vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


ขอรบกวนคุณสิงห์เฒ่าด้วยครับ
สวัสดีครับคุณสิงห์เฒ่า ผมฟลุคครับผม ผมเคยได้รับคำตอบจากคุณสิงฯ แล้วขอบคุณ มากครับ แต่อาการรถผมก้อเป็นอีกคือเครื่องไม่เรียบ ให้อู่มงคลดู ก้อบอกว่ารุ่นนี้มีปัญหาอย่างนี้ทุกคัน แนะนำให้เปลี่ยนเป็นเครื่องจากญี่ปุ่น ผมว่าไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้องเลย ช่างก้อล้างปีกผีเสื้อให้ผม (ตามฟอร์ม) รถก้อดีมาเกือบถึงที่ทำงานเป็นอีกเบาดับ ๆ ก้อเลยไปให้อู่ pbv พระราม 7 ดู อยู่ 2 วัน แกว่าอาการนี้เกิดจาก วาล์วรั่ว และหม้อลมเบรครั่ว ไม่ทราบว่าคุณ สิงฯ ว่าอู่ไหนน่าเชื่อถือมากกว่ากันครับ รถผม รุ่น GRI ปี 95 วิ่งมาก 180.000 ครับ มือ 2 ครับผม
โดยคุณ : ฟลุค - [ 12 ส.ค. 2544 , 09:52:34 น. ]

ตอบ
ผมเคยเป็นอาการนี้อยู่นาน แต่ปัจจุบันผมหายแล้วครับ ขนาดเครื่องผมตอนนี้ไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไร น้ำออกท่อเลยครับ ไว้ผมจะส่งรูปให้ดูเพิ่งถ่ายกลางวันนี้เองครับ(เมื่อก่อนเคยอิจฉา Honda Accord ที่น้ำออกท่อแทบทุกคัน)
อย่าไปเปลี่ยนเป็นเครื่องญี่ปุ่นเลยครับเสียดายจริงๆ ถ้าเปลี่ยนๆเป็นเครื่อง เปอร์โยต์ตระกูล MI16 ดีกว่าครับ
E-mail มาคุยกันได้ครับที่
[email protected]
โดยคุณ : สิงห็น้อยเมืองน้ำหอม [ 13 ส.ค. 2544 , 15:43:50 น.]

ตอบ
สวัสดีครับ ขอโทษที่ตอบช้าไปหน่อยครับ
เรื่องอู่นี่ไม่รู้จะแนะนำยังไงครับ เพราะมันขึ้นอยู่กับประสบการณ์ที่เขาเจอมา ใครเคยแก้หายก็จะมีประสบการณ์เรื่องนั้นๆดีกว่า ขนาดศูนย์ซึ่งน่าเชื่อถือที่สุด (ตามทฤษฎี) พอเอาเข้าจริงก็อาจแก้ไม่ได้เพราะบางปัญหาไม่เคยเจอ หรือคนที่เคยเจอไม่ได้เข้ามาแก้ ดังนั้นผมว่าก่อนจะไปอู่ไหนก็ตาม เราควรสังเกตอาการรถของเราให้มากที่สุด เพื่อจะได้เป็นข้อมูลให้กับช่างซ่อมครับ
ทีนี้ปัญหาของคุณฟลุค ผมไม่แน่ใจว่าที่ว่าไม่เรียบนี่แค่ไหน เป็นตอนเครื่องเย็น-ร้อนอย่างไร ถ้าอาการเป็นไม่หนักน่าจะเกิดจากการเสื่อมสภาพของอุปกรณ์ทั่วไป ไม่ทราบว่าเปลี่ยนหัวเทียนไปครั้งล่าสุดเมื่อไหร่
ถ้าอาการรุนแรงขนาดเข็มวัดรอบสวิงขึ้น-ลง คงต้องเป็นปัญหาของระบบจ่ายเชื้อเพลิงหรืออากาศ ยังไงคุณฟลุคลองอ่านกระทู้ที่ 1184 ดูหน่อยนะครับ ถึงจะเป็น 205 แต่ระบบก็ประกอบด้วยอุปกรณ์คล้ายๆกัน

อ้อ.. อีกอย่างที่สำคัญ อาการนี้ไม่ทราบเป็นมานานหรือยังครับ ตั้งแต่ซื้อรถต่อมา หรือ เป็นหลังจากไปทำอะไรบางอย่างหรือเปล่า ถ้าพอจะบอกตรงนี้ได้น่าจะหาสาเหตุได้ง่ายขึ้นครับ
โดยคุณ : สิงห์เฒ่า [ 13 ส.ค. 2544 , 16:34:16 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ : ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียวครับ....