- ผมไม่เคยติดตั้งปุ่ม Push Start นะครับ
- แต่พอหาวงจรไฟฟ้า Sw Start ให้ได้ครับ
ตามรูปที่แนบนะครับ ส่วนสีของสายไฟเส้นต่างๆอาจตรงกันหรือไม่ ไม่แน่ใจ
เพราะเคยเปลี่ยนชุดสายไฟที่ท้ายกุญแจแล้วสีต่างกัน จึงควรตรวจเช็คก่อน(โดยไม่เสียบปลั๊กขั้วต่อใดๆแล้วบิดกุญแจไปที่ตำแหน่งต่างๆ)
ปลั๊กที่ชุดสายไฟที่ท้ายกุญแจ มี 3 ชุด คือ 1,2 และ 3 ขั้วต่อตามรูปพร้อมตำแหน่งสวิตช์ทั้ง4
(จากรูปของคุณ ผมไม่ทราบว่า ON1 ON2 ต่างกันอย่างไร? หรือทั้งคู่ต่อกับ ON ?)
- ส่วนการเช็คไฟให้พิจารณาจากวงจรที่อยู่ทางด้านคอพวงมาลัย(ไม่ต่อขั้วใดๆกับชุดสายไฟด้านสวิตช์กุญแจ)
Q-1. มีไฟ + 12V มารออยู่ที่ สายสีแดงและสีเหลือง อันนี้ผมไม่เข้าใจ
A-1. Batt. + ผ่าน Fuse สายละตัวตามวงจรไฟฟ้า 1,2,3 มารอที่ใบกวาดสวิตช์ผ่าน(ปลั๊ก 3 ขั้ว)
Q-2. สายสีดำซึ่งผมเข้าใจว่าเป็นขั้ว - เพราะผมใช้มิเตอร์วัดไฟ จับคู่กับสายสีแดง มีขึ้น 12V แต่.!!! พอสตาร์ทรถติดเครื่อง
ขั้วลบสายสีดำนี้ กลับถูกตัดไปไม่มี ไฟคั่ว - มา แต่พอดับเครื่องคั่วลบก็ต่อกลับมาติด งง ครับ
A-2. สายแดง(+) จับคู่สายดำ มีขึ้น 12V เกิดจาก ground Loop (อุปกรณ์ที่มีขดลวดต่อลง Ground) ในระบบ พัดลมหม้อน้ำและระบบแอร์ (แต่ไม่มีไฟ - ต่อตรงเข้าสวิตช์แน่นอน)
พอสตาร์ทรถติดเครื่องสวิตช์ชุดที่ 2 จากซ้ายจะอยู่ตำแหน่ง M จะต่อเข้ากับสายเหลืองจ่ายไฟ + ให้ระบบพัดลมและแอร์ทำงาน
Q-3. สายสีฟ้า ใช้สตาร์ท 4สายสีส้มเป็น on 2
A-3. สายสีฟ้า จ่ายไฟให้ลูกหมู(Auto Start)ในชั่วขณะสั้นๆที่ปิดกุญแจไปที่ Start เท่านั้น แล้วเด้งกลับมาอยู่ที่ ON ของสวิตช์
Q-4. สายสีเหลืองอีกเส้น เป็น ACC ครับ
A-4. แม่นแล้ว

