Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 น้ำในหม้อน้ำ 505 (สี่เกียร์)
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024 เวลา 05:46:33

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  น้ำในหม้อน้ำ 505 (สี่เกียร์)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำในหม้อน้ำ 505 (สี่เกียร์)  (อ่าน 1532 ครั้ง)
coppergold
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2006 เวลา 21:01:14 »


1. เติมน้ำในหม้อน้ำจนเต็มหลังจากจอดไม่ใช้งานหนึ่งอาทิตย์ เติมไปประมาณ 5 ลิตร วิ่งจากปากเกร็ดไป สนามหลวง 2 แถวพุทธมณฑล ขากลับวิ่งมาทางปิ่นเกล้ามาจอดราชดำเนินประมาณหนี่งชั่วโมง แล้วกลับปากเกร็ด รถไม่ติดมากนัก เคลื่อนตัวได้ตลอด กลับถึงบ้านน้ำยุบไปประมาณ 3 ลิตร
    - ลักษณะของน้ำที่ยุบโดยไม่ได้เกิดจากการรั่วซึม เหตุเพราะความร้อนหรือเปล่า
    - ฝาหม้อน้ำเก่าใช้มานานหลายปี เป็นเหตุให้น้ำยุบได้หรือไม่
2. เกย์วัดความร้อนถ้าเครื่องยังเย็นจะอยู่ที่สีฟ้า(ต่ำสุด) พอสตาร์ทเครื่องวิ่งไม่เท่าไรจะมาอยู่ประมาณขีดกลาง วิ่งไปสักพักจะเคลื่อนมาอยู่ที่อีกสองขีดจะถึงสีแดง ขับนาน ๆ จะมาอยู่ที่อีกหนึ่งขีดจะถึงสีแดง(สูงสุด)
    - ลักษณะนี้เกย์บอกระดับความร้อนได้ถูกต้องเหลือเปล่า
    - หลังจากขับมายาว ๆ จอดสักชั่วโมงหรือครี่งชั่วโมง เปิดกุญแจสตาร์ท เกย์วัดความร้อน คราวนี้เข็มจะขึ้นมาอยู่ตรงกลางเลย ไม่เคยอยู่ระดับต่ำกว่านี้ ขับไปสักพักก็จะขึ้นมาถึงอีกหนึ่งขีดจะถึงสีแดง  ตรงนี้ผิดปกติหรือไม่
3. เคยทราบมาว่ามีพัดลมที่ช่วยลดความร้อนของเครื่องยนต์ได้ด้วย นอกจากพัดลมหม้อน้ำ ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ เข้าใจว่าเป็นพัดลมแอร์ แต่ไม่แน่ใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
< Sir.Shamp >
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2006 เวลา 10:34:56 »


ต้องลองดูนะครับ
1.น้ำหาย หลังจากขับมาระยะทางยาว ในเมือง ไม่มีจุดรั่วซึม หลังจากเครื่องเย็น เปิดดูฝาหม้อน้ำ ว่า ภายในหม้อน้ำ มีคราบน้ำมันเครื่อง ปนอยู่หรือไม่ ถ้ามี แปรว่า มีการรั่วซึมจากหม้อน้ำ เข้าไปปน ใน ห้องเครื่อง อันตรายครับ เพราะ อาจจะมีส่วนใดของเครื่องยนต์ ผุกร่อน ทำให้ น้ำหล่อเย็น เข้าไปในระบบเผาไหม้ได้ ถ้าไม่มี ผก็อาจจะเป็นเพราะ พัดลมระบายความร้อนไม่ทัน น้ำระเหยออกมาเป็นไอความร้อน หายไปเองครับ

2.เกจ์วัดความร้อน เวลาเราเร่มใช้ น้ำยังไม่ร้อน ครับ เลยอยู่ขีดแรกๆ แล้วพอ ความร้อนมันเพิ่มขึ้น มันก็ค่อยๆ ขึ้นตามความร้อนของน้ำครับ ส่วนที่บอกว่า หลังจากที่จอด แล้ว ขับต่อ ทำไมเข็มขึ้นที่ขีดกลางเลย
อันนี้เพราะความร้อนสะสม ยังคงอยุ่ภายในหม้อน้ำครับ เลยทำให้ขีดวัด ยังคงแสดงอยู่ระดับนั้น

3.มีพัดลมระบายความร้อน ของหม้อน้ำ เดิมๆเลยตอนที่ได้รถมา ผมเห็นมีพัดลม 2 ชุด
    1 เป่าด้านหน้ารังผึ้งแอร์
    2.พัดลมเครื่อง เป่าตามรอบที่เร่ง
มีเพื่อนสมาชิก นำพัดลมของ Volvo 11 ใบ มาใส่ที่หน้าแผงรังผึ้ง ความร้อนของหม้อน้ำลดลง แอร์เย็นขึ้น

แต่จากที่ผมดัดแปลง ในปัจจุบัน ความร้อนผมขึ้นเต็มที่ แค่ 1/2 เกจ์ครับ
ผมนำแผงรังผึ้งแอร์ ยัดไปอยู่ใต้คานหน้า เอาพัดลมเครื่องออก หาแผงหม้อน้ำ (ผมใช้ของ ST191) มาใส่ จะมีพัดลมติดหม้อน้ำเดิม 1 ตัว ให้หาพัดลมหม้อน้ำของ Mitsubishi lancer มาใส่
เพราะจะมีขนาดบาง จะได้หลบแกนพัดลมเครื่องได้ด้วย
ส่วนระบบไฟฟ้า ต้องให้ช่างไฟเค้าจัดการให้ครับ บอกว่า ติดรีเลย์ + เทอร์โม
ให้พัดลมทำงาน 2 Step
step 1 ทำงานพร้อมคอมแอร์ คือถ้าขับรถไม่เปิดแอร์ พัดลมไม่ทำงาน
step 2 ทำงานเมื่อความร้อนขึ้นระดับ 95 องศา อันนี้ จะมีตัวคอยล์ควบคุม คอยล์ตัวนี้ ติดมากับชุดหม้อน้ำ ตอนซื้อต้องบอกก้วยว่า เอาทั้งเทอร์โท และคอยล์ (ไม่รู้เรียกถูกมั๊ย ที่เป็นแท่งเซรามิคเหลี่ยมๆ ขาวๆ) อาจจะกินไฟมาหน่อย ถ้าแบตอยู่ที่ 60-70 อาจจะต้องปรับเป็น 75 - 100 เวลาเปลี่ยนแบตครั้งต่อไป

ทำตามนี้ ความร้อนคงที่ เสียงก็เงียบกว่าเดิม 20-30% ครับ

แล้วถ้าแอร์ไม่เย็น ก็หาพัดลมไฟฟ้า แบบป่าเข้า ตัวบาง มาเสริมที่หน้าแผงแอร์ 1 ตัวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ช่างดี ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้
Sir.Shamp รังเกียจการแต่งรถตามชาวบ้าน มาตั้งแต่จำความได้
coppergold
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2006 เวลา 13:12:35 »


1. น้ำในหม้อน้ำเป็นสีเขียว ตามสีของน้ำยาฯ เพราะผมเพิ่งไปทำเครื่องเปลี่ยนฝาฯมาเนื่องจากฝาสูบเดิมผุ
2. เกย์ความร้อนผมจะแสดงความร้อนขณะใช้งานรถก็อยู่ประมาณอีกขีดจะถึงสีแดง มาตั้งแต่ซื้อมาเมื่อหลายปีแล้ว
3. พัดลมเครื่องเดิมหลังหม้อน้ำ และมีพัดลมหน้าแผงคอยล์แอร์ และหน้าหม้อน้ำ แอร์ไม่เย็นฉ่ำทั้งที่เปลี่ยนคอมพ์แอร์มาไม่กี่เดือน(เป็นคอมพ์แอร์ใหม่ไม่ใช่คอมพ์ฯบิ้ว)
อยากจะติดพัดลมเพิ่มหรือเปลี่ยนพัดลมหน้าหม้อน้ำที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ช่วยแอร์เย็นและลดความร้อนของหม้อน้ำ แต่ยังหาของที่ต้องการไม่ได้
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 30 สิงหาคม 2006 เวลา 18:32:57 »


เข็มความร้อนเป็นเหมือนคันผมเลยเวลาขับในที่รถไม่ติด   แต่ว่าของผมน้ำจะหายเวลาเข้าเมืองแล้วร้อนจัดมาก ตอนรถติดนานมาก ๆ จนเข็มเกือบถึงขีดแดง  ประมาณครึงลิตร  แต่ไมเคยหายไปถึง 3 ลิตร  ของผมเข้าใจว่าฝาหม้อน้ำยางมันเปื่อยน้ำพอร้อนจัดมันแรงดันสูงทำให้รั่วได้  ว่าจะเข้าไปซื้อฝามาเปลี่ยน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ทอง
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 กันยายน 2006 เวลา 15:03:38 »


ลองดูตามท่อยางต่างๆด้วยนะครับ เพราะว่าบางทีมันก็รั่วออกมาจากจุดนั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
coppergold
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 กันยายน 2006 เวลา 22:35:53 »


ไม่ทราบว่าเกี่ยวกับการไม่ใส่วาล์วน้ำด้วยหรือเปล่า ทำให้น้ำวนตลอดอุณหภูมิไม่ค่อยเปลี่ยนมากนักขณะรถใช้งาน ล่าสุดวิ่งจากปากเกร็ดไปพุทธมณฑลสาย 4 แต่ขากลับเข้าไปทำธุระที่ รพ.สงฆ์ วิ่งจากพุทธมณฑล ขึ้นถนนลอยฟ้าพอใกล้ ๆ ปิ่นเกล้าบนถนนลอยฟ้าเคลื่อนตัวได้ช้ามากสังเกตุดูเข็มความร้อนเริ่มเข้าใกล้ขีดแดงเข้าทุกที ถึงพระราม 8 ก็ค่อย ๆ ขยับค่อยคลาน รถติดมาก แก๊สในถังเริ่มต้นจากอีกสองจุด(เขียว) เหลืออีกสองจุดจะหมดถัง ออกจากโรงพยาบาบสงฆ์รถติดมากต้องวิ่งวนไปออกอนุเสาวรีย์ แล้วย้อนมาลอดสะพานพระรามหก เข้านนท์ ออกพายพาสนนท์ พอกลับถึงบ้านที่ปากเกร็ดแก๊สมาอยู่จุดสุดท้าย แต่แก๊สยังเหลืออีกนิดหน่อยชนิดเข็มเกย์ชี้ว่าหมดถังแล้ว รถติดเผาแก๊สไปเฉย ๆ แถมยังเผาน้ำในหม้อน้ำไปเกือบสองลิตร เพราะตอนเช้าตรวจดูหม้อน้ำ หม้อน้ำยุบ น้ำในหม้อพักแห้ง เติมน้ำในหม้อพักไปแค่ครึ่งเดียวยังแห้งไม่เหลือ ซึ่งถ้าวิ่งปกติรถไม่ติด น้ำในหม้อน้ำจะเต็ม แต่หม้อพักจะแห้งไปเหลือติดก้นนิดหน่อย ตรวจสอบหารอยรั่วของน้ำก็ไม่มี
เกี่ยวกันไหมว่าการไม่ใส่วาล์วหม้อน้ำ ทำให้น้ำในหม้อน้ำอุณหภูมิไม่ลดลง เพราะน้ำวนตลอด แล้วทำให้น้ำระเหย ออกได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!