vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots WEB BOARD


เพิ่งซื้อเปอร์โย 405 gr ปลายปี 91 มาค่ะ
ซื้อมาราคา 158000 แล้วระบบไฟฟ้าก็มีปัญหา (ตอนลองเครื่องไม่เป็น) คือ ไฟเลี้ยว. ไฟบอกเกียร์(ว่าอยู่เกียร์ n,p,dฯ).มิเตอร์น้ำมัน, นาฬิกา มันไม่ติดซักอย่าง ต้องมาซ่อมเองหมด อยากรู้ว่าอาการแบบนี้หนักหนาไหมคะ ซ่อมแพงไหม ซ่อมที่ไหนดี สรุปว่าซิ้อมาคุ้มหรือเปล่า (โดนหลอกรึเปล่าเนี่ย )
โดยคุณ : เฟ - [ 22 ม.ค. 2544 , 07:57:54 น. ]

ตอบ
ซื้อมาราคานี้ไม่ถูกไม่แพงครับ
ถ้าหน้าปัดไม่ติดเลยคงต้องรื้อทั้งหมดมาดูครับ Peugeot เค้ามีจุดอ่อนอีกจุดคือระบบไฟฟ้าครับ แต่ก็ไม่ได้หนักหนาอะไรครับ ค่าเดินไฟทั้งระบบอย่างเก่งก็ไม่เกิน 2000 หรอกครับ แต่ทางที่ดีไปร้านที่เชี่ยวชาญจะดีกว่าครับ (หาเบอร์จากอู่ที่ซ่อมในด้านซ้ายมือแล้วกันครับ)เพราะไม่อย่างนั้นจะเดินสายออกมาแล้วไม่เรียบร้อยครับ
อีกจุดอ่อนหนึ่งที่ต้องระวังคือความร้อนครับ เนื่องจากเครื่องเป็นอัลลูมิเนียมฯ มีทั้งข้อดีและเสียครับ คือสามารถระบายความร้อนได้ดี น้ำหนักเบา แต่ข้อเสียคือถูกกัดกร่อนแล้วเสื้อสูบมีปัญหาและทำให้ระบบหล่อเย็นมีปัญหารถ over Heat ได้ครับ (รถผมเป็นมาแล้วครับ)
ไฟบอกเกียร์อัตโนมัติรุ่นนี้ใช้กลไกครับ ดังนั้นจึงไม่น่าจะมีปัญหา แต่ที่น่ากลัวคือระบบเกียร์ครับ เพราะ 4hp14 รุ่นในปี 91 นั้นยังจะมีปัญหาอยู่ครับ เนื่องจากท่อระบบน้ำมันบางจุดยังไม่ได้ถูกแก้ไขครับ ฉะนั้นหากยังไม่มีปัญหา ก็ควรที่จะล้างเกียร์ก็ยังดีครับ
......
โดยคุณ : webmaster - [ 22 ม.ค. 2544 , 08:14:37 น.]

ตอบ
วิธีทดสอบเกียร์อย่างง่ายๆ นะครับ
เกียร์รุ่นนี้ เป็นแบบ 4 ระดับนะครับ ที่คันเกียร์จะมี
P N R D 3 2 1 ครับ
1.สตาร์ทรถให้อยู่ในอุณหภูมิทำงานครับ
2. เมื่อได้แล้วให้เข้าเกียร์ N ทิ้งไว้ ให้เหยียบคันเร่งลงไปครึ่งหนึ่ง รถจะต้องไม่เคลื่อนที่ และไม่มีเสียงอะไรดังออกมา หลังทดสอบแล้วต้องทิ้งระยะเวลาไว้ 5 นาที
3. เกียร์อยู่ที่ N นะครับ ให้เข้าเกียร์ D ครับ เมื่อเข้าแล้วจะมีอาการกระตุกเล็กน้อย ให้นับเวลาตั้งแต่เข้าเกียร์ D ระยะเวลา ต้องไม่น้อยกว่า 0.2 วินาที และไม่มากกว่า 1 วินาที หากมีอาการกระตุกรุ่นแรงอาจเกียร์อาจมีปัญหา หรือยางในระบบเกียร์ แท่นเครื่องมีปัญหา
4. จากนั้นให้ทดลองวิ่งดูครับ ให้ที่มีระยะทางไกลพอควรและมีรถไม่เยอะ มีช่องจารจรหลายช่อง ทดลองวิ่งไปช้า โดยกดคันเร่งประมาณ 1/4 ครับ
รถจะค่อยแล่นไป และเปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 2000 รอบต่อนาที บวกลบนิดหน่อยครับ ให้นับนะครับ รถเคลื่อนที่แล้ว นับเป็นเกียร์ 1 วิ่งไปแล้ว เครื่องเปลี่ยนเกียร์ นับเป็น 2 เปลี่ยนอีก นับเป็น 3 และสุดท้าย นับเป็น 4 หรือ Over Drive ครับ หากขาดไปก็เกียร์ปัญหาแน่ครับ ให้สังเกตดีๆครับ ระหว่างเปลี่ยนเกียร์จะวัดรอบจะตกลงครั้งเดียวแล้ว ขึ้นต่อเนื่องครับ ไม่มีตก หรือสะดุด เมื่อวิ่งที่ เกียร์สุดท้ายแล้วให้ค่อยปล่อยคันเร่ง ปล่อยให้รถไหลไปเรื่อยๆ แล้วสังเกตเวลาเกียร์เปลี่ยนลงครับ ว่าเป็นอย่างไร ปกติแล้วจะค่อยๆ เปลี่ยนลงช้าๆ และไม่มีเสียงดัง รอบเครื่องจะมีขึ้นลงบ้าง แต่ไม่กระตุกครับ
โดยคุณ : webmaster - [ 22 ม.ค. 2544 , 08:33:31 น.]

ตอบ
5. ทดลองเข้าเกียร์ 1 ครับ ส่วนใหญ่เจ้าของเดิมมักไม่ค่อยได้ใช้ จะฝืดครับ แหะๆๆๆ เมื่อเข้าได้แล้ววิ่งไปเรื่อยๆ ครับ รถจะวิ่งแล้วไม่มีการเปลี่ยนเกียร์ครับ เมื่อวิ่งไปแล้วที่ประมาณ 2000 ถึง 2500 รอบต่อนาที ให้ปล่อยคันเร่งครับ รถจะต้องมีแรงกระชากจากเครื่องยนต์ครับ และต้องไม่มีเสียงดังครับ
เช่นเดียวกันครับ เกียร์ 2 ต้องเปลี่ยนเกียร์หนึ่งครั้งเท่านั้นครับ หากมากว่านั้นก็ดูคันเกียร์ดีๆครับ
แล้วเกียร์ 3 ต้องเปลี่ยนแค่สองครั้งครับ
6. คราวนี้คุณต้องกดมิดครับ เรียกว่าKick down ครับ การเปลี่ยนเกียร์จะเปลี่ยนที่รอบสูงขึ้นครับ คือ ประมาณ 4500-5000 รอบต่อนาทีครับ แล้วหากเป็นเช่นนี้ก็มีการตั้งสายเกียร์ ปกติ แล้ว ระบบ Kick down ยังใช้ได้ ก็รอดไปครับ
นอกจากนี้ยังมีวิธีทดสอบอื่นๆอีกครับ แต่ที่บอกไปนั้นเป็นอย่างง่ายและทดสอบได้ด้วยตัวเองครับ

หากซ่อมเท่าที่คุณบอกก็ไม่แพงหรอกครับ รักเค้าเยอะนะครับ ดูเค้านิด เค้าอ้อนเล็กๆ ครับ แต่ถ้ารู้ใจเค้าแล้วคุณจะเลิกใช้รถญี่ปุ่นเลยครับ
ส่วนอู่นั้นแล้วแต่พอใจครับ โทรไปก่อนดีกว่าครับ หากอยากทราบอู่จริงๆ โทรมาครับ หรืออีเมล์ผมจะตอบอีกทีครับ เพราะเดียวจะเป็นการไม่เป็นธรรมเปล่าๆ ครับ

01-6198196
Webmaster
โดยคุณ : webmaster - [ 22 ม.ค. 2544 , 08:40:41 น.]

ตอบ
แล้วเกียร็ 2 ไปเกียร์ 3 เปลี่ยนที่รอบประมาณเท่าไหร่ครับ และจาก 3 ไป 4 ประมาณเท่าไหร่ครับ เพราะของผมจาก 1 ไป 2 ประมาณ 2000 รอบ แต่พอจาก 2 ไป 3 จะต้องลากไปถึงประมาณ 3000 รอบถึงจะยอมเปลี่ยน แล้วถ้าถอนคันเร่งมันก็จะหน่วงรอบไว้ เหมือน engine break ลดความเร็วลงมา ไม่เหมือนกับรถเกียร์ auto ญี่ป่นที่เคยใช้ รอบมันจะฟรีๆ คือถ้าถอนคันเร่งมันก็จะรอบตกลงมา จนกว่าความเร็วจะต่ำมันถึวถอนเกียร์ไม่ทราบผิดปกติหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
โดยคุณ : Rookie - [ 22 ม.ค. 2544 , 12:00:15 น.]

ตอบ
คุณ Rookie หากจะถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดตั้งกระทู้ใหม่จะดีกว่าครับ
การเปลี่ยนเกียร์นั้นไม่ว่าเกียร์อะไรก็แล้วแต่ครับ หากคุณเหยียบคันเร่งคงที่แล้ว (เหยียบประมาณ 1/4 ครับ) ก็จะเปลี่ยนที่ 2000 เสมอครับ หากไม่แล้วมีสองจุดที่ต้องดูครับ คือที่จุดสายต่อไปยังเกียร์นะครับ สายสลิง Kick down ครับ อาจจะตั้งตึงไปหรือเปล่า แต่หากคุณดูแล้วเหยียบคงที่แล้ว แล้วเป็นเหมือนเดิม ก็เป็นที่สมองเกียร์ครับ รุ่นนี้จะเป็นลูกปืน กับช่องน้ำมันนะครับ ให้ไปล้างเกียร์ครับ ถ้าไม่หายคงต้องรื้ออย่างเดียวแล้วละครับ หรือหาเปลี่ยนใหม่ อย่าลืมสังเกตคันเกียร์ด้วยครับ
โดยคุณ : Webmaster - [ 22 ม.ค. 2544 , 13:42:07 น.]

ตอบ
ขอบคุณwebmaster ค่ะ (แต่จริง ๆ ขับเป็นอย่างเดียว ไม่รู้เรื่องเปลี่ยนเกียร์อะไรเลยซักอย่าง แต่จะให้คนที่ซื้อด้วยกันเขาทดลองดูค่ะ) เรื่องเดินสายไฟถ้าเดินแล้วระบบไฟฟ้าทุกอย่างจะใช้ได้เลยหรือคะ เพราะกระจกมองข้างก็ปรับไม่ได้อยุ่นะคะ แล้วถ้าเกิดว่า กระจกไฟฟ้าข้างคนขับก็เสีย (กดปุ่มแล้วนิ่งเป็นเป่าสาก กระจกไม่ยอมลง) กับเซ็นทรัลล็อกด้วย (ประตูหลังทั้ง2 บาน) จะซ่อมแพงไหมคะ (เพิ่งค้นพบทีละอย่าง เซ็งเลยค่ะ ตอนซื้อไม่ค่อยรอบคอบเท่าไหร่ เห็นว่าไม่เคยชนมาก็เลยซื้อ)
โดยคุณ : เฟ - [ 23 ม.ค. 2544 , 07:43:17 น.]

ตอบ
ใจเย็นๆครับอย่าเพิ่งเซ็ง ซ่อมมันให้ดีแล้วคุณจะรู้ว่ามันน่าใช้มาก
มีข้อแนะนำเพิ่มเติมคือ ถ้าพบว่ามีชิ้นส่วนใดเสียลองเช็คราคาของมือสองด้วยนะครับเพราะบางอย่างถูกกว่ากันมาก ไม่จำเป็นต้องใช้ของใหม่
สายไฟฟ้าถ้าต้องการเดินใหม่ทั้งคัน (เพราะของเก่ากรอบมากหรือเดินมามั่ว) แนะนำให้ใช้สายไฟฟ้าทั้งชุดของที่นำเข้ามากับรถจากญี่ปุ่น(ที่เขาตัดเอาหัวรถมาขายนะครับ)เพราะระบบไฟของรถเปอร์โยต์ไม่เหมือนรถญี่ปุ่ส่วนใหญ่ที่ช่างเมืองไทยถนัดครับ (จะเดินมั่ว!!!)
โดยคุณ : สิงห์เฒ่า - [ 26 ม.ค. 2544 , 20:50:26 น.]

ตอบ
เรียนคุณเฟ
ผมเป็นอีกคนที่พึ่งซื้อ 405 gr ปี 89 มาเหมือนกัน เจอปัญหาคือเจ้าของเดิมไม่ลงทุนเกี่ยวกับพัดลมจังหวะสองทำงาน ท่านเล่นต่อตรงมา ผมเลยไปทำระบบกลับให้เป็นอย่างเดิม แต่ช่างไฟที่ทำกันประจำ เค้าบอกว่าไม่จำเป็นต้องใส่อุปกรณ์ของเดิม เพียงแต่ใช้อุปกรณ์บางอย่างให้ทำงานเหมือน spec เดิม ๆ ก็หมดปัญหาแล้ว ทุกวันนี้ผมใช้มาตลอดไม่มีปัญหา อุณหภูมิพอร้อนถึง 85 องศา พัดลมจังหวะสองทำงานทันที ไม่ต้องรอให้ถึง 88-92 องศา ส่วนเรื่องเซ็นทรัลล๊อคของผมก็มีปัญหาเหมือนกัน ตรวจสอบแล้วปรากฎว่าขั้วไฟสกปรก ถอดออกมาทำความสะอาดนิดหน่อยก็ใช้ได้แล้ว และที่สำคัญร้านที่ผมทำประจำจะแจ้งให้ทราบก่อนว่าจะซ่อมหรือเปลี่ยน ถ้าช่างพิจารณาแล้วเห็นว่าซ่อมคุ้มกว่าซื้อใหม่ก็จะซ่อมให้แต่ถ้าเปลี่ยนมือสองหรือมือหนึ่งคุ้มกว่าก็จะแจ้งให้ทราบ ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับร้านแต่อย่างไร เพียงแต่เห็นว่าช่างเค้าทำงานใช้ได้ สนใจรายละเอียดอย่างไรเมล์มาคุยเรื่องรถกันได้ที่ [email protected] ขอบคุณครับ
โดยคุณ : หนุ่ม405 [ 18 มี.ค. 2545 , 22:19:31 น.]

ตอบ
อยากได้รายละเอียดข้อมูลของรุ่นนีโดยละเอียดรวมถึงปัญหาทุกอย่างและจุดอ่อนด้วยครับ เพราะพึ่งลองเล่นรถรุ่นนี้ครั้งแรกครับมีแต่คนบอกว่าจุกจิก แต่ผมอยากลุยสักตั้งครับ และการทำ web นี้ผมว่าดีมากเลยครับผมเชียร์และอาจจะพยายามช่วยหาข้อมูลมาร่วมด้วยครับ ขอบคุณครับ
โดยคุณ : auddy ICQ : 405gr 90auto - [ 25 มี.ค. 2545 , 16:45:06 น.]

ตอบ
ผมชอบรถเปอร์โย405 มากแต่ไม่มีความรู้เรื่องรถเลย เก็บเงินได้นิดหน่อยอยากจะได้รถไว้ใช้นาน นาน เปิดเจอ websiteนี้ให้ความรู้ได้ดี ผมอยากทราบรายละเอียดของรถรุ่นนี้ และวิธีซื้อรถ กับวิธีดูเกียร์ออไต็ครับ
เห็นบอกว่าถ้าเสียแล้วซ่อมแพงมาก ผมไม่คอยมีเงินครับ ยังไงช่วยตอบให้ด้วยนะครับ
จักเป็นพระคุณมาก
โดยคุณ : ธิณพงษ์ [ 10 มิ.ย. 2545 , 10:47:54 น.]

ตอบ
อยากทราบว่า เปอโยต์ 405 GR ใส่ล้อแม็ก ขอบ 17ได้หรือเปล่า
โดยคุณ : โมทย์ TIGER [ 20 ส.ค. 2545 , 12:47:32 น.]

ตอบ คนที่ 1
1.เกียร์AUTO405ถ้าเสียขอแนะนำให้ไปซื้อของเก่าจากนอกจะมากับเครื่องและหัวรถ ใช้ของ SRI ก็ได้ ราคาเบ็ดเสร็จไม่เกิน 25,000บาท
2.เกียร์ส่วนใหญ่มีอายุการใช้งานประมาณ 250000กม แต่หากได้รับการดูและเอาใจใส่หมั่นเปลี่ยนถ่ายน่ำมันเกี่ยร์ทุก 10,000กม จะดีมาก ผมใช้มาเกือบ 400,000กมแล้ว จึงเริ่มมีปัญหา
3.เป็นรถที่ดีมากขับมั่นใจปลอดภัย อย่าท้อนะครับท่านที่ใช้อยู่ เพื่อผมไปทดลองขับรถยี่ปุ่นยี่ห้อหนึ่ง วิ่งความเร็ว140ขึ้นไปมีอาการไม่เกาะถนน มาทดลองขับ406 ปรากฏว่าซื้อทีเดียว 2 คัน เขาบอกว่าคนละเรื่องกับยี่ปุ่น
โดยคุณ : panya ICQ : 03773 - [ 5 ส.ค. 2006 , 22:14:12 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
รายละเอียด



กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียวครับ....