vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


ซ่อมแอร์ 405 GRI
สืบเนื่องมาจากแอร์รถ 405 GRI ปี 95 ที่ใช้อยู่ถ้าวิ่งทางไกลจะเย็นดี แต่พอเข้าเมือง, รถติด, อากาศร้อน, ขึ้นเขา, ใช้กำลัง แอร์จะไม่เย็น เพราะคอมแอร์จะตัดการทำงานนาน ได้แก้ไขโดยเปลี่ยนอุปกรณ์หลายอย่าง ตั้งแต่ Thermostat , Dryer ,วาวล์หัวลูกศร(รั่ว)และสุดท้ายเปลี่ยน Pressure Switch ก็ยังไม่หายดี ขณะเดียวกันได้อ่านกระทู้ของหลายๆ ท่านทั้งในเวปนี้ เวปของชมรมซีตรองญาติของเรา แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงได้ วันนี้ตัดสินใจจะเอารถไปเช็คแอร์ดูอีกที เพราะทนมาหลายเดือนแล้วกับอาการแบบนี้
หลังจากหาร้านซ่อมแอร์ได้แล้ว(ซ่อมอยู่ต่างจังหวัด) ก็บอกอาการให้ช่างฟัง ลองติดเครื่องทดสอบดูอาการ คอมแอร์ก็มีการตัดการทำงานจริงๆ พอดี ช่างก็ลองเอาเหล็กยาวๆ มาลองเขี่ยครัทช์แอร์ดู ผลครัทช์จับทำงานได้ แสดงว่ามีไฟมาแต่ครัทช์ไม่จับ ช่างบอกว่าหน้าสัมผัสของครัทช์แอร์กับมู่เล่ย์ห่างมากเกินไป (เนื่องจากสึกหรอจากการเสียดสี) ทำให้กำลังของแม่เหล็กที่มีอยู่ไม่เพียงพอที่จะดูดให้ครัทช์ทำงาน แก้ไขโดยการปรับตั้งระยะห่างใหม่ การแก้ไขก็ไม่ยากใช้เวลาประมาณชั่วโมงเศษๆ โดยยกแม่แรงล้อหน้าขวาขึ้น ถอดแผ่นพลาสติกกันโคลนออกก็จะเห็นคอมแอร์ จากนั้นก็ถอดแผ่นครัทช์ออก(ใช้เครื่องมือเฉพาะของช่างแอร์) แล้วเอาแหวนบางๆ ขนาดเส้นผ่าสูนย์กลางประมาณ 1 ซม. ออกมา 2 แผ่น แล้วก็ประกอบกลับเข้าไปให้เหมือนเดิม (โดยให้หน้าสัมผัสของครัทช์แอร์กับมู่เล่ย์ห่างกันพอๆ กับคอมแอร์ใหม่ๆ) จากนั้นก็ติดเครื่องทดสอบ ผลแอร์ทำงานตามปกติ แอร์เย็นดี งานนี้จ่ายไป 200 บาท แต่ยังไม่มั่นใจจึงได้ลองขับรถในสภาพต่างๆ ที่เคยเกิดปัญหากับแอร์ดู ก็ปรากฏว่าแอร์ก็ยังทำงานเย็นดี แต่ยังไงก็คงต้องสังเกตอาการไปสักระยะหนึ่ง รวมทั้งลองกลับไปนำเอาอุปกรณ์เก่าๆ เช่น Ther mostat , Dryer ,และPressure Switch ที่ถอดเปลี่ยนไปลองนำกลับมาใส่ดูว่ายังใช้ได้หรือไม่
ทั้งหมดนี้ที่นำมาเล่าสู่กันฟังก็เพื่อเป็นข้อหนึ่งในการพิจารณาหาสาเหตุของแอร์ไม่เย็น และอาจจะมีประโยชน์บ้างสำหรับบางท่านที่กำลังประสบปัญหาคล้ายๆ กันครับ
โดยคุณ : kitti2002 - [ 19 มิ.ย. 2544 , 14:28:01 น. ]

ตอบ
ข้างบ้านเพิ่งไปเปลี่นย Bat. มา เรื่องแอร์ไม่เย็น ไม่รู้เป็นไงมั่ง
โดยคุณ : ann - ann [ 19 มิ.ย. 2544 , 15:05:10 น.]

ตอบ
ผมใช้405 SRI มีปัญหาเดียวกัน เพิ่งไปตั้งครัชแอร์มา ใช้ได้ดีวันสองวัน ก็เริ่มกลับไปมีอาการเดิมอีก แต่ยังไม่มากเท่าเดิม กำลังรอดูอาการต่อไป
โดยคุณ : fint [ 19 มิ.ย. 2544 , 16:37:40 น.]

ตอบ
เปลี่ยนเฉพาะ clutch air อย่างเดียวก็ได้ครับ เป็นของทำในนี้ ไม่แพงด้วย ใช้มาประมาณ 1 ปียังไม่มีปัญหาอะไรครับ
โดยคุณ : love205 - ปอ [ 20 มิ.ย. 2544 , 14:40:56 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ : ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียวครับ....