สนอง_405,505
|
 |
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:08:24 » |
|
เมื่อรถติดนานๆเครื่องร้อนมากๆ เช่นเมื่อเช้าติดประมาณ 3 ชม เวลาออกตัวครัชไม่ค่อยจับ ออกตัวเเล้วกระตุกๆต้องเลียครัชช่วย อยากทราบว่าอาการแบบนี้ครัชกำลังจะหมดหรือเป่ลา แต่ถ้าวิ่งเร็วๆ ครัชจับดีไม่ลื่น ใครเคยเป็นแบบนี้บ้างครับ(ไม่รู้ว่าครัชเจ้าของเดิมเปลี่ยน มานานหรือยังผมเพิ่งเอามาใช้ 2 เดือน)  
|
|
|
|
หมู 505
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:40:55 » |
|
คันของผมก็เป็นเหมือนอย่างของคุณสนองเลยครับ คือเมื่อเครื่องร้อนจัด ๆ เช่น ตอนมี อุณหภูมิใกล้ ๆ กับน้ำในหม้อน้ำเกือบจะเดือดนั่นแหละ โดยเฉพาะเวลาเข้าเมืองแล้วเจอรถติด นาน ๆ รถผมก็จะมีอาการอย่างนี้ก็จะเกิดขึ้นเลยละครับ แต่ ตอนขับปกติ ธรรมดามันไม่ดัง ออกรถก็นิ่มนวลดี ไปวิ่งยาว ๆ ก็ไม่เป็นไร ขึ้นเขา ขึ้นเนิน ก็ไม่เป็น ผมกำลังสัณนิษฐานว่า สปริงแผ่นคลัช มันอาจจะอ่อนล้า หรืออ่อนเกินไปเวลามันร้อนจัดมันจะกดแผ่นคลัชไม่แน่นน่ะครับ หรือว่าแผ่นคลัชจะเริ่มบางเกินไปจนสปริงยันได้น้อยไปหรือเปล่า รอท่านที่มีประสบการณ์ รื้อคลัชมาแล้วช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ  
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:07:16 » |
|
ขอบคุณครับ แล้วของท่านอื่นที่เปลี่ยนครัช 8 สปริง เป็นอย่างนี้มั้ยครับ  
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:38:51 » |
|
ไม่เคยจับอาการซักที แต่ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรน่ะครับ แต่เด้วขอไปลองก่อนจะมาบอกน่ะครับ  
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:36:48 » |
|
เมื่อเช้าดูที่น้ำมันเบรค(ครัช)ตามที่คุณตุ้ยบอก ระดับอยู่ที่ low จะลองเติมดูว่ามีผลหรือเปล่า  
|
|
|
|
Old mAn&505
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:20:18 » |
|
น้ำมันเบรคพร่องลงไปมีผลครับและก็ไล่ดูด้วยนะครับว่ามีการรั่วตรงไหนหรือไม่ เพราะปกติจะไม่พร่องหรอกครับ  
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:39:56 » |
|
รถผมก็เป็นครับ  มีใครเคยเป็นแล้วแก้หายบอกด้วยนะครับ รถผมเปลี่ยนทั้งปั้มครัชบนครัชล่าง ก็ยังเป็นครับ เป็นตอนรถติดนานๆ เครื่องร้อนอย่างเดียว ตอนอื่นไม่เป็น คาดว่ามาจากแผ่นครัชหรือสปริงครัชแน่นอน แต่ถอดทีต้องยกเครื่องนี่ซิ ก็เลยสั่นก็สั่นไป ทนๆ ไปก่อน   
|
|
|
|
B_camel
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 32
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:51:49 » |
|
 ของผมเจอแต่ความร้อนขึ้น (90 กว่าๆ) เวลารถติดมากๆ ไม่รู้ 505 เป็นงี้ ทุกคันรึป่าว แต่อาการ อย่างคุณ สนอง ยังไม่เคยเจอ อ่ะ  
|
|
|
|
< Sir.Shamp >
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 31
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:03:00 » |
|
ไม่มีใครสันนิษฐานถึง คาบู มั่งเหรอครับ เดินเบานานๆ แล้ว เลาออกตัว เบา ถึงดับ เนี่ย เป็นบ่อยครับ คาดว่ากระตุกก็ น่าจะมาจากสาเหตุเดียวกัน ผมว่า น้ำมันในคาบู มันไหลหมด พอช่วงจะเร่งเครื่อง มันก็เลยเกิดอาการ ขาดช่วงของน้ำมัน น่ะครับ  
|
ช่างดี ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ Sir.Shamp รังเกียจการแต่งรถตามชาวบ้าน มาตั้งแต่จำความได้
