vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboardl


405 GR 92 วิ่งแสนกว่าเกียร Auto มีปัญหาเรื่องควันขาว
1.รถมีปํญหาเรื่องควันขาวและเหม็นมากตอนเช้าเมื่อ start ตอนเครื่องเย็นพอเครื่องร้อนถึงอุณหภูมิทำงาน(รอบปกติ 900 รอบ)ควันขาวก็จะลดลงเป็นเพราะสาเหตุใดและต้องทำอย่างไรจะเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องเข้าไปในกระบอกสุบหรือเปล่าเท่าที่สังเกตุระดับน้ำมันเครื่องลดลงประมาณ1/8(ดูจากก้านวัดน้ำมัน)
2.น้ำมันเบนซินชอบหยดตรงเหนือฐานคารบิวด้านขวาที่มีลักษณะคล้ายเกลียวเล็กๆยื่นออกมาจะเป็นอันตรายไหม(จะเป็นตอนดับเครื่องได้สักครู่)จะทำอย่างไร
3.ตัวปรับรอบที่เป็นน็อตอยู่หลังกล่องดำที่อยู่ด้านขวาขอวคาร์บิวลองปรับแล้วไม่เห็นมีผลกับรอบเดินเบาเลยส่วนตัวปรับChoke ไม่ทราบอยู่ตรงไหนช่วยบอกหน่อย
โดยคุณ : มีปัญหา - [ 15 ก.พ. 2544 , 16:35:09 น. ]

ตอบ
1. เครื่องน่าจะเริ่มหลวมแล้ว ตอนเครื่องเย็นชิ้นส่วนยังไม่ขยายตัว น้ำมันเครื่องบางส่วนจึงเล็ดรอดเข้าไปบนหัวลูกสูบ พอเครื่องร้อน ลูกสูบ+แหวนขยายตัว จึงมีควันน้อยลง ว่าแต่ว่าน้ำมันเครื่องที่ว่าลดลงนั้นวิ่งไปกี่กม.ละครับ
2. น้ำมันเบนซิน อืมมมมม ไม่น่าเสี่ยงครับเพราะเวลาวิ่งเร็วๆลมพัดเข้าห้องเครื่องอาจจะมีละอองกระเด็นไปยังจุดที่มีความร้อนได้
3. ตัวปรับ choke เคยมีกระทู้พูดถึงไปแล้วนะครับ ลองหาอ่านดู
โดยคุณ : สิงห์เฒ่า - [ 16 ก.พ. 2544 , 22:32:11 น.]

ตอบ
1. เรื่องเครื่องหลวม มีอีกวิธี คือให้ช่างวัดกำลังอัด ของแต่ละกระบอกสูบดู ส่วนเรื่องควันขาวบางทีอาจเกิดจากคุณใช้น้ำมันเครื่องใสเกิดไป หรือ อาจเกิดการ suction จากภายใน เนื่องจากการที่กรองอากาศสกสกปรกก็ได้
ส่วนน้ำมันเบนซิน ผมว่าถ้ามันอยู่นอกระบบของมัน อันตรายแน่นอน อย่ามองข้าม ครับ
โดยคุณ : 8ช-xxxx - [ 17 ก.พ. 2544 , 14:33:54 น.]

ตอบ
ควันขาวหรือครับวิ่งทางไกลมาหรือเปล่าครับเพราะตอนจอดรถแล้ว เครื่องจะ over-heat แล้ว boil น้ำมันเครื่องขึ้นมา แล้วไป condent ที่ manifold ท่อร่วมไอดี ทิ้งไว้จนเย็นมาสตาร์ทเครื่องใหม่ควันจะขาวครับเป็นอาการปกติครับเครื่องยังไม่หลวมหรอกครับ วิ่งแค่สองแสนเอง
สาเหตุของมันก็คือท่อหายใจของอ่างน้ำมันเครื่อง ระบายออกเข้าไปจุดที่ใช้เติมน้ำมันเครื่องครับแล้ววิ่งเข้ากรองอากาศ โดยมีตัว Demisstor ทำหน้าที่ดักไอน้ำมันอยู่ลองทำความสะอาดตัวนี้ดูครับเพราะจะสกปรกจน Cool down ไอน้ำมันไม่ได้ครับทำไห้ไอน้ำมันหลุดเข้าไปท่อไอดีครับ สังเกตุดูควันจะขาวอยู่สักฟัดใหญ่ๆ ครับ แต่ลองวิ่งดูสักพักจะปกติครับ เพราะน้ำมันที่ค้างอยู่โดน เผาใหม้หมดนะครับ....
โดยคุณ : EiEi - [ 3 มี.ค. 2544 , 01:35:45 น.]

รายละเอียด
จาก :
email :
icq :
รายละเอียด



กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียวครับ....