ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2018 เวลา 12:45:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

316,893 กระทู้ ใน 26,918 หัวข้อ โดย 14,661 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: chulasit
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406d9 วิ่งแล้วมีเสียงเคกครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406d9 วิ่งแล้วมีเสียงเคกครับ  (อ่าน 649 ครั้ง)
p5501
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2018 เวลา 11:41:16 »


ผมใช้pg 406D9 v2 เครื่องมีเสียงเคกตลอด ในรอบต่ำ เลยเข้าเช็คช่างเปลี่ยนน๊อคเซ็นต์เซอร์ให้ และลบfaultออกให้ แต่ออกมาวิ่งก็ยังเคกอยู่ครับ ตอนนี้ ช้น้ำมันเบนซิน ไม่ได้ใช้แก๊สโซฮอลครับ ใครทราบรบกวนช่วยทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
trek2003
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2018 เวลา 19:02:03 »


เสียงเครื่องเขกแสดงว่าใช้น้ำมันค่าออกเทนต่ำไป  ซึ่ง จขกท ไม่ได้บอกว่าปกติเติมน้ำมันอะไร  ถ้าใช้เบนซิน 91 ลองเปลี่ยน

มาเติม เบนซิน 95 หรือ E20  ดูครับ

http://ns.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=31523
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2018 เวลา 22:01:59 »


ข้อมูลที่ให้มาน้อยไปนิด เลยขออนุญาต มโนเอาเพิ่มเติมนะครับ

1. น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้คงเป็น ออกเทน 95 นะครับ

2. เสียงเคก(เขก=เคาะ ?)ตลอด ในรอบต่ำ >>>รอบสูงไม่เขก ?

3. ออกมาวิ่งก็ยังเคก(เขก?)อยู่ >>>ที่รอบสูงหรือต่ำครับ

4. จากข้อ 2. และ 3. ให้ลองวิเคราะห์ดูก่อนขณะรถจอดนิ่งนะครับ...555
ถ้าขณะเกิดเสียงนี้เครื่องยนต์ยังไม่ร้อนพอ และเสียงจะดังมาจากฝาครอบวาล์ว(ลองเอาปลายท่อกลวงแหย่ใกล้ๆฝาครอบวาล์วแล้วฟังเสียงที่ปลายออกด้านหนึ่ง) น้ำมันเครื่องยังเข้าวาล์ลูกถ้วยไม่เต็ม ลูกเบี้ยวเพลาราวลิ้นจึงเคาะลูกถ้วย ตามปกติเสียงนี้จะหายไปเองได้ในช่วงเวลาสั้นๆ แต่ถ้ายังดังตลอดเวลาแม้เครื่องยนต์ร้อนแล้ว แสดงว่าหัววาล์ลูกถ้วยสึกมากแล้วหรือรูน้ำมันเข้าตันแล้วคงต้องถอดวาล์ลูกถ้วยมาล้างหรือเปลี่ยนไหม่

5. น็อคเซนเซอร์ มีหน้าที่คอยตรวจจับการเขกของเครื่องยนต์ที่เกิดจากการจุดระเบิดก่อนที่ลูกสูบจะถึง TDC มากเกินไปทำให้แรงดันภายในห้องเผาไหม้กระแทกลงที่หัวลูกสูบ แล้วส่งสัญญาณเป็นแรงดันไฟฟ้า (Volt) ให้ ECU ประเมินและสั่งการให้ปรับเปลี่ยน องศาการจุดระเบิดและเพิ่มปริมาณการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงไปพร้อมๆกันด้วย   ดังนั้นเมื่อ ECU ได้รับสัญญาณสั่นสะเทือนสูงกว่าค่ากำหนดแสดงว่ามีการเขกเกิดขึ้น ก็จะสั่งให้ปรับเปลี่ยนการจุดระเบิดให้เข้าใกล้ TDC มากยิ่งขึ้น จนกว่าเครื่องยนต์จะหยุดการเขก (Knocking) ดังนั้นน็อคเซนเซอร์จึงไม่สามารถแก้ปัญหาการเขกจากวาล์ลูกถ้วยเพราะแม้จะปรับเปลี่ยน องศาการจุดระเบิดแล้วก็ยังเกิดการเขกอยู่ดี

6. ออกมาวิ่งก็ยังเคก(เขก?)อยู่ >>>ลองวิเคราะห์หาที่มาของเสียงต่ออีกสักหน่อย ขณะรถจอดนิ่งเช่นกันนะครับ...555
ใช้วิธีเดิมครับก็ท่อกลวงนั่นแหละลองแหย่ไปที่ปลายท่อร่วมไอเสียว่ามี "เสียงครางจากหางเครื่อง !"
แบบกระทู้นี้ไหม Huh   http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=16495.0

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!