ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันพุธที่ 28 มิถุนายน 2017 เวลา 10:36:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

312,305 กระทู้ ใน 26,555 หัวข้อ โดย 14,470 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: sung
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( ลองขับ 306 S16 & XSi )
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( ลองขับ 306 S16 & XSi )  (อ่าน 14838 ครั้ง)
intra
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2007 เวลา 22:54:28 »


 
306 S16 & XSi


     
สปอร์ต 3 ประตู แฮทช์แบค
     ความลงตัว ทุกสัดส่วนที่ยากปฏิเสธ
   ด้วยความสมบูรณ์แบบของ
   ความสวยงาม คุณภาพดี พร้อมความปลอดภัย
   




    เปอโยต์ 306 S16 กับ XSi ได้พัฒนาออกมาเพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้รถที่มีคุณภาพดีทุกส่วน ถูกต้องกับความต้องการมากที่สุด โดยมีแนวคิดให้มีความปราดเปรียว คล่องแคล่ว มากกว่า เปอโยต์ 306 แบบ 4 ประตู ซีดาน กับ 5 ประตู แฮทช์แบค แต่ยังคงอยู่บนพื้นฐานเดียวกันด้วยส่วนประกอบหลักๆ ไม่ว่าจะเป็นระยะฐานล้อที่เท่ากันกับแบบ 5 ประตู แฮทช์แบค แต่ก็ได้ออกแบบประตูให้มีขนาดใหญ่กว่า เพื่อผลทางด้านการเข้า-ออก ของผู้โดยสาร พร้อมกับเสริมเหล็กกันกระแทกด้านในบานประตู นอกจากนั้นโครงสร้างตัวถังตรงบริเวณคานพื้นกับหลังคายังเสริมด้วย CROSS MEMBER เสริมความแข็งแกร่งโดยรวมอีกด้วย เพื่อความทนทานของตัวถัง ยังได้นำไปชุบ GALVANIZED เพื่อทนกับการเกิดสนิมกับตัวถัง

รูปทรงภายนอก

   เปอโยต์ 306 S16 กับ XSi  มีรูปทรงภายนอกคล้ายกัน ที่จะแตกต่างกันก็จะเป็นเพียงรายละเอียดปีกย่อยของสีกระจกมองข้าง ซึ่งตัว S16 จะเป็นสีเดียวกับตัวรถ ที่เหลือจะเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้ามีสปอยเลอร์ในตัวฝังไฟตัดหมอกไว้ตรงมุมซ้าย/ขวา ชายล่างประตูติดตั้งสเกิร์ตทั้งซ้าย/ขวา เส้นสายด้านข้างโค้งมนกลมกลืนทั้งด้านซ้าย/ขวา  เพื่อผลทางด้านอากาศพลศาสตร์ ด้านหลังมีกระจกบังลมขนาดใหญ่มีทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดี กันชนมีสปอยเลอร์ในตัว ไฟท้ายได้รับการออกแบบสวยงาม มองเห็นชัดเจน แม้ขับในเวลากลางคืน

ภายในห้องโดยสาร

   ปกติรถ 3 ประตู แฮทช์แบค ความกว้างขวางสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร ค่อนข้างที่จะแคบกว่ารถซีดาน โดยเฉพาะที่นั่งตอนหลังกับทัศนวิสัยการขับขี่ด้านหลัง แต่สำหรับ เปอโยต์ 306 S16 กับ XSi ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ทำให้ภายในห้องโดยสารตอนหลังกว้างขวางสะดวกสบายมากกว่ารถ 3 ประตู แฮทช์แบค หลายๆรุ่นที่เคยสัมผัส และมีทัศนวิสัยการขับขี่ด้านหลังมองเห็นค่อนข้างเคลียร์ ไม่มีอะไรมาบังตา แผงหน้าปัดออกแบบและจัดวางอุปกรณ์ใช้งานต่างๆ ถูกจัดวางอยู่ในตำแหน่งที่ดี ง่ายต่อการใช้งาน ให้ความสะดวกทุกๆอิริยาบถของการใช้งาน เนื่องจากการออกแบบได้คำนึงถึงสรีระของผู้ขับและผู้นั่งเป็นสำคัญ นอกจากนั้นยังเพิ่มความสวยงามอีกด้วย แผงหน้าปัดเป็นลายไม้ มาตรวัด เกจ์วัดต่างจัดวางมองเห็นและใช้งานง่าย อุปกรณ์อำนวยความสะดวก มีครบทั้ง กระจกหน้าต่างควบคุมด้วยไฟฟ้า พวงมาลัย 3 ก้านแบบสปอร์ต ให้ความกระชับมือพร้อมเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรง รุ่น S16 เสริมความหรูหราเบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ต หุ้มด้วยหนังแท้ เบาะหลังหุ้มด้วยหนังแท้ออกแบบให้ถูกต้องกับสรีระ พร้อมกันขโมยแบบรีโมท ในรุ่น XSi เบาะนั่งคู่หน้าแบบสปอร์ตมีความกระชับหุ้มด้วยวัสดุชั้นดี เช่นเดียวกับเบาะหลัง ที่ถูกออกแบบให้เน้นสรีระของผู้โดยสารเป็นหลัก ติดตั้งเข็มขัดนิรภัยดึงกลับอัตโนมัติ แบบ 3 จุด ทุกที่นั่ง ห้องโดยสารตอนหลังออกแบบได้ดี ผู้โดยสารที่มีความสูงกว่า 170 ซม.นั่งได้สะดวกสบาย แถมยังเหลือพื้นที่เหนือศีรษะอีกมาก เปอโยต์ 306 ทุกรุ่นทุกแบบติดตั้งเครื่องปรับอากาศควบคุมการทำงานโดยอัตโนมัติ และทันสมัยด้วยการใช้สาร R143 เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมอีกด้วย

สมรรถนะเครื่องยนต์สูงไม่เป็นสองรองใคร

   306 S16 ใช้เครื่องยนต์ รหัส XU 10J4 มีแรงม้าสูงสุด 150 PS เกียร์ธรรมดาเดินหน้า 5 จังหวะ

   306 XSi  ใช้เครื่องยนต์ รหัส XU 10J2 มีแรงม้าสูงสุด 123 PS เกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 4 จังหวะ

   เปอโยต์ 306 S16 เครื่องยนต์แบบแถวเรียง 4 สูบ ขนาด 2,000 ซีซี DOHC 16 VALVE มีระบบ VARIABLE TUNING INLET
SYSTEM ( ACAV ) ซึ่งเป็นระบบควบคุมการลื่นไหลของไอดีให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์
สามารถ รีดแรงม้าออกมาสูงสุด 150 แรงม้า/6,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 19.0 กก.-ม./3,500 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดาเดินหน้า 5 จังหวะเข้ากันได้ดี
   ช่วงลองขับเกียร์1-3มีอัตราเร่งค่อนข้างดี แรงบิดในรอบต่ำดีมาก การขับขี่เป็นไปอย่างต่อเนื่อง แม้ระหว่างที่วิ่งอยู่ในเมืองที่มีการจราจรติดขัด อัตราเร่งแซงในช่วงต้นสามารถเร่งแซงได้ทันใจ คลัตช์ให้ความนุ่มนวล ไม่เมื่อยแม้ขับอยู่ในสภาพการจราจรที่เป็นเวลานาน การขับในเมืองที่เกียร์ 4 ยากที่จะใช้งาน  หากจะใช้ก็ต้องวิ่งออกนอกเมือง ช่วงขับออกนอกเมืองมุ่งหน้าไปทางพัทยานั้น เครื่องยนต์ XU 10 J4 ให้สมรรถนะที่ประทับใจทุกๆเกียร์ แต่ละเกียร์ให้ความต่อเนื่องกันได้ดี แม้บางช่วงลากรอบเครื่องยนต์ค่อนข้างสูงทุกๆเกียร์ อัตราเร่ง จาก 0-100 กม./ชม. ที่โรงงานเคลมไว้ 9.2 วินาทีนั้น ช่วงที่ลองขับสามารถทำได้ใกล้เคียงทีเดียว อัตราเร่งแซงสามารถทำได้อย่างที่ต้องการ ไม่ต้องลุ้นว่าแซงได้ไม่ได้ การเปลี่ยนเกียร์ก็แม่นยำไม่มีหลงเกียร์ เสียงเครื่องยนต์เงียบไม่ทำให้รำคาญ แต่หากวิ่งเกิน 140 กม./ชม. แล้วอาจมีเสียงลมปะทะเล็ดลอดเข้ามาในห้องโดยสารบ้างเล็กน้อย ความเร็วที่ 160 กม./ชม. นั้น สามารถเรียกมาได้เร็วแบบไม่ต้องลุ้น ยิ่งเล่นรอบเครื่องยนต์เกินกว่า 3,500 รอบต่อนาทีแล้ว รับรองไม่ผิดหวัง ขับสนุกทุกเกียร์
   
   
   เปอโยต์ 306 XSi ใช้เครื่องยนต์แถวเรียงแบบ 4 สูบ ขนาด 2,000 ซีซี  SOHC 8 VALVE จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ แรงม้า สูงสุด 123 แรงม้า/5,750 รอบต่อนาที และแรงบิด 18.3 กก.-ม./2,750 รอบต่อนาที ในรุ่นนี้มีเฉพาะเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 4 จังหวะของZF  การลองขับเปอโยต์ 306 XSi ซึ่งเป็นเกียร์อัตโนมัติ ความเหมาะสมจริงๆ ควรจะลองขับในเมือง ทั้งนี้เนื่องจากสภาพการจราจรในเมือง อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่ามันขนาดไหน XSi ให้การตอบสนองในการขับขี่ได้ดีมาก อัตราเร่งถึงแม้จะมีน้อยกว่าตัว S16 แต่กลับให้ความนุ่มนวลมากกว่า อาการกระชากกระตุกจะไม่มีแสดงออกมาแต่อย่างใด การออกตัวจากจุดหยุดนิ่งหรือตอนออกเกียร์ 1 นั้น เกียร์ ZF ทำงานด้วยความนุ่มนวล ซึ่งให้ความแตกต่างจากเกียร์อัตโนมัติของรถบางรุ่นบางยี่ห้อ การใช้งานในเมืองบางครั้งจำเป็นต้องซอกแซกเข้าซอยนั้นออกซอยนี้ มีความคล่องแคล่ว หรือแม้กระทั่งตามห้างสรรพสินค้า ซึ่งมีที่จอดรถแคบ XSi  สามารถเข้าจอดได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว แม้จะเป็นรถที่เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง แต่ก็สามารถวิ่งใช้งานออกนอกเมืองได้ดี ไม่แพ้กัน อัตราเร่งแซงที่ได้ให้การตอบสนองพอสมควร ถึงแม้ไม่หวือหวา แต่ก็พอตัว อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ที่โรงงานเคลมไว้ 10.2 วินาทีนั้น สามารถทำได้ใกล้เคียง อัตราเร่งแซงก็อยู่ในขั้นที่ดี ไม่อืดหรือขึ้นช้าแต่อย่างใด ซึ่งหากต้องการความหวือหวาสามารถทำได้ โดยการเปลี่ยนเกียร์มาอยู่ที่ D3 ก็จะได้อัตราเร่งแซงที่ค่อนข้างดีใกล้เคียงกับเกียร์ธรรมดา ความเร็วที่ประมาณ 140 กม./ชม. สามารถเรียกมาได้สบายๆ แต่ก็ยังไม่เท่ากับเจ้า S16  ซึ่งมีสมรรถนะที่สูงทั้งเครื่องยนต์กับเกียร์ ในความเร็วดังกล่าวก็เช่นกันที่อาจมีเสียงลมปะทะด้านข้างให้ได้ยินบ้างเป็นบางครั้ง
   

   สรุป การลองขับ เปอโยต์ 306 S16 กับ XSi  ในสมรรถนะของเครื่องยนต์กับเกียร์นั้น ทั้ง 2 รุ่น อยู่ในเกณฑ์ที่ดีให้การตอบสนองในการใช้งานได้ต่างกัน ในแง่ของความหวือหวา ในการขับที่การทำงานของรอบเครื่องยนต์ที่เกิน 3,500 รอบต่อนาที แต่หากอยู่ในรอบที่ต่ำ ทั้ง 2 รุ่นให้แรงบิดที่ใกล้เคียงกัน


ช่วงล่างกับเบรกเปอโยต์ไว้ใจได้

   การออกแบบช่วงล่างของเปอโยต์ เป็นที่ยอมรับกันว่าให้การยึดเกาะถนนเป็นเยี่ยมตั้งแต่รุ่นก่อนหน้านี้แล้ว เปอโยต์ 306 ทั้ง 2 รุ่นก็เช่นเดียวกัน ด้านหน้าจะเป็น ชิวโดแม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเทรลลิ่งอาร์ม ทอร์ชั่นบาร์ และเหล็กกันโคลง ช่วงล่างเยี่ยมต้องทำงานร่วมกับระบบเบรกที่ดีแบบอิสระ 2 วงจรไขว้ ด้านหน้าดิสค์เบรกมีครีบระบายความร้อน ด้านหลังดิสค์เบรก
   ระหว่างที่ลองขับ เปอโยต์ S16 กับ XSi  ในเมือง ซึ่งต้องใช้ความเร็วไม่สูงนัก แต่ต้องผจญกับสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ไม่ราบเรียบนัก แถมเบรกก็ต้องใช้งานบ่อย ช่วงล่างทั้ง 2 คันให้ความนุ่มนวลไม่แข็งกระด้างหรือไม่มีอาการโยนหน้าโยนหลังแต่อย่างใด ส่วนเบรกสามารถหยุดได้ตามสั่ง ถึงบางครั้งต้องวิ่งถนนที่น้ำท่วมขัง จริงๆแล้วช่วงล่างกับเบรกรถทั้ง 2 รุ่น สามารถใช้งานในเมืองได้เป็นอย่างดี การวิ่งออกนอกเมือง เปอโยต์ 306S16 กับ XSi ให้การยึดเกาะถนนดี การเข้าโค้งหรือออกโค้ง ไม่มีอาการอะไรแสดงออกมา แม้วิ่งอยู่ในความเร็วสูงระดับ 100 ถึง 120 กม./ชม.นิ่ง การทำงานของเบรกในความเร็วระดับนี้ สามารถหยุดได้ตามที่ต้องการ แม้บางช่วงที่ลองขับจะใช้ความเร็วสูงกว่าระดับ 140 ถึง 160 กม./ชม. ระบบเบรกก็สามารถทำหน้าที่ได้ดี รถยนต์ที่มีเพาเวอร์พวงมาลัย ในความเร็วที่เกิน 160 กม./ชม. หากเป็นรถแถบเอเซียแล้ว มักจะเกิดอาการหน้าลอยให้ผู้ขับเกิดความรู้สึก แต่สำหรับ เปอโยต์ 306 ทั้ง 2 รุ่น ไม่มีอาการดังกล่าวแสดงออกมา ยิ่งบางช่วงที่ลองขับความเร็วอยู่ที่ประมาณ 180 กม./ชม. รถทั้ง 2 คัน ยังสามารถเอาอยู่ หรือ อยู่ในความควบคุมของผู้ขับ แต่ต้องขับในสภาพถนนที่ดี ไม่มีรถวิ่งมากนัก

    สรุป การลองขับโดยรวมแล้ว เปอโยต์ 306 S16 กับ XSi  เป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดี สามารถใช้ได้ทั้งในและนอกเมือง ให้การตอบสนองที่ดีทุกสภาพขับขี่ มีรูปทรงสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งหากใครเป็นผู้ที่ชอบความเร็วที่หวือหวา มีอัตราเร่งตอบสนองที่ดีทุกเกียร์ ต้องหันมาดู S16 สมรรถนะของเครื่องยนต์ถือว่าไม่เป็นรองใครในระดับเดียวกัน แต่หากต้องการความสะดวกสบายมากขึ้นและไม่ต้องการสมรรถนะที่หวือหวามากนักต้องเป็น XSi แต่ก็มีกำลังพอตัวยิ่ง ถ้าหากเข้าใจในเกียร์อัตโนมัติแล้วจะทำให้ขับสนุก และ  ถ้าจะเป็นการกล่าวกันจริงๆ รถทั้ง 2 รุ่นเป็นรถที่เหมาะสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่มที่ชอบอะไรที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองไม่ซ้ำใครแล้ว เปอโยต์ 306 S16 กับ XSi  น่าจะเป็นทางออกที่ดีทีเดียว


     ที่มาข้อมูล: จาก ทดสอบในประเทศ โดย  คุณเจษฎา วงศ์พานิช   นิตยสาร กรังด์ปรีซ์ ฉบับ พฤศจิกายน  2538


                     รถยนต์ เปอโยต์ 306 S16 ในขณะนั้น ราคา  1,100,000 บาท

                     รถยนต์ เปอโยต์ 306 XSi  ในขณะนั้น ราคา    980,000 บาท

                     
   
   


* Steen3061.jpeg (37.74 KB, 630x416 - ดู 6601 ครั้ง.)

* Steen3062.jpeg (43.68 KB, 640x428 - ดู 6571 ครั้ง.)

* Steen3063.jpeg (43.92 KB, 640x428 - ดู 6787 ครั้ง.)

* Steen3064.jpeg (37.63 KB, 640x425 - ดู 6515 ครั้ง.)

* Steen3065.jpeg (26.62 KB, 640x425 - ดู 6498 ครั้ง.)

* Steen3066.jpeg (51.16 KB, 640x423 - ดู 6567 ครั้ง.)

* Steen3067.jpeg (58.32 KB, 627x419 - ดู 6430 ครั้ง.)

* Steen3068.jpeg (43.65 KB, 640x427 - ดู 6439 ครั้ง.)

* Steen3069.jpeg (46.64 KB, 640x426 - ดู 6423 ครั้ง.)

* Steen30610.jpeg (43.41 KB, 640x427 - ดู 6390 ครั้ง.)

* Steen30611.jpeg (49.28 KB, 640x426 - ดู 6348 ครั้ง.)

* Steen30612.jpeg (47.31 KB, 640x424 - ดู 6331 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
 
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2007 เวลา 06:49:55 »


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ จะรอชมต่อไป
ป.ล. ไม่ทราบว่ามีที่มาจากไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
monthon
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 471


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 พฤษภาคม 2007 เวลา 17:18:34 »


ท่านใดมีบทวิจารณ์แบบนี้(บททดสอบ)ของ306 cabriolet บางครับช่วยลงแบบนี้ให้หน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
intra
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม 2007 เวลา 14:35:32 »


ท่านใดมีบทวิจารณ์แบบนี้(บททดสอบ)ของ306 cabriolet บางครับช่วยลงแบบนี้ให้หน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้า

    แล้วจะไปค้นหาข้อมูลให้นะ!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kunkan7899
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2008 เวลา 21:40:25 »


สนใจ 306 อยู่พอดีเลย ยิ่งมาเห็นบทความยิ่งอยากได้ เร่งให้พี่ชายหารถให้อยู่ แต่ถ้าได้มาคงต้องใส่แก๊ส เพื่อความประหยัด เอาเงินไว้แต่งรถนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mulan
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:53:06 »


เครื่อง s16 เนี่ย ถ้าจะเอามาใส่ลง 306 sr เนี่ย ได้มั้ยครับ เพราะตอนนี้ผมลง เครื่องตัว 405 sri อยู่แล้วมีปัญหา
แต่ผมว่าไม่น่าจะเป็นที่เครื่อง แต่น่าจะเป็นที่ร้านว่างมา เหมือนไม่เก่ง และเหมือนว่าจะโดนหลอก  ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:01:25 »


เครื่อง s16 เนี่ย ถ้าจะเอามาใส่ลง 306 sr เนี่ย ได้มั้ยครับ เพราะตอนนี้ผมลง เครื่องตัว 405 sri อยู่แล้วมีปัญหา
แต่ผมว่าไม่น่าจะเป็นที่เครื่อง แต่น่าจะเป็นที่ร้านว่างมา เหมือนไม่เก่ง และเหมือนว่าจะโดนหลอก  ตาดำๆ

ลงได้อยู่แล้ว ครับ  แต่ราคาก็แพงตาม  ผมว่าเอาเครื่อง 2000  ซี.ซี. 16 วาวล์ที่วางอยู่ใน ดี8  หรือ 306  ก็โอแล้วนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,689



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:09:02 »


ไม่ได้ลองขับ แต่ได้นั่งมาแล้ว  สำหรับตัว 306S16

ชอบ น่าใช้ น่าสะสม  จริงๆ    เสียงปิดประตู น่าขาย 405 แล้วไปจับ 306  3 ประตู รถแท้ๆ มาก  เวลาสาดโค้งแคบๆแรงๆ ก็ ตามที่ นักวิจารณ์ เขียนกันเลย คือ ออก อาการ ท้ายกวาดนิดๆ แต่มั่นใจ ว่า เอาอยู่ คล้ายๆ ขับหลัง แต่คนละอารมณ์ กัน

แต่น่าเสียดาย ที่ตอนนั่ง เจ้าของ ถอด chip cut-off 8000 RPM ของ XU10J4 ออกไปซะก่อน ................
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
mulan
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:33:58 »


ตอนนี้ผมอยู่แถวดอนเมืองพอมีใครทราบมั้งมั้ยครับว่ามีร้านที่ใกล้ๆดอนเมืองบ้างไหมเพราะตอนนี้รถต้องการหาช่างด่วนครับ อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nongh
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:40:29 »


ช่างสมบูรณ์

สรงประภา ซอย 5

ตรงเข้าไปประมาณ 200 เมตร ข้ามทาง 4 แยก อู่อยู่ขวามือ

จุดสังเกตุ รถเปอร์โย จอดเต็ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mulan
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 07:44:15 »


ขอบคุณครับ........................ :ยินดี อุอุอุ:
แล้วถ้าจะวางหัวใจใหม่เป็นตัว 3s กับตัว D8 ระหว่าง 2 ตัวนี้อันไหนค่าใช้จ่ายสูงกว่ากันครับอยากทราบราคาของแต่ระตัวว่าอยู่ประมาณเท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gridsada
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 15:43:34 »


ใครใช้ 306 เปิดประทุนปี 2000 บ้างครับ ผมอยากมีเพื่อนปรึกษาการใช้งาน-บำรุงรักษา-หาอะไหล่ ครับ (ขอความช่วยเหลือด้วยครับ) ผมเพิ่งซื้อมือ 2 ต่อมาได้ 1 เดือน
กฤษดา ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011 เวลา 17:52:11 »


ใครใช้ 306 เปิดประทุนปี 2000 บ้างครับ ผมอยากมีเพื่อนปรึกษาการใช้งาน-บำรุงรักษา-หาอะไหล่ ครับ (ขอความช่วยเหลือด้วยครับ) ผมเพิ่งซื้อมือ 2 ต่อมาได้ 1 เดือน
กฤษดา ครับ
หวัดดีครับ ผมตั้มครับ ใช้ 306xsi&cab
ได้่รถมาแล้วมีปัญหาอะไรบ้างล่ะครับ
เรื่องเครื่อง หลังคา ช่วงล่าง ผมว่าหาข้อมูลได้จากเว็ป
อู่ที่ซ่อมก็มีเยอะสะดวกที่ไหนก็เข้าที่นั้นครับ...ยินดีที่ได้รู้จักครับ
แนะนำง่าย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gridsada
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2011 เวลา 16:36:19 »


ผมมีปัญหารอบเดินเบาไม่นิ่งครับ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วไปติดแก๊สมาแล้วครับไม่มีปัญหา(ระบบหัวฉีดAG)ร้าน NR ก้อโอครับ รอไปแก้รอบเดินเบาอีกจ๊อบ คันนี้เครื่อง2000 สไตล์รถสปอร์ต รอบจัดตลอดเวลา(เกียร์ออโต้) ทางไกลประหยัดครับ ถ้าในเมืองซู้ดฮ๊วบๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
youdh
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2011 เวลา 11:49:03 »


ใครสนใจ 306 Sr สีบรอนซ์เงินปี 99 ทรงสวย ข้างในเยี่ยม สภาพเดิม ติดต่อได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
youdh
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2011 เวลา 11:57:33 »


ใครสนใจ 306 เอสอาร์ เกียร์ธรรมดา ปี 99 สีบรอนซ์เงิน ทรงสวย สภาพเดิม พร้อมเล่มสมุด มือเดียวจากห้าง ใช้คนเดียว ติดต่อได้ตามลิงก์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mulan
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:10:39 »


รถตอนนี้เริ่มกินแก๊ซเยอะขึ้นเกิดจากสาเหตุอะไรครับมีใครพอรู้บ้างครับ เป็นไปได้ไหืว่าเกิดจากกรองอากาศตัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Orawan
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2012 เวลา 10:40:54 »


หาช่างใส่สายไมล์ ,แอร์ คอนโทรลไม่ได้ ซ่อมที่ ไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไร แนะนำด้วยจ้า Peugeot 306XR 5 ประตู
สมาชืกใหมค่ะ อยู่อ่างทอง
Orawan
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!