ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2018 เวลา 11:27:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

316,489 กระทู้ ใน 26,890 หัวข้อ โดย 14,641 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: Manasay. Lowtaa
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI ECU เสียหรือไม่ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI ECU เสียหรือไม่ครับ  (อ่าน 1279 ครั้ง)
Naris405sri
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« เมื่อ: วันพุธที่ 27 มกราคม 2016 เวลา 20:32:30 »


    Start แล้ว เครื่อง ไม่เรียบ
แต่ พอถอดสายแบตออก หนื่งคืน
ใส่แบตกลับไปเครื่องนิ่ง
ใช้ได้สักสามวันก็กลับมาเป็นอีกต้องแก้ปัญหาแบบนี้ไปก่อน

    รบกวนสอบถามเพื่อนสมาชีกด้วยครับ

   ลองทำความสะอาด  oxigen sensor แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
_|_><@€
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2016 เวลา 10:44:42 »


ล้างปีกผีเสื้อดูครับ
ถอดดูกรองอากาศว่าสกปรกมัยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Naris405sri
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2016 เวลา 18:37:40 »


ทำแล้วคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2016 เวลา 08:28:02 »


ถ้าคิดว่ากล่องเสีย ก็เกะมาดูเลยครับมีรอยไหม้ตรงไหนหรือเปล่า  ดูC คาปาบวมมีน้ำยาซึมลงบอร์ดหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2016 เวลา 09:37:32 »


บางทีeprom ในกล่องมันเพี้ยนครับมาหาผมได้มีกล่องให้เอาไปลองใช้ได้ครับ
โทรมาล่ะกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
kpack-
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2016 เวลา 10:05:53 »


Eprom เพี้ยนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายหรือเกิดบ่อย หากนำ eprom จากกล่องเบอร์เดียวกันออกมาอ่านแล้วพบว่า CheckSum ไม่ตรงกัน (สำหรับ ECU ยุคเก่าเช่นนี้) การสันนิษฐานอันดับแรกควรจะเป็นเรื่อง version ของ software

ตัวอย่าง CheckSum ของ 8P.20 ก็มี E63E, 9100, 90F2 และ 893F ทุก CheckSum ถูกต้องและใช้ได้หมด
ของ 8P.10 พบมี  3 versions ส่วน  8P.13 พบ  2 versions
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2016 เวลา 21:32:05 »


เพี้ยนง่ายมากครับแค่ไฟกระชากจากไดร์ขาร์ทก็ไปแล้วครับ
ที้ใช้บ้านเราน่าจะ9100น่ะครับตอนที่เปลี่ยนให้เพื่อนไปมันก็ใช้งานได้ปกติเลยครับ ผมมีไฟล์8.1/8.2เก็บไว้ต้องไปดูก่อนว่าค่าซัมเท่าไหร่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
สา นนทบุรี
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2018 เวลา 10:27:17 »


ขอขุด ขึ้นมาหน่อย นะครับ ไม่ได้เข้ามาอ่าน นานเลย รถผมมีปัญหา แบบนี้เหมือนกัน แก้ไม่หายสักที เริ่มจาก
ใช้ น้ำมัน ปกติ เครื่อง เดินเรียบ ไม่สวิง แต่ อาการเกิดตอนใช้แก๊ส (เครื่อง 2000 เกียร์กระปุก) นะครับ
  1. เปลี่ยน มอเตอร์เดินเบา (พี่เหน่งให้มา) ของใหม่ๆ เลย ก็ ยังดับเหมือนเดิม
  2. เปลี่ยนเซนเซอร์ ไฟวิลล์ + ล้างปีกผีเสื้อ + ล้างหัวฉีด ออกจากร้าน ไม่ถึง 500 เมตร เหยียบครัช ก็ดับเหมือนเดิม
  3. เช็คพวกท่อยาง หาเปลี่ยนใหม่ เกือบทั้งหมด ก็ดับเหมือนเดิม
  4. รีเซต ECU ใช้ได้ประมาณ 2-3 วัน เครื่อง สะดุดดับ ดีเดียว กลับมา ดับ ตลอด เหมือนเดิม
  5. เข้าร้านแก๊ส จูน มาหลายร้าน ทั้งที่ มหาชัย และ นนทบุรี ใช้ได้ ประมาณ 2-3 วัน ก็ดับเหมือนเดิม
  6. เปลี่ยน สายหัวเทียน + หัวเทียน  ก็ยังดับเหมือนเดิม ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนคอยจุดระเบิด
  7. ช่างบอกลมช่วยไม่พอ ต่อสายลมเพิ่มแยกจากสายอะไรมะรู้เส้นนึง ใต้ปีกผีเสื้อ รอบมาเยอะมาก 1200-1500  ไม่ดับ แล้ว แต่ถอนคันเร่งรอบเบาลงช้า ใช้ได้ 2-3 วัน ก็ดับเหมือนเดิม
  8. รางหัวฉีด พร้อมเรกกูเรอเตอร์ ก็ดับเหมือนเดิม
  ไม่รู้จะแก้ปัญหายังเหมือน ทุกวันนี้ จะเกิดอาการ ตอนที่ รถติดๆ ต้องเร่งๆ เบาๆ บ่อยๆ ทุกวันนี้ ถ้าเริ่มมีอาการ ใช้จอดรถลงไป ถอดสาย ต่อ เรกกรูเรเตอร์ วิ่ง (ขณะใช้แก๊ส จะไม่พบอาการ) เคยบอกช่าง ช่างก็บอก มะน่าจะเกี่ยว ผม เลยมะรู้จะแก้ยังไง ทุกวันนี้ ก็เลยใช้สูตรนี้ ครับ

สิงห์ท่านใดพอทราบ ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 สิงหาคม 2018 เวลา 06:20:20 »


อาการตอนนี้ หมายถึงหากใช้น้ำมันสามารถใช้ได้เป็นปกติเลย หรือว่ามีอาการเหมือนกัน

หากใช้น้ำมันแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลย ก็น่าจะเป็นที่ระบบแก็สนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สา นนทบุรี
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 สิงหาคม 2018 เวลา 08:29:55 »


อาการตอนนี้ หมายถึงหากใช้น้ำมันสามารถใช้ได้เป็นปกติเลย หรือว่ามีอาการเหมือนกัน

หากใช้น้ำมันแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลย ก็น่าจะเป็นที่ระบบแก็สนะครับ

เท่าที่ ลองวิ่ง น้ำมัน อาการก็ ปกตินะครับ ถอนคันเร่ง เหยียบเบรค อาการวูบ รอบตกไม่มี แต่ ถ้า แก๊ส จะเป็น ตลอด ลองเรื่อง สายไฟ ลองเรื่อง ย้ายจุด หัวฉีด แล้ว ก็ มะหาย แหะๆ ขับๆ แก๊ส รถติดๆ น่ากลัว ดับ มากๆ เพื่อน จะตำตูด เอาอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hs4hu
สิงห์มือใหม่
*
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 สิงหาคม 2018 เวลา 09:06:14 »


ขอผมกลับกันครับ แก๊สระบบมิกเซอร์ เดิมกินแก๊สมากผิดปกติ แต่ใช้น้ำมันได้เขาเขาไม่ดับ ก็เลยเปลี่ยน ECU มือสองใส่ ปรากฏว่า แก๊สนิ่งมาก รอบเดินเบาอยู่ที่ 850 รอผู้รู้ชี้แนะครับ 405 sri 1993
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 สิงหาคม 2018 เวลา 21:47:56 »


อาการตอนนี้ หมายถึงหากใช้น้ำมันสามารถใช้ได้เป็นปกติเลย หรือว่ามีอาการเหมือนกัน

หากใช้น้ำมันแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลย ก็น่าจะเป็นที่ระบบแก็สนะครับ

เท่าที่ ลองวิ่ง น้ำมัน อาการก็ ปกตินะครับ ถอนคันเร่ง เหยียบเบรค อาการวูบ รอบตกไม่มี แต่ ถ้า แก๊ส จะเป็น ตลอด ลองเรื่อง สายไฟ ลองเรื่อง ย้ายจุด หัวฉีด แล้ว ก็ มะหาย แหะๆ ขับๆ แก๊ส รถติดๆ น่ากลัว ดับ มากๆ เพื่อน จะตำตูด เอาอะครับ


ถ้าเป็นแบบนั้นก็คงต้องหาทางแก้ไขระบบแก๊ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สา นนทบุรี
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2018 เวลา 15:41:26 »


อาการตอนนี้ หมายถึงหากใช้น้ำมันสามารถใช้ได้เป็นปกติเลย หรือว่ามีอาการเหมือนกัน

หากใช้น้ำมันแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลย ก็น่าจะเป็นที่ระบบแก็สนะครับ

เท่าที่ ลองวิ่ง น้ำมัน อาการก็ ปกตินะครับ ถอนคันเร่ง เหยียบเบรค อาการวูบ รอบตกไม่มี แต่ ถ้า แก๊ส จะเป็น ตลอด ลองเรื่อง สายไฟ ลองเรื่อง ย้ายจุด หัวฉีด แล้ว ก็ มะหาย แหะๆ ขับๆ แก๊ส รถติดๆ น่ากลัว ดับ มากๆ เพื่อน จะตำตูด เอาอะครับ


ถ้าเป็นแบบนั้นก็คงต้องหาทางแก้ไขระบบแก๊ส

ขอบคุณครับ ท่าน Horn
เคยลอง ให้ร้านแก๊ส เดินสายไฟ เดิน ท่อ คล้ายๆ กับ ติดตั้งใหม่ ทั้งหมด รวมถึง ย้ายจุด หัวฉีด แล้วหน่ะครับ จูนแบบ วิ่งจูน ใช้ดีๆ ได้ 2-3 วัน ก็ สำลักปึก แล้ว อาการมาเหมือนเดิม ยังคิดอยู่ว่า จะเป็น ปัญหาจาก ECU หรือปล่าว แต่ ก็ยังมะได้ลองเปลี่ยน หน่ะครับ เห็นกระทู้นี้ เลย เข้ามาอ่านๆ หาข้อมูล หน่ะครับ และเผื่อมีผู้รู้ช่วย แนะนำให้หน่ะครับ แหะๆ ด้วยความอยากประหยัด แหะๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!