vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboardl


รอบเดินเบาสวิง
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ใช้ 405GR มาได้2แสนกว่าก.ม. ตอนนี้มีอาการเช้าสตาร์ทติดยาก พอเครื่องร้อนรอบเครื่องจะอยู่ที่1000 ถ้าแอร์ตัดรอบจะขึ้นไปที่1500 ได้อ่านเรื่องการซ่อมคาร์บิวจากคอร์ลัมอาการเสียแล้วคิดว่าน่าจะซ่อมเองดูบ้าง เคยให้ช่างที่อู่ดูเรื่องคาร์บิวให้ ก็ดันเอาสปริงที่ดึงให้ลิ้นปีกผีเสื้อปิดเวลาเครื่องเย็น ไปเกี่ยวไว้ในตำแหน่งที่ให้ลิ้นเปิดสุดตลอดเวลาแล้วบอกว่าถ้าลิ้นปิกแล้วน้ำมันจะท่วม แต่พอได้ความรู้จากเวปนี้แล้ว ถึงรู้ว่ามันมั่ว เลยอยากทำเอง ขอความรู้หน่อยครับ ผมจะเช็กระดับลูกลอย แต่ไอ้เจ้าลูกลอยนี่อยู่ตรงไหนและปรับยังไง ผมควรจะเช็ค ลูกลอย ตัวVaccum ที่จานจ่ายใช่รือไม่ ถ้าผมเปลี่ยนสปริงลิ้นปีกผีเสื้อให้อยู่ในตำแหน่งเดิมจะทำให้น้ำมันท่วมหรือไม่ ขอคำแนะนำด้วยครับ
PUT
โดยคุณ : Put - [ 16 มิ.ย. 2544 , 22:49:33 น. ]

ตอบ
อยากแนะการเปิดฝาห้องลูกลอยสำหรับสมาชิกใหม่ครับมีจุดสำคัญอยู่สองจุดคือ
1.ต้องถอดตัว Thermostatic Capsule ออกจากชุด Choke ไม่อย่านั้นตอนถอดฝาออกจะติดครับ
2.ขา Link จากชุด Choke ของตัว Fast idle ที่ต่อไปยัง ตัวลิ้นเร่งตรงที่มีสายคันเร่งมาเกี่ยวอยู่นะครับ เป็นสลักมีสปริงดันให้ปิดอยู่ การถอดก็ดึงสลักออกแล้วดันให้คานเยี้องออกมา
เท่านี้ก็ถอดฝาคาร์บูออกมาดูลูกลอยได้แล้วละครับ อาจต้องมีสายที่ต้องถอดอีกหลายเส้นเช่นสาย vacume ต่างๆ และสายไฟ
แต่หาอู่ที่มีช่างซ่อมเฉพาะรถเปอร์โยน่าจะดีกว่านะครับชื้ออะไหร่ไปให้เขาเปลี่ยนให้จะดีกว่าเปลี่ยนให้หมดเลยครับ โดยเฉพาะ Diaphargm ของชุด Two stage vaccum pull down เพาะเป็นสาเหตุของการสตาร์ทติดยากและน้ำมันท่วมครับ
โดยคุณ : -- - [ 17 มิ.ย. 2544 , 11:03:12 น.]

ตอบ
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ จะลองเอาไปทำดูช่วงนี้ยังไม่ค่อยมีเวลาเล่นกับมัน ตอนนี้มาเจอVaccum หัวจานจ่ายรั่วอีก สงสัยต้องทำเจ้าตัวนี้ก่อน
ขอบคุณมากๆครับ
โดยคุณ : Put [ 18 มิ.ย. 2544 , 21:03:24 น.]

รายละเอียด
จาก :
email :
icq :
รายละเอียด



กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียวครับ....