สมาชิกส่วนใหญ่เห็นด้วย กระผม ดัน ไม่เห็นด้วย ก็กะไรอยู่ เอาเป็นว่า ผมขอ ออกความคิดเห็นดังนี้
1.การข้ามสายพันธ์ ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง ก็อย่างไปข้ามมันเลยครับ เพราะมันเหมือน สิงห์ ไม่เต็ม 100 %
ผมเห็นผู้ใช้รถ peugeot ส่วนใหญ่ ถ้าแปลงรถแล้วแบบข้ามพันธุ์ จะใช้ได้ไม่นาน ต้องขายทิ้งซะส่วนมาก
ส่วนใหญ่ที่ข้ามพันธุ์ ก็เพราะ ต้องการความแรง เป็นอันดับหนึ่ง อะไหล่หาง่าย อันดับสอง แต่มันก็ไม่ได้
ขับแบบสบายใจ ไม่จุกจิก นะครับ มันก็ยังจุกจิกเหมือนเดิม ถ้าวางเครื่องและแปลงมาไม่ดี กว่าจะเข้าที่
เล่นเอา หายอยากไปเลย ส่วนตัวที่บอกว่า อะไหล่หาง่ายนั้น เหลือจะเชื่อ ที่มันหาง่ายมันกลับไม่ค่อยจะเสีย
แต่มันจะไปเสียตรงที่ หายากๆ เหมือนเดิม เช่น ตัดต่อ เพลา เวลาเพลาเสีย หาตามท้องตลาดไม่ได้ ต้อง
เอามาดัดแปลง สร้างความยุ่งยากในการ ซ่อมบำรุงรักษา สำหรับอู่ ที่ซ่อมสิงห์ ต่อไปเครื่องซ่อมที่อู่นี้
ช่วงล่างซ่อมที่ อู่โน้น อะไรแบบนี้ อะครับ จะสู้ได้ไหม ทนได้ไหม
2.ใช้แบบเดิมๆ เครื่องก็ไม่ค่อยแรง เวลาเสียที่ ก็ หาอะไหล่ ยาก ตามอู่ทั่วๆไป หาช่างที่จะซ่อมไม่ค่อยได้
ถึงหาได้ก็ไม่ค่อยเก่ง พอทำตรงนี้เสร็จ ก็เสียตรงโน้น พอทำตรงโน้นเสร็จ ก็เสียตรงนี้ มันเป็นไปเรื่อยเลย
แต่ถ้า อดทน ค่อยๆแก้กันไป จะพบว่า จุดที่ได้ทำการซ่อมดีแล้ว โดยถูกต้อง มักจะไม่เกิดปัญหาขึ้นมาอีก
จบแล้วจบเลย ต้องเข้าใจนิดหนึ่งคือ รถที่มีอายุ มากๆแบบนี้ ก็ต้องเริ่มเสีย ไปเรื่อยๆ เป็นเรื่องธรรมดามาก
แต่จะมีรถ สักกี่ยี่ห้อ ที่ซ่อมแล้ว จะขับได้ไม่แพ้รถ ป้ายแดง ในราคา ไม่ถึงครึ่งของรถ ป้ายแดง เสียด้วย
และนี้คืดเหตุผลที่ ทำไม peugeot จึงยังมีผู้ใช้อยู่ ไม่สูญพันธุ์ไปจากเมืองไทย ทั้งๆที่ตัวแทนจำหน่าย
บริการ แบบ สุดๆ เกินคำ บรรณยาย เพราะมัวแต่ไปทำ ยี่อห้ออื่น จนลืมไปว่า มีของดีอยู่กับตัว แต่กลับ
ไม่รู้คุณค่า ของสิ่งนั้น มันน่าจะม่คน ตระกูลอื่น เข้าไปบริหารแทนมั่ง เผื่อมันจะดีขึ้น บ้าง นะครับ
สรุป ผมเห็นด้วย ที่จะมีการ เพิ่มหัวข้อ "ข้ามสายพันธ์" แต่เน้นสำหรับคนที่ชอบ ความแรง ความ มัน สนุกๆ
แต่ถ้าชอบการใช้งาน เป็นหลัก ไม่เน้นแรง ผมว่า เดิมๆดีที่สุดครับ อาจแปลงบางอย่างได้บ้าง ตามความเหมาะสม
แล้วแต่ว่า ท่านใดต้องการอย่างไร แต่ที่แน่ๆ ยังไง ก็ต้องเป็น สิงห์ วันยังค่ำ นะครับ