ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันพุธที่ 17 มกราคม 2018 เวลา 20:17:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

314,502 กระทู้ ใน 26,743 หัวข้อ โดย 14,553 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: sumrid
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  405 sri เกียร์ธรรมดาแข็งมาก เข้าเกียรยาก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 sri เกียร์ธรรมดาแข็งมาก เข้าเกียรยาก  (อ่าน 537 ครั้ง)
หมูบางแก้ว
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2017 เวลา 20:16:34 »


ดับเครื่องก็สามารถเข้าเกียร์ได้ แต่สตาร์ทแล้วเข้าเกียร์ยากมากๆครับ ผมเลยเข้าเกียร์ 1 ตอนดับเครื่องแล้วสตาร์ท ถึงวิ่งกลับบ้านได้และออกแรงมากๆเพื่อเข้าเกียร์ 2 ไม่ทราบว่าจะแก้ไขยังไงครับ ผมอยู่กาสินธุ์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,710



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2017 เวลา 23:27:20 »


คลัชต์เปลี่ยนมานานหรือยังครับ

ไม่งั้น ลองดูสายคลัชต์อีกจุดนึง บางทีระยะมันยืด แล้วสายคลัชต์ไม่ได้ใช้แบบ Auto ระยะมันอาจจะไม่พอดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 565



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2017 เวลา 08:28:22 »


เกียร์ธรรมดาแข็งมาก เข้าเกียรยาก หมายถึงอะไรครับ
- คลัทช์แข็ง เนื่องจากเป็นคลัทช์สาย อาจหมดอายุ แก้ปัญหาแบบประหยัดก็ใส่น้ำมันหล่อลื่น  หรือว่า
- กลไกของคันเกียร์มีปัญหา ก็ดูพวกข้อต่อต่างๆเป็นพวกลูกหมาก และบู๊ช  หรือว่า
- กลไกต่างๆไม่มีปัญหาแต่เกียร์เข้ายากเหมือนเสียงเฟืองหมุนชนกัน แสดงว่าคลัทช์ไม่จาก ก็ทำการปรับตั้งสายคลัทช์ใหม่ ถ้าตั้งจนหมดระยะแล้วก็ เปลี่ยนชุดคลัทช์ใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมูบางแก้ว
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2017 เวลา 11:09:43 »


เดี๋ยวลองดูครับ ช่างที่นี่ก็ไม่มีใครรับทำเปอโยต์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tos_benz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ธันวาคม 2017 เวลา 22:12:02 »


ลองดูลูกปืนท้ายเพลาข้อเหวี่ยงที่ใช้ประคองเพลาเกียร์ครับ  ต้องยกเกียร์ออกมาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถเป็นอาชีพ  0895103128
หมูบางแก้ว
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2018 เวลา 22:24:12 »


31ธันวาคม ขับจากกาฬสินธุ์กลับบ้านที่กทม ก่อนกลับช่างตั้งครัชให้ก็สามารถขับได้ปกติ ตื่นเช้ามาวันที่ 1 อาการกลับมาเข้าเกียร์ยากจนเข้าเกียร์ไม่ได้ วันที่ 3 มกรา เข้าเกียร์ค้างไว้ 3 และสตาร์ทเครื่อง ขับไปกลางทางก็ดับเครื่องเข้าเกียร์ 5 จนขับกลับถึงกาฬสินธุ์ได้ สรุปได้ช่างกล้าทำรถเปอโยต์ให้ 1 คน ยกเกียร์ลงมาก็ครัชหมด ลูกปืนแตก

ผมอยากถามว่าเกียร์ของผมเป็นของ GR หรือ GRi ครับ ผมไม่แน่ใจ เพราะเริ่มแรกเป็นเกียร์ auto แต่มาเปลี่ยนเป็น manual ภายหลัง และ ถ้าซื้อครัช ของ GR และ GRi เหมือนกันไหมครับ ใช้ด้วยกันได้ไหม


* IMAG0452.jpg (66.64 KB, 640x360 - ดู 109 ครั้ง.)

* IMAG0449.jpg (91.56 KB, 800x450 - ดู 110 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมูบางแก้ว
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2018 เวลา 22:30:46 »


ครัชหมด และตรงซีกฟันหัก


* IMAG0451.jpg (85.72 KB, 800x450 - ดู 110 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,089



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2018 เวลา 23:53:23 »


31ธันวาคม ขับจากกาฬสินธุ์กลับบ้านที่กทม ก่อนกลับช่างตั้งครัชให้ก็สามารถขับได้ปกติ ตื่นเช้ามาวันที่ 1 อาการกลับมาเข้าเกียร์ยากจนเข้าเกียร์ไม่ได้ วันที่ 3 มกรา เข้าเกียร์ค้างไว้ 3 และสตาร์ทเครื่อง ขับไปกลางทางก็ดับเครื่องเข้าเกียร์ 5 จนขับกลับถึงกาฬสินธุ์ได้ สรุปได้ช่างกล้าทำรถเปอโยต์ให้ 1 คน ยกเกียร์ลงมาก็ครัชหมด ลูกปืนแตก

ผมอยากถามว่าเกียร์ของผมเป็นของ GR หรือ GRi ครับ ผมไม่แน่ใจ เพราะเริ่มแรกเป็นเกียร์ auto แต่มาเปลี่ยนเป็น manual ภายหลัง และ ถ้าซื้อครัช ของ GR และ GRi เหมือนกันไหมครับ ใช้ด้วยกันได้ไหม

ต้องเปิดเฟืองท้ายนับเกลียวครับ ภายนอกมันเหมือนกันหมดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
หมูบางแก้ว
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2018 เวลา 15:40:26 »


ตอนนี้รู้แล้วครับว่าเป็นครัชรุ่นไหน ช่างที่อู่ดำริ บอกว่า ดูที่น๊อตยึดครัชว่าเป็นหกเหลี่ยมเบอร์ 6 หรือเบอร์ 13 ถ้าเป็นเบอร์ 6 จะเป็นครัชของ Sri แต่ถ้าเบอร์ 13 จะเป็นของ GR,GRi
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมูบางแก้ว
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มกราคม 2018 เวลา 19:40:52 »


ขอถามอีกครับ ว่านี่มันเรียกว่าอะไร ยางหรือพลาสติกข้างในมันเสียหมดแล้ว ไม่รู้เรียกว่าอะไรกลัวสั่งซื้อไม่ถูกครับเป็นส่วนของเกียร์ครับ ตอนนี้ใช้ลวดผูกรั้งเอาไว้


* IMAG0432.jpg (86.67 KB, 640x453 - ดู 53 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มกราคม 2018 เวลา 20:07:49 »


ลูกหมากเกียร์ตัวยาวครับ

แต่อันบนลูกหมากตัวสั้น ท่าทางจะไปแล้วเหมือนกันน่ะ
เปลี่ยนทั้งคู่ก็ดีน่ะครับ

ส่วนราคามีหลายระดับ....แท้ เทียม

ตามรายละเอียดนี้ครับ

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=30833
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!