ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันพุธที่ 26 กันยายน 2018 เวลา 19:39:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

316,511 กระทู้ ใน 26,891 หัวข้อ โดย 14,643 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: Livehd2z
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  D8 เร่งอืดๆต้องเช็คที่อะไรต่อครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: D8 เร่งอืดๆต้องเช็คที่อะไรต่อครับ  (อ่าน 616 ครั้ง)
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,252



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2018 เวลา 15:48:18 »


รถมีอาการเร่งและขึ้นอืดๆ อาการตอนแรกอืดทั้งตีนต้นและตีนปลายเร่งไม่ค่อยขึ้นช่างเลยเปลี่ยน map senser ให้ หลังจากเปลี่ยนมารถเร่งดีขึ้นในตีนต้น แต่พอหลังความเร็ว 80 ไปแล้วจะค่อยๆขึ้นอืดๆขึ้นช้า ปกติเมื่อก่อนที่เคยขับรถคันนี้รอบต้นจะอืดๆ แต่พอลอยลำหลังจากความเร็ว 70 80 ไปแล้วจะเหยียบติดเท้า กดปรู๊ดเดียวก็ขึ้น 150 - 160 แล้ว อาการอืดนี่เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน ครับ  

แล้วก็มีอีกคำถามนึงครับ รถคันนี้ปกติบังคับสตาร์ทน้ำมันตลอด สตาร์ทแก๊สไม่ได้ เวลาเราจอดรถข้ามคืนแล้วมาสตาร์ทต้องสตาร์ท 3 - 5 ครั้งกว่าจะติดพอติดและก็ต้องเร่งคันเร่งช่วยสักแป๊บ พอเครื่องเริ่มร้อนแล้วถึงจะเริ่มเร่งได้ปกติ และถ้าดับเครื่องและมาสตาร์ทใหม่ตอนเครื่องร้อนๆนี่สตาร์ท ทีเดียวก็ติด ช่างได้ถอดหัวฉีดมาล้างแล้วแต่อาการก็ยังไม่หาย กรองเบนซินเปลี่ยนแล้ว ที่ผมสงสัยอีกตัวคือ เรกูเตอร์ ตัวนี้เป็นสาเหตุได้รึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์มืออาชีพ
******
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 588



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2018 เวลา 17:41:17 »


ปัญหาที่ถาม สตาร์ทยาก ตอนจอดนานๆ ขอใช้คำว่า มี 'โอกาส" Fuel pressure regulator  รั่ว เพราะเจอกันบ่อย

จริงๆแล้วต้องหาจุดรั่ว

1.ท่อที่ออกจากปั๊มไม่รั่ว
2.หัวฉีดไม่รั่วซึม
3.Fuel pressure regulator ไม่รั่ว

ถ้า 3 จุดนี้ไม่รั่วแรงดันในรางหัวฉีดจะไม่ตกลง ครับ

วิธีทดสอบเบื้องต้นง่ายๆ เกี่ยวกับแรงดันในระบบน้ำมันเชื้อเพลิง

คือก่อนสตาร์ท
 1. บิดกุญแจไปตำแหน่ง 2 (ก่อนตำแหน่งสตาร์ท) รอซัก 2-3 วินาทีแล้ว (ช่วงนี้ปั๊มเชื้อเพลิงจะทำงานซักครู่ก็จะหยุด)
 2. บิดกลับมาตำแหน่ง Off
 3.ทำซ้ำ 1-2 ซัก 3-5 รอบ
 4.บิดสตาร์ท
ถ้าทำแบบนี้แล้วสตาร์ทง่ายทุกครั้ง ก็แสดงว่าต้องมีจุดรั่ัว ในระบบเชื้อเพลิงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,252



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2018 เวลา 18:19:11 »


ปัญหาที่ถาม สตาร์ทยาก ตอนจอดนานๆ ขอใช้คำว่า มี 'โอกาส" Fuel pressure regulator  รั่ว เพราะเจอกันบ่อย

จริงๆแล้วต้องหาจุดรั่ว

1.ท่อที่ออกจากปั๊มไม่รั่ว
2.หัวฉีดไม่รั่วซึม
3.Fuel pressure regulator ไม่รั่ว

ถ้า 3 จุดนี้ไม่รั่วแรงดันในรางหัวฉีดจะไม่ตกลง ครับ

วิธีทดสอบเบื้องต้นง่ายๆ เกี่ยวกับแรงดันในระบบน้ำมันเชื้อเพลิง

คือก่อนสตาร์ท
 1. บิดกุญแจไปตำแหน่ง 2 (ก่อนตำแหน่งสตาร์ท) รอซัก 2-3 วินาทีแล้ว (ช่วงนี้ปั๊มเชื้อเพลิงจะทำงานซักครู่ก็จะหยุด)
 2. บิดกลับมาตำแหน่ง Off
 3.ทำซ้ำ 1-2 ซัก 3-5 รอบ
 4.บิดสตาร์ท
ถ้าทำแบบนี้แล้วสตาร์ทง่ายทุกครั้ง ก็แสดงว่าต้องมีจุดรั่ัว ในระบบเชื้อเพลิงครับ
ขอบคุณครับ คุณหมอรถ...(มือใหม่) เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าผมลองทำตามนี้ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!