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:41:31 » |
|
ตอบ Samp ใช้แก้สก็เป็นครับเครื่องเดินเรียบมากๆไม่สะบัดเลย นิ่งอยู่ที่ 900 ตลอด ตอบ คุณ B-carmel เรื่องความร้อนไม่มีปัญหาเลยครับ ติด 4 ชั่วโมงยังเฉยเลยอยู่ที่ 90 ตลอด คุณอ้อดแกเอาพัดลมไฟฟ้ามาติดเพิ่มอีกตัว(รวม 2ตัว) ที่หน้าคอยเย็น ตัวแรกทำงานตามการปิดเปิดแอร์ ตัวที่ 2 ทำงานเมื่อความร้อนประมาณ 90 ตัดต่อระบบโดยเซนเชอร์อุณหภูมิหม้อน้า ความร้อนไม่เคยถามหา โครงการจะทำแบบ shamp เปลียนเป็นพัดลมไฟฟ้า มันเงียบมักๆ  
|
|
|
|
Old mAn&505
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:00:26 » |
|
รถผมก็เป็นครับ  มีใครเคยเป็นแล้วแก้หายบอกด้วยนะครับ รถผมเปลี่ยนทั้งปั้มครัชบนครัชล่าง ก็ยังเป็นครับ เป็นตอนรถติดนานๆ เครื่องร้อนอย่างเดียว ตอนอื่นไม่เป็น คาดว่ามาจากแผ่นครัชหรือสปริงครัชแน่นอน แต่ถอดทีต้องยกเครื่องนี่ซิ ก็เลยสั่นก็สั่นไป ทนๆ ไปก่อน  ผมว่าอาการสั่นกับกระตุกมันไม่น่าจะเหมือนกันครับ อาการกระตุกน่าจะเหมือนกับที่คุณshampบอกไว้ ส่วนอาการสั่นตอนออกตัวน่าจะเกิดจากยางรองแท่นเครื่องฉีกขาดก็เป็นไปได้ครับ  
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2006 เวลา 07:30:39 » |
|
รถผมก็ติดแก๊สแล้วแบบพี่บุญสนองล่ะครับ เดินเรียบไม่มีสะดุด ยางรองแท่นเครื่องก็ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ แล้วมันเป็นเฉพาะตอนรถติดนานๆ อย่างเดียวครับ   
|
|
|
|
ifoni
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:33:57 » |
|
เมื่อก่อนรถผมก็เป็นครับ เพราะไม่ค่อยได้เข้า กรุงเทพ เลยไม่ค่อยได้เจอรถติด พอเข้ากรุงเทพ ความร้อนขึ้นจะดับเป็นธรรมดาครับ ออกตัวเลยต้องเร่งเครื่องหน่อย พอวิ่งแบบไม่มีรถติด ความร้อนลด ทุกอย่างคืนสู่สภาพเดิมครับ แต่ปัจจุบัน เจอความร้อนต้องเร่งเครื่องเพิ่มครับเป็นธรรมดา บวกกับ ครัชจะเริ่มไม่จับแผ่นแล้วเหมือนกันครับ ปัจจุบัน อาการแย่กว่านั้นครับ ขับเกียร์ 4 หรือ เกียร์ 5 ยาว ๆ ครัชจะไม่จับเลยครับ ลื่นตลอด พอเริ่มขับช้าลง และลากเกียร์ 3 เรื่อย ๆ ครัชจะเริ่มจับเอง.. ผมว่าอาการรถผมมันแปลก ๆ ขึ้นเรื่อย ๆ ครับ  
|
|
|
|
คุณโชค
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 35
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2006 เวลา 09:01:43 » |
|
เรื่องครัช ของ505 แม่ปั๊มครัชตัวบน จะใกล้ เขาควายท่อไอเสีย ตรงนี้จะต้องมีแผ่นกันความร้อน ถ้าไม่มี ความร้อนจากที่ไอเสีย จะถ่ายไปยังแม่ปั้๊มครัชตัวบน จะทำให็มีผลกับเรื่องของครัช  
|
|
|
|
หมู 505
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2006 เวลา 11:50:12 » |
|
แผ่นกันความร้อนเป็นแบบไหนครับ ลงรูปเป็นตัวอย่างหน่อยจะดีมาก จะได้ทดลอง เพราะรถผมก็เปลี่ยน แม่ปั๊ม คลัช ตัวล่าง แล้ว ก็ ตัวบนอีก จนผมเหยียบคลัชได้นิ่มนวลดีแล้ว อาการออกตัวสั่น ๆ ยังไม่หายเลย โดยเฉพาะมันจะเป็นตอนขับในเมื่อง และเวลาเครื่องร้อน ซึ่งยังหาสาเหตุที่แท้จริงยังไม่พบ อาจจะเป็นอย่างที่ คุณ chok ว่าก็ได้ครับ จะทดลองดูก่อน  
|
|
|
|
หมู 505
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2006 เวลา 11:51:29 » |
|
แผ่นกันความร้อนเป็นแบบไหนครับ ลงรูปเป็นตัวอย่างหน่อยจะดีมาก จะได้ทดลอง เพราะรถผมก็เปลี่ยน แม่ปั๊ม คลัช ตัวล่าง แล้ว ก็ ตัวบนอีก จนผมเหยียบคลัชได้นิ่มนวลดีแล้ว อาการออกตัวสั่น ๆ ยังไม่หายเลย โดยเฉพาะมันจะเป็นตอนขับในเมื่อง และเวลาเครื่องร้อน ซึ่งยังหาสาเหตุที่แท้จริงยังไม่พบ อาจจะเป็นอย่างที่ คุณ chok ว่าก็ได้ครับ จะทดลองดูก่อน  
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2006 เวลา 10:18:36 » |
|
คุณหมูครับ ผมว่าเรื่องครัช ออกตัวสั่นเมื่อเครื่องร้อนมันเป็นบางคันเท่านั้น คันของของผมที่สั่นยังแก้ไม่หายเลย แต่กคันที่ซื้อมาใหม่ 505 ปี 90 ไม่สั่นเลยแต่ครัชใกล้จะหมด ตอนยกครัชใหม่จะตรวจอย่างละเอียดว่าใช้ครัชยี้ห้ออะไร กี่สปริง แล้วจะมาแจ้งให้ทราบนะครับ (คันที่สั่นขายไปแล้ว)  
|
|
|
|
หมู 505
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 30 สิงหาคม 2006 เวลา 18:17:30 » |
|
ดีครับ รอฟังข่าว เพราะว่าช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีเวลาทำรถเลยใช้ไปก่อน  
|
|
|
|
otto55
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2006 เวลา 19:38:23 » |
|
ผมotto55มีคำถามครับ เปอโยต์505 ปี 83 เปลี่ยนครัชใหม่ จะใช้ครัชของรถ๊ญี่ปุ่นได้ไหมครับราคาประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
Sir.Shamp
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2006 เวลา 08:42:19 » |
|
ผมotto55มีคำถามครับ เปอโยต์505 ปี 83 เปลี่ยนครัชใหม่ จะใช้ครัชของรถ๊ญี่ปุ่นได้ไหมครับราคาประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับ
ไม่เคยได้ยินว่า เอาของญี่ปุ่นเทียบได้นะครับ แต่มี 2 ยี่ห้อ คือ วาลีโอ กับ อะไรซักอย่าง จำไม่ได้ แต่ราคาถูกกว่า ผมซื้อมาชุดหลัง ไม่ใช่ของวาลีโอ ถูกกว่า ประมาณ 800 - 1000 เนี่ยแหละครับ ก็ใช้งานได้ดี แต่ตอนแรก กว่าจะเข้าที่ นานหน่อยครับ ประมาณ 2 อาทิตย์ได้  
|
 ใช้สมองเป็นอาวุธ ใช้ความบริสุทธิเป็นเกราะกำบัง
|
|
|
ifoni
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2006 เวลา 13:03:15 » |
|
|
|
|
|
blue5968
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 11 ตุลาคม 2006 เวลา 17:51:51 » |
|
และแล้วก็เป็นเหมือนคุณสนอง เมื่อวานรถติดมาก ก ก ก ก ก ก กว่าจะถึงบ้านใช้เวลา 4 ชั่วโมง ออกจากที่ทำงานแถวสีลม 6 โมงเย็นนิดหน่อย กว่าจะถึงบ้านแถวฟอร์จูนปาเข้าไป 4 ทุ่มกว่า อาการจะแสดงออกตอนเหยีบครัชพอออกรถจะมีอาการสั่น ๆ รู้สึกเอะใจว่าไม่เคยมีอาการนี้ เช้าขึ้นมาขับเป็นปกติ ไม่รู้ว่าความร้อนไปทำอะไรกับแผ่นครัชหรือเปล่า สรุป ยังหาคำตอบกันไม่ได้ ส่วนเรื่องทำครัชให้เบายังไม่ได้ลงมือซักที คาดว่าคงเร็ว ๆ นี้เพราะนับวันขาแข้งเริ่มส่ออาการแล้ว เฮ้อ ยังเพลียไม่หายเลยนะเนี่ย วันนี้ไม่รู้จะเจอแบบเมื่อวานอีกหรือเปล่า  
|
|
|
|
tj
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2006 เวลา 23:20:52 » |
|
|
|
|
|
SHINGKOOJAI
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2006 เวลา 20:07:19 » |
|
พี่สนอง และเพื่อนๆ รถผมก็เป็น ยกครัชมาสองครั้ง ไม่หายครับ มักเป็นตอนรถติด เกี่ยวกับแก๊สหรือป่าวไม่รู้เพราะ 1. ความร้อนสูงกว่าปกติ 2. รอบเดินเบาต่ำ ประมาณ 800 ต่อนาที ใครแก้ได้บอกเอาบุญหน่อยเร้ว....  
|
|
|
|
|