vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots WEB BOARD


405 GR Auto ปี 92 186,000 kM มีปัญหาเกี่ยวกับคาร์บิวเรียนปรึกษาหน่อยครับ
ยินดีมากที่ได้เห็นที่ได้เห็นweb board สำหรับชาวเปอร์โยต์ รอมานานแล้วครับ ผมใช้ 405 GR Auto ปี 92 มรดกจากพ่อมือแรก วิ่ง 186,000 Km
ผมมีปัญหาอยากถามเพื่อนชาวเปอร์โยต์ ดังนี้ (ก่อนทำการล้างคาร์บิว

1.เวลาก่อน Start ตอนเช้าเครื่องเย็น ผมจะย้ำคันเร่งประมาณ 2-3 ครั้งก่อนทุกครั้ง เพราะช่างบอกว่า คาร์บิวและกรองเริ่มอุดตัน
ถ้าไม่ย้ำ ก่อน start หรือถ้าไม่ start พร้อมกับเหยียบคันเร่งตามนิดหนึ่ง หรือบางครั้งก็ทำทั้งสองแบบคือ ย้ำก่อนและเหยียบ
ตามตอน start ด้วย เครื่องจะติดยากมาก แต่ถ้าเครื่องยังร้อนอยู่จะติดได้ง่ายกว่า(แต่ก็ไม่ใช่ครั้งเดียวติด)
2. พอ start ไดแล้วบางครั้ง จะมีอาการสะอึก ก่อน 2-3 นาที ก่อน พร้อมกับมีควันดำและมีกลิ่นเหม็น จากนั้นรอบขึ้นถึงประมาณ1300
รอสักครู่ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีตกเหลือปกติประมาณ 800 และควันดำก็ลดลงตามจำนวนรอบที่ลด (แต่ก็ยังมีอยู่บ้างมีกลิ่นนิด
หน่อย) ทำให้เวลาออกไปทำงานต้องรอ 5 นาทีหรือบางที่มากกว่านั้น ให้รอบลงปกติมิฉะนั้นจะออกตัวทีรอบสูงเกินไปทำรถพุ่ง
3.และจากนั้นเมื่อเร็วนี้ผมได้นำรถไปวัดปริมาณไอเสีย ตามโครงการปรับแต่งรถเพื่อประหยัดน้ำมันของ ปตท.ช่างทำการเช็คบอกควรนำรถไปล้างคาร์
บิวและควรเปลี่ยนกรองน้ำมัน เนื่องการอาจจะเกิดการอุดตันที่นมหนูหรือที่กรอง เพราะดูจากก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์ที่วัดมาได้ที่รอบเดินเบา
(800 รอบ) อยู่ที่ค่าประมาณ 2 ถ้าเป็นรถปกติเมื่อเร่งรอบขึ้นถึง 2000 ตามขั้นตอนการ ทดสอบค่าคาร์บอนควรลดลงเหลือ 1.5 แต่รถผมกลับ
เพิ่มขึ้นเป็น 6 กว่า เนื่องจากเร่งรอบสูงขึ้นถ้าไม่มีการอุดตันจะทำให้ส่วนผสมการเผาถูกต้องและการเผาไหม้จะสมบูรณ์ทำให้ก๊าซคาร์บอนลดลง
4.เมื่อเห็นดังและสอดคล้องกับอาการที่ปรากฏตามข้อ 1-2 น่าจะเกี่ยวกับตัวคาร์บิว ผมจึงนำรถไปล้าง คาร์บิวผลปรากฏว่าการ start ดีขึ้นไม่ต้องย้ำ
ก่อนหรือเหยียบคันตามตอน start และไม่มีอาการสะอึกตามข้อ 2 แต่รอบกลับสูงขึ้นกว่าเดิมเป็น 1500 รอบพร้อมกับมีควันขาวและเหม็นแสบจมูก
รอประมาณ 5 รอบตกเหลือประมาณ 1000 ซึ่งสูงกว่าเดิม 200 รอบพร้อมควันขาวลดลงและเหม็นน้อยลงแต่ก็ยังเหม็นอยู่
5.และมีอีกอาการคือ มีน้ำมันเบนซินหยด แถวประเก็น ด้านขวาลงตกท่อรวมไอดีที่ต่อกับคาร์บิวเป็นประจำช่างบอกว่าจะแก้ให้หายจะต้องถอดอะไรไม่
ทราบจำไม่ได้มาเปลี่ยนหรือถ้าไม่มีจะต้องเจียรใหม่หรือฝนใหม่
จากอาการเหล่านี้ผมอยากให้เพื่อนแนะนำว่าควรทำการแก้ไขหรือต้องทำอะไรบ้างและการวิเคราะของช่างหรือตัวผมเองถูกต้องเพียงใด
กรุณาตอบตามข้อจะเป็นการขอบพระคุณอย่างยิ่งขอบคุณครับ
โดยคุณ : tik_peugeot - [ 19 ม.ค. 2544 , 17:51:22 น. ]

ตอบ
อ้อลืมไปจากกระทู้ข้างเพิ่มเติมหน่อยครับตามข้อ1 และ 3 การที่ start รอบสูงถึง 1300-1500 รอบจะเกี่ยวกับเปิดมากเกินไปของโช๊คอัตโนมัติหรือเปล่า ขอบคุณครับ
โดยคุณ : tik_peugeot - [ 19 ม.ค. 2544 , 18:03:46 น.]

ตอบ
อ้อลืมไปจากกระทู้ข้างเพิ่มเติมหน่อยครับตามข้อ1 และ 3 การที่ start รอบสูงถึง 1300-1500 รอบจะเกี่ยวกับเปิดมากเกินไปของโช๊คอัตโนมัติหรือเปล่า ขอบคุณครับ
โดยคุณ : tik_peugeot - [ 19 ม.ค. 2544 , 18:04:03 น.]

ตอบ
ที่ทีแรกstartแล้วมีควันดำน่าจะมาจากนำ้มันลงมาก(ลูกลอยค้าง,ตั้งโชคอัตโนมัติไม่เหมาะสม)ครั้งหลังควันสีขาวน่าจะเป็นนำ้มันเครื่อง(จากหลอดวาล์ว,เครื่องหลวม)มีที่ตั้งโชคอยู่ด้านบนคาร์บิวอยู่ด้านในเป็นช่องสามเหลี่ยมใช้ไขควงเล็กๆไขเข้า ลิ้นโชคจะเปิดมากขึ้น
โดยคุณ : 405GR - [ 20 ม.ค. 2544 , 10:34:19 น.]

ตอบ
เรื่องแรกก่อนครับ
Start ติดยากๆ สงสัยไม่ได้ใช่ 2T LOW SMOKE 55555 ล้อเล่นครับ อาการนี้เป็นเรื่องปกติของ Peugeot ที่ชราครับ เนื่องจากปีผีเสื้อน้อยๆ ของคาร์บิวฯ มันไม่กลับที่ๆควรจะอยู่ครับ ทั้งนี้จากการสึกหรอและสิ่งสกปรกครับ ทำสตาร์ทยากๆๆๆๆๆๆๆ ถ้าเปิดท่อที่ต่อมาจากหม้อกรองอากาศ ท่อสีดำที่ต่อบน คาร์บิวฯ เอานิ้วดันให้มาอยู่ในตำแหน่ง ก็สามารถสตาร์ทติดได้ครับ
อาการสะอึกที่ตามมานั้นเป็นเพราะคุณเหยียบคันเร่ง น้ำมันเยอะ ก็เป็นธรรมดาครับที่จะมีควรออกมาครับ และมีอาการสะอึกเล็กน้อยกว่าส่วนผสมน้ำมันจะเข้าที่ครับ
ค่า co เป็นไปได้ครับที่เกิดการอุดตันครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการปรับแต่งด้วยครับ ถ้าล้างคาร์บิวแล้ว ปรับแต่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ
รอบเครื่องตรงนี้ตั้งใหม่ได้ครับไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ ส่วนรอบที่สูงขึ้นเป็นปกติครับ เพราะต้องรถให้ความร้อนมันเพียงพอจะทำให้ปีกผีเสื้อกลับไปอยู่ในสภาพทำงานได้ครับ ไงก็ตั้งโช็คใหม่ดูก็ได้ครับ
ส่วนน้ำมันเบนซินหยดคาดว่าน่าจะเป็นที่ประเก็นครับ ค่าแรงทดมาก ประกอบกลับไม่น่าจะกี่ตังค์ครับ
โดยคุณ : webmaster - [ 20 ม.ค. 2544 , 21:31:43 น.]

ตอบ
ผมไม่กล้าแนะนำเพราะคาร์บูผมก็เคยเป็นทำการรื้อมาล้างปรากฏว่าอาการแย่ไปเดิม จนต้องควัก 14,000 ลูกSolex ลูกใหม่ใส่ กระเป๋าเบาวิ้วแตผมว่าก็คุ้มเพราะประหยัดขึ้นไม่รวน พวกเซียนเปอร์โยเขาแนะนำว่าคาร์บูเปอร์โยไม่ควรไปรื้อแค่เอาสเปรย์ล้างฉีดก็พอแล้ว เขาว่างั้น
โดยคุณ : คนแก่รถเก่า - [ 21 ม.ค. 2544 , 14:57:04 น.]

ตอบ
เห็นด้วยกับทั้งสองท่านหลายเรื่องเช่น 405 ชรามีปัญหาการสตาร์ทจริงๆ เอาใจยาก คาร์บิวรื้อแล้วจะให้เจ๋งอย่างเดิมก็ยาก ของผมรื้ออยู่หลายทีกว่าจะเข้าที่เข้าทาง แผลบเดียวโก่งอีก ประเก็นรั่ว พอร้อนแล้วดังวี๊ดยังกะใส่เทอร์โบอะไรเทือกนั้น ต้องรื้อไปใสอีก กะว่าถ้ามีปัญหาอีกจะเปลี่ยนลูกใหม่ พอดีตัดใจขายไปเสียก่อน
โดยคุณ : ผม - [ 29 ม.ค. 2544 , 05:16:36 น.]

ตอบ
ทำไมกลัวกันจังเลยเจ้า Carburator สิงห์ยกขาเนี๋ย ไช้มาสองแสนกม.แล้ว ซ่อมเองตลอดเลยช่างไม่ได้แอ้มหรอก สาเหตุที่เวเลา Start เครื่องยนต์แล้วต้องเหยีบคันเร่งสามครั่งนะ มันไม่ปกตินะเพราะแค่บิดกุญแจมันก็ติดเองได้แล้ว คงมาจาก ระบบ
1.Choke thermostatic capsule ทำงายบกพร่อง
2.Choke two Stage pull down operation
ตัวนี้ละครับตัวแสบมากๆๆๆ ภายในมี diaphragm อยู่สองตัว รั่วมากก็รวนเลยละครับ.
3. ระดับลูกลอยต่ำ อันนี้ไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่หรอก
มี Carburator Manual ของ Haynes อยู่นะครับเมื่อก่อนก็ไม่กล้ารื้อมันกันละครับ5555
โดยคุณ : Gotji - ICQ : 77676606 - [ 1 ก.พ. 2544 , 20:58:58 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รายละเอียด



กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียวครับ....