Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 406 gear fault (case study)
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2024 เวลา 07:09:40

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  406 gear fault (case study)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 gear fault (case study)  (อ่าน 7036 ครั้ง)
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2016 เวลา 12:36:50 »


Permanent fault. Fault in pressure regulation ( Variation / recommendation ) .

หลังจากที่ได้ครองครอง 406 v2 เมื่อกลางปี 57  love love love

ต้นปี 58 gear fault ก็มาเยือน :เครียดดูดบุหรี่:

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2016 เวลา 12:46:22 »


ที่น่าแปลก คือ

เป็น Permanent fault. Fault in pressure regulation ( Variation / recommendation ) .

ไม่ใช่ Intermittent fault เหมือนที่หลายๆคนเจอ

แต่เอา PP2000 ลบออกทุกครั้ง งง

เท่าที่เก็บข้อมูลมา จะเป็นทุกเดือน ความถี่ไม่สม่ำเสมอ อย่างน้อยเดือนละครั้ง ใช้วิธีจอดดับเครื่องแล้วก็หาย บางครั้งขับไปต่อ ก็มี fault อีก แต่ไม่เป็นบ่อยๆ  โอยยยยย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2016 เวลา 13:09:29 »


สิ่งที่เคยแก้ไข

1. อันแรกคือ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ลองใช้ Gulf Multi-ATF เพราะเห็นว่า คุณสมบัติใกล้เคียง ESSO LT71141 แต่ก็ดีแค่ช่วงที่เปลี่ยนใหม่ๆ ใช้รถอีกซักเดือน  Gear fault ก็มาเหมือนเดิม

( หนึ่งปีกว่าๆ ที่ผ่านมา ถ่ายน้ำมันเกียร์ ไป 4 ครั้ง ถือว่าเป็นการ flushing   :เอิ๊กๆๆๆ:  เท่าที่จดไว้ ในช่วง 7000 กม แรก gear จะ fault ไม่ถี่ พอเกิน 7000 กม จะมี fault มาถี่มากขึ้น

ครั้งล่าสุด ลองใช้ Valvoline Maxlife แรกๆก็ดีเลย แต่ไม่เกิน 2000 กม fault มาอีก มาไวกว่าเดิม แต่ปัจจุบันยังไม่ได้เปลี่ยนออก)

2.หลังจาก ถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ๆ แล้วยังมี  fault ก็ทำการทำความสะอาด และ ปรับตั้ง Multi function switch ของเกียร์ ก็จะดีขึ้น คล้ายๆ กับตอนเปลี่ยนน้ำมันใหม่ๆ

3.ลองทำข้อ 1 กับ 2 สลับกันมาตลอด ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ใช้ PP2000 ตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ขณะทำงาน ผลก็ปกติดีทุกอย่าง ที่ PP2000 อ่านได้

4.ลองต่อ PP2000 แล้วเจอข้อมูลขณะที่ Fault ครั้งเดียว ส่วนใหญ่จะ fault หลังจากที่จอดรถ เกิน 8 ชม.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2016 เวลา 13:18:16 »


สิ่งที่เตรียมต่อมาคือ

สั่งซื้อ Solenoid valve 2 ตัว กับ Multi function switch ของใหม่

แต่ยังไม่ตัดสินใจเปลี่ยน เพราะเท่าที่ search ข้อมูล ไม่เหมือนกรณีอื่นๆ ที่เขาเปลี่ยน แล้วหาย  ร้อนจัง ก็ใช้รถมาคู่กับ gear fault ตลอด

จึงทดลองหาสาเหตุ ต่อไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2016 เวลา 13:29:52 »


ส่วน fault ที่เป็น มีทั้ง lock ทั้งขณะวิ่งเร็ววิ่งช้า เท่าที่บันทึกไว้ มี fault เกือบทุกเกียร์

บางครั้ง lock ที่เกียร์ 2

บางครั้ง lock ที่เกียร์ 3

บางครั้งก็ lock ที่เกียร่์ 4 ความเร็วประมาณ 90-100 กม/ชม

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2016 เวลา 13:34:35 »


fault
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2016 เวลา 13:44:54 »


