vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Buy and sell


เปอโยต์'เปิดฉากรุกซิตี้คาร์ส่งรุ่น206บุกตลาด-เล็งขึ้นไลน์ผลิตในไทย
วันนี้เอาข่าวของเปอโยต์จากหน้าหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจมาให้อ่านกันครับ
-----------------------------------

เปอโยต์ เอาจริงตลาดซิตี้คาร์ บอสใหญ่จากฝรั่งเศสบินหารือด่วนตระกูลลีนุตพงษ์ เตรียมส่งรถเล็กรุ่น 206 ทำตลาดเจรจาลงลึกถึงขั้นขึ้นไลน์ประกอบในเมืองไทยคาดไม่เกินมีนาคมได้ข้อสรุป ส่วน 406 HDI ไม่เกินกลางปีนี้ได้ยลโฉมแน่นอน ย้ำเครื่องดีเซลกำลังเป็นเทรนด์ใหม่ที่ทั่วโลกยอมรับ ระบุชัดปี 2000 เปอโยต์ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลเพิ่มเฉียด 50% ของยอดผลิตทั่วโลก

แหล่งข่าวระดับสูงจากบริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นายเฟเดอริก บองเซต์ ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและผู้บริหารระดับสูงจาก ออโตโมบิลส์ เปอโยต์ ฝรั่งเศส ได้เดินทางมาร่วมหารือกับผู้บริหารตระกูลลีนุตพงษ์เพื่อวางแผนการรุกตลาดในเมืองไทย โดยเฉพาะการวางตำแหน่งสินค้าใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเปอโยต์

แหล่งข่าวกล่าวว่า ในการหารือครั้งนี้ผู้บริหารคนไทยได้ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มตลาด และแนวคิดของรัฐบาลไทยที่ต้องการให้คนไทยได้ใช้รถเล็กราคาถูกหรือที่เรียกว่า "ซิตี้คาร์" ซึ่งจะส่งผลให้รถยนต์ในกลุ่มนี้เป็นตลาดใหม่ที่หลายค่ายจับตามองและกลายเป็นรถที่ได้รับความนิยมสูงมากในอนาคต ในขณะที่เปอโยต์มีรถในกลุ่มนี้หลายรุ่นด้วยกันจึงเป็นโอกาสที่สอดรับดีมากหากเปอโยต์จะมีรถในกลุ่มนี้ร่วมทำตลาด

"แม้การหารือในครั้งนี้จะไม่่ได้ฟันธงทันทีว่าจะนำรุ่นไหนเข้ามาทำตลาด แต่ก็มีความชัดเจนว่ารุ่น 206 น่าจะเป็นรุ่นที่ถูกเลือกให้เข้ามาทำตลาด การพูดคุยได้เจรจาลงลึกไปถึงการขึ้นไลน์ประกอบในเมืองไทยโดยใช้โรงงานวายเอ็มซีที่บางชันด้วย ถึงแม้ว่าวอลุ่มที่คาดการณ์จะมีเพียง 1,000 คันเศษ แต่ผู้บริหารฝรั่งเศสก็ค่อนข้างพอใจและจะใช้เวลาสรุปเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด คาดว่าไม่เกินไตรมาสที่ 2 ปีนี้น่าจะได้ข้อสรุป" แหล่งข่าวกล่าว และเปิดเผยถึงปัญหาของเปอโยต์ปีที่ผ่านมาว่า ประสบปัญหาสินค้าขาดตลาดรถไม่มีขาย ด้านการตลาดบริษัทมั่นใจว่าทำได้ดี โดยเฉพาะเปอโยต์ 409 EA9 เป็นรถที่ขายดีมากเพราะเมื่อเปรียบ เทียบคุณภาพกับราคาเปอโยต์ได้เปรียบคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็น โฟล์ก ออดี้ บีเอ็มดับเบิลยู ดังนั้นในปีนี้สิ่งที่ต้องเร่งแก้ปัญหาอันดับแรกก็คือ พยายามหาสินค้าเข้ามารองรับความต้องการลูกค้าให้มากที่สุด

แหล่งข่าวกล่าวว่า ในปี 2544 คาดว่าไม่เกินกลางปีเปอโยต์จะมีรุ่น 406 HDI เครื่องยนต์ดีเซลเข้ามาในตลาดเพิ่มอีก 1 รุ่น ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความนิยมไม่แพ้เครื่องยนต์เบนซิน โดยเฉพาะในช่วงที่ราคาน้ำมันแพงขึ้นทุกวัน แม้บ้านเราปัญหาสถานีบริการน้ำมันบางพื้นที่ยังขาดมาตรฐาน แต่ระยะหลังก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ และเครื่องยนต์ดีเซลกำลังเป็นเทรนด์ของการใช้รถที่กำลังมาแรง จากตัวเลขยอดขายเปอโยต์ทั่วโลกเครื่องยนต์ที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดก็คือเครื่องยนต์ดีเซล

แหล่งข่าวเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในปี 2543 ที่ผ่านมาเปอโยต์ทั่วโลกมียอดขายทั้งสิ้น 1.676 ล้านคัน ส่วนยอดรวมการผลิตมีทั้งสิ้น 1.709 ล้านคัน มีสัดส่วนเป็นเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ (HDI) ประมาณ 45% อันนี้ชี้ให้เห็นแนวโน้มความต้องการรถยนต์นั่งที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลได้ดี สำหรับตลาดเมืองไทยปีที่แล้วบริษัทขายรถได้ 550 คัน ในจำนวนนั้นเป็นเปอโยต์ 406 ถึง 68%
โดยคุณ : LEO - [ 25 ม.ค. 2544 , 10:32:03 น. ]

ตอบ
อยากรู้จังเลยว่าราคาจะออกมาเท่าไร ผมว่าถ้าพอๆ กับ CITY
ยอดกระฉูดแน่ครับ อยากใช้จังเลย
โดยคุณ : โอปุ้ย - [ 30 ม.ค. 2544 , 21:11:05 น.]

รายละเอียด
จาก :
email :
icq :
รายละเอียด



กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียวครับ....