ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2018 เวลา 06:20:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,525 กระทู้ ใน 26,842 หัวข้อ โดย 14,602 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: pomman
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  กลุ้มใจเรื่องล้อกับยาง ช่วยด้วยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กลุ้มใจเรื่องล้อกับยาง ช่วยด้วยครับ  (อ่าน 9993 ครั้ง)
athaporn
อดีตสิงห์505 กลับมาเป็นสิงห์405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 มีนาคม 2009 เวลา 23:29:32 »


ผมซื้อ peugeot 405gri มือสองปี96 ล้อแม็กซ์เป็นของ 406 ขนาดยาง 195-60R15 เวลาขับขึ้นเนินล้อหลังติด จนวิ่งขึ้นไม่ได้เลยครับ เวลานั่งหลัง 3 คน ขับลงคอสะพานหรือตกหลุมยางครูดเสียงดังน่ากลัว ช่วยด้วยครับจะทำอย่างไรดี
   1. ตั้งใจจะเปลี่ยนยางใหม่เป็นขนาด 195-55R15 หรือ 195-50R15 หรือ 185-55R15 อย่างไหนดีกว่ากัน จะหายไหมครับ
   2. ต้องตั้งโช๊คให้แข็งขึ้นด้วยหรือไม่ครับ เป็นโช๊คน้ำมันครับ ของเดิมตั้งไว้นิ่มนวลดี
   3. หรือต้องกลับไปใช้ล้อและยางขนาดมาตรฐานเดิมถึงจะดีที่สุดครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้ครับ  ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
 
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,039



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 มีนาคม 2009 เวลา 23:39:31 »


ควรเป็น 195 55 R15 ครับผม

เปลี่ยนยางขนาดถูกต้องก่อนครับ  ไม่แน่ใจใส่บังโคลนหรือเปล่า อ่านติดบังโคลน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
athaporn
อดีตสิงห์505 กลับมาเป็นสิงห์405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 มีนาคม 2009 เวลา 23:50:37 »


ขอบคุณครับ ไม่ได้ใส่บังโคลนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,039



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 มีนาคม 2009 เวลา 23:53:24 »


ครับถ้าอย่างไร ว่าแต่ติดแก็สไหมครับ

ท้ายเวลาไม่มีคนนั่งเป็นอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
athaporn
อดีตสิงห์505 กลับมาเป็นสิงห์405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 มีนาคม 2009 เวลา 00:01:06 »


ไม่ได้ติดแก็สครับ
ไม่มีคนนั่งด้านท้ายไม่มีปัญหาเวลาวิ่งลงคอสะพาน หรือตกหลุมครับ แต่! ปัญหาตอนขึ้นเนินสูง ๆ ล้อติดครับ (ขับคนเดียวนะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,719



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 มีนาคม 2009 เวลา 09:18:27 »


ถ้าอยากสูงอีกนิด ลองปรับทอร์ชั่นบาร์ขึ้นสักหน่อยครับ  ( แต่อย่าให้สูงเกิน เดี๋ยวร่อน )

ไม่งั้น ก็ต้องใช้ช๊อคอัพ หนืดๆ มาช่วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
พญาขาว505
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 853



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 มีนาคม 2009 เวลา 09:42:17 »


ผมก็ใส่แบบนี้เหมือนกันแต่เป็น GR ตอนแรกก็ติด ต่อมาไปให้ร้านเสริมยางกันกระแทกให้ใหม่ โช๊คปรับให้แข็งขึ้น
ผมติดแก็สด้วยนะครับ หลังจากทำมาแล้วใช้ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 มีนาคม 2009 เวลา 10:41:04 »



SRI  , GR ทั้ง 2 คัน เดิมๆ ใส่ 195/60/15 ไม่ติด นั่งอัดหนัง 3 หน้า 2 ลงสะพาน ความเร็ว 80 ก็ไม่ติด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
athaporn
อดีตสิงห์505 กลับมาเป็นสิงห์405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 มีนาคม 2009 เวลา 16:25:50 »


ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความอนุเคราะห์ครับ รู้สึกสบายใจขึ้นมากครับ ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2009 เวลา 19:58:16 »


จริงๆ ไม่น่าเกี่ยวที่ยางครับ ผมว่าอยู่ที่โช้คมากกว่า ปกติ 405 จะวางโช้คเฉียงๆ อ่ะ สามารถปรับได้ก็คือปรับที่ทอชั่นบาร์เพื่อนขยับให้
โช้คมันสูงขึ้น ฟิลลิ่งจะแข็งขึ้นเล็กน้อยครับ น่าจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องติดได้ด้วยและไม่ต้องไปเปลี่ยนยางให้เปลืองตังค์ครับ
ส่วนที่ติดส่วนมากจะอยู่บริเวณซุ้มล้อหลังครับแผ่นพลาสติกกันโคลนน่ะ แต่ผมว่าไม่เกี่ยวอ่ะเคสนี้ ยังไงลองดูเรื่องทอชั่นบาร์ก่อนดีกว่า

อีกกรณีคือโช้คอัพอาจจะเริ่มเสื่อมสภาพ ทำให้มันนิ่มจนย้วยยาบเกินไป ก็วนกลับไปอ่านใหม่ครับตั้งทอชั่นบาร์เอา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2009 เวลา 00:01:59 »


ตามน้องอาร์ตเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2009 เวลา 10:18:40 »


ตอนนี้ผมก็ใส่ยางขนาดนี้ 195-60R15 ติดแก๊สด้วย ก็ไม่ติดนะครับ แต่ผมยกท้ายขึ้นนิดหน่อยครับ โดยปรับ ทอชั่นบาร์ ครับ ขับสบายไร้กังวนครับ Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:31:51 »


ถ้าอยากสูงอีกนิด ลองปรับทอร์ชั่นบาร์ขึ้นสักหน่อยครับ  ( แต่อย่าให้สูงเกิน เดี๋ยวร่อน )

ไม่งั้น ก็ต้องใช้ช๊อคอัพ หนืดๆ มาช่วย
เห็นด้วยกับวิธีนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pi
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กันยายน 2009 เวลา 07:03:49 »


หลักการปรับเปลี่ยนขนาดล้อและยาง   
 การเพิ่มขนาดล้อและยางเป็นวิธีที่ดี สำหรับเพิ่มสมรรถนะและความสวยงามของรถยนต์ โดยทั่วไปเมื่อเพิ่มขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางล้ออัลลอยด์ จะต้องลดความหนายาง เพื่อที่จะยังคงรักษาเส้นผ่านศูนย์กลางรวมของล้ออัลลอยด์และยางให้คงเดิมเหมือนข้อมูลเดิมของรถจากโรงงาน เพื่อรักษาให้มิเตอร์วัดความเร็ว และมิเตอร์วัดระยะทาง ใช้งานปกติ ไม่ผิดเพี้ยน

นอกจากนี้การปรับเปลี่ยนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของล้ออัลลอยด์ให้สูงขึ้น สามารถทำให้รถยนต์เลี้ยวได้อย่างรวดเร็ว และมีเสถียรภาพ

ในส่วนของความสวยงามโดยรวมของรถยนต์จะสูงขึ้น เนื่องจากขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของล้ออัลลอยด์ที่สูงขึ้นนั่นเอง



 


* wk_chap03_01.jpg (17.52 KB, 541x138 - ดู 2433 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P403
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2010 เวลา 00:36:01 »


ผมว่าเป็นที่offsetล้อมากกว่าครับลองดูว่ามันลบ หรือบวก  มากขึ้นกว่าเดิมเื่ท่าไหร่..ผมว่าน่าจะติดที่ซุ้มแก้มยางมากกว่า....เคยเป็นเหมือนกันครับ..ผมใช้วิธีพับซุ่มล้อหลังเลยครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kowit 405SRI ในคราบ GR
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2010 เวลา 21:53:40 »


http://www.automagwheel.com/Tire-Knowledge/Tire-Calculation.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2010 เวลา 15:21:27 »


ผมใส่ยาง 205/45R16 ไม่เคยติดแต่พอเปลี่ยนมาใส่ 205/50R16 ก็ติดเหมือนกัน  เวลาลงสะพานหรือขึ้นลานจอด หรือนั่งหลังก็จะติดเหมือนกัน ตอนแรกแก้โดยเปลี่ยนช็อคใหม่ให้แข็งขึ้นก็ไม่หาย ต่อมาแก้โดยปรับทอร์ชั่นบาร์ขึ้น 1 เฟือง หายสนิท นั่งหลังเต็มก็ไม่ติด (ผมติดถังแก๊ส 58 กก.ด้วย) การเปลี่ยนช็อคไม่ได้ทำให้ช่วงล่างอ่อนหรือแข็งขึ้น แต่จะทำให้สปริงหรือทอร์ชั่นบาร์หยุดเต้นเร็วหรือช้าเท่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
piches
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2010 เวลา 16:15:28 »


ถ้ายังติดอยู่อีกเอามาเปลียนกับของหรือเปล่าล้อเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kritsanaphat
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2010 เวลา 21:21:46 »


ลองเอามือสอดเข้าไปในซุ้มล้อดูครับว่าติดมากแค่ไหน   หรือถอดล้อหลังออกมาดูว่าสีกับจุดใดบ้าง ถ้าเป็นตัวถังด้านในที่เป็นเหล็ก ก็ใช้ฆ้อนทุบเข้าไปข้างในเลยครับ ส่วนบังโคลนพลาสติกก็ตัดเลยครับ  หรือจะลองปรับทอร์ชั่นบาร์ขึ้นอีกนิดก็ได้ครับ รถผมก็ปรับเหมือนกัน   หรือไม่ก็ทำใจ ถอดขายในเวฟนี้เลยครับ แล้วซื้อใหม่ขนาดเดิม  ขาดทุนหน่อยแต่ก็ได้ขาย ยังไงก็กลุ่มรักเปอร์โยต์ด้วนกันอยู่แล้ว

 :พักสบาย: :พักสบาย: :พักสบาย:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
smax13
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2010 เวลา 21:37:37 »


ครับ อย่าไปกลุ้มเลยนะอิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!