สิ่งที่แก้ไขล่าสุด คือเปลี่ยนสวิทช์เบรก 2 ตัว  งง ในใจคิดว่าน่าจะเป็นตัวที่สั่งปลดล็อคจากเกียร์ P แต่ไม่อยากทดลอง เลยจับเปลี่ยน ของมือสองทั้ง 2 ตัว

ที่แปลกใจคือ PP2000 ก็เช็คว่าสวิทช์เบรกทำงานปกติ แต่พอเปลี่ยนกลับมีผล

หลังจากเปลี่ยน สวิทช์เบรก ผลการใช้งาน ที่ผ่านมา 3 สัปดาห์ ยังไม่มี Gear fault เยือน ไออย๋า

และยังเป็นน้ำมันเกียร์ Valvoline ตัวที่เพิ่งเปลี่ยนล่าสุด และมี fault เกิดขึ้นมาแล้ว  4 ครั้ง หลังจากใช้มา  2000 กม.

หลังจากนี้ ถ้ามี  fault มาเยือน จะมาอัพเดทกระทู้ครับ ชิวๆ ถูกต้องแล้วครับ






 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
Kaho300691
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2016 เวลา 15:32:26 »


น่าสนใจ คอยติดตามนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2016 เวลา 23:48:26 »


ผมคิดว่า sensor oil pressure ตัวล่างน่าจะมีปัญหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2016 เวลา 09:25:47 »


ขอติดตามครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2016 เวลา 18:43:10 »


อัพเดท เกือบครบเดือน ที่เปลี่ยนสวิทช์เบรก (29/7/59) วันนี้  Permanent Fault ตัวเดิมกลับมาอีกแล้ว และคงยัง clear fault ได้เหมือนเดิม ร้อนจัง

ผมคิดว่า sensor oil pressure ตัวล่างน่าจะมีปัญหาครับ

น่าสงสัยเหมือนกับครับ คงต้องหาเวลาเปิด PP2000 แล้ววิ่งทดสอบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กันยายน 2016 เวลา 22:03:53 »


 :อะหา อะหา:


มาแล้ว ช่วยด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2016 เวลา 21:18:48 »


ของผมก็ v2  fault ตัวนี้แหละครับ เปลี่ยนโซลินนอยด์สองตัว อัพเกรดเฟิร์มแวร์  fault หาย

แต่ถ้าน้ำมันเกียร์เก่าหน่อยสักสองสามหมื่นกิโล ก็จะเริ่มมีกระตุกบ้างเล็กน้อย

สวิทช์ที่เบรค เคยเจอก็คือสวิทช์มันเลื่อนออกจากยางยึด เกียร์มันจะไม่ล๊อคอัพที่เกียร์สาม สี่ (รอบจะสูงกว่าปกติสักสามร้อย rpm)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2016 เวลา 11:23:13 »


เป็นอย่างไรบ้างครับ

ของผม ตรวจทีไรเจอทุกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2016 เวลา 20:18:29 »


เป็นอย่างไรบ้างครับ

ของผม ตรวจทีไรเจอทุกที

ยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเลยครับ พอดีช่วงนี้นานๆเป็นที เลยใช้มาเรื่อยๆ รอให้เป็นถี่ๆ ถึงจะลองหาสาเหตอีกรอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2017 เวลา 16:37:41 »


อัพเดท

ได้ทดลองเปลี่ยน Throttle Position Sensor(TPS) ของใหม่ ดูว่าจะเกี่ยวข้องไหม ผลปรากฎว่า gear fault มาถี่กว่าเดิม และยังพบ Fault 2 ครั้ง ติดๆกัน Aah ในการขับไป 1 เที่ยว

ซึ่ง TPS ของติดรถ จะเจอ fault แค่ 1 ครั้ง ในการขับแต่ละเที่ยว และดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ก็จะไม่เจอ fault อีก และนานๆจะเป็นที (2-3 สัปดาห์) แสดงว่ายังไม่ใช่ปัญหาจาก TPS จึงเปลี่ยนมาใช้ TPS ตัวเดิม


ล่าสุดได้ทำการเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ Gulf อีกรอบ และตัดสินใจลองเปลี่ยน โซลินอย์วาล์ว 2 ตัว (งานจากจีนแท้ๆ 555) แต่ไม่ได้อัพเกรด software ECU เพราะเช็คแล้ว เวอร์ชั่น 2004 มันรองรับอยู่

ผลจากการเปลี่ยนครั้งนี้ เกียร์เปลี่ยนสุภาพมากมาย ถ้าอีกหนึ่งเดือน Fault ไม่มา ก็จะสรุปว่า Permanent fault. Fault in pressure regulation ( Variation / recommendation ) . ก็ต้องเปลี่ยน โซลินอยด์ เหมือน Intermittent fault

โปรดติดตามตอนต่อไป :ยินดี อุอุอุ:


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2017 เวลา 12:02:43 »


ติดตามครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wissnu
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2017 เวลา 16:33:15 »


รอติดตามด้วยคนครับ ^_^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wissnu
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม 2017 เวลา 12:18:16 »


ติดตามครับ ตอนนี้อาการเกียร์เป็นอย่างไรบ้างครับ รถผมก็มีอาการคล้ายๆที่เล่ามาเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม 2017 เวลา 13:35:42 »


ติดตามครับ ตอนนี้อาการเกียร์เป็นอย่างไรบ้างครับ รถผมก็มีอาการคล้ายๆที่เล่ามาเลยครับ


5 เดือนผ่านไป ไม่มี fault gear มารบกวน

กรณีของผมก็สรุปว่า Permanent fault. Fault in pressure regulation ( Variation / recommendation ) . ก็ต้องเปลี่ยน โซลินอยด์ เหมือน Intermittent fault
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 กันยายน 2017 เวลา 20:43:02 »


อัพเดท

ได้ทดลองเปลี่ยน Throttle Position Sensor(TPS) ของใหม่ ดูว่าจะเกี่ยวข้องไหม ผลปรากฎว่า gear fault มาถี่กว่าเดิม และยังพบ Fault 2 ครั้ง ติดๆกัน Aah ในการขับไป 1 เที่ยว

ซึ่ง TPS ของติดรถ จะเจอ fault แค่ 1 ครั้ง ในการขับแต่ละเที่ยว และดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ก็จะไม่เจอ fault อีก และนานๆจะเป็นที (2-3 สัปดาห์) แสดงว่ายังไม่ใช่ปัญหาจาก TPS จึงเปลี่ยนมาใช้ TPS ตัวเดิม


ล่าสุดได้ทำการเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ Gulf อีกรอบ และตัดสินใจลองเปลี่ยน โซลินอย์วาล์ว 2 ตัว (งานจากจีนแท้ๆ 555) แต่ไม่ได้อัพเกรด software ECU เพราะเช็คแล้ว เวอร์ชั่น 2004 มันรองรับอยู่

ผลจากการเปลี่ยนครั้งนี้ เกียร์เปลี่ยนสุภาพมากมาย ถ้าอีกหนึ่งเดือน Fault ไม่มา ก็จะสรุปว่า Permanent fault. Fault in pressure regulation ( Variation / recommendation ) . ก็ต้องเปลี่ยน โซลินอยด์ เหมือน Intermittent fault

โปรดติดตามตอนต่อไป :ยินดี อุอุอุ:





ตรวจสอบเวอร์ชั่นอย่างไรครับ ของผมเปลียนโซลินอยด์แล้ว แต่ไม่ได้อัพเฟิร์มแวร์ อย่างที่เขาว่า เพราะอัพไม่ได้ เลยไม่รุว่า รองรับหรือไม่รองรับ
แต่หาวิธีอัพไม่ได้ เหมือนต้องดาวโหลดอะไรมาก่อนสักอย่าง


อีกอย่าง จะรบกวนช่วยตรวจสอบหน่อยครับ ว่า เกียร์มีเสียงเหมือนของผมไหม

หากติดเครื่องยนต์ แล้วโยกเกียร์ไปในตำแหน่งที่ไม่ใช่ N หรือ P มันจะมีเสียงดังเหมือนเครืองสักยันต์ แกร่ ๆๆๆๆๆๆๆๆ
หากโยกมา  N หรือ P เมื่อไหร่ เสียงจะเงียบไป เป็นแบบนี้ไหมครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กันยายน 2017 เวลา 08:29:23 »




ตรวจสอบเวอร์ชั่นอย่างไรครับ ของผมเปลียนโซลินอยด์แล้ว แต่ไม่ได้อัพเฟิร์มแวร์ อย่างที่เขาว่า เพราะอัพไม่ได้ เลยไม่รุว่า รองรับหรือไม่รองรับ
แต่หาวิธีอัพไม่ได้ เหมือนต้องดาวโหลดอะไรมาก่อนสักอย่าง


อีกอย่าง จะรบกวนช่วยตรวจสอบหน่อยครับ ว่า เกียร์มีเสียงเหมือนของผมไหม

หากติดเครื่องยนต์ แล้วโยกเกียร์ไปในตำแหน่งที่ไม่ใช่ N หรือ P มันจะมีเสียงดังเหมือนเครืองสักยันต์ แกร่ ๆๆๆๆๆๆๆๆ
หากโยกมา  N หรือ P เมื่อไหร่ เสียงจะเงียบไป เป็นแบบนี้ไหมครับ


[/quote]

ผมลองเช็คตามหัวข้อ Compatible with Borg Warner. รูปแรก   แล้วได้ผลตามรูปสองครับ เลยไม่ได้ทำอะไรต่อครับ


ส่วนเสียงดังที่ว่า ผมลองดูแล้วไม่มีครับ เข้าใจว่าน่าจะเสียงโซลินอยด์วาล์วทำงาน

คุ้นๆว่าเคย ใช้ PPS สั่งให้โซลินอยด์วาล์วทำงาน จะได้ยินเสียงคล้ายๆที่ว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กันยายน 2017 เวลา 10:58:45 »


Q - อีกอย่าง จะรบกวนช่วยตรวจสอบหน่อยครับ ว่า เกียร์มีเสียงเหมือนของผมไหม
       หากติดเครื่องยนต์ แล้วโยกเกียร์ไปในตำแหน่งที่ไม่ใช่ N หรือ P มันจะมีเสียงดังเหมือนเครืองสักยันต์ แกร่ ๆๆๆๆๆๆๆๆ
       หากโยกมา  N หรือ P เมื่อไหร่ เสียงจะเงียบไป เป็นแบบนี้ไหมครับ

A - มีเสียงครับ ลองไปฟังดูว่าเสียงเหมือน Engraver ไหม ? อัดเสียงจากโทรศัพท์มือถือครับ

      https://drive.google.com/open?id=0B5m62BTdL7DQQ2dNTGtIS2lSU3c

    กราฟที่ได้เป็นแบบนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กันยายน 2017 เวลา 18:09:42 »


คุณ zuzarz เสียงนี้เลยครับ ชัดเจนมาก ขอบคุณอย่างมากเลยคับ   :ยินดี อุอุอุ:
เสียงนี้คือ tattoo factory ที่แถมมาในเกียร์ AL4 อันเลื่องลือ
ว่าแต่ ของ คุณหมอรถ...(มือใหม่)  ไม่มีเสียง
แต่ของผมกับคุณ zuzarz มีเสียง งงละครัาวนี้

รบกวน คุณหมอรถ...(มือใหม่)  ฟังเสียงที่คุณ  zuzarz บันทึกมา ดูครับ ว่ามีแบบนี้ไหม


เรื่องวาวล์
ขอบคุณ คุณหมอรถ...(มือใหม่)  สำหรับภาพปรากรอบที่ชัดเจนมากครับ เหมือนผมจะเคยตรวจแล้ว แต่ โปรแกรมบอกว่า  not compatible ผมหาทางอัพไม่ได้ ใช้มาเรื่อยๆ สองปีละ มีเฟิร์มแวร์บริจาคไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!