ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 01 ตุลาคม 2022 เวลา 20:45:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,742 กระทู้ ใน 27,445 หัวข้อ โดย 14,861 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: maadlux
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 sri เข็มน้ำมันเชื้อเพลิง swing
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 sri เข็มน้ำมันเชื้อเพลิง swing  (อ่าน 25473 ครั้ง)
หลังบ้าน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



« ตอบ #24 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2007 เวลา 21:12:50 »


ผมแกว่งมา2ปีไม่คิดเปี่ยนแรกๆรำคานจำยากตอนนี้.สบายๆ..ครับเริ่มชินแล้ว...เวลาจอดงี้เข็มนิ่งไม่กะดิก555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความรู้ทุกอย่างเป็นของเก่า..แต่เป็นของใหม่สำหรับผู้ที่เพิ่งเรียนรู้
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #25 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 21:05:06 »


รถผมก็แกว่ง แต่ตอนนี้เปลียนชุดลูกลอยในถังน้ำมันแล้ว จบไม่แกว่งอีกแล้ว(เปลียนมาประมาณ1ปี)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #26 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 21:10:02 »


เข็มน้ำมัน มันแกว่งจนเพื่อนผมที่นั่งไปด้วย

นึกว่าเป็นบูสเทอร์โบครับ

เห็นเพื่อนมันตกใจกันน่าดู

เฮ้ย รถแรงขนาดนี้เลยหรือ

โดยเฉพาะตอนน้ำมันน้อยๆ บูสมาแรงมากเลยครับ

จากใกล้ min จน max เลย 55++
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nunt
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



« ตอบ #27 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 ตุลาคม 2007 เวลา 09:00:52 »


 Grin Grin ข้อดีมันอยู่ตรงนี้เอง Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #28 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 ตุลาคม 2007 เวลา 14:15:38 »


เหอ ๆ ๆ...ก็จิงอ่ะคับ...บางทีน้ำมันตั้งครึ่งถัง..เลี้ยวขวาแรง ๆ ที๋...หมดถังเลย...ผมก็คิดว่า..น้ำมันกระฉอกออกเวลาเลี้ยว...เวง..เกจเพี้ยน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เบียร์หวาน
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #29 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:08:34 »


ยกมือ 405 ผมก็เป็นครับ นึกซะว่า เป็นอีคอไรเซอร์วัดระดับ เเอมเพลงละครับ ช่วยได้ เคยเช็ค0แล้ว
เข้าว่า2400 รออะไหล่อีก1วันเลยไม่เปลียน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #30 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 มีนาคม 2008 เวลา 19:00:57 »


ยกมืออีกคน ว่าเป็นเช่นเดียวกันครับ ..

405GRI
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #31 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม 2008 เวลา 12:56:03 »


เป็นเหมือนกันคับ  การถอดลูกลอยในถังน้ำมัน ยากมั้ยครับ
สอนวิธีถอดได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #32 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 13:21:08 »


ถ้าท่านมีโอกาสได้ถอด หน้าปัด ฝากดูเกจวัดน้ำมัน หมายเลข 5 ด้วยครับว่าเป็นแบบมีตัวหน่วง(Damping)หรือไม่ เพราะ p/n ต่างกัน ตัวนี้อาจเป็นจำเลยร่วมของเข็มวัดน้ำมันแกว่งด้วยก็ได้ครับ
หมายเลข 6 คืออะไรครับ
ช่วยในเรื่องไหนได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #33 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 23:13:03 »


เป็นเหมือนกันครับ  การถอดลูกลอยในถังน้ำมัน ยากมั้ยครับ
สอนวิธีถอดได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ

ถ้าว่างก็ลองดูครับ  ตอนแรกก็ถอดเบาะนั่งหลังให้ได้ก่อนครับ  ผมจำไม่ได้ว่ากดขอบแล้วดันซ้ายหรือขวา  พอเขี้ยวหลุดจากล๊อกก็ยกขึ้นก็จะเห็นแผ่นปิดกลมๆก็แกะออก  ถอดท่อและสายต่างๆ จากนั้นจะเห็นฝาล๊อกชุดลูกลอยก็หมุนฝาออกครับ แค่นี้ครับ  ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #34 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 12:55:58 »


เป็นเหมือนกันครับ  การถอดลูกลอยในถังน้ำมัน ยากมั้ยครับ
สอนวิธีถอดได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ

ถ้าว่างก็ลองดูครับ  ตอนแรกก็ถอดเบาะนั่งหลังให้ได้ก่อนครับ  ผมจำไม่ได้ว่ากดขอบแล้วดันซ้ายหรือขวา  พอเขี้ยวหลุดจากล๊อกก็ยกขึ้นก็จะเห็นแผ่นปิดกลมๆก็แกะออก  ถอดท่อและสายต่างๆ จากนั้นจะเห็นฝาล๊อกชุดลูกลอยก็หมุนฝาออกครับ แค่นี้ครับ  ร้อนจัง
แล้วเช็คได้มั้ยครับว่า เซ็นเซอร์ลูกลอยในถังน้ำมันเชิ้อเพลิงเสียหรือไม่ แนะนำหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #35 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 16:22:34 »


ปล่อยมันไปเหอะอย่าไปซีเรียสเลยครับ..คอยสังเกตุดูเวลาที่รถจอดนิ่งๆก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #36 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 16:43:34 »


เติมแก๊สซิ จะได้ปล่อยให้เข็มน้ำมันตายไปเลย 555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #37 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 17:31:41 »


ถ้าเป็นผมปล่อยมันไว้เฉยๆดีกว่า  ขี้เกียจถอดเบาะ แกะแล้วเดี๋ยวเสียตังค์  Aah

ส่วนวิธีเช็ค ยังไม่เคยสักที  แต่ถ้าเป็นผม  คงเอาโอมห์มิเตอร์วัดขั้วที่ลูกลอยดูก่อนว่ามีความต้านทานเท่าไหร่  จากนั้นเอาตัวต้านทานค่าใกล้เคียงมาต่อแทน  แล้วทดลองใช้รถดู  ถ้าเข็มนิ่งไม่แก่วงก็แสดงว่าชุดลูกลอยชำรุด  ถึงค่อยถอดชุดลูกลอยมาวิเคราะห์ดูข้างนอกอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
chakkrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #38 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2008 เวลา 23:30:39 »


ลูกลอยถังน้ำมัน  405  gri  เสีย  เข็มวัดระดับน้ำมันไม่ขึ้น  ซื้อได้ที่ไหน  ราคาเท่าไหร่  มีของเก่าขายหรือไม่ช่วยไขที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G.nut
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #39 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2008 เวลา 03:26:28 »


ลองเข้าไปดูในนี้ก่อนครับ มีหลายร้าน
http://www.vlovepeugeot.com/parts.html    :ย๊าก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม
ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
chakkrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #40 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2008 เวลา 20:50:16 »


ขอบคุณ  คุณ  G.nut  ที่ให้คำแนะนำ พรุ่งนี้จะโทรถามร้านต่าง ๆ  เหล่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405spec C
PEUGEOT CREW
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



« ตอบ #41 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2008 เวลา 23:11:57 »


นี่คือหนึ่งในจุดด้อยที่รถเมืองน้ำหอมไม่รู้เค้าคิดออกมาได้งัยกะอีแค่ลูกลอยกะเข็มน้ำมันให้มันพังจนเป็นลิขสิทธิ์ของ405ก้อว่าได้  ที่จริงถือว่าค่อนข้างสำคัญเลยทีเดียวเพราะมันคือมาตรวัดเชื้อเพลิงที่จะให้รถนั้นใช้ได้ ซึ่งรถคันนึงซึ่งกว่าจะผลิตออกขายน่าจะมีการทดสอบให้ดีกว่านี้ในรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะจุดเล็กหรือใหญ่ สังเกตได้ว่าเปอณ์โยในช่วงยุค80-90จะมีปัญหาคลาสสิค(คือไม่เป็นละแปลก)คือเรื่องคอนโซล
ก๊อกแก๊กกรอบแตกหักแทบจะหลุดใน309-405 หลุดลอกต้องทำใจ(ซึ่งปัญหานี้เองได้สร้างนักสร้างสรรค์นักประยุกต์ขึ้นมามากมาย) หรือจะเป็นเจ้าเข็มไมล์จอมสั่น ซึ่งในผู้ผลิตรถระดับนี้ไม่น่าละเลยจุดปลีกย่อยเหล่านี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot never die ,Lion never cry
เบียร์หวาน
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #42 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กรกฎาคม 2009 เวลา 15:11:59 »


ใช้405จนชิน น้ำมันเหลือครึ่งถังออกตัวใวๆ เข็มแกว่งวิ่งไปมา ไฟจะโชว์มันเลยชิน 
พอไปขับรถคนอื่นเกวัดเขาปกติพอไฟโชว์ไม่สนใจเพราะ เคยชินไฟโชว์น้ำมันวิ่งซะน้ำมันหมดจริง ๆ
เดินไปหาปั๊มครึ่งกิโล งานนี้ทั้งเหนื่อย ทั้งอาย อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
HeatDiffLink
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« ตอบ #43 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:55:34 »


เอ่อ...

พอเปลี่ยนหน้าปัดเป็นของ mi 16 version 2...

พร้อมตอนเปลี่ยนเครื่อง s16 อาการเข็มน้ำมันแกว่ง ก็หายไปครับ...  :อะหา อะหา:

แต่อาการเข็มน้ำมันลงเร็วมาแทนครับ...  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

เหยียบกระจาย เป็นบ้าเป็นหลัง แบบว่าเครื่องแรงขึ้นก็ต้องเหยียบๆ กันหน่อยอ่ะคร๊าบบบ...  ร้อนจัง

อิอิ... (^^)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #44 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กรกฎาคม 2009 เวลา 10:45:35 »


เอ่อ...

พอเปลี่ยนหน้าปัดเป็นของ mi 16 version 2...

พร้อมตอนเปลี่ยนเครื่อง s16 อาการเข็มน้ำมันแกว่ง ก็หายไปครับ...  :อะหา อะหา:

แต่อาการเข็มน้ำมันลงเร็วมาแทนครับ...  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

เหยียบกระจาย เป็นบ้าเป็นหลัง แบบว่าเครื่องแรงขึ้นก็ต้องเหยียบๆ กันหน่อยอ่ะคร๊าบบบ...  ร้อนจัง

อิอิ... (^^)

คิก คิก คิก

ผมไม่ใช่ต้นเหตุนะ

ผมไม่รู้เรื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #45 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กรกฎาคม 2009 เวลา 12:28:56 »


ผมเป็นจนชินแล้ว ..ถ้าวันไหนไม่แกว่ง ตกใจหมด...คิก ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #46 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กรกฎาคม 2009 เวลา 13:19:14 »


450 sri ถ้าเข็มน้ำมันแกว่งนะ ของจริง ถ้าไม่แกว่งนะ ของปลอม Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
kongjaake
สิงห์..ดำ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #47 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2010 เวลา 21:59:28 »


เป็นด้วยครับ....เวลาออกตัวเข็มวิ้งแข็งกับวัดรอบเลย....ที่แรกตกใจแทบตายนึกว่ามันจะดูดได้ขนาดนี้.....แต่พอนิ้งๆแล้วก้อปรกติครับ.....ผมลำคาญไฟโชว์น้ำมันหมดมากก่า....แต่เวลาเบลคแล้วจะดับ...งงกับมันจิงๆ.....มีเรื่องรบกวนถามหน่อยครับ.....ถ้าเข็มวัดมันถึงเลข0เนี่ยมันหมดจิงๆหรือป่าวครับ.......เติมทีล่ะร้อยแต่บ่อย....รัก405
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ถึงจะแรงส์...ก็ไม่แซงเส้นทึบ
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!