16 สิงหาคม 2559 เมื่อวานนี้ จัดการดังนี้ 1.เปลี่ยน Map sensorล้างมอร์เตอร์เดินเบา และล้างปีกผีเสื้อ เช็ครางหัวฉีด และเช็ควาล์วกักความดันน้ำมัน ปกติ3.5 ไม่รั่ว
2.เปลี่ยน คอยล์ ตัวใหม่แล้วพร้อมสายหัวเทียนด้วย (คอยล์อะไหล่ตัวนี้เคยให้เพื่อนที่ใช้เปอร์โยต์รุ่นเดียวกันยืมไปใช้มาก่อนแล้วอาการปกติ)
3.เช็คท่อร่วมไอดีทุกตัวสายเล็กสายน้อย ไม่รั่ว
17 สิงหาคม 2559 วันนี้ได้จัดการดังนี้1.เปลี่ยนรีเลย์ 5 ขา แถวกล่องฟิวใกล้แบตเตอรี่ จำนวน 4 ตัว
2.เปลี่ยน เซนเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำ 3 ตัว สีเขียว ล่างสุด สีน้ำเงิน และสีน้ำตาล
3.เปลี่ยน o2 sensor ตามที่คุณ prathet ส่งไปให้ลองเปลี่ยน ก็เปลี่ยนแล้ว
4.ทดสอบการส่งน้ำมันจากถังโดยถอดสายน้ำมันที่ต่อเข้ารางหัวฉีดมาใส่ในขวดพลาสติก แล้วบิดกุญแจสตาร์ทเครื่องปรากฏว่าน้ำมันไหลเข้าขวดปกติ ตัดเรื่องปั๊มติ๊กและกรองเบนซินออก
เปลี่ยนมาขนาดนี้แล้ว ติดเครื่องได้ ติดง่ายด้วยแต่พอเร่งหน่อยประมาณ 2000 รอบ ดับ ครับ และจะดับประมาณนี้ทุกครั้งที่ทดสอบ
สงสัยจะต้องรอ อะไหล่มาจากจีน ซะแล้ว ในนั้นมี flywheel sensor หรือ Engine Camshaft Cam Position Sensor ดังภาพที่แนบมา จะมาถึงเมืองไทยวันที่30 สิงหาคม 2559
อันที่จริงตัวนี้เคยเปลี่ยนมาแล้ว เมื่อปี 2556 จะเสียหรือไม่ คิดว่า
คงได้ลุ้น ครับ
