vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


เรื่องยาวแต่คำถาม2ข้อ
ก็ไม่รู้จะเรียกว่าโชคดีหรือโชคร้ายดีครับ คือเมื่อวันพฤหัสที่แล้วเอารถไปเข้าอู่แถวรามอินทรา ก.ม.8 ก็เอาไปเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องตัวล่างกับรางพลาสติกยึดสายหัวเทียน(จริงๆตัวนี้เปลี่ยนเองก็ได้แต่พอดีไม่มีบล็อกเบอร์10 ก็เลยให้เขาทำ) แล้วก็อื่นๆอีกหลายอย่าง พี่ที่อู่ก็บริการดีครับ พวกงานจุกจิกนี่บางอู่ไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่ สังเกตจากเราบอกไปแล้วตอนเย็นมาเอารถ ก็เหมือนเดิม แต่พอวันเสาร์ขับๆอยู่ รถก็สั่นเหมือนถนนมันขุขระ ทั้งคอลโซล เกียร์ สั่นมาก เลยจอดข้างทางเปิดฝากระโปรงดู โอโห!!! น้ำมันเครื่องรั่วออกมาทางน๊อตยึดรางพลาสติกหัวเทียน ทำไงดีล่ะบล็อก#10 ก็ไม่มีเลยเอาปากตายพยามขันให้ได้ งานนี้ทำเอารางใหม่ที่เพิ่งใส่ไม่กี่วัน เสียโฉมฟันหักไปเลย แล้วผมก็พบว่าเจ้าแหวนพลาสติกสีส้มๆที่รองอยู่ใต้น็อตมันแตกหายไปไม่เต็มวง คิดว่าช่างคงแรงดีขันแรงไปครับ แหวนแก่ๆของผมเลยรับไม่ไหว งานนี้น้ำมันเครื่องผมหายไปต่ำกว่าขีดต่ำสุดเสียอีก(ขนาดนี้ยังไม่มีไฟอะไรเตือนเลยครับ) นับว่าโชคดีที่จอดใกล้ๆปั้ม เลยพอหาซื้อน้ำมันเครื่องได้ ไม่ต้องเดินเป็นกิโลๆ เสร็จแล้วขับรถไปก็ยังสั่นอยู่เลยต้อง คลานไปอู่ ก็ขึ้นฮ้อย แล้วเอามือไปโยกเพลาตัวนอก ดังกึกๆ(หลวม) ผลก็คือลูกปืนที่อยู่ในเพลาแตก ซึ่งถ้าไม่แตกปานนี้ไม่รู้เครื่องจะเป็นไงมั่ง เล่าให้เพื่อนฟังเรื่องแหวนส้มๆ เพื่อนก็บอกเคยเป็นเหมือนกัน(แล้วทำไมไม่บอกเราฟ่ะ) โอ เรื่องยังไม่จบครับ ตอนเอารถขึ้นฮ้อย โอ้!!! ถังน้ำมันรั่วครับ หยดนาทีละ6ติ่งได้มั้ง รั่วตรงน็อตที่อยู่ข้างๆท่อยางใหญ่ ถ้ามองจากด้านท้ายก้มดูก็จะเห็นครับ แล้วอยู่ๆรั่วได้ไงก็ไม่รู้ แล้วถังก็เป็นไฟเบอร์ซะด้วย ตอนแรกนึกว่าถังเหล็กซะอีก สุดท้ายเลยเอากาวอุดตายซะเลย 555 ก็ไม่รู้อนาคตจะมีความจำเป็นกับเจ้านี่รึเปล่าใครรู้ก็บอกด้วยครับ เล่าความยาวก็ถึงคำถามเสียที
1. เป็นไปได้ไหมที่เปลี่ยนยางรองแท่นตัวล่าง+เปลี่ยนน้ำมันเกียร์(เห็นถอดเพลาตัวนี้ด้วย) ทำให้ลูกปืนแตก จากเท่าที่คุยกับพี่เขา เขาบอกอาจเป็นได้ที่ช่างคนที่แล้วเปลี่ยนยางหุ้มเพลาตัวในแล้วใส่ลูกปืนไม่ครบ ขับได้ไม่นานก็จะเป็นแบบผม ลูกปืนนี้เห็นบอกว่าอายุยืนพอๆกับรถเลย
2. ตอนไปที่อู่นี้ก็ได้วิชา ซ่อมประตูมาคือประตูบางบานไม่ยอมล็อกครับ บางบานก็ต้องปิดแรงๆหลายที ถ้าปิดเบามันจะเด้งออกล็อกไม่สนิท ก็แค่เอาสเปร์ยฉีดที่กลอนแค่นั้นเองไม่ต้องรื้อประตูเลย แต่แค่สเปร์ย ผมว่าคงอยู่ได้ไม่นาน ไม่สะใจผมเลย ผมอยากรู้ว่าที่ไหนมีบริการ อาบ อบ นวด (ล้างสะอาดให้แห้งแล้วใส่จารบี)บ้างครับ เห็นทั่วๆไม่มีครับ
โดยคุณ : 405gr - [ 29 ก.ย. 2544 , 23:30:21 น. ]

ตอบ
ลองไปที่มงคลเซอร์วิส ดูซิ
โดยคุณ : Ilikepeugeot [ 6 ต.ค. 2544 , 00:25:33 น.]

ตอบ
ขอบคุณครับ
โดยคุณ : 405gr [ 9 ต.ค. 2544 , 23:19:23 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