vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


ติดป้ายให้Peugeot
รถญี่ปุ่นทั่วไปเวลาเข้ามาขายบ้านเราก็จะออกแบบดัดแปลงกันชนหน้าและกระโปรงท้ายให้เข้ากับขนาดของกรอบและป้ายทะเบียนแบบไทย (เขาทำ Minor Change เปลี่ยนหน้าหลังกันบ่อยๆด้วย) แต่Peugeot และรถยุโรปส่วนใหญ่จะไม่ถูกดัดแปลงและยังช่องมีลักษณะกว้างกว่าแต่เตี้ยกว่าเพราะถูกออกแบบมาสำหรับป้ายทะเบียนของประเทศแถบยุโรป พอเอากรอบป้ายทะเบียนไทยติดลงไปก็จะไม่พอดีและมีส่วนใหญ่จะปล่อยให้ด้านล่างยื่นออกมาซึ่งดูไม่เข้ากันเท่าไร ผมเห็นรถยุโรปบางคันที่ติดป้ายทะเบียนแบบยาวเหมือนของยุโรปซึ่งดูสวยและเข้ากันได้ดี (Picture Perfect) แต่ก็ไม่รู้ว่าถูกกฎหมายหรือเปล่า มีใครพอจะช่วยบอกได้ไหมครับ ถ้าถูกกฎหมายจะติดต่อสั่งทำได้ที่ไหนและราคาเท่าไร (ป้ายแดงกำลังร้อนๆ อยู่ ไม่ทำตอนนี้ก็คงไม่ได้ทำแล้วละครับ) ขอบคุณครับ
โดยคุณ : Zimba - [ 1 พ.ย. 2544 , 01:30:02 น. ]

ตอบ
ผิดกฏหมายแน่นอนครับ... คุณพ่อเป็นตำรวจ
โดยคุณ : อย่าเลยยยยย [ 1 พ.ย. 2544 , 11:57:43 น.]

ตอบ
แผ่นป้ายทะเบียนต้องเป็นของกรมการขนส่งทางบกอย่างเดียว จะไปทำเองหรือดัดแปลงไม่ได้ ถ้าใส่กรอบก็จะต้องเป็นแบบไม่มีแผ่นใสมาบังด้านหน้าครับ ทุกอย่างต้องเปิดเผยและเห็นได้ง่ายครับ
ส่วนแผ่นป้ายวงกลม(สมัยนี้เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า)แสดงถึงการเสียภาษีประจำปี เลขทะเบียนรถดันทำซะใหม่แต่วันหมดอายุทำตัวนิดเดียว เวลาตำรวจตั้งด่านทำให้รถติดยาวเพราะมองไม่เห็นในระยะไกล ผมว่าบ้านเรามันขาดๆเกินๆนะครับ คนคิดไม่ได้ทำ คนทำไม่ได้คิด เออ....เหนื่อย
โดยคุณ : วันชัย [ 1 พ.ย. 2544 , 19:27:00 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