ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2018 เวลา 13:32:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

316,893 กระทู้ ใน 26,918 หัวข้อ โดย 14,661 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: chulasit
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สายครัช405GR อีกทีครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สายครัช405GR อีกทีครับ  (อ่าน 1369 ครั้ง)
Put
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2017 เวลา 15:43:32 »


เรื่องสาบครัช 405GRอีกทีครับ ตอนนี้ผมยังปล้ำใสตัวล๊อคสายครัชเจ้า405 ยังไม่ได้เลยครับ คือไม่รู้ว่าจะเอาเจ้าตัวล๊อคใส่เข้าตรงไหนเพราะมันแทบไม่มีช่องให้ใส่เลยครับ ถ้าไม้ถอดน๊อตร้อยคันครัชและเบรคออก(ซึ่งถอดไม่ได้) ขอคำแนะนำด้วยครับ  :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 445


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2017 เวลา 20:48:29 »


เท่าที่ผมเคยทำไม่ต้องถอดออกน่ะครับ แค่ขยับนิดหน่อยก็จะทำให้ใส่ได้ง่ายๆ แต่ทำนานแล้วนึกภาพไม่ออก เอาใจช่วยครับ
แต่ท่าทางมันจะยากจริงๆ

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=28458.0/%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B9%8A%E0%B8%AD%E0%B8%84%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%8A%E0%B8%97%E0%B9%8C-405gr-%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%81

ถ้าถ่ายรูปประกอบด้วยคงจะดี ว่าติดขัดตรงไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2017 เวลา 22:58:08 »


อยู่แถวไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,298


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 08:23:16 »


หาเชือกเส้นบางๆ ผูกแล้วสอดเข้าไปครับ มันจะช่วยบังครับให้เข้าล็อกได้ ใช้ไขควงหรืออะไรเขี่ยช่วย เข้าได้แน่นอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 13:08:23 »


ขอร่วมด้วยช่วยกันครับ


* Pic-1b.jpg (118.45 KB, 750x310 - ดู 399 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 13:20:55 »


ลองดูนะครับ

ด้วยพื้นที่ทำงานที่คับแคบมากๆทำให้ทำงานยากทีเดียว
ลองทำตามนี้ดูครับ มีภาพประกอบที่มาจากหลายแหล่งด้วยกัน

1.   เหน็บสปริงล็อกเข้ากับข้อต่อพลาสติกแค่พออยู่หันทิศทางไปตามรูปที่ 1 แล้วคล้องข้อต่อเข้ากับตัวตะขอเกี่ยวของก้านคลัช ตามรูป โดยให้เดือย A หันชี้ไปทางขวาของตัวรถ

2.   สอดเดือย A เข้าไปในร่อง B ของฐานครัช ตามรูปที่ 2  ต้องมีการงัดแงะเอาเดือยเข้าร่องบ้างเล็กน้อย

3.   สอดสายคลัชด้านหัวลูกศรเข้าไปในห้องโดยสาร (ขณะที่ปลายสายอีกด้านปล่อยเป็นอิสระ) ให้หัวลูกศรตรงเข้าไปรูของข้อต่อตามรูปที่ 1 จนสุด

4.   หาเชือกเหนียวๆสักเส้นมาคล้องด้านบนของตัวต่อพลาสติกเหนือสปริงล็อก แล้วดึงเชือกลงมาในขณะที่ดันสปริงล็อกขึ้นไปจนสุดเข้าที่ (เอาเชือกรับแรงแทนเดือย A ที่อยู่ในร่อง B) แล้วลองดึงปลายสุดของสายสลิงคลัชอีกด้าน จากในห้องเครื่องเพื่อให้มั่นใจว่าหัวลูกศรถูกสปริงล็อกแล้วอย่างมั่นคง

5.   ใส่ Stopper (ในรูปที่ 1)ของสายคลัช เข้ากับด้านหลังฐานยึดขาคลัชที่หัวลูกศรลอดผ่านเข้ามา (ที่คับแคบมากๆก็หาแผ่นโลหะที่เป็นง่ามสอดเข้าข้างหลัง Stopper แล้วใช้สกรูไดรเวอร์ปากแบนงัดๆแงะจนเข้าที่) อันนี้จำเป็นต้องใส่ให้เข้าที่เพื่อป้องกันสายสลิงคลัชถูกับโครงฐานยึดขาคลัช

6.   ที่ว่ามานั้นง่ายนิดเดียวแต่ยากเยอะ .....สู้ว้อยยยยย....


