ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2017 เวลา 09:01:49

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

312,290 กระทู้ ใน 26,555 หัวข้อ โดย 14,470 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: sung
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  ติด Remote ให้ PG505 ด้วยราคา 600 บาท
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ติด Remote ให้ PG505 ด้วยราคา 600 บาท  (อ่าน 14247 ครั้ง)
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 03:24:00 »


มีปัญหาเวลายกของเต็มมือ จะไขกุญแจรถทีก็ลำบาก ยิ่งนึกถึงตอนฝนตก วิ่งมาไขกุญแจ กว่าจะแหย่รูได้
เปียกหนักเลย ก็เลยไปคลองถม ซื้อ Remote มาติดให้หายอยากซะเลย
โดยเดิมรถมี Central Lock อยู่แล้ว ก็ง่ายเลยครับ หายจุดพ่วงสายหน่อยก็เรียบร้อย
เริ่มโดย เปิดแผงใต้พวงมาลัย ฝั่งซ้ายจะเห็นกล่องดำๆ อยู่

ดึง Port ออกมา ตำแหน่งสายดังภาพ ถ้าไม่อยากพ่วงสาย ก็แกะ Port ออกมาเอาสายไฟแหย่ตรงช่องที่เหลือก็ได้
แต่ผมแกะไม่เป็น แกะไม่ออกครับ พยายามอยู่นานจนได้เลือด Sad เลยพ่วงสายเอาง่ายกว่า แต่ถ้าใครรู้วิธีแกะ Port แบบนี้ ก็ช่วยบอกหน่อยนะครับ Shocked
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
 
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 03:36:44 »


Diagram ที่แนบมา ใช้แบบ Fig.2 เลยครับ เป็นแบบ Negative Trigger ครับ ถ้า Remote ยี่ห้ออื่นก็คงคล้ายๆกันนะครับ
ส่วนไฟกระพริบ พอดีลืมถ่ยรูปมา แต่ก็ไม่ยากครับ ดึง Port ตรงฐานก้านไฟเลี้ยว ที่มีสายไฟเข้า 5 เส้น
เป็น Port แบบ 2 แถว บนมีสายไฟเข้า 3 เส้น ล่างมีสายเข้า 2 เส้น ก็ไปพ่วงเอาตรงแถวบน สายไฟกระพริบจะเป็นสายริมขวา-ซ้ายของแถวบนที่มีสาย 3 เส้น ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,039



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 05:19:57 »


ขอบคุณมากๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,600



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 11:08:08 »


เยี่ยมมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,600



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มีนาคม 2007 เวลา 01:02:12 »


คุณเจ้าหมอกแดง มีเบอร์โทรไหมครับอยากโทรไปปรึกษาหน่อย
  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yong
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มีนาคม 2007 เวลา 15:45:55 »


พี่แล้ว 405sri   พอมีวิธีปะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 มีนาคม 2007 เวลา 15:01:43 »


สำหรับเบอร์โทร ต้องขอโทษนะครับ คงไม่สะดวกให้นะครับ เพราะผมทำงานเป็นกะ เวลาจะกินจะนอนจะเปลี่ยนไปเรื่อยครับ  ถ้าสงสัยอะไร ก็ถามในบอร์ดนะครับ พี่ๆ เพื่อนๆ เก่งๆ หรือมีประสบการณ์ช่วยตอบกันอยู่แล้วหละครับ และที่สำคัญ คนอื่นจะได้ความรู้ด้วยครับ

สำหรับการติดรุ่นอื่น ผมไม่ทราบครับ Cheesy เพราะใช้ 505 อย่างเดียว แต่คิดว่าแนวทางคงคล้ายๆกัน แต่ที่ยากคือ การไล่สายเพื่อเอาสายใหม่ไปพ่วงครับ
1. ต้องหา Central Lock Unit ให้เจอ - ลองเปิดแผงใต้พวงมาลัยดูครับ ปิดประตูคนขับ แล้วกด Lock น่าจะได้ยินเสียง
   Megnetic Relay ใน CL. Unit ทำงาน ก็เริ่มจากจุดนั้นหละครับ
2. เมื่อเจอ CL. Unit ก็เอา Voltage Meter จี้ดูว่าไฟ + เข้าเส้นใด ส่วนใหญ่ไฟ + จะใช้สายออกสีแดงๆนะครับ
3. ต้องหาสายที่เป็น Trigger แต่อันนี้ไม่รู้ว่ารุ่นอื่นใช้ Negative (-) หรือ Positive (+) Trigger ครับ ตัว Switch Trigger ก็คือ Switch ที่ฝังอยู่ในตัวโซลีนอยด์(บางรุ่นก็ใช้ motor drive แต่ก็มักเรียกติดปากว่าโซลีนอยด์ครับ) ที่ใช้ดึงกลอนในประตูหน้าครับ ดังนั้นโซลีนอยด์ตัว master นี้จะมีสายไฟ 5 เส้น ครับ
การหาสาย Trigger ใช้วิธีดึง Port ออกมาก่อนครับ แล้วเอา Meter จับที่ขั้ว Port (ด้านที่มีสายไฟ) แล้วกด lock ดู
สมมุติเป็น Negative Trigger เอา Ohm Meter วัดเทียบกราวด์(ขั้ว -) ว่าค่าขึ้นหรือไม่ แล้วก็ลองดึง lock ขึ้นดูว่าเส้นใดค่า Ohm ขึ้น
4. พอได้ครบ 3 จุด คือ + , Lock Trigger , Unlock Trigger ก็พ่วง Remote เข้าไปตาม Diagram ที่แนบมา ส่วนขั้วลบก็ลงกราวด์ตัวถังจุดใดก็ได้ใกล้ๆ
5. Flash Light ก็ต้องไปหาพ่วงแถวๆ Switch ก้านไฟเลียวเอานะครับ ลองเปิดไฟเลี้ยวแล้วเอา Volt Meter วัดดูว่าเส้นใดพอเปิดแล้วไฟมา

ก็ประมาณนี้นะครับ ลองดูครับ Grin 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
LEX @BENZ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 404



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 14 มีนาคม 2007 เวลา 20:39:52 »


ซื้อร้านไหนครับ..แล้วสายสีแดง/เขียว close-open นั้นหมายล็อคกับไม่ล็อคใช่ไหมก็เอาไปต่อกับชุดREMOTE ใช่ไหมครับ Trigger คืออะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม 2007 เวลา 20:54:02 »


- ไปแถวคลองถมเซ็นเตอร์ ซื้อร้านไหนก็ได้ครับ ราคาพอกัน (ผมก็จำไม่ได้ครับว่าซื้อร้านใด) หรือลองดูใน web www.car4click.com ก่อนก็ได้ครับ รุ่นที่มีคลายๆที่ผมซื้อ แต่ปุ่มเค้ามากกว่า แพงกว่า
- สายสีแดง/เขียว close-open นั้นหมายล็อคกับไม่ล็อค ถูกต้องครับ
- Trigger ก็คือ สัญญาณที่ส่งออกไปสั่งการ ก็คือ สั่งให้ ล็อคกับไม่ล็อค นั่นแหละครับ Smiley

เพิ่มเติมรูปจุดพ่วงสายไฟ Flash Light ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 04 เมษายน 2007 เวลา 21:24:50 »


เยี่ยมจริงๆ  คาราวะหนึ่งจอก Afro Embarassed
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RaYamMan
รัก ไป ช้ำ ไป ... เลี้ยง ควาย ดี กว่า
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2007 เวลา 22:23:00 »


ขอ ตาม ไป อีก หนึ่ง จอก ครับ พี่ น้อง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 00:50:53 »


ถามหน่อยค๊าบบบ


Cut signal กับ Send Signal อันไหนมันเปิดอ่ะคับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 02:27:08 »


คิดว่า Cut Signal นะครับ แต่จริงๆถ้าเป็นแค่ Remote ที่ไม่มีกันขโมยก็ไม่ต้องกังวลครับ มันสลับกันได้ครับ
ถ้ามันรับสัญญาณเปิดไว้ก่อน ไปสั่งเปิดอีกมันก็ไม่ส่งไฟไปเปิดซ้ำนะครับ และเวลาปิดก็เช่นกัน
และถ้าเราเอากุญแจไขปิด แล้วจะสั่งเปิดด้วย Remote ก็ไม่ได้นะครับ เพราะกล่อง Remote มันยังไม่เคยได้รับคำสั่งปิด (Send Signal) มันก็จะไม่ยอมเปิด ดังนั้นต้องกด Remote ปิดมันก่อน ถึงจะส่งสัญญาณเปิดมันได้ (Cut Signal)
อีกอย่างของที่ผมซื้อมา Remote 2 ตัว ปุ่มมันยังสลับกันเลยครับ ต้องถอดออกมาสลับหน้ากากปุ่มให้มันเหมือนกันเองอีกที
ของจีนแดงราคาถูก ก็แบบนี้แหละครับ ต้องมีมาปรับแต่งเองบ้าง Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2007 เวลา 00:21:54 »


อ้อ ขอบคุณคับ


พอดีซื้อมาเล่นเหมือนกัน แต่ต่อยังไงก็ไม่เปิด/ปิด central lock ให้ซักที

กล่องก็ทำงานปกติ รีเลย์ดัง ไฟเลี้ยวกระพริบ


ผมลองเอาสายไป มาจั๊มพ์ ระหว่าง กราวด์ รถ กับสายสัญญาณ central lock ก็ทำงาน

แต่พอต่อกล่องเข้าไป ดันไ่ม่ทำแฮะ ต่อสายก็ถูก เลยงงๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
srin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2007 เวลา 08:19:21 »


ผมก็ไปซื้อมาครับที่คลองถม 500.- แต่ติดไม่เป็น สงสัยต้องให้ร้านติดให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2007 เวลา 03:40:58 »


ลองเอา meter วัดดูก่อนซิครับ meter ขั้วหนึ่งต่อบวกไว้ อีกขั้วก็วัดสายที่ออกจากกล่อง remote แล้วกดดูว่า meter ค่าเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า ผมว่านะจะใกล้สำเร็จแล้วนะครับ คงผิดตรง wiring สาย Trigger นิดหน่อยนะครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2007 เวลา 15:11:27 »


ขอบคุณครับ

คาดว่า รีเลย์ของวงจรบ้านหม้อ มันตัดไฟเร็วไปหน่อย

ของผม ต้องแช่ไฟลบไว้ที่สายสัญญาณ เกือบวินาทีครับ ค่อยทำงาน

ตอนนี้กำลังใช้ช่างใหญ่ช่วยดูครับ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 21:08:54 »


อยากติดให้405GR บ้าง ใครมีวงจรช่วยหน่อยน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kanog405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:39:06 »


405GR ของผมก็ใช้ไม่ได้ครับ เหตุการณ์เดียวกับคุณ Gun GTi เลยครับ มันต้องแช่ประมาณครึ่งวิ ลองโม เปลี่ยน R คร่อม C ที่ขา Bias ของTransister ที่คุม Relay แล้วก็ไม่ได้ครับ สงสัยหมดสิทธิ์ใช้วิธีนี้แน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 21:42:50 »


พี่บิ๊กเยี่ยมจริงๆ ขอคารวะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 02:18:25 »


พี่ใช้ 505 คันนี้มานานแล้ว เลยพอรู้ พอ Mo ได้นิดหน่อยหนะ อ.เก้า
แต่ตอนนี้ลามือ ลดความซนไปเยอะแล้ว ต้องเอาเวลาไปช่วยแฟนเลี้ยงลูกแทน
คงพอๆกับ อ.เก้า นะ เลี้ยงลูกเหนื่อยไหมหละ Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 03:10:11 »


คุณ Kanog405 ครับ พอดีรุ่นอื่น นอกจาก 505 2.0 ที่ผมใช้อยู่ ผมก็ไม่เคยลอง เลยอาจเจอปัญหากันบ้าง ก็ต้องขออภัย
แต่ถ้ารองเปลี่ยนวิธี ก็พอจะนึกได้ 2 วิธี คือ
1. เคยเห็นเขาเอาโซลีนอยด์(ที่จริงเป็น Motorขับเคลื่อนนะครับ แต่เขามักเรียกกันว่าโซลีนอยด์) ไปติดพ่วงที่ประตูคนขับเลย (แบบ Fig.4 ของภาพ remote diagram2.gif ) โดยต้องลงทุนซื้อโซลีนอยด์เพิ่ม ประมาณ 100 บาท กับเดินสายไฟไปที่ประตูคนขับ วิธีนี้ใช้ได้แน่ แต่ทำยาก ต้องรื้อแผงประตูคนขับ ต้องเจาะติดโซลีนอยด์และใช้ clamp ยึดพ่วงกับเหล็กแกนปุ่มล๊อกเดิม ซึ่งต้องกะระยะชักให้ดี
2. ต่อวงจรแบบ Fig.4 ของภาพ remote diagram2.gif แล้วลองเอาไปต่อกับโซลีนอยด์ด้านคนขับเดิม โดยถอดสายเดิมออกก่อน แล้วเอาสายไฟหัวปากคีบ ต่อวงจรแบบชั่วคราว ดูว่าไฟที่ส่งไปสามารถควบคุมให้โซลีนอยด์เดิมทำงานชักขึ้น-ลงได้สุดหรือไม่ ถ้าได้ ก็ลองเอาไปพ่วงกับสายไฟที่ต่อไปยังโซลีนอยด์เดิม ถ้าทำงานได้ ก็ไปไล่สายในรถ แล้วพ่วงเอาในรถ จะได้ไม่ต้องเดินสายไกล แต่วิธีนี้ไม่แน่ใจว่าจะมีผลกระทบกับกล่อง Central Lock เดิมหรือไม่

แต่ที่จริงวิธี Mo กล่องวงจร Remote ให้ส่งสัญญาณนานขึ้น ก็น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่ผมไม่เคยแกะกล่องมาดูวงจร และก็ไม่แน่ใจว่าจะไล่วงจรถูกหรือเปล่า แต่เท่าที่ทราบ การเพิ่มเวลาหน่วงของ Relay อาจต้องใช้การเพิ่ม C ให้ค่าสูงขึ้น การเพิ่มค่า R อาจมีผลต่อกระแส Bias ได้ แต่ถ้าแกะกล่องมา Mo แล้ว สินค้าคงสิ้นการรับประกันแน่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!