถวร่องหัวเทียน หรือบางส่วนซึมลงไปแถวคอท่อไอเสีย*ตามภาพ;ใช้กาวประเก็นร้อยกว่า฿ เอาอยู่* ...ที่จริงตอนจอดน่าจะมีรอยหยดลงพื้น(ดำ)/ถ้าออกแดงน้ำมันเพาเวอร์
- ถ้าตรงฝาวาวล์ซึมเข้าใน ต้องเปิดฝาสูบเช็ค อาจประเก็น/ฝาฯ รั่ว