* pic-2a.jpg (117.96 KB, 750x563 - ดู 373 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 17:09:40 »


ภาพประกอบ ละเอียดยิบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Put
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2017 เวลา 13:55:27 »


 ละเอียดชัดเจนมากครับคุณสิงห์ปริญญาโท มีคำถามอีกนิดครับตัวสปริงล๊อกในรูปที่1กับ2ใส่คนละด้านตามจริงควรใส่ด้านไหนครับหรือใส่ด้านไหนก็ได้ เดี๋ยวจะลองดูอีกซักตั้งน่าจะสำเร็จซักที และขอขอบคุณอีกครั้งครับ เยี่ยมมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 มกราคม 2017 เวลา 10:00:22 »


1. รูปที่ 1 ข้างบนแก้ไขแล้ว
2. สปริงล็อกใส่ด้านไหนก็ได้ครับ


* Clip-1.jpg (118.72 KB, 700x600 - ดู 374 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,048


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 18 มกราคม 2017 เวลา 19:48:21 »


ใส่สปริงตามในรูปนี้ ผิดทั้งสองรูปนะครับ มันจะต้องกลับเอาทางสั้น เข้าไปที่บ่า ไม่เช่นนั้น มันจะกินแรงเฉพาะตรงที่เสียบไว้เท่านั้น ไม่มีแรงต้านจากอีกด้านมาช่วย มีโอกาสที่ ขาสปริงตรงนั้น จะบิดตัวได้

จากในรูปทางด้านขวา แค่กลับสปริง ก็ถูกต้องแล้ว
ลองสังเกตดูก็ได้ว่า ถ้ามันใส่ได้ทุกทางจริงๆ แล้วมันจะต้องทำขาอีกด้านเอาไว้เพื่ออะไร

ต้องใส่แบบนี้ครับ ถึงจะถูกต้อง ตามที่ได้รับการออกแบบมา


* 5520419265142_resize.jpg (87.61 KB, 388x517 - ดู 299 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 18 มกราคม 2017 เวลา 21:18:41 »


ขอบคุณมากครับ
ในรถผมก็ใส่ผิดอยู่ด้วย-555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Put
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 18 มกราคม 2017 เวลา 23:23:52 »


สำเร็จแล้วครับตามคำแนะนำของคุณ ZUZARZ เริ่มงาน9.00 เสร็จ 14.00 งานง่ายนิดเดียวแต่ยากเยอะ ผมใช้เชือกผูกพลาสติกตัวล๊อคแล้วคล้องกับตะขอปลายคลัชค่อยๆดึงนำทางเข้าไปแล้วใช้ไขควงเขี่ยให้เข้าล๊อค ไม่ยากเลยแค่ใช้เวลา 5 ชม.เ่ทานั้น ส่วนตัวสปริงล๊อคผมใส่ตามอาจารย์ZUZARZ เพิ่งมาเจอของอาจารย์จิโรจน์เลยคิดหนัก จะรื้อทำใหม่ก็ชักกลัว เอาไวก่อนแล้วกัน ขอขอบคุณอีกครั้งครับคุณZUZARZ รวมทั้งพี่จิโรจน์ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2017 เวลา 15:39:57 »


คุณ Put ไม่ต้องกังวลครับ
ช่วยเปิดพื้นที่ใน PM ให้ผมหน่อยครับ เนื่องจาก

" ไม่สามารถส่งข้อความส่วนตัวไปยัง 'Put' ได้เนื่องจากข้อความเต็ม "
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,048


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2017 เวลา 20:50:55 »


ไม่ต้องกังวลหรอกครับ กับการใส่คลิบล็อคกลับด้าน อย่างมากก็แค่ มันหลุดเท่านั้นเอง
วิธีแก้ ก็แค่ งัดมันออกมา แล้วใส่กลับเข้าไปให้ถูกทางเท่านั้น ไม่ต้องไปรื้อสายอะไรให้ยุ่งยาก
อาจจะแค่ ต้องยัดหัวสายเข้าไปใหม่เท่านั้น
ผมเคยเจอมาแล้ว กับการใส่ผิดทาง ขาของคลิบสปริงนั้น มันจะบิดตัว งอ เสียรูป ต้องเอามาดัดกลับให้ได้รูปทรงตามเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,298


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2017 เวลา 09:44:03 »


จะบอกว่า สปริงล็อคนี้แพงกว่าหัวจรวดครับ อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mthong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 กรกฎาคม 2018 เวลา 14:25:06 »


งานเข้าละ หัวพลาสติดครัทเจ้ากรรมหักกลางทาง เหยียบหายวับ เดี๋ยวเจอกันทำเป็นเหล็กเลย รถกะหัวสายครัทไครจะพังก่อนกัน 555
แปลงมาจะทั้งคนละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